Cách Đánh Gậy Sắt Số 5 Và Số 7 Đúng Kỹ Thuật Cho Người Chơi Golf

Đối với môn golf, gậy sắt được đánh giá là sản phẩm đa năng và quyết định nhiều tới chiến thắng của người chơi. Do đó, nếu nắm được cách đánh gậy sắt đúng kỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được cuộc chơi.

Tìm hiểu về gậy sắt

Chuyên gia về golf cho biết, gậy sắt có khả năng mang lại sự khác biệt giữa việc đánh một vòng golf tốt hoặc vòng golf xấu. Do đó, nếu nắm được kỹ thuật sử dụng gậy sắt, bạn có thể ứng dụng trong các shot dài khỏi rough hoặc shot tiếp cận gần và xung quanh green.

Vậy thế nào là gậy sắt? Đó là loại gậy có phần mặt được làm bằng kim loại và được áp dụng phổ biến trong quá trình luyện tập. Phần đầu gậy được chế tạo mỏng từ trước ra sau. Trong khi các bề mặt của nó được tạo thành rãnh để thành spin trên bóng golf.

Gậy sắt có phần mặt làm bằng kim loại và áp dụng trong quá trình luyện tập
Gậy sắt có phần mặt làm bằng kim loại và áp dụng trong quá trình luyện tập

Những người có kỹ thuật chơi golf tốt nên cân nhắc chọn loại gậy Muscle-back hoặc Blade. Tuy nhiên, người mới bắt đầu tập luyện nên chọn gậy có phong cách Cavity-back, nghĩa là phần mặt đáy được khoét hốc. Các loại gậy này tương đối dễ đánh và có tăng cường trợ lực. Nhờ vậy, người chơi sẽ dễ dàng kiểm soát được bóng theo hướng tốt nhất.

Cách đánh gậy sắt số 5 chuẩn

Một trong những loại gậy khó đánh nhất chính là gậy sắt số 5. Nếu không nắm rõ lý thuyết cũng như chăm chỉ tập luyện golf nâng cao trong thời gian dài, bạn sẽ rất khó đánh đúng kỹ thuật. Sau đây sẽ là một số lưu ý dành cho người chơi khi sử dụng gậy sắt số 5

Cách đánh gậy sắt số 5: Làm chủ tư thế

Người mới chơi golf nên cầm gậy bằng cách khóa ngón trỏ trên bàn tay trái với ngón út của bàn tay phải. Lúc này, tay phải nên nằm ở vị trí thấp hơn so với gậy tại điểm tiếp xúc. Những người chơi golf thuận tay trái hãy làm ngược lại.

Tuy nhiên, một số lượng lớn người chơi đã mắc phải lỗi đánh gậy sắt số 5 với trái bóng đặt giữa vị trí đứng. Đây là tư thế có thể thực hiện cú đánh bằng sự thoải mái nhưng rất khó đạt độ chính xác cao.

Một trong những cách đánh gậy sắt đúng kỹ thuật là bạn phải biết cách làm chủ tư thế
Một trong những cách đánh gậy sắt đúng kỹ thuật là bạn phải biết cách làm chủ tư thế

Nếu sử dụng gậy sắt số 5, yêu cầu bóng phải nằm ở vị trí gần với chân trái hơn. Dù bạn là người chơi golf chuyên nghiệp thường xuyên và có thể tìm được vị trí đánh bóng phù hợp nhưng bóng vẫn có xu hướng đi về phía trước.

Góc của mặt gậy khi impact

Đây là một trong những điểm mấu chốt giúp bạn thực hiện các cú đánh bằng gậy số 5 chuẩn xác. Nếu là người thường xuyên tập luyện và thực hành đầy đủ các bước chuẩn bị thì việc cần làm tiếp theo là luyện tập cách đánh bóng mặt gậy vuông góc khi impact.

Người chơi nên cố gắng giữ cho các góc cạnh của gậy có vị trí nằm ở phía dưới bóng khi va chạm và tiếp xúc với bóng trước khi tiếp xúc với mặt đất. Lưu ý, việc quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo mặt gậy vuông góc với bóng khi va chạm, từ đó giúp tạo ra quỹ đạo tốt cho cú đánh.

Đọc thêm:

Follow Through và kỹ thuật Backswing

Điều cần chú ý khi đánh bóng với gậy số 5 là người chơi cần duy trì sự ổn định của động lượng, cùng với đó là follow through để kết thúc các cú đánh bóng. Ngoài ra, bạn cần nắm được sự chuẩn xác với cánh tay và xoay hông đầy đủ. Kết hợp những điều này cùng các kỹ thuật phía trên sẽ giúp bạn có cú đánh mạnh mẽ và dài hơn bình thường.

Lưu ý, việc đưa gậy quá sâu về phía sau có tác động xấu tới việc hạ gậy golf và quá trình kéo gậy sau khi chạm bóng. Rất nhiều người đã nhấc gậy lên cao và vội vàng đánh bóng khi chưa đủ lực dẫn tới lỗi kỹ thuật.

Kỹ thuật đánh gậy sắt số 5
Kỹ thuật đánh gậy sắt số 5

Thực tế, gậy số 5 thuộc gậy sắt tầm ngắn, được dùng cho các cú đánh ngắn và bổng nên người chơi cần chuẩn bị lực tích trữ khá lớn. Muốn làm chủ kỹ thuật backswing, bạn phải có tư thế chuẩn bị tốt, đứng vững hai chân, dồn trọng lượng cơ thể vào phía chân phải khi chuyển từ backswing sang tư thế hạ gậy xuống thấp.

Cách đánh gậy sắt số 7 đúng kỹ thuật

Cách đánh gậy sắt số 7 được nhiều người đánh giá là đa năng nhưng rất khó, đặc biệt là đối với những người mới chơi. Loại gậy này phù hợp với các pha đánh bóng ở gần khu green hoặc những cú đánh nhằm đưa bóng tới vị trí tốt trên fairway bằng cú đánh thứ 2 vào lỗ par-4 hoặc cú đánh thứ 5 vào lỗ par-5. Ngoài ra, gậy sắt số 7 cũng có thể sử dụng thay thế cho gậy số #8, #9 ở những cú “bump-and-run” tại vùng cỏ thưa và khô.

Thiết lập vị trí bóng chính xác

Khi chuẩn bị để đánh bóng, người chơi cần có vị trí ở phía trước bóng và cán gậy hơi nghiêng ra phía trước. Vì golf thủ cần đánh bóng trước khi pha swing chạm đến điểm thấp nhất nên hãy thực hiện với vị trí xa hơn so với tư thế đứng.

Lưu ý, gậy sắt số 7 sẽ có góc loft lớn hơn khoảng 3 – 4 độ so với gậy sắt số 6 và hơn 6 – 8 độ so với gậy số 5. Góc loft được thiết kế lớn hơn để bề mặt va chạm bóng mở rộng hơn. Tuy nhiên, cách đánh này sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là giảm sút.

Một số thống kê cho thấy, khi người chơi đánh bóng bằng gậy số 7, khoảng cách đánh thường thấp hơn 10 – 20 yard so với loại gậy số 6 và giảm từ 30 – 40 yard so với gậy số 5.

Gậy sắt số 7 swing như thế nào?

Do gậy sắt số 7 được sử dụng chủ yếu để thực hiện các pha đánh bóng chuẩn hoặc đưa bóng đến vị trí cụ thể nên pha đánh bóng cần backswing ngắn. Thêm vào đó, người chơi cần tối giản hết sức về quỹ đạo quay 3/4 cùng yếu tố follow through.

Hướng dẫn kỹ thuật swing hiệu quả bằng gậy sắt số 7
Hướng dẫn kỹ thuật swing hiệu quả bằng gậy sắt số 7

Những người có ít kinh nghiệm thường mắc sai lầm khi cố đánh gậy sắt số 7 ở dưới bóng. Lúc này, người chơi nên sử dụng nhiều loại gậy sắt khác nhau hoặc thay đổi góc đánh bóng để tăng backspin và nâng bóng lên một cách tự nhiên. Thực tế, nhịp độ đánh bóng tốt chính là yếu tố giúp bóng bay xa và thẳng hơn chứ không chỉ nằm ở sức mạnh trong từng cú đánh.

Các bước đánh bóng bằng gậy số 7

Một số người dễ mắc lỗi cơ bản khiến cú đánh hỏng và tệ. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng các bước sau sẽ cải thiện được khả năng một cách chuẩn xác và dễ dàng.

  • Chú ý tới tư thế chuẩn bị

Đây là bước quan trọng nhất để bạn đạt được một cú đánh bóng chuẩn. Nếu không thực hiện tốt tư thế chuẩn bị hoặc không có tinh thần thoải mái, người chơi rất khó đạt được các cú đánh hoàn hảo.

Muốn có tư thế chuẩn bị tốt, bạn cần dồn trọng tâm của thân trên rồi nghiêng vai trái một chút để tay trái tạo thành đường thẳng với cán gậy. Tiếp theo, người chơi nên thả lỏng cơ thể, không để bản thân bị căng thẳng, mắt tập trung nhìn thẳng vào mục tiêu.

  • Tư thế tiếp xúc bóng

Trong quá trình đánh gậy số 7, người chơi nên thả lỏng cơ thể ở trạng thái tự nhiên để có những cú đánh tốt nhất. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý quan sát để giữ đúng vị trí của đầu, vai và tay trái. Đồng thời hãy chuyển động các bộ phận khác theo lực quán tính khi vung gậy, xoay hông theo hướng bóng và tay trái thẳng với chân trái.

  • Cách vung gậy chuẩn

Vung gậy là kỹ thuật khó nhất và người chơi rất dễ mắc phải sai lầm, đặc biệt là những người mới nhập môn. Nếu bạn sử dụng quá nhiều lực sẽ khiến gậy vung sâu ra phía sau. Lúc này, bóng bắt đầu bị chệch hướng và mất đi độ chuẩn xác khiến bóng bị hỏng.

Vì vậy, người chơi nên vung gậy một cách vừa phải sao cho khi gậy ở vị trí cao nhất thì phần cán cũng nằm trong quỹ đạo swing. Lưu ý, đây là cây gậy tầm trung nên bạn cần vung tay hơi thẳng và không quá dốc.

  • Hạ gậy đúng cách

Việc cho rằng tư thế hạ gậy cần sử dụng nhiều lực hoặc quật mạnh cánh tay là quan niệm sai lầm. Thực tế, kỹ thuật đó không hề mang tới hiệu quả đối với gậy sắt số 7. Để hạ gậy thành công, bạn nên xoay hông ra ngoài một chút và chuyển động các bộ phận trên cơ thể một cách linh hoạt.

Lưu ý khi đánh gậy sắt đạt kết quả tốt nhất

Ngoài những kỹ thuật được nêu ở trên, người chơi còn cần chú ý tới một số vấn đề khác khi đánh gậy sắt. Muốn thực hiện được cách đánh gậy sắt một cách chính xác, bạn cần chú ý:

Cách đánh gậy sắt hiệu quả là bạn phải sử lực mạnh vừa phải
Cách đánh gậy sắt hiệu quả là bạn phải sử lực mạnh vừa phải
  • Sử dụng nhiều lực để tạo ra một cú bóng bổng. Người chơi nên giữ cho chân chạm đất thật chặt để giữa thăng bằng và lực cánh tay đạt ngưỡng tối đa, tốc độ bóng cũng trở nên mạnh hơn.
  • Duy trì độ uốn cong về phía trước để giữ hướng bóng ổn định nhưng không phải xoay trục xương sống. Nhờ vậy, các cú đánh bóng sẽ trở nên chắc chắn và chuẩn xác hơn
  • Khi đánh bóng bằng gậy sắt, khoảng 80% trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên rìa chân trái và khiến chân dịch chuyển ra khỏi vị trí ban đầu. Do đó, golf thủ cần giữ nguyên tư thế kết thúc về phía bên trái.

Tương tự như nhiều bộ môn thể thao khác, người chơi cần biết cách áp dụng lý thuyết vào các bài tập thực hành. Muốn thực hiện cách đánh gậy sắt thuần thục, bạn hãy cố gắng tập luyện từng ngày để sớm đạt được thành công. Chính lỗi sai ban đầu sẽ là kinh nghiệm quý báu để bạn khắc phục trong những lần chơi kế tiếp và sớm trở thành golf thủ chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm:

Nội dung nổi bật
Người mới chơi golf nên cầm gậy bằng cách khóa ngón trỏ trên bàn tay trái với ngón út của bàn tay phải. Lúc này, tay phải nên nằm ở vị trí thấp hơn so với gậy tại điểm tiếp xúc. Những người chơi golf thuận tay trái hãy làm ngược lại.
Đây là một trong những điểm mấu chốt giúp bạn thực hiện các cú đánh bằng gậy số 5 chuẩn xác. Nếu là người thường xuyên tập luyện và thực hành đầy đủ các bước chuẩn bị thì việc cần làm tiếp theo là luyện tập cách đánh bóng mặt gậy vuông góc khi impact.
Điều cần chú ý khi đánh bóng với gậy số 5 là người chơi cần duy trì sự ổn định của động lượng, cùng với đó là follow through để kết thúc các cú đánh bóng.
Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (28)

  1. Huy says: Trả lời

    Mới tập chơi được vài bữa mà bạn đã rủ lên sân đánh, lên đanh gậy sắt mà bóng đâu chả thấy toàn thấy đất bay, ngại thật các bác ạ, các bác biết khóa học nào ok tí chỉ cho tôi với tôi đăng ký học để có thể lên sân chơi với bạn bè được tự tin hơn

    1. Cường says: Trả lời

      Vậy bác phải tham khảo khóa học ở bên GGA rồi, bên này huấn luyện viên uy tín lams bác ạ, giàu kinh nghiệm có chứng chỉ dạy PGA nên sẽ dạy bác đánh bóng chứ không đánh đất đâu

  2. Long says: Trả lời

    Thấy khóa học bên GGA này cũng khá ổn, mà kỹ thuật của tôi còn kém, cho tôi đăng ký 1 khóa, sđt 0866753471

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Long ạ, bên em đã nhận được thông tin của anh rồi ạ, bên em sẽ sắp xếp huấn luyện viên, thời gian và địa điểm bắt đầu khóa học sớm nhất cho anh có thể ạ, bên em sẽ thông tin lại với anh ngay ạ. Chúc anh một ngày tốt lành!

  3. Khánh says: Trả lời

    Mới học nên chơi gậy này đúng không các bác

    1. Mạnh says: Trả lời

      Đúng rồi bác ạ mới học chơi thì nên chơi cây sắt 7 nhé bác, bác sẽ tập dần rồi chuyển qua Driver thì sẽ không bị hỏng Swing

  4. Dương says: Trả lời

    Tôi cũng đang quan tâm về bộ môn Golf này mà mới đánh được Driver thôi các bác ạ, mà không biết có đánh đúng không nữa, thấy mọi người bảo mới học thì nên học chơi gậy sắt trước, mà không biết đánh như nào cho đúng kỹ thuật các bác nhỉ, bác nào biết thì chỉ qua cho tôi cách đánh với.

    1. Hùng says: Trả lời

      Gậy sắt thì tôi biết đánh nhưng để chỉ bác thì khả năng là khó đó bác ạ, cái này thì phải có người có trình độ chuyên môn cao thì mới có thể hướng dẫn cho bác được đánh như nào mới đúng cách đó ạ, thì bác nên tham khảo thử khóa học bên GGA nhé bên này huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm đó bác ạ, mà trình độ chuyên môn của họ cung rất là tốt có chứng chỉ dạy của PGA nên bác đăng ký khóa học này để có thể học cáchđánh được gẫy sắt nhé,tôi để link ở đây cho bác đăng kí nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf

  5. Minh says: Trả lời

    Hôm nọ mới qua showroom thử bộ gậy để chuẩn bị tham gia khóa học cùng với mấy ông bạn thân. Mới tập chơi nên cũng không biết nhiều, được 1 ông trong nhóm giới thiệu qua đây để tìm và mua đồ. Ở 30 Phạm Văn Đồng đúng không thiếu 1 cái gì hết, từ gậy phụ kiện đến cả khóa học. Cảm thấy rất tiện mà chuyên nghiệp nữa. Chọn được bộ của Callaway rồi, Có bạn Sơn bên Sale chăm sóc và giúp đỡ mình rất tốt. Hiểu được mình là người mới chơi và những lỗi sai của người mới mà tìm cho mình được bộ ưng ý ghê. Sđt của bạn ấy cho ai có nhu cầu nhé 0862.454.866. Ship luôn cho mình bộ https://golfgroup.com.vn/p/bo-gay-golf-fullset-callaway-reva-lady và 2 túi bóng golf này nữa nhé để mình cofnt ập tại nhà. Đến địa chỉ Long Biên Hà Nội nhé

  6. Anh Khánh says: Trả lời

    Tuần trước có qua 30 Phạm Văn Đồng cùng bà bạn để bà ấy mua đồ để sang tuần còn thi đấu giải, có rủ mình đi cùng cho vui, qua đây xem mà cảm nhận dịch vụ bên này tốt thật. Mình là người nghiện mua sắm nên đã qua rất nhiều các cửa hàng lớn nhỏ hay TTTM rồi, nhưng ở đây cảm nhận được sự tận tâm và chuyên nghiệp nữa. Mình cũng mói chỉ chơi Golf được 1 thời gian, các kĩ năng còn rất kém, phải học rất nhiều. Qua đây tham khảo xem chất lượng dịch vụ ra sao, nhưng rất ưng ý. DÙ mình chỉ mua có túi bóng Golf thôi, không đáng bao nhiêu tiền nhừn không vì thế mà mọi người không nhiệt tình và chu đáo. Chấm 10 điểm

  7. Long says: Trả lời

    Shop ơi cho tôi đặt mua 1 bộ quần áo charly màu xanh size L nhé để sắp tới tôi lên sân, ship về Gia Lâm Hà Nội giúp tôi nhé, số điện thoại tôi 0738437204, hàng đến gọi tôi nhé.

    1. Học viện GGA says: Trả lời

      Dạ em chào anh Long ạ, cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm bên em, em đã nhận được thông tin đặt hàng từ anh, bên em sẽ ship ngay cho anh ạ, anh chú ý điện thoại giúp em nhé. Ngoài ra bên em đang có ưu đãi về sản phẩm khi nào anh rảnh qua bên em trải nghiệm sản phẩm nhé. Em cảm ơn anh và em chúc anh ngày mới vui vẻ ạ.

  8. Thắng says: Trả lời

    Shop ơi bên mình có gậy Demo để tập không, hôm nào tôi qua tập, địa chỉ vẫn ở 30 Phạm Văn Đồng hả shop?

    1. Học viện GGA says: Trả lời

      Dạ em chào anh Thắng ạ, cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ bên em. Em xin phép trả lời câu hỏi của anh ạ, bên em có đủ các mẫu gậy Demo để các anh trải nghiệm và thử gậy ạ, bên em có lắp đặt phòng 3D để cho mọi người thử gậy và tính đo khoảng cách theo lực của mình dành cho gậy anh ạ. Địa chỉ bên em vẫn ở bên 30 Phạm Văn Đồng anh ạ. Em cảm ơn anh và em chúc anh ngày mới vui vẻ ạ.

  9. Hải says: Trả lời

    Nói thật theo cá nhân tôi thì thấy nên lúc đầu nên học một khóa với huấn luyện viên dù chỉ là khoa cơ bản nhưng mà mình sẽ được học kĩ thuật học mọi thứ cơ bản của golf, thì khi mà có được cơ bản rồi thì mình mới có thể học lên nâng cao được như vậy là tốt nhất chứ mua gậy về tự tập ở nhà chắc chắn kỹ thuật sẽ không đúng và sai mình cũng không biết sai ở đâu nữa vì vậy khi đi học với huấn luận viên có có người hướng dẫn chứ ở nhà đâu có ai để hướng dẫn đâu

  10. Hồ Sơn says: Trả lời

    Đúng đó anh em thì đang học khóa nâng cao tại học viện GGA đây chứ tự học ở nhà cũng tốt nhưng mà mình phải biết kĩ thuật phải học cơ bản đã rồi mới tự tập được chứ mua gậy về và tự tập thì không hiệu quả đâu

  11. Đình dũng says: Trả lời

    Đi mua gậy đánh golf về cho đã rồi không tập được tôi tập theo các khóa học ở trên mạng nhưng không có hiệu quả lắm bác nào biết giúp tôi với

    1. Bảo Tuấn says: Trả lời

      Đăng ký một khóa học cơ bản đi anh ơi chứ tự tập kĩ thuật không đúng đâu anh đăng ký quá học tại học viện GGA 834 Nguyễn Văn linh phường Tân Phong quận 7, em cũng đang học tại đó đây chứ tự học ở nhà không tiến bộ nhanh được hoặc anh có thể liên hệ số hotline (08) 6799 1727 để được tư vấn thêm nha anh

  12. Yến Chi says: Trả lời

    Luật của góp rất khó và rất nhiều luật tôi không nhớ hết được và cách đánh, kĩ thuật của từng loại gậy, tôi chỉ vừa mới học khóa cơ bản với huấn luyện viên, vừa học vừa nhớ nhưng mà hơi rắc rối số với tôi nghĩ, được cái huấn luyện viên tại học viện GGA nhiệt tình lắm mình không hiểu không biết là họ hướng dẫn tận tâm lắm cho nên khi học cũng cảm thấy thoải mái

  13. Hà My says: Trả lời

    Tôi mua thử gậy về xem trên video rồi tập theo nhìn cũng bài bản lắm nhưng khó thật chắc phải đăng ký một khóa cơ bản với huấn luyện viên quá chứ tự tập kiểu này đánh không được, ở Hồ Chí Minh mọi người thường học ở học viện nào thế giới thiệu tôi với

    1. Hà Trinh says: Trả lời

      Chị học thử học viện GGA nhé chị địa chỉ 834 Nguyễn Văn linh phường Tân Phong quận 7, lúc đầu em cũng tự tập như chị nhưng mà nó không đúng kĩ thuật cho nên phải đăng ký một khóa học thì em có tìm hiểu về học viện GGA, khi đăng ký học thì thấy huấn luyện viên rất nhiệt tình tận tâm và xếp lịch rất đầy đủ, thiếu buổi nào buổi đó và giờ học linh hoạt theo mình nữa cho nên ổn lắm chị

  14. Lăng Thành says: Trả lời

    Học Golf tính ra cũng khó nhỉ, cách đây vài ngày tôi cũng thử mua cây gậy số 7 về tập ở nhà dần xem sao, mới đầu học trên Youtube, thấy cũng có mấy Video hướng dẫn khá bài bản, chi tiết, học được khoảng vài tiếng là mỏi nhừ cả vai, đau hết cả người rồi, nhưng tính mình cũng vốn kiên trì, nên cũng cố gắng vài ngày, tưởng dễ học nhưng thật sự khó thật, giờ cũng khá nản,lại còn thêm đống luật Gofl với đủ cách tính điểm nữa lại càng khó đang tính đi học một khóa học Golf cơ bản với HLV để hiệu quả hơn không. Không biết ở Hà Nội có học viện nào chuyên đào tạo Golf từ đầu chuyên nghiệp không, tìm thử trên mạng thấy cũng nhiều thông tin nhưng không biết bên nào thực sự chất lượng và uy tín

    1. Hoài Trí says: Trả lời

      Bác thử tham khảo liên hệ học viện Golfgroup Academy, tôi thấy học viện này dạy ổn phết, HLV chuyên nghiệp, dạy nhiệt tình. Học Golf ở đây ổn nhất rồi lại còn đươc tập thêm và bổ trợ kỹ thuật thoải mái toàn thời gian nữa https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  15. Hữu Thắng says: Trả lời

    Cầm gậy nghĩ thấy đơn gian nhưng thực ra rất quan trong và là căn bản đầu tiền cần phải chú ý và tập đúng, Cầm gậy đúng thì giúp được cú đánh sẽ tốt và điểm tiếp xúc bóng chuẩn nhẹ nhàng, hồi mới tập tôi hay bị đánh bóng slide cũng là do câm không chuẩn và hay gòng tay chặt qua nữa. Sau qua bên GolfGroup ở 30 Pham Văn Đồng mua bộ kennichi để chơi thầy bên này có học viên nên cũng đăng kí luôn 1 khoá nâng cao học thử xem thế nào nhưng được thầy Trung bên này phân tích và chỉ ra từng lỗi trong cứ swing để tôi cải thiện thì thấy kết quả tốt hẳn

  16. ĐÌNH CHUNG says: Trả lời

    03455126643, em gọi cho anh qua số này nhé để trao đổi cho dễ

  17. TRẦN BÌNH says: Trả lời

    Tôi đã đánh gậy này rồi, đây là loại gậy rất đa năng nhưng lại khá là khó chơi. Nếu muốn chọn gậy phù hợp và chơi tốt thì anh cứ đến thẳng showroom ở đó sẽ có nhân viên tư vấn cụ thể không chọn gậy sai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đấy. Anh có thể tham khảo link ở đây: Golf Group – Hệ thống cửa hàng Golf hàng đầu Việt Nam

    1. PHƯƠNG TRẦN says: Trả lời

      Gậy thì em cứ qua showroom của Golfgroup để chọn gậy phù hợp cho mình. Anh cũng mới qua đấy để mua 01 chiếc gậy số 7, nhưng gậy này hơi bị thử thách người chơi đấy

  18. QUỐC HUY says: Trả lời

    Đợt đầu mới biết về golf còn lóng ngóng , ngại ra sân lắm. Thế mà nhờ có ông bạn giới thiệu sang GGA các thầy kèm cặp cho một khóa mà trình độ nâng cao hẳn. Tự tin ra sân giao lưu luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản