Làm Sao Để Nhận Biết Và Lựa Chọn Loại Bóng Golf Tốt Nhất?

Bóng golf là vật dụng không thể thiếu của các golfer trong những buổi luyện tập và thi đấu. Do đó, việc lựa chọn sử dụng trái bóng nào cũng khiến nhiều người phân vân. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách nhận biết và lựa chọn loại bóng golf tốt nhất nhằm gia tăng hiệu suất của mình.

Tiêu chuẩn của bóng golf

Một quả bóng golf đạt chuẩn sẽ được xác định dựa trên những tiêu chí sau:

  • Đường kính bóng phải lớn hơn 1.68 inch hoặc 42.6 mm.
  • Trọng lượng của bóng không được vượt quá 45.9g.
  • Gia tốc ban đầu tối đa là 250 feet/giây hoặc 76m/giây.
Bóng golf đạt chuẩn cần đáp ứng những tiêu chí về đường kính, trọng lượng và gia tốc
Bóng golf đạt chuẩn cần đáp ứng những tiêu chí về đường kính, trọng lượng và gia tốc

Nếu thiếu bất cứ tiêu chí nào trong 3 tiêu chí trên thì quả bóng đó sẽ được coi là không đạt chuẩn.

Gợi ý cách lựa chọn loại bóng golf tốt nhất

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại bóng golf khác nhau, ví dụ như bóng golf nổi, bóng chìm,… chúng gây khó khăn cho các golfer trong khâu chọn lựa. Bởi họ sẽ không thể biết đâu là loại bóng golf tốt nhất và hiệu quả nhất. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã gợi ý cho bạn một số quy tắc lựa chọn bóng tốt sau.

Dựa theo vết lõm trên bóng

Những trái bóng golf tốt thường sở hữu các vết lõm trên bề mặt bóng. Vết lõm này giúp bóng đạt khoảng cách xa hơn và giảm độ xoay không mong muốn.

Thông thường, vận tốc trung bình của bóng golf khi rời mặt gậy rơi vào khoảng 200km/giờ. Kết hợp với sự tác động của lực đẩy gây ra độ xoay của bóng. Lúc này, những vết lõm sẽ phát huy vai trò của nó, ma sát bóng với không khí. Nhờ vậy, chúng đảm bảo cho bóng golf duy trì hướng bay chính xác nhất.

Cấu trúc lõi và lớp vỏ ngoài

Các loại bóng golf hiện nay được thiết kế theo nhiều cấu trúc gồm 2, 3, 4 hoặc 5 lớp. Không chỉ vậy, chúng còn được chia thành các loại lõi cứng và lõi mềm. Những cấu trúc này có ảnh hưởng không nhỏ tới tính năng của bóng. Công nghệ làm ra lớp vỏ bóng sẽ tác động tới cảm giác bóng. Còn công nghệ chế tạo lõi giúp điều chỉnh khoảng cách bóng và tốc độ bay.

Nên xem:

Cấu trúc lõi và lớp vỏ ngoài sẽ giúp bạn xác định loại bóng golf tốt nhất
Cấu trúc lõi và lớp vỏ ngoài sẽ giúp bạn xác định loại bóng golf tốt nhất

Lời khuyên cho các golfer là nên chọn những trái bóng có lõi cứng, làm từ chất liệu lỏng. Còn vỏ ngoài có thể ưu tiên chọn loại có cấu trúc mềm và mỏng, ví dụ như surlyn. Cấu trúc này sẽ giúp bóng bay thẳng hơn và tăng cảm giác khi đánh cho người chơi.

Tỷ số nén

Tỷ số nén cũng là yếu tố giúp bạn xác định được loại bóng golf tốt nhất. Chúng được đo bằng độ biến dạng của bóng khi tiếp xúc với mặt gậy. Chỉ số này thường dao động trong khoảng 30 – 130 psi. Nếu tỷ số nén càng cao thì bóng bay càng xa và ngược lại. Do khi tiếp xúc mặt gậy, bóng tích tụ lại một năng lượng lớn hơn.

Top 3 thương hiệu bóng golf tốt nhất bạn nên sở hữu

Thương hiệu cũng là cách để bạn nhận biết một trái bóng golf tốt. Dưới đây là top 3 hãng bóng golf tốt nhất được nhiều người sử dụng hiện nay.

Thương hiệu bóng golf Titleist

Titleist rất chú trọng đến việc cải tiến cho mẫu bóng golf và các loại gậy golf của mình. Điểm nổi trội ở bóng golf của thương hiệu này là hay tích hợp các công nghệ mới nhất. Bao gồm lớp vỏ ionomeric, lớp đệm Urethane Elastomer mềm. Đi kèm với 352 vết lõm khuyết xung quanh bề mặt bóng.

Phần lõi bóng golf Titleist được thiết kế khí động học giúp tối ưu tốc độ bóng. Đồng thời giảm độ xoáy một cách tối đa. Phần mắt bóng có kích thước đồng đều giúp duy trì độ ổn định của đường bay.

Hai mẫu bóng Titleist Pro V1 và V1x đang được rất nhiều golfer ưa chuộng. Chúng có khả năng bay xa hơn và xoáy ít tại khu vực green.

Thương hiệu Nike

Nhắc tới loại bóng golf chất lượng không thể thiếu thương hiệu Nike. Bóng golf của Nike chiếm được sự yêu thích của mọi golfer trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là đơn vị tài trợ cho rất nhiều giải đấu chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Bóng golf Nike được nhiều golfer yêu thích bởi chất lượng tốt và hiệu suất cao
Bóng golf Nike được nhiều golfer yêu thích bởi chất lượng tốt và hiệu suất cao

Các golfer lâu năm đánh giá bóng Nike có độ xoáy tốt, bay xa. Đồng thời ít bị tác động bởi những yếu tố khác bên ngoài. Do đó, chúng thường hay được các golfer sử dụng để luyện tập hoặc thi đấu. Mặc dù giá thành của bóng golf Nike khá cao nhưng chất lượng hoàn toàn tương xứng.

Bóng golf tốt nhất Taylormade

Thương hiệu Taylormade cũng sở hữu nhiều mẫu bóng và dòng gậy được đánh giá cao. Những sản phẩm của hãng đều do các nhà khoa học của trường Đại học Indiana nghiên cứu và sản xuất.

Bóng golf Taylormade được các chuyên gia đánh giá là có độ cứng tối ưu nhất. Chúng có thể chống lại biến dạng lực tại thời điểm va chạm với gậy. Tốc độ và độ phóng cực kỳ tốt giúp người chơi dễ dàng kiểm soát cú đánh của mình.

Thêm vào đó, phần vỏ ngoài urethane giúp bóng tiếp xúc tốt hơn với rãnh ở mặt gậy wedge. Nhờ vậy, các golfer có thể kiểm soát bóng khi rơi vào những tình huống khó khăn. Bạn đọc có thể lựa chọn và sở hữu mẫu bóng golf TP5 Pix của hãng. Dòng bóng này được nhiều người ưa thích bởi thiết kế rất thú vị, bắt mắt.

Trên đây là những chia sẻ về cách nhận biết và lựa chọn loại bóng golf tốt nhất hiện nay. Kèm theo đó là thông tin cụ thể về top 3 thương hiệu bóng hàng đầu thế giới. Hy vọng qua đây, bạn sẽ tìm được loại bóng golf chất lượng và phù hợp nhất với mình.

Bài viết liên quan:

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Bình luận (4)

  1. Dương Thanh An says: Trả lời

    Thấy nhiều người review học bên học viện Golfgroup Academy chỗ quận 7 tốt lắm, mà không biết thế nào? Đang tính đi học một khóa cơ bản gần khu vực Nhà Bè

    1. GIANG TRẦN says: Trả lời

      Đợt tháng 7 năm ngoái tôi cũng học bên học viện Golfgroup Academy này rồi, lúc đó học bên phòng Golf 3D chỗ 834 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong. Ban đầu cũng tính đăng ký học cho vui thôi vì thời gian đó mình khá rảnh và cũng muốn học thêm một bộ môn thể thao nào đó, nhưng đến khi học rồi thì phải công nhận là môn này có nhiều lợi ích thật. Nhớ đợt học đó là tôi đăng ký liền lúc 2 khóa luôn, cả cơ bản và nâng cao, vì có ông bạn tài trợ cho khóa cơ bản rồi nên đăng ký luôn khóa nâng cao sau 3 buổi học khóa cơ bản. HLV của học viện này thì được cái là hoàn toàn yên tâm về trình độ chuyên môn vì họ đều có bằng cấp cả, rất nhiệt tình, hỗ trợ đến nơi đến chốn, căn chuẩn từ những tư thế nhỏ nhất. Tôi học bên này khoảng 5 buổi trên phòng Golf 3D thì ra sân tập và lên sân dần. Nói chung bộ môn này tính ra cũng không khó lắm nếu tìm được đúng HLV phù hợp, còn cơ bản tôi thấy học viện này support cũng tận tâm, xếp lịch và nhắc lịch cho Học viên rất nhiệt tình trong suốt quá trình tham gia khóa học https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  2. QUANG HÀ says: Trả lời

    Tôi đang muốn tìm một khóa học Golf cơ bản cho bố tôi năm nay 54 tuổi, ông mới về hưa năm ngoái nên cũng có nhiều thời gian rảnh và muốn đi học Golf vừa rèn luyện sức khỏe với giết thời gian cho đỡ buồn. Khóa học 1 kèm 1 thì càng tốt, gần khu vực quận 4

    1. Thuận Minh says: Trả lời

      54 tuổi thì học vô tư, ông anh anh năm ngoái mới bắt đầu học khóa cơ bản là lúc đấy cũng 58 tuổi rồi nhưng lực chơi vẫn tốt lắm, quan trọng là mình tìm được HLV phù hợp, có trình độ chuyên môn có thể support các mảng kỹ thuật và lực tay của mình tốt. Lúc đầu anh anh định đăng ký khóa chạy bộ bên phường với các chú cùng cơ quan thôi, nhưng ổng có nhiều bạn bè cũng chơi Golf nên đi học thỉnh thoảng lên sân cho đỡ buồn, lúc đấy ông cũng rủ anh đi học nên 2 anh em cùng tìm hiểu, ở TP HCM thì nhiều học viện với HLV lắm, nhưng quan trọng là mình phải tìm đơn vị nào học uy tín, chất lượng. Đợt đó cũng may có bà chị làm cùng cơ quan chơi Golf cũng hơn 4 năm rồi giới thiệu cho học viện Golfgorup Academy bên Quận 7, thấy cũng gần nên đăng ký học xem sao, thì kết quả đúng là ngoài mong đợi, HLV rất nhiệt tình, dạy dễ hiểu, dễ vận dụng, học xong khóa cộng với tập luyện thêm nữa thì sau khoảng 2 tháng là lên sân chơi tạm ổn rồi. Em tham khảo thêm chứ cho bố đi học Golf cũng là một lựa chọn hay ấy, chơi bộ môn này nó có nhiều lợi ích cả về sức khỏe và tinh thần, em liên hệ số này bên học viện thử xem nhé 0862 850 968

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản