Kép Trong Golf Là Gì? Cách Tính Điểm Kép Thi Đấu Trong Golf

Kép trong golf là gì? Đây là một chỉ số quan trọng khi ra sân thi đấu. Tuy nhiên, một số golfer vẫn chưa biết cách tính điểm kép như thế nào cho đúng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ điểm kép trong golf và cách tính sao cho chuẩn xác nhất. 

Kép trong golf là gì? Vai trò của kép trong golf

Kép hay còn gọi là điểm chấp (Handicap) trong golf, là một chỉ số dùng để đo lường khả năng chơi golf của một golfer. Kép được tính toán dựa trên số gậy trung bình mà golfer sử dụng để hoàn thành một vòng golf tiêu chuẩn (18 hố) so với điểm chuẩn (par) của sân.

Vai trò của Kép trong golf

  • Tạo sự công bằng trong các trận đấu: Kép giúp cân bằng trình độ giữa các golfer, cho phép những người chơi có trình độ khác nhau có thể thi đấu với nhau một cách công bằng.
  • Theo dõi và cải thiện trình độ: Kép giúp golfer theo dõi sự tiến bộ của bản thân trong quá trình luyện tập và thi đấu.
  • So sánh trình độ: Kép giúp golfer so sánh trình độ của mình với những người chơi khác một cách khách quan.

Đặc trưng của điểm kép trong golf là số điểm kép càng thấp là minh chứng trình độ của golfer ấy càng cao và ngược lại. Cụ thể như sau:

  • Điểm từ 28 trở lên: Golfer chưa đạt tiêu chuẩn, được gọi là Callaway Handicap.
  • Điểm từ 10 – 28: Golfer trình độ trung bình
  • Điểm dưới 10: Golfer có trình độ khác, còn gọi là Single Handicap.
  • Điểm từ 0 trở xuống: Scratch – Golfer xuất sắc.
Kép trong golf còn được gọi là handicap golf
Kép trong golf còn được gọi là handicap golf

Cách tính điểm kép trong golf đơn giản nhất

Phương pháp tính điểm kép trong golf không quá phức tạp. Tại bài viết này, GolfGroup Academy sẽ hướng dẫn quý golfer phương pháp tính điểm kép USGA, đây là hệ thống tính điểm kép phổ biến nhất hiện nay.

Công thức tính theo hệ thống USGA

Hệ thống tính điểm Kép của USGA là hệ thống phổ biến nhất được sử dụng để tính điểm Kép cho golfer. Hệ thống này sử dụng 10 kết quả tốt nhất trong 20 vòng golf gần đây nhất của golfer để tính Kép.

Công thức tính điểm Kép của USGA:

  • Kép = (Điểm trung bình điều chỉnh – Điểm chuẩn) * 0,96

Trong đó:

  • Điểm trung bình điều chỉnh: là điểm trung bình của 10 kết quả tốt nhất trong 20 vòng golf gần đây nhất của golfer, sau khi được điều chỉnh dựa trên độ khó của sân và điều kiện thời tiết.
  • Điểm chuẩn: là điểm par của sân golf.
  • 0,96: là hệ số điều chỉnh được USGA sử dụng để đảm bảo tính công bằng cho hệ thống tính điểm Kép.
cách hạ điểm kép trong golf
Điểm kép là một trong các yếu tố đánh giá trình độ chơi golf của golfer

Ví dụ minh họa cách tính Kép

Giả sử golfer A có 10 kết quả tốt nhất trong 20 vòng golf gần đây nhất như sau:

  • Vòng 1: 85 gậy
  • Vòng 2: 82 gậy
  • Vòng 3: 80 gậy
  • Vòng 4: 83 gậy
  • Vòng 5: 84 gậy
  • Vòng 6: 81 gậy
  • Vòng 7: 86 gậy
  • Vòng 8: 83 gậy
  • Vòng 9: 87 gậy
  • Vòng 10: 82 gậy

Điểm trung bình của 10 kết quả này là 83 gậy.

Giả sử golfer A chơi trên một sân golf có điểm chuẩn là 72 gậy.

Điểm trung bình điều chỉnh của golfer A là:

  • Điểm trung bình điều chỉnh = Điểm trung bình + (Điểm chuẩn – Độ khó của sân)
  • = 83 + (72 – 70)
  • = 85

Kép của golfer A là:

Kép = (Điểm trung bình điều chỉnh – Điểm chuẩn) * 0,96 = (85 – 72) * 0,96 = 12,48

Vậy Kép của golfer A là 12,48.

Bên cạnh đó, quý golfer có thể sử dụng ứng dụng trực tuyến Vhandicap để thống kế cũng như tính điểm kép một cách đơn giản. Hiện tại, ứng dung Vhandicap đã có mặt trên các nền tảng di dộng nhằm phục vụ nhu cầu theo dõi điểm số của golfer.

8 Phương pháp giúp golfer hạ điểm kép nhanh chóng và hiệu quả

1 – Chăm chỉ luyện tập đều đặn

Đây là điều đầu tiên nếu bạn muốn chơi golf ngày càng tốt hơn và rút ngắn thời gian hạ điểm kép. Golf là một môn thể thao khó bởi nhiều kỹ thuật cũng như đòi hỏi sự tập trung cao độ khi cầm gậy. Vì vậy, dù bạn là golfer mới hay người đã chơi golf việc thường xuyên đến sân tập cũng như duy trì việc chơi golf đều đặn sẽ giúp bạn không lục nghề thậm chí còn hạ điểm kép rất tốt.

Luyện tập đều đặn các kỹ thuật là điều không thể thiếu để tối ưu điểm kép
Luyện tập đều đặn các kỹ thuật là điều không thể thiếu để tối ưu điểm kép

2 – Tập trung vào short game

Rất nhiều golfer hay học viên nhầm lẫn kỹ thuật long game và liên tục tìm kiếm phương pháp để tối ưu kỹ thuật chơi golf driver hoặc cách đánh gậy gỗ 3, gỗ 5. Tuy nhiên, phần lớn các cú đánh vào hole đều có phạm vi dưới 100 yard.

Do đó, sau khi đã nắm vững được kỹ thuật long game, người chơi đừng quên dành thời gian mài dũa các kỹ thuật chipping, pitching và putter để kết quả vòng golf được cải thiện nhanh nhất. Trong số đó kỹ thuật gạt bóng sẽ là yếu tố cần tập trung luyện tập rất nhiều nếu golfer muốn điểm chấp ngày càng thu nhỏ.

3 – Cân nhắc thay đổi gậy golf

Gậy golf và các dụng cụ chơi golf khác đều có ý nghĩa giúp cú đánh của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Đặc biệt với bộ gậy golf là dụng cụ cần quan tâm đầu tiên nếu ngưởi chơi cảm thấy bất ổn trong thời gian chơi hay luyện tập.

Golfer có thể kiểm tra lại bộ gậy golf hiện tại có thật sự phù hợp với mình không? Phương pháp kiểm tra và đánh giá sẽ cần yếu tố chuyên môn để đưa ra vấn đề chính. Do đó, việc hỗ trợ từ chuyên gia sẽ rất cần thiết

Mẫu gậy sắt TaylorMade Stealth
Mẫu gậy sắt TaylorMade Stealth

Đăng ký chuyên gia tư vấn Gậy golf GGA tại đây

Thông thường các chuyên gia sẽ cần nắm rõ về thông số gậy, tình trạg thể lực, thương hiệu,… để hỗ trợ cho họpc viện. Bên cạnh đó, tại một số cơ sở uy tín sẽ tạo điều kiện để golfer thử nghiệm gậy golf qua các thiết bị hiện đại nhằm nắm bắt số liệu chuẩn xác và tư vấn.

Bên cạnh đó, các dụng chơi golf cần thiết khác như găng tay, giày golf,… golfer cũng cần trang bị đầyd dủ khi lên sân. Người chơi sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt khi mang vào 1 chiếc găng tay golf phù hợp.

4 – Trải nghiệm đa dạng các sân golf

Tương tự như việc luyện tập hay len sân đều đặn thì trải nghiệm đa dạng các sân golf khác nhau cũng giúp golfer đẩy nhanh mục tiêu hạ điểm chấp. Sân golf là một trong những yếu tố khác biệt làm nên giá trị của bộ môn golf. Mỗi sân golf khi thi công sẽ có đố khó khác nhau, quá trình chinh phục những thử thách trên sân như đường fairway, bẫy cát, bẫy nước, tốc độ green,.. Điều này sẽ giúp golfer tích luỹ nhiều kinh nghiệm để tối ưu khả năng chơi golf của mình.

Sân Kỳ Sơn được thiết kế bởi tập đoàn IMG

Hiện tại số lượng sân golf tại Việt Nam đang có xu hướng tăng lên đáng kể. Golfer và học viên có thể dễ dàng đặt sân golf mà mình mong muốn bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc qua các đại lý booking với chi phí rất tốt. (Liên hệ booking sân golf: 0867.694.866)

5 – Đăng ký học chơi golf bài bản

Việc học và được đào tạo bằng phương pháp phù hợp chắc hẳn sẽ là cách giảm điểm kép hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn là một golfer mới bắt đầu chơi golf thì điều này càng quan trọng hơn nữa. Trong các cách học đánh golf thì gợi ý về việc học cùng các huấn luyện viên trong các khoá học golf được đông đảo các golfer lựa chọn.

học đánh golf tại học viện gga
Lỗi swing golf rất phổ biến ở các golfer

Từ những năm gần đây, các golfer và người chơi mới dần nhận ra các giá trị khi học đánh golf tại học viện. Thay vì tìm kiếm các huấn luyện viên tự do hoặc học golf online tại nhà, học viên sẽ được trực tiếp đào tạo bởi các chuyên gia đã qua sàn lọc từ phía học viện. Điều này không chỉ mang đến sự yên tâm mà còn đem đến khả năng đồng hành lâu dài từ học viên khi đăng ký lớp học golf tại đây.

khoá học golf cơ bản

Về chi phí khoá học đánh golf cũng khá đa dạng tại nhiều nơi, trung bình các khoá học sẽ dao động từ 19-30 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là mức phí tham khảo, chi phí khoá học golf có thể thay đổi linh hoạt tuỳ vào chất lượng huấn luyện viên, số buổi học, phương pháp giảng dạy, cơ sở hạ tầng,… Mặt khác, trên thị thường đã và đang có những đơn vị thu hút khách hàng bằng các lớp học giá thấp. Điều này vô hình chung đã tác động đến suy nghĩ của học viên khi tìm kiếm khoá học golf phù hợp. Vì vậy, các golfer hãy luôn tỉnh táo để tránh rơi vào các “mê hồn trận” về giá khoá học trên thị trường hiện nay.

Feedback của học viên tại Khoá học golf chỉnh swing + hạ kép tại GGA

feedback khoá học chỉnh swing hạ kép của học viên tại GGA

feedback khoá học chỉnh swing hạ kép của học viên tại GGA

feedback khoá học chỉnh swing hạ kép của học viên tại GGA

6 – Thực hiện đầy đủ các bước khởi động và nâng cao thể lực của bạn

Các bài tập dãn cơ, mở khớp và khởi động trước khi đánh golf thường xuyên bị các golfer bỏ quên. một số bài luyện tập cơ bản sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn nhưng sẽ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Cố gắng thực hiện thói quen này golfer sẽ nhanh chóng thấy được hiêu quả không chỉ hạ điểm kép mà còn hạn chế chấn thương.

“Các bài tập khởi động trọng chơi golf”

Thể lực khi chơi cũng là yếu golfer cần cân nhắc để hạ điểm chấp. Thể lực sẽ ảnh hưởng nhiều đến phần long game của golfer. Ví dụ như phát bóng Driver có khoảng cách xa và ấn tượng có thể giúp người chơi giảm đáng kể số gậy về sau từ đó tối ưu handicap.

7 – Xem xét lại lỗi swing golf để xử lý càng sớm càng tốt

Lỗi swing golf luôn là vấn đề đau đầu của hầu hết tất cả các golfer. Có thể gọi nôm na đây là căn bệnh của việc chơi golf và đư nhiên sẽ cần được sửa chữa càng sớm càng tốt.

Mỗi người chơi tuỳ vào thể chất, trình độ, kỹ thuật và nền tảng sẽ có những lỗi swing golf khác nhau. Để khắc phục hiệu quả phần lỗi trong golf thì đầu tiên sẽ cần phát hiện cũng như hiệu về vấn đề mà golfer đang gặp phải.

kép trong golf là gì
Lỗi swing golf rất phổ biến ở các golfer

Tiến đến hãy nhờ sự hỗ trợ từ chuyên gia có trình độ và đưa phương pháp khắc phục phù hợp với mình. Việc chỉnh lỗi swing golf sẽ không khó nếu golfer thực hiện kiên nhẫn luyện tập. Lưu ý hãy chọn thầy dạy golf có chuyên môn tốt để hỗ trợ người chơi rút ngắn mục tiêu của mình.

8 – Chơi gôn trong trạng thái thoải mái

Cuối cùng sẽ là vấn đề về tâm lý. Nền tảng của việc chơi golf là sự tập trung và một tinh thần tỉnh táo.Bộ môn thể thao golf mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ, tâm trí cũng như tinh thần cho người chơi. Vì vậy, đừng quá áp lực về mặt con số. Người chơi golf chỉ cần luyện tập đúng kỹ thuật, dành sự tập trung vào quả bóng và thưởng thức vẻ đẹp của sân golf, bộ môn thể thao xanh sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cả việc tối ưu điểm kép trên score card.

kép trong golf là gì
Hãy giữ tinh thần tốt khi chơi golf

Từ những gợi ý trên, golfer và học viên có thể hiểu được thêm những kiến thức về điểm kép trong golf. Với những phương pháp giúp tối ưu hiệu quả từ Golfgroup Academy, quý học viên có thể xin thêm ý kiến từ các chuyên gia đào tạo. Mặc dù, điểm kép hay còn gọi là Handicap hay điểm chấm sẽ là thước đo trình độ chơi golf của mỗi golfer, tuy nhiên người chơi đừng quá áp lực về điểm số. Hãy lên sân với tinh thần thể thao thật tốt, sự tập trung cao độ sẽ giúp bạn cảm nhân golf với một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Nội dung nổi bật
Điểm kép trong golf còn được gọi là điểm chấp hoặc handicap golf. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ khả năng đánh golf của golfer dựa trên sự tính toán số gậy đánh bóng mà golfer sử dụng trong một trận golf tiêu chuẩn. Chỉ số kép càng thấp thì chứng tỏ golfer có trình độ chơi càng tốt.
Điểm tổng của người chơi sẽ được quy định trong một số trường hợp như số điểm lỗ golfer giành được vượt quá số điểm lỗ tối đa theo quy định…Sau khi tính toán điểm tổng, chỉnh sửa của các golfer nhằm đánh giá và xếp hạng dốc. Ở bước này, các golfer sẽ tính toán dựa trên sự chênh lệch điểm kép ở mỗi vòng chơi dựa trên công thức: (Điểm tổng chỉnh sửa – chỉ số độ khó của sân golf) x 113/độ dốc.
Trước hết, bạn sẽ tính số trung bình cộng của các chênh lệch được phép sử dụng. Tiếp theo, bạn lấy điểm trung bình vừa tính nhân với 0,96. Chỉ số thu được chính là điểm kép trong golf. Bạn sẽ lấy kết quả này và chỉ giữ lại 1 số đầu tiên ở phần thập phân
Cập nhật: 18:19 - 23/02/2024

Bình luận (78)

  1. Trần Cung says: Trả lời

    Bên học viện golf GGA có khóa học chuyên sâu không biết anh chị thường đăng ký Hlv Ngoại hay Nội vậy ? và chi phí có chênh lệch nhiều không mọi người

  2. Mai Văn Nghĩa says: Trả lời

    Với khóa học nâng cao bên học viện GGA thì có được học thực tế trên sân cùng Hlv không mọi người

  3. Vũ Thế Mạnh says: Trả lời

    Do tự học và cũng lên sân đánh được thời gian nhưng thấy mắc khá nhiều lỗi khó khắc phục được giờ em muốn tìm Hlv hướng dẫn cho bài bản thì có Hlv nào nhận không ạ

    1. Đức Luận says: Trả lời

      Trước có giới thiệu bạn học bên học viện Golf GGA thấy khá hài lòng vì bên nay họ đầu tư trang thiết bị hiện đại đội ngũ Hlv trình độ chuyên môn tốt gửi anh sdt 0981891862

  4. Hùng Dũng says: Trả lời

    Học viện golf GGA cho em hỏi với những khóa học nâng cao ở tỉnh ngoài phát sinh chi phí đi lại của Hlv mình có phát sinh thêm chi phí khác nào không ạ

  5. Lý Văn Hải says: Trả lời

    Không biết anh em đã ai học khóa nâng cao hạ HDC sau khóa học thì có hạ được nhiều không ?

  6. Nguyễn Đình Quang says: Trả lời

    Anh em cho hỏi muốn đăng ký khóa học nâng cao để cải thiện HDC thì mình lên đăng ký với học viện hay là trực tiếp với Hlv trên sân vậy ?

    1. Phạm Quang Huy says: Trả lời

      Anh Quang ơi em mới học bên học viện golf GGA khóa chỉnh Swing Hlv có nghiệp chuyên môn kỹ thuật tốt lên mình sửa lỗi khá nhanh ngoài ra bên này có chính sách tặng thêm buổi học và còn được ưu đãi khi sử dụng sản phẩm anh nhé

  7. Nguyễn Thành Đạt says: Trả lời

    Cũng chơi được thời gian dài mà HDC vẫn còn khá cao lên em cần Hlv chuyên nghiệp hướng dẫn hạ HDC và cải thiện kỹ thuật nhờ anh chị giới thiệu giúp em với nhé

    1. Vũ Đức Hùng says: Trả lời

      Trước có theo Hlv https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/hlv-lee-kyu-han thầy sửa lỗi cũng như hạ HDC ok lắm như em trước HDC toàn trên 50 sau khóa học HDC giờ chỉ tầm 15 đến 20 thôi ngoài ra mình cũng cải thiện được kỹ thuật nữa đấy

  8. Trần Đình Dũng says: Trả lời

    Do đánh không ổn định có trận đánh chỉ còn dưới 30 gậy nhưng có trận thì 50 gậy thì không mình đước tính điểm như nào khi tham dự giải nhỉ

  9. Vũ Minh Luân says: Trả lời

    Thông thường anh chị chơi golf thì cho em hỏi HDC tầm bao nhiêu thì gọi là ổn định ạ hiện em lên sân toàn trên 50 thôi ạ

  10. Nguyễn Văn Sang says: Trả lời

    Cũng chỉ vì theo Hlv ngoài chỉ chú trọng đến cách cầm gậy và cách đánh lên sau khi lên sân mới biết ngoài các bước trên mình còn phải học cách tính điểm lên khuyên anh em lên chọn Hlv hay học viện golf họ sẽ hướng dẫn bài bản nhé

    1. Lê Văn Hướng says: Trả lời

      Với khóa học nâng cao cùng Hlv bên học viện Golf GGA thì mình được hướng dẫn khá chi tiết về kép về các bẫy trên sân mọi người nhé

  11. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

    Cũng đánh golf được hơn năm rồi mà tình trạng Kép của tôi vẫn còn khá cao lên đang muốn tìm Hlv hướng dẫn lại để hạ kép và cải thiện ký thuật anh em trươc thường học hạ kép chỉ giúp với

  12. Vũ Hoài Nam says: Trả lời

    Đúng là tư học golf rồi lên sân đánh nhiều khi không hiểu luật lên sân khá lúng túng anh em , lên khuyên anh lên học bài bản cùng Hlv để hiểu thêm về luật và cách tính điểm nữa nhé

  13. Nguyễn Văn Nam says: Trả lời

    Em đang tìm khóa học golf cho nhóm mà thấy khá nhiều thông tin trên mạng cũng tìm hiểu vài chỗ rồi mà chưa chọn được nhờ anh chị học trước cho em thông tin chỗ học nhé

    1. Đình Tùng says: Trả lời

      Với khóa học nhóm thì trước mình có học Hlv bên học viện golf GGA vì bên này họ có nhiều chình sách ưu đãi cho khóa học và khi kết thúc khóa học nữa nhé

  14. Vũ Thu Phương says: Trả lời

    Không biết anh chị thường đăng ký khóa học 10b hay 15b vì em đang được tư vấn khóa học 15b lên cần chia sẻ từ mọi người ạ

  15. Nguyễn Văn Hoàng says: Trả lời

    Trước có giới thiệu cho ông bạn khóa học golf cơ bản bên học viện golf GGA thấy ông ấy khá hài lòng trang thiết bị hiện đại đội ngũ Hlv chất lương có nghiệp vụ chuyên kỹ thuật tốt nhất là phần kỹ thuậ họ dậy khá sâu và chi tiết nhé

  16. Mạc Văn Tùng says: Trả lời

    Em đang muốn đặt lịch demo trực tiếp với Hlv và muốn đăng ký lịch học cố định với thầy có được không và khi học em cần chuần bị những gì ạ

  17. Lê Văn Toàn says: Trả lời

    Do nghỉ chơi thời gian dài giờ đi đánh đánh lại thấy mắc khá nhiều lỗi lên đang muốn học khóa nâng cao để cải thiện ký thuật cũng như hạ Kép nhờ mọi người giới thiệu giúp em Hlv chất lượng chút nhé

  18. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

    Cũng đã tự tập golf được thời gian giờ muốn học bài bản cùng Hlv thì mình có thể đăng ký khóa học với học viện golf hay là chỉ cần đăng ký với Hlv

    1. Lý Anh Dũng says: Trả lời

      Nói chung là mình có đăng ký với học viện cho yên tâm vì mình được học viện cam kết trong quá trình học chứ đăng ký với Hlv nhiều khi họ không có đảm bảo cho mình khi kết thúc khóa học nhé

  19. Phạm Thị Hoa says: Trả lời

    Thông thường khóa học golf cơ bản không biết anh chị mất bào nhiêu lâu thì lên sân đánh ồn định vậy

  20. Đỗ Văn Nam says: Trả lời

    Cần thông tin khóa học cơ bản golf nhờ anh chị chỉ giúp cho em vài học viện cũng như Hlv Golf chất lượng chút ạ

    1. Hoàng Hải says: Trả lời

      Trước em có theo Hlv https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/huan-luyen-vien-golf-lau-a-bau thầy dậy sơ qua lý thuyết chủ yếu là dậy thiên về kỹ thuật hướng dẫn chi tiết và tận tình với 27 năm kinh nghiệp thầy có nghiệp vụ chuyên môn tốt

  21. Nguyễn Văn Tùng says: Trả lời

    Do Kép của em đang khá cao cũng muốn cải thiện thêm trình độ kỹ thuật thì không biết anh em thường đăng ký hạ kếp trực tiếp với Hlv hay là đăng ký qua học viện golf ạ

    1. Vũ Văn Trưởng says: Trả lời

      Cái này mình cứ qua học viện golf GGA vì bên này họ có cam kết chứ Hlv ngoài cũng có người nọ người kia mà họ cũng không có đảm bảo cho mình nhé

  22. Thuỷ Tiên says: Trả lời

    Nếu 2 người tổng gậy cùng 90. Người HDC ngày 13, Người 15 thì ai là người thắng

  23. Cao Kỳ Duyên says: Trả lời

    Tôi mới chơi còn chưa cả có cap. Mà giờ muốn đầu tư một bộ thì nên mua bộ gì các bác nhỉ, thấy mấy anh em bảo gậy Ping G425 đánh cũng được nhưng chưa thử, sợ mua về không hợp

  24. Đoàn Quốc says: Trả lời

    Đúng rồi bác. Mới đánh thì nên học thầy chứ không nên tự học đâu, tự tập dễ bể lắm. Tôi trước cũng tự tập về sau đánh toàn bị slice thôi, về sau vẫn phải học một khoá basic để chỉnh lỗi slice

  25. Phương Ly says: Trả lời

    Đang có ý định chơi, mà không biết nên học trước hay mua gậy trược vậy mọi người? Cho em xin vài ý kiến

  26. Phan Long says: Trả lời

    Biết cách tình hết rồi, mỗi tội đánh hoài không xuống cap, không biết do người hay do gậy đây. Lúc mới chơi là đã được bạn bè giới thiệu qua 834 Nguyễn Văn Linh, Quận 7. Rồi được chuyên viên tư vấn cho hết và đo đạc thông số bộ gậy phù hợp rồi, thế mà về đánh toàn bị OB sau học 1 lớp lý thuật chỉnh lỗi nâng cao luôn, chỉnh mỗi lỗi đó thôi thì cap nào ra cap đó liền. Đăng ký học bên Golfgroup Academy đó, học viên Huấn luyện viên chuyên môn cao lắm

  27. Tú Phạm says: Trả lời

    thanks Pro em mới ra sân đc 4 buổi thảo nào nó tính lung tung

  28. Minh Tú says: Trả lời

    Hdc 43 là giống mình tự cho khi bắt đầu ra sân. Sau khi đánh và làm hdc chính thức thì là chích thức có hdc. Số lượng thẻ càng nhiều thì hdc càng chính xác( quan trọng là phải ghi điểm chính xác nữa).

  29. Hồng says: Trả lời

    Hdc họ chỉ tính 36 thôi. Trên 36 là callaway rồi. A đánh đc khoảng 5 hay 10 trận. Hay hết tháng là máy sẽ tự động cập nhật hdc . Lúc đó mới là hdc của anh. Chứ chơi 2 hay 3 trận nó báo hdc ấy cho nó có thôi chứ. Hdc ấy có ngày âm cả chục gậy luôn

  30. Kim Lý says: Trả lời

    Bài này đúng chuẩn kiến thức mọi ng cần và yêu thik hehe e cũng mấy lần phải call single để hỏi xem tính đúng ko

  31. Hoàng says: Trả lời

    đang chơi G425, thấy vừa tay và hạ kép được khá nhanh, chú em tham khảo mua bộ này mà đánh để giảm kép, mới chơi dùng Titleist bị nặng là đúng r. Dòng đấy mặt mỏng, khó đánh và chỉ dành cho pro thoi https://golfgroup.com.vn/p/ping-g425-fullset Tôi hay mua ở 834 Nguyễn Văn Linh, có đầy đủ quần áo, găng tay, gì cũng có

  32. Minh Hải says: Trả lời

    E đang dùng bộ Titleist mà thấy nặng quá, chơi gần 1 năm rồi mà handicape vẫn khoảng 40, các bác cho e xin bí quyết với

  33. Linh says: Trả lời

    Trước có tham gia khóa học bên này rồi, công nhận huấn luyện viên tỉ mỉ nhiệt tình nên kép hạ xuống nhanh lắm các bác ạ,bác nào thấy chưa ổn thì đăng ký khóa học bên GGA này là hợp lí đó

  34. Hùng says: Trả lời

    Tôi đánh mãi mà handicap vẫn loanh quanh 40 chưa xuống được, có khóa nào cải thiện ko,sđt 0988727456

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Hùng ạ. Bên em sẽ liên hệ tư vấn cho anh lộ trình học tốt nhất giúp mình nhanh hạ handicap. Chúc anh một ngày tốt lành ạ!

  35. Cường says: Trả lời

    Tôi cũng mới chơi nên đang định đàu tư 1 bộ gậy để có thể tập luyện hằng ngày, không biết mới chơi thì nên đánh bộ nào ok các bác nhỉ, bộ nào dễ đánh ấy các bác ạ, để tôi mua luôn 1 bộ.

    1. Sơn says: Trả lời

      Dạo này nhiều thương hiệu nhá hàng mới lắm bác ạ, mà toàn dòng gậy mới thôi mà như Ping G430, TaylorMade ST và Kenichi FastPlus mà mấy dòng này này toàn dòng dễ đánh mà công nghệ nhiều, lúc mới chơi thì tôi có đánh qua bộ Kenichi FastPlus thì thấy hợp tay và ok lắm bác ạ, nêu bác muốn chọn dòng gậy nào đánh ok thì bác qua 30 Phạm Văn Đồng đánh thử phòng 3d ở đấy, được nhân viên tư vấn xem bộ gậy nào phù hợp nhất nhé bác.

  36. Dũng says: Trả lời

    Kép của tôi còn cao quá, khóa học bên GGA này thấy mọi người bảo có thể hạ kép nhanh chóng được, tôi có thể đăng ý ở đâu được nhỉ,

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Dũng ạ, em thấy rằng là anh đang quan tâm về khóa học chơi Golf bên em phải không ạ, anh có thể liên hệ trực tiếp vào hotline bên em là 0867694866 để có thể tham khảo và đăng kí trực tiếp ạ. Chúc anh một ngày tốt lành ạ.

  37. Khánh says: Trả lời

    Đánh bao lâu vậy mà kép cua tôi vẫn trên 30, chán thật các bác ạ, giờ muốn học điểm kép nhanh thì làm như nào bây giờ các bác nhie, ai có kinh nghiệm rồi thì chia sẻ cho tôi với ạ.

    1. Huy says: Trả lời

      Bác ơi đi nghe ngóng kinh nghiệm từ người khác xong tự học thì không có ổn đâu bác ạ, tôi khuyên bác nếu bác muốn hạ kép nhanh thì bác phải đăng kí ngay 1 khóa học ở bên GGA cho tôi, trước tôi trên 40 giờ xuống dưới 25, học ở đây hạ kép nhanh lắm bác, huấn luyên viên giàu kinh nghiệm nên là bác cứ yên tâm là điểm kép của bác hạ sẽ rất nhanh đó, tôi để link ở đây cho bác tham khảo nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf

  38. Sơn says: Trả lời

    Hôm trước có qua 30 Phạm Văn Đồng mua gậy mà phân van giữa bộ Kenichi FastPlus và XXIO MP1200 thế là sau khi đánh thử thì tôi chốt luôn bộ KenichiFastPlus, đánh ok lắm các bác ạ, các bác nên tham khảo qua thử nhé

  39. Huy says: Trả lời

    Tôi mới học chơi Golf mà cũng muốn mua 1 bộ gậy để có thể đi chơi, mà vẫn chưa tham khảo được loại gậy nào phù hợp bác nào cho tôi ý kiến với

    1. Tính says: Trả lời

      Tôi cũng không biết bác đánh như nào nhưng hồi tôi mới chơi thì có qua bên 30 Phạm Văn Đồng mua gậy thì họ có giới thiệu cho tôi dòng TaylorMade Stealth , đánh cũng ok phết, nhưng mà tôi khuyên bác nên qua 30 Phạm Văn Đồng, ở đó họ có phòng 3d cho bác đánh thử và sẽ có đội ngũ nhận viên ở đó sẽ hướng dẫn bác chọn được bppj gậy phù hợp nhaatsvoiws bác đó.

  40. Phong says: Trả lời

    Cho tôi đăng ký ngay 1 khóa học. sdt 0968845482.

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Phong ạ, bên em đã nhận được thông tin của anh rồi ạ, bên em sẽ liên hệ ngay với huấn luyện viên để có thể sắp xếp thời gian và địa điểm để có thể bắt đầu khóa học cho anh ạ, bên em sẽ thông tin lại với anh sau ạ. Chúc anh một ngày tốt lành.

  41. Khánh says: Trả lời

    Tôi cũng đang tìm hiểu về bộ môn Golf này mà kỹ thuật còn kém quá, tôi cũng đã tìm hiểu về 1 số nơi trên mạng về dạy chơi Golf mà thấy chưa đủ uy tín lắm, cũng có hỏi 1 vài người bạn mà thấy cũng không được khả quan cho lắm, bác nào biết chỗ nào ở Hà Nội dạy chơi Golf thì chỉ cho tôi với, chứ tôi phân vân quá.

    1. Cương says: Trả lời

      Bác nên tham khảo thử qua học viện dạy Golf GGA nhé, uy tín số 1 Việt Nam đó bác ạ, đọi ngũ huấn luyện viên bên này nhiều năm kinh nghiệm trong nghề còn đạt được chứng chỉ dạy chơi GOlf PGA đó bác, cơ sở vật chát tốt lắm, mà khóa học của họ có nhiều uuw đãi lắm, giờ khóa học trên mạng tràn lan đầy ý bác, kẻo lại tiền mất tật mang

  42. Tuấn says: Trả lời

    Hiện tại thì điểm kép của tôi khá là cao tôi đang muốn đăng ký 1 khóa học để có thể hạ điểm kép của bản thân xuống, bác nào biết chỗ nào có khóa học ok chỉ cho tôi với.

  43. Long says: Trả lời

    Trước điểm hdc của tôi là 50 mà từ khi biết tới và tham gia khóa học ở bên GGA thì điểm hdc của tôi đã hạ xuống còn dưới mức 20, thực sự thật không thể tin được bởi vì điều đó chỉ điễn ra trong vòng 1 khóa học, huấn luyện viên ở đây thực sự rất chất lượng đó các bnj ạ. nên tham khảo qua khóa học này nhé

  44. Giang says: Trả lời

    Giờ khóa học Golf tràn lan ra, mà chất lượng huấn luyện viên thì tôi không đảm bảo là có trình độ chuyên môn tốt hay không cứ phải học thử mới biết được các bác ạ, thấy bên GGA này dội ngũ huấn luyện viên cũng chất lượng, cơ sở vật chất tốt, mà tôi thấy bạn bè tôi học qua rồi thì đã phản hooig lại với tôi rằng là khóa họ này rấ tốt, khả năng tôi cũng nên đăng kí 1 khóa cải thiện klix năng

  45. Trọng says: Trả lời

    Tôi muốn đăng kí 1 khoá để hạ hdc, tư vấn Mr Trọng 0365313113

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Trọng ạ, bên em đã nhận được thông tin của anh rồi ạ, bên em sẽ liên hệ ngay với huấn luyện viên để sắp xếp nơi tập luyện và thời gian bắt đầu khóa học với anh ạ, em sẽ thông tin với anh sau ạ. Chúc anh một ngày tốt lành.

  46. Dũng says: Trả lời

    HDC của tôi còn cao quá, tôi đang tìm 1 khóa học để có thể giảm nhanh HDC xuống, bác nào biết chỗ nào học ok chỉ tôi với.sdt 0968845482

    1. Hoàng says: Trả lời

      Giờ nhiều khóa học lắm bác ạ, mà cũng không biết chỗ nào uy tín để có thể đăng kí được nữa, trước tôi có ở học ở GGA và thấy cũng khá ổn, giờ tôi đánh ok lắm, bác nên tham khảo thử qua nhé.

  47. Khanh says: Trả lời

    HDC của tôi giờ đang mức dưới 20 thì đánh bộ nào là hợp lí các bác nhỉ, bác nào biết chỉ tôi với để tôi tham khảo.

    1. Hưng says: Trả lời

      Chọn bộ gậy đánh vừa tay thì nhiều lắm bác ạ, nên là cũng khó chọn, hôm trước tôi cũng phân vân lắm thế là phải qua 30 Phạm Văn Đồng để họ tư vấn, chốt bộ Kenichi FastPlus mới ra năm nay, đánh sướng lắm, bác nên qua 30 Phạm Văn Đồng để đánh thử phòng 3d rồi họ sẽ tư vấn cho bác ngay nhé

  48. Huy says: Trả lời

    Trước HDC của tôi trên 50 cơ, những từ sau khi tham gia khóa học ở bên GGA cùng thầy Hoan thì HDC của tôi đã giảm xuống còn dưới 20, thực sự rất vui vì nó diễn ra chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bác nào muốn giảm HDC nhanh thì cứ qua bên GGA mà đăng ký khóa học đi nhé, tôi để link ở đây cho bác nào muốn tham khảo về khóa học https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf .

  49. Mạnh Ninh says: Trả lời

    Năm ngoái tôi có đăng ký học một khóa học Golf cơ bản bên học viện Golfgroup Academy ở 30 Phạm Văn Đồng thấy ổn phết, học viện bên này được cái nhiệt tình, hỗ trợ đến nơi đến chốn, giờ thì chuyển về công tác tại Hà Nội rồi tôi cũng vừa đăng ký thêm khóa nâng cao xong, được cái học viện này có chi nhánh rộng khắp nên cũng đỡ, thuận tiện cho học viên. Thương hiệu thì học viện này cũng lâu rồi, từ thời ông anh mình cách đây mấy năm đã đăng ký học, nhưng đợt đấy học viện chưa phát triển như bây giờ, được cái đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thời gian linh động nên cũng dễ dàng cho học viên, giờ kiếm học viện hỗ trợ cho học viên thời gian linh động khó lắm, chưa kể HLV cũng nhiều kinh nghiệp. Bên này có cho học thử hay sao ấy, ông anh liên hệ thử xem, đợt đấy tôi liên hệ số này bên học viện 086 295 4866, các học viện Golf thì tôi thấy bạn bè cũng review bên này ổn nhất rồi, yên tâm về cả giá và chất lượng

  50. Tuân Khang says: Trả lời

    Tôi mới tìm hiểu chơi thì nên chọn dòng gậy và bộ gậy như thể nào cho phù hơp cũng như để giảm HDC nhanh chóng

    1. Đức Nông says: Trả lời

      Tôi cũng mới chơi khoảng 6 tháng đang chơi bộ XXIO mp1200, thấy các anh em với mấy bên bạn gẫy cũng tư vấn thì tôi cũng tổng kết hơn. Mới chơi thì chơi loại có mặt gậy to với bao gậy dày, rãnh trợ lực sâu chút để đánh dễ hơn vì anh em mình đáng kĩ thuật chưa tốt thì lệch chút vẫn trúng bóng và bóng vẫn bay được xa. Bao gậy dày đánh trượt cỏ dẽ hơn chưa đánh gậy mỏng như Pro được bị mất lực và không ổn định. Ae đanh chưa chuẩn lắm những vân đánh xa được thì tổng gậy cũng không dương quá nhiều nên HDC cũng sẽ giảm. với bác tầm 40 đổ lại thì chọn dòng Âu mỹ đánh cũng được còn không có tuổi rồi thể lưc không tốt lắm thì như tôi đánh dòng gậy Nhất cho vưa thể lực nhẹ nhàng đỡ mệt. Chọn gậy thì chọn Flex vừa thôi đứng ham cứng đanh mấy quả thì có vẻ đầm sướng tay nhưng lên sân đanh lại mệt còn mềm quà thì lại vẫy. Bác đang tìm mua gậy tốt thì qua bên GolfGroup mà mua cho chính hãng với được tư vấn test gậy theo thông số. Bác mua thì hỏi bạn Trung bên đó tư vấn cho hỗ trợ cả kỹ thuật đánh nữa: 0862954866

  51. Tuân Khang says: Trả lời

    Tôi đang muốn mua bộ gậy Kennichi 5* , tim hiểu thấy các anh em chơi nhiều với cũng xịn bảo gậy tốt chơi là sướng không phải đổi nữa cần tìm địa chỉ uy tín

    1. Gia Nam says: Trả lời

      Bác mua bên GolfGroup có Showroom là 30 Phạm Văn Đồng ấy có phòng 3D test thử luôn. hôm em lên Hải phòng đánh cần gậy gấp cũng gọi bên này mà 1h sau có gậy ship tới tận sân luôn, dịch vụ hậu mãi cũng ok nữa.

  52. Tuân Khang says: Trả lời

    Tôi đang muốn mua bộ gậy Honma Beres 3* , tim hiểu thấy các anh em chơi nhiều với cũng xịn bảo gậy tốt chơi là sướng không phải đổi nữa cần tìm địa chỉ uy tín

  53. Thanh Thảo says: Trả lời

    Các bác ơi em chuẩn bị đi học golf nhưng chưa tìm được chỗ nào học cho tử tế, nghe nói môn này mà không tập đàng hoàng bài bản là sẽ mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa lại động tác, các bác chơi lâu rồi có biết ở Hà Nội có đơn vị hay địa chỉ nào dậy golf uy tín có thể cho em xin contact càng tốt ạ

    1. Hải Linh says: Trả lời

      Ở Hà Nội có bên GGA họ có khóa học giành riêng cho chị em giáo trình riêng vì thể lực của nam và nữ là khác nhau hoàn toàn nên nếu mà tập chung lẫn lộn thì sẽ không đảm bảo được hơn nữa là họ dạy 1 kèm 1 nên sẽ đảm bảo được chất lượng dạy và học, chị học HLV Đồng Thị Nhật c ấy giảng dạy rất là kĩ chỉ bảo tận nơi chỉnh từng động tác nên chị học có 4 hay 5 buổi là ra sân đánh được rồi, mình chơi có trải nghiệm rồi về học hoàn thiện tiếp còn không học cả khoá xong lên sân cũng được bên học viện vẫn hỗ trợ bảo hành vè kèm kỹ thuật sau cả khoá học nữa. Em tham khảo thêm này: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-queen

  54. Quốc Dương says: Trả lời

    Mới đầu tôi cũng như bác đầy mà anh em bạn bè chơ Golf nhiều quá cứ rủ đi, lên sân cùng cũng mấy lần ròi mà chả biết chơi toàn đi xem rồi sau cũng quyết tâm phải đi học. Còn điểm HDC bác chưa chơi thì thấy lằng nhăng thôi nhưng rất hữu ích để anh đi chơi sau này so cho cùng trình độ vs nhau. Không như các môn thể thao khác mình khó phân biệt. Còn cách tính thì có hệ thông sẵn theo rồi bác chơi xong trân nào nhập số điểm là sẽ tự ra thôi k cần lo đâu. Bữa tôi sang học viên Golf Group ở 30 phạm văn đồng có được bạn Trung bên phòng đao tạo tư vấn cũng hiểu ra nhiều cả về chọn gậy GOlf nữa, bác học thì sang bên này nhờ bạn Trung ok đấy mà nhiệt tình

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Cảm ơn a Dương đã tin tưởng ủng hộ và đồng hành cùng học viện. Anh chị đang có nhu cầu quan tâm đến khoá học Golf, sản phẩm phụ kiện hay các thông tin liên quan có thể liên hệ em qua số : 086.295.4866 hoặc kham khảo qua link : https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf

  55. Hoàng Anh says: Trả lời

    Bên em có cả dạy nâng cao ạ. Để anh cân nhắc thêm nhé

  56. Quốc Trường says: Trả lời

    093989384. Cảm ơn em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản