Cách Đánh Gậy Iron Sets Chuẩn Và Tư Thế Cầm Gậy Đúng

Cách đánh gậy iron sets theo tư thế chuẩn không phải là vấn đề đơn giản. Do đó, nếu muốn thực hiện các cú đánh đúng kỹ thuật, bạn không nên bỏ qua những nội dung trong bài viết. Thông tin dưới đây sẽ đưa ra lời khuyên để bạn tạo được cách đánh gậy nhẹ nhàng và kiểm soát bóng tốt hơn.

Tư thế cầm gậy iron sets chuẩn

Người chơi cần nắm rõ kiến thức về tư thế chuẩn bị khi đánh bóng, không nên nhầm với tư thế chạm bóng vì hai quy trình này hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, tay trái và vai hơi nghiêng ra xa bóng, trong khi tay phải và tay trái song song, còn đầu gối hơi khuỵu xuống để tăng tiếp diện. Tiếp theo, bạn hãy nhắm tới vị trí của bóng và định hướng bóng, sau đó nên kết thúc hoạt động này bằng cách vung gậy golf.

Tư thế khi đánh gậy iron sets
Tư thế khi đánh gậy iron sets

Khi gậy chạm bóng, bạn cần để đầu, vai và tay trái giữ nguyên đúng tư thế chuẩn bị. Các phần khác của cơ thể sẽ chuyển động linh hoạt theo từng cú vung gậy. Tiếp theo, để hông mở về hướng bóng, vai giữ nguyên và tay trái nằm ở chân trái để thực hiện tư thế chạm bóng chuẩn. Tuy nhiên người chơi đừng cố gắng chạm bóng bằng gậy iron sets ở tư thế chuẩn bị.

Cách đánh gậy iron sets đúng kỹ thuật

Bên cạnh việc chú ý tới loại gậy, chọn phụ kiện và trang phục phù hợp, bạn nên chú ý tới cả kỹ thuật đánh bóng. Với dòng gậy iron sets, người chơi cần nắm chắc các kỹ thuật để có thể thực hiện những cú đánh bóng chuẩn với đường bóng xa.

Cứu bóng ở vùng cỏ dày

Vùng cỏ dày là một trong những địa điểm chơi bóng khó khăn nhất trên sân golf. Tại khu vực này, người chơi phải thay đổi cách đánh swing nhưng không nên dùng quá nhiều sức. Nếu thực hiện cú swing quá mạnh, golf thủ có thể tạo ra cú đánh rộng và khoảng cách xa. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra rắc rối tùy thuộc vào mỗi địa hình sân và khu vực cỏ.

Cách đánh gậy iron sets ở vùng cỏ dày
Cách đánh gậy iron sets ở vùng cỏ dày

Muốn đưa bóng ra khỏi rough không phải điều dễ dàng. Lúc này, người chơi không nên chuẩn bị tư thế quá rộng, thay vào đó bạn nên tạo thế đứng hẹp để đánh bóng xuống thấp. Ngoài ra, người chơi cũng cần tăng độ dốc cho đường swing bằng việc thường xuyên xoay cổ tay. Như vậy, bạn có thể xoay nhiều hơn ở mỗi cú swing, đồng thời duy trì độ trễ cổ tay ở giai đoạn forward swing. Người chơi vẫn có thể tạo một vòng backswing rộng nhưng hãy biết cách thu hẹp khi downswing.

Đọc thêm:

Thực hiện các cú draws

Cú đánh thứ hai là draw cũng tương đối quan trọng đối với golf thủ nếu sử dụng gậy sắt. Muốn thực hiện cú đánh này theo ý muốn, bạn cần thực hiện một số thay đổi khi swing thay vì sửa ở giai đoạn chuẩn bị. Cụ thể, người chơi nên đứng theo vị trí bình thường, đến khi swing thì thực hiện theo hướng từ thấp tới cao.

Bạn hãy để phần cán gậy hướng xuống phía dưới vùng vai tại giai đoạn thực hiện cú downswing. Ngược lại, bạn nên đặt hai bàn tay ở vị trí cao hơn so với các cú đánh thông thường.

Phương pháp này giúp golf thủ có thể xoay từ bên trong ra bên ngoài đường mục tiêu nhiều hơn các cách khác. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm tăng tốc độ xoáy một cách đáng kể để bóng đi theo đúng mục tiêu đặt ra đối với các cú draw. Tuy nhiên, bạn cần để hai bàn tay thả lỏng một cách tự nhiên ngay sau khi tiếp bóng.

Khi đánh gậy, golf thủ có thể xoay người từ bên trong ra bên ngoài
Khi đánh gậy, golf thủ có thể xoay người từ bên trong ra bên ngoài

Cách đánh gậy iron sets bằng cú Fade

Các cú fade cũng được chuẩn bị và thực hiện tương tự cú draw. Nhưng có một điều trái ngược là bạn cần đánh bóng từ cao xuống thấp, tức là hai bàn tay của bạn phải đặt ở vị trí cao hơn đỉnh cú swing và khi đi vào giai đoạn downswing. Ở quá trình kết thúc lượt đánh, hai bàn tay sẽ ở vị trí thấp hơn đáng kể so với khi thực hiện cú draw.

Lỗi thường gặp với cách đánh gậy iron sets

Thông thường, người chơi cố gắng vung gậy về phía sau hướng đánh và phát lực đánh bóng golf mạnh. Lỗi chủ yếu xảy ra trong quá trình đánh bóng do người chơi vung gậy về phía sau quá sâu. Việc hướng vào trong quá nhiều sẽ làm gậy mắc lại ở phía sau, khiến cú đánh thiếu chuẩn xác và dẫn tới các cú đánh hỏng.

Muốn có những cú đánh tốt thì bạn phải điều chỉnh được bàn tay một cách linh hoạt. Đặc biệt với gậy iron sets người chơi phải học cách xoay gậy hoặc điều khiển sao cho kịp lúc để chỉnh mặt gậy một cách vuông góc.

Thay vì kéo gậy thẳng lại, bạn cần chú ý khi đưa gậy lên cao và vung gậy để phần cán nằm đúng trong quỹ đạo swing. Vì đây là kỹ thuật khó nên muốn thực hiện cú đánh chuyên nghiệp, người chơi cần chăm chỉ luyện tập từng ngày từ ghọc cơ bản đến học golf kỹ thuật chuyên nghiệp.

Để đạt được cách đánh gậy iron sets chuẩn, bạn không được ép cơ thể lệch ra khỏi mục tiêu và đưa đường quỹ đạo hướng vào phía trong một chút so với mục tiêu, đúng mục tiêu khi tiếp xúc với bóng rồi trở về phía sau.

Người chơi có thể mắc lỗi khi đánh gậy iron nên cần phải chú ý tới vấn đề về kỹ thuật
Người chơi có thể mắc lỗi khi đánh gậy iron nên cần phải chú ý tới vấn đề về kỹ thuật

Cách đánh gậy iron sets chuẩn thực ra không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn không chịu tập luyện hàng ngày thì rất dễ mắc phải các lỗi khi phát bóng. Do đó, muốn trở thành golf thủ chuyên nghiệp với các kỹ thuật điêu luyện, người chơi cần chăm chỉ rèn luyện kỹ năng để nâng cao trình độ đánh bóng.

Không bỏ qua:

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản