Tee Golf Là Gì? Các Loại Tee Golf Phổ Biến Hiện Nay

Tee golf là thuật ngữ chỉ một loại phụ kiện nhỏ được sử dụng trên sân golf. Dụng cụ này có tác dụng nâng đỡ quả bóng để người chơi có những cú phát bóng chính xác nhất. Để hiểu rõ hơn tee trong golf là gì cũng như chức năng của phụ kiện này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Tee golf là gì?

Tee trong golf là gì? Tee có công dụng gì? Đây chắc chắn là thắc mắc mà những người mới chơi golf gặp phải. Theo đó, tee golf chính là một phụ kiện sân cỏ quen thuộc. Đây là một loại công cụ nhỏ, mỏng, được làm từ tre hoặc nhựa. Chiều cao của mỗi tee khoảng ⅔ inch.

Tee golf là vật nhỏ nâng bóng lên khỏi mặt đất
Tee là vật nhỏ nâng bóng lên khỏi mặt đất

Thực tế, tee golf chính là một vật nhỏ để nâng bóng golf lên khỏi mặt đất và tạo ra vị trí ổn định cho trái bóng. Tee sẽ được cắm xuống mặt sân golf. Một phần của tee sẽ trồi lên mặt đất và quả bóng sẽ được đặt trên đỉnh tee.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chơi golf cũng cần có tee để nâng bóng. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng tee có vai trò quan trọng giúp cú đánh bóng đạt hiệu suất cao hơn.

Một số loại tee golf phổ biến hiện nay

Tee golf có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại tee sẽ có những đặc điểm khác biệt nhau. Hiện nay, các loại vật liệu làm tee rất đa dạng từ nhựa, tre, gỗ đến các chất liệu có khả năng phân hủy sinh học. Trong đó, tee làm bằng nhựa và tre là phổ biến nhất.

Tee golf truyền thống

Tee golf truyền thống được làm từ vật liệu là nhựa và gỗ. Trong đó, loại tee gỗ tốt nhất là loại được làm từ gỗ tuyết tùng. Bên cạnh đó, các loại tee nhựa tổng hợp cũng được các golfer sử dụng khá nhiều.

Tee nhiều màu sắc

Các loại tee rất đa dạng với các độ dài ngắn khác nhau và khiến các golfer mới khó lựa chọn. Do đó, các nhà sản xuất đã tạo ra một hệ thống bảng màu để phân biệt các loại tee với nhau. Trong các loại tee nhiều màu sắc, loại tee Pride Professional là loại tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất.

Xem thêm

Golfer có thể lựa chọn nhiều loại tee golf khác nhau
Golfer có thể lựa chọn nhiều loại tee khác nhau

Tee nhiều màu sắc phù hợp với những golfer mới “nhập môn” hoặc những golfer muốn chọn lựa tee theo độ dài. 

Tee hình kim tự tháp

Khi golfer chơi golf trong điều kiện trời nhiều gió, rất khó để giữ tee đứng vững trên mặt đất. Do đó, tee kim tự tháp được nhiều golfer lựa chọn là giải pháp tối ưu. Tee hình kim tự tháp có ưu điểm là cắm rất chắc trên nền đất. Vì thế, các golfer không cần phải lo lắng tee bị ngã hoặc đứng không vững trong gió.

Tee không ma sát

Tee golf không ma sát được làm từ nhựa, không có cốc tròn để giữ bóng. Loại tee này sẽ có từ 3 – 6 điểm thay thế. Thế nên, quả bóng sẽ được đặt cố định trên tee tốt hơn. Thiết kế này giúp tee giảm độ ma sát với bóng và cho cú đánh bóng đạt hiệu suất cao nhất.

Sử dụng tee chơi golf có những lợi ích gì?

Tee golf là một loại phụ kiện tuy nhỏ nhưng rất quan trọng đối với người học chơi golf. Bởi tee mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho các golfer khi tập luyện hoặc thi đấu:

Hỗ trợ bóng đứng vững

Tee golf giúp quả bóng được giữ vững, đứng yên và không lăn. Từ đó giúp các golfer dễ dàng thực hiện các cú phát bóng mà bóng không lăn ra vị trí khác. Đây là một trong những lợi ích đầu tiên mà tee mang lại cho các golfer. 

Tee golf giúp nâng cao hiệu suất cho mỗi cú đánh
Tee giúp nâng cao hiệu suất cho mỗi cú đánh

Nâng cao hiệu suất

Bất kể golfer nào cũng công nhận rằng tee giúp người chơi nâng cao hiệu suất phát bóng của mình. Tee và bóng ít ma sát sẽ giúp hiệu suất của các cú đánh bóng tốt hơn.

Tăng độ chính xác khi đánh bóng

Việc lựa chọn tee phù hợp sẽ giúp các golfer có những cú đánh bóng chuẩn xác. Do đó, các golfer nên lựa chọn các loại tee có chiều cao tương ứng để có những lượt bóng chuẩn xác nhất.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về tee golf trong môn thể thao golf. Hy vọng với những thông tin trên, các golfer, đặc biệt là những người chơi mới có thể tích lũy thêm kiến thức golf cần thiết cho bản thân. Để tìm hiểu một số thuật ngữ, kiến thức golf quan trọng khác, bạn đừng bỏ lỡ các bài viết trên Học viện Golfgroup. 

Nội dung chú ý

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Bình luận (4)

  1. Phan Trọng says: Trả lời

    Đi đánh mà sân nào nhiều bâỹ với hỗ burker to là cũng mệt làm em đi đánh toàn dương thêm 5-6 gậy. E xuông cat hay thích đánh Cây 56độ thấy dễ lên hơn trước đi mua lướt cũ nhưng thôi sau thấy anh em hay mua chính hãng bên Golf group ở 30 Phạm Văn Đồng nên em cũng qua mau. ĐƯợc thêm cái qua showroom có cả phòng 3D để test gậy luôn nên thấy ưng hơn mua mấy bên không có thử lúc lên sân đánh lại khó vào tay rồi mất công đi đổi. Sang các bạn tư vân cũng xinh nhiệt tìn nên là sau có cần cứ qua check lấy bên này cho tiện, Quan trọng nhất là bảo hành chính hãng với thu mua gậy cũ để tôi đôi những model mới đánh cho sướng tay

  2. Minh Lâm says: Trả lời

    Hồi trước e cũng gặp bẫy này rồi ăn cát nhiều, trước tự tập mấy anh em rồi đánh cây 52 độ không đúng kĩ thuật cứ vào cát là dương thêm 5-6 gậy. Sau cũng qua bên Shiowroom của học viên ở 30 Phạm Văn Đồng xem gậy. Cũng có gặp và được thầy Trung tư vấn lây cây 54 độ của Ping với vài Tip đánh cát, buổi sau lên sân thử thấy cải thiện hơn hẳn. Thành ra rồi sau em lại đổi luôn cũng đang chơi Full bộ G425 https://golfgroup.com.vn/p/ping-g425-fullset?gclid=CjwKCAiAjoeRBhAJEiwAYY3nDCGkeunDxeoT4OaJwwN58RL6KF7alZESn9xzo0QyxWmDsaCANTxb0RoCk_kQAvD_BwE đánh HDC em cũng hạ dần đều chắc do hợp tay

  3. Đức Linh says: Trả lời

    Bác nói phải đấy hồi em mới chơi cũng chả biết gì, chưa chơi cũng nghĩ có vẻ khó mà chơi rồi thì thấy khó thật nhưng hay. Đi học thầy mới dễ biết được trong lúc học với buổi lên sân nữa thầy vừa dạy kĩ thuật vừa cả luật đi kèm và chú ý xử lý khi gặp lỗi luôn, thế nên sau chơi với anh em cũng biết luất và cách đánh xử lý cũng dễ hơn hẳn. Với e đi học Bên Học VIên Golf Group Academy thầy Trung 0862954866 bên đấy rồi nhờ thầy tư vấn gậy luôn vì thấy có cả showroom, em học từ đâu không biết gì mà giờ vẫn đang đánh bộ Ping G425 đánh vừa tay thành ra cũng ăn đc Mấy con Eagle rồi dù mới chơi

  4. Mạnh Hoàng says: Trả lời

    Trong Golf có rất nhiều Luật và nên học đẻ biết và nhớ khi lên sân chơi, tôi chơi golf 3 năm rồi hồi mới chơi cũng không biết và nhớ được hết nên toàn vừa học vừa chơi cũng như lên sân có candy hỗ trợ nữa. Nhưng cũng phải có luât như vậy thì khi chơi mới công bằng và cũng là một điểm hấp dẫ của bộ môn Golf này. Thêm cả nữa cần có đủ gậy kỹ thuật để xử lý nhưng trường hợp bẫy khó như vậy nếu không thì sẽ không qua được bẫy đâu!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản