Top 11 Pha Đánh Golf Hay Nhất Trong Lịch Sử

Những pha đánh golf hay nhất mọi thời đại được nhiều golfer quan tâm và tìm kiếm. Để thực hiện cú đánh bóng đỉnh cao này, golfer không chỉ cần kỹ thuật tốt còn có “tinh thần thép”, vững vàng trong mọi trận đấu. Cụ thể, golfer hãy cùng GolfGroup Academy khám phá Top 11 cú đánh khó quên trong lịch sử qua bài viết sau.

Cú chip hoàn hảo của huyền thoại Tiger Wood tại giải Master 2005

Huyền thoại Tiger Wood đã thực hiện cú chip hoàn hảo nhất trong sự nghiệp thi đấu tại giải Master 2005. Cụ thể, trong vòng đấu cuối cùng của trận đối đầu với golfer Chris DiMarco, Tiger Wood đánh bóng tại ngoài green, quả bóng rơi ngay vào phía trên của pin. Sau đó, bóng từ từ trượt và lăn xuống hố golf.

Tiger Woods nổi tiếng với cú chip hoàn hảo nhất tại giải Master 2005
Tiger Woods nổi tiếng với cú chip hoàn hảo nhất tại giải Master 2005

Đó là một trong những pha bóng có “1 không 2” mà cho đến hiện tại, chưa golfer nào có thể thực hiện thành công trừ huyền thoại Tiger Wood. Và cú đánh tại giải Master năm 2005 vẫn được công nhận là cú đánh hay nhất lịch sử làng golf từ trước đến nay.

Cú đánh bóng xa nhất trong lịch sử Tour

Trong danh sách những pha đánh golf hay nhất phải kể đến cú swing xa nhất trong lịch sử PGA Tour vào năm 1992. Golfer thực hiện thành công cú đánh bóng này là Carl Cooper với khoảng cách 787 yards tại giải đấu Texas Open diễn ra ở sân Oak Hills Country Club, Antonio.

Năm 1992, theo thống kê các cú đánh driver của PGA Tour chỉ tính bằng 2 lỗ golf. Trong khi đó, cú driver của golfer Carl Cooper xuất phát từ hố 3 par 4, sau đó lăn qua vùng green thứ 5 và đi qua tee thứ 6. Tiếp theo, bóng rời khỏi đường cart path và rẽ vào đường sân golf đang bảo trì, không đạt lát đá. Cuối cùng, bóng dừng hẳn tại đằng sau của green thứ 12.

Trong những pha đánh golf hay nhất phải kể đến cú đánh bóng xa "đỉnh cao" trong lịch sử Tour
Trong những pha đánh golf hay nhất phải kể đến cú đánh bóng xa “đỉnh cao” trong lịch sử Tour

Những golfer theo dõi trận đấu này nhận định rằng, khoảng cách tối thiểu mà cú swing của Carl Cooper đạt được làm 750 yards tính từ tee box số 3. Một số khác lại cho rằng, cú đánh bóng này dài hơn 800 yards. Và khoảng cách chính xác mà caddy đo được là 787 yards. Nhờ cú đánh bóng này, golfer Carl Cooper đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử sở hữu cú swing với khoảng cách 787 yards tại PGA Tour.

Pha bóng hole in one “đỉnh cao” nhất trong lịch sử

Hole in one là cú đánh đưa bóng từ tee vào thẳng hole, bất kỳ golfer nào cũng mong muốn thực hiện được. Nhưng để có cú HIO không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, trong lịch sử làng golf đã ghi nhận nhiều cú hole in one hoàn hảo, trong đó, phải kể đến pha đánh bóng của golfer Vijay Singh năm 2009.

Golfer Vijay Singh đã thực hiện được cú đánh cực khó khi bóng chạm qua mặt hồ và tiến thẳng vào hố. Sau những lần nảy trên mặt nước, bóng bay trực tiếp đến vùng green và rơi vào hố golf. Theo các chuyên gia, đây là một trong những pha đánh bóng kỳ diệu nhất từng diễn ra của bộ môn thể thao này.

Pha cứu bóng khỏi bunker xuất sắc

Năm 1986, tại giải PGA Championship, golfer Bob Tway đã thực hiện thành công cú cứu bóng khỏi bẫy bunker. Khi đó, Bob Tway đang là một trong những golfer trẻ tuổi, được đánh giá cao bởi các golfer chuyên nghiệp.

Bob Tway đã cứu bóng thành công tại những địa hình hố cát có sườn dốc lên. Golfer đã thực hiện cú đánh bổng hoàn toàn, bay qua sườn hố và lăn đến vùng green. Theo đánh giá của chuyên gia, với tình huống này, để cứu bóng cũng đã làm khó nhiều golfer. Bởi vậy, không chỉ cứu bóng thành công mà còn đưa bóng thẳng vào hố golf thì cú đánh này của golfer Bob Tway xứng đáng được đánh giá là pha đánh bóng hay nhất mọi thời đại.

Cú putt hoàn hảo tại giải vô địch Alfred Dunhill Links năm 2012

Trong danh sách các pha đánh bóng hay nhất không thể bỏ qua cú putt hoàn hảo của golfer Michael Phelps tại giải vô địch Alfred Dunhill Links 2012. Golfer Michael Phelps đã chứng minh khả năng đánh bóng siêu đỉnh khi thực hiện cú putt dài 49m. Bóng được truyền lực vừa đủ, đi qua fairway theo sườn dốc sau đó rơi thẳng xuống hố golf.

Cú chip shot “hoàn hảo” tại giải Memorial Tournament 2012

Huyền thoại Tiger Woods tiếp tục ghi tên trong danh sách những pha đánh golf hay nhất khi thực hiện cú chip shot hoàn hảo tại giải Memorial Tournament năm 2012. Với lực đánh ổn định, golfer Tiger Woods đã chứng minh khả năng đánh bóng đẳng cấp, khó golfer nào có thể phá vỡ được.

Sau khi cảm nhận địa hình, Tiger Woods đã lên phương án để thực hiện cú đánh hướng đúng mục tiêu, đưa bóng bay thẳng đến hố golf. Địa hình sườn dốc với các bẫy nước nên golfer chỉ cần sử dụng lực quá mạnh cũng có thể khiến bóng golf bay xuống hồ. Tuy nhiên, thử thách này không làm khó được Tiger Woods và golfer này đã hoàn thành cú đánh rất tốt.

Pha cứu bóng của golfer Bubba Watson tại giải Master 2012

Giải Master 2012 là một trong những giải đấu hấp dẫn với nhiều tình huống đánh bóng ấn tượng, trong đó, phải kể đến pha cứu bóng trong rừng cây của golfer Bubba Watson bằng gậy wedge 52 độ. Vị trí của bóng lúc đó được đánh giá không thuận lợi khi bóng nằm sâu trong rừng thông và green bị che khuất bởi cây lớn.

Trong tình huống bóng tưởng chừng như bất khả thi đó, golfer Bubba Watson đã tận dụng ưu điểm thuận tay trái để thực hiện cú cứu bóng dứt khoát. Bóng được đưa thẳng đến vùng green và rơi cách hố golf chỉ hơn 3m. Cú cứu bóng tuyệt vời này đã giúp Bubba Watson giành được chức vô địch tại giải Master năm 2021. Đồng thời, pha cứu bóng này cũng được coi là khoảnh khắc đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của ông.

Pha bóng "đỉnh cao" của golfer Bubba Watson tại giải Master 2012
Pha bóng “đỉnh cao” của golfer Bubba Watson tại giải Master 2012

 

Cú đánh bóng “siêu kinh điển” trong làng golf

Sam Torrance là golfer sở hữu cú đánh bóng “kinh điển” nhất trong lịch sử golf khi bóng phải chờ đến 26 giây mới rơi xuống hố. Đây cũng được xem là pha đánh bóng hồi hộp nhất của trận đấu. Golfer có thể tham khảo cú đánh bóng “siêu kinh điển” này qua video sau:

Cú đánh bóng ở hố par 5 nhanh nhất thế giới

Hai golfer người pháp là Raphael Jacquelin và Gregory Havret đã phá kỷ lục thế giới khi hoàn thành hố par 5 với thời gian nhanh nhất, chỉ trong 34 giây, trong khi kỷ lục trước đó chỉ là 68 giây. Đây cũng được xem là một trong những pha đánh bóng hay nhất trong lịch sử.

Cú đánh bóng này được ghi nhận ở câu lạc bộ Real Club Valderrama nổi tiếng tại Châu Âu, trong giải đấu European Tour danh giá. Giải đấu này đã quy tụ golfer đến từ nhiều nước: Đan Mạch, Pháp và chủ nhà Tây Ban Nha tham gia và tạo nên kỷ lục về thời gian hoàn thành hố par 5 tiêu chuẩn nhanh nhất thế giới. Mỗi đội thi bao gồm 4 golf, thể thức thi đấu là đánh hố par 5 theo kiểu tiếp xúc, khoảng cách từ tee golf đến hố golf khoảng 500 yards.

Cú đánh hố par – 5 nhanh nhất được nhiều golfer quan tâm
Cú đánh hố par – 5 nhanh nhất được nhiều golfer quan tâm

Pha đánh golf hay nhất – HIO hoàn hảo vào năm 2015

Tại giải đấu Augusta National năm 2015, golfer Jack Nicklaus đã ghi tên vào danh sách những golfer sở hữu pha đánh golf hay nhất mọi thời đại với cú HIO hoàn hảo. Cụ thể, golfer Jack Nicklaus đã thực hiện cú đánh bóng bổng lên cao với lực vừa phải.

Bóng golf bay thẳng qua hồ nước, tiến thẳng đến vùng green rồi rơi thẳng xuống hố golf. Theo các chuyên gia, cú đánh bóng này được đánh giá là hoàn hảo đến từng centimet. Bởi vì chỉ cần chệch một chút thì sẽ tạo ra một kết quả khác.

Pha cứu bóng khỏi bẫy cát của Jordan Spieth

Năm 2013, golfer Jordan Spieth cũng đã ghi tên vào danh sách những golfer có cú đánh bóng hoàn hảo nhất. Đó là cú đánh cứu bóng khỏi bẫy cát, sau đó rơi thẳng vào hố golf. Theo đánh giá của chuyên gia, đây là cú đánh bóng không phải golfer chuyên nghiệp nào cũng thực hiện được.

Trong cú đánh bóng đỉnh cao này, ngoài kỹ thuật điêu luyện thì cũng cần thêm một chút may mắn thì bóng mới rơi vào hố golf một cách hoàn hảo như vậy. Bởi địa hình hố cát dốc lên vốn đã là một thử thách không nhỏ với người chơi. Nếu không tính toán được lực đánh và độ mở của gậy golf phù hợp thì sẽ tốn thêm nhiều gậy mới có thể cứu bóng thoát khỏi bẫy này. Nhưng golfer Jordan Spieth không chỉ cứu bóng thành công mà còn đưa bóng rơi vào hố golf. Quả thật, đây là cú đánh bóng hoàn hảo mà mọi golfer đều thán phục.

Cú cứu bóng khỏi bẫy cát "khó nhằn" được thực hiện bởi golfer Jordan Spieth
Cú cứu bóng khỏi bẫy cát “khó nhằn” được thực hiện bởi golfer Jordan Spieth

Trên đây là danh sách Top 11 pha đánh golf hay nhất mọi thời đại mà GolfGroup Academy đã tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp golfer có thêm quyết tâm, động lực để chinh phục bộ môn thể thao này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để cập nhật những kiến thức hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc này.

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản