Slice Là Gì? Một Số Thông Tin Các Golfer Cần Nắm

Slice là gì? Thuật ngữ này thường gặp nhiều trong môn thể thao golf. Tuy nhiên, nhiều golfer mới vẫn chưa thể hiểu rõ thuật ngữ này. Vậy cú đánh slice là gì? Nguyên nhân gây ra slice là gì? Các golfer hãy tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Slice là gì?

Slice là thuật ngữ được sử dụng để chỉ cú đánh trong golf có quỹ đạo lệch phải. Cú đánh slice có thể do golfer thực hiện có chủ đích, nhưng thông thường đây là kết quả khi người chơi thực hiện một cú đánh sai. Slice thường hay gặp ở những golfer nghiệp dư, những người mới chơi golf hoặc golfer có điểm handicap cao. 

Slice trong golf là những cú đánh có quỹ đạo lệch phải
Slice trong golf là những cú đánh có quỹ đạo lệch phải

Cú đánh slice còn được gọi là cú đánh hook. Một cú slice có thể bắt đầu từ bên trái của đường ngắm rồi uống cong đáng kể về bên phải mục tiêu. Hoặc bóng golf có thể bắt đầu trên đường mục tiêu trước khi chuyển sang phải. 

Golfer thuận tay phải và thuận tay trái sẽ cho ra hình dạng của những cú đánh slice khác nhau. Nhưng điểm chung là nguyên nhân dẫn đến cú đánh slice đều giống nhau. Theo đó, đường bóng slice sẽ bị cong từ trái sang phải đối với người thuận tay phải. Đường bóng sẽ cong từ phải qua trái đối với người chơi thuận tay trái.

Nguyên nhân gây ra những cú đánh slice là gì?

Một cú đánh slice xảy ra là do mặt gậy tác động với quả bóng golf ở một vị trí mở. Điều này có thể do các vấn đề về setup trước khi thi đấu. Hoặc nguyên nhân có thể do vấn đề swing gậy ra mặt gậy mở hoặc swing gậy từ trong ra ngoài mà mặt gậy vẫn mở bằng cách “wiping” hoặc “swiping” trên bóng cho “slice spin”.

Slice spin là một sidespin theo chiều kim đồng hồ đối với các golfer thuận tay phải. Còn ngược chiều kim đồng hồ đối với các golfer thuận tay trái. Đây chính là những yếu tố gây ra những cú đánh slice ở golfer. Có nhiều trường hợp golfer thực hiện cú đánh slice ở mức độ nghiêm trọng hơn.

Như đã nói trong một số lần thực hiện, golfer cố ý tạo ra cú slice với nhiều chủ đích. Cụ thể, cú đánh này sẽ tạo ra đường cong lớn quanh cây chặn bóng đến vùng green. 

Đọc thêm

Cách khắc phục slice khi thi đấu

Để hạn chế xảy ra tình trạng slice khi chơi bóng, golfer cần nắm vững các kỹ thuật cũng như đảm bảo quá trình setup không gây ra lỗi.

Trước hết, người chơi cần phải biết cách cầm gậy đúng kỹ thuật. Golfer không nên cầm gậy quá chặt cũng như quá lỏng, đặc biệt người chơi không được mở mặt gậy. Trừ khi golfer đang cố thực hiện một đường bóng cong sang phải hoặc trái setup với mặt gậy vuông.

Để hạn chế slice người chơi cần nắm rõ kỹ thuật khi thi đấu
Để hạn chế slice người chơi cần nắm rõ kỹ thuật khi chơi golf

Khi golfer thực hiện backswing, bạn hãy thực hiện cú đánh sao cho khi dừng gậy mặt gậy song song với mặt đất. Đồng thời, phần toe sẽ chỉ thẳng lên trên, nhưng trong trường hợp laid off, toe sẽ hướng về phía sau người chơi.

Bên cạnh đó, golfer cần chú trọng đến tư thế đánh golf của mình. Người chơi hãy cảm nhận khi gậy đưa xuống hông thì hông xuất phát trước. Trong khi đó, đầu golfer không di chuyển nhiều. Lúc này, cơ thể của người chơi sẽ nghiêng nhẹ hướng về phía bên phải. Đồng thời, đầu gậy hạ xuống và vẫn sát với bên phải của cơ thể.

Hơn nữa, golfer nên chắc chắn rằng bạn đang cầm grip chắc chắn và không sử dụng grip yếu.

Kỹ thuật để thực hiện cú đánh slice có chủ đích

Trong nhiều trường hợp, các golfer cố tình thực hiện một cú đánh slice vì nhiều lý do. Để thực hiện slice, người chơi có thể tham khảo kỹ thuật sau:

Nhiều golfer thực hiện các cú đánh slice có chủ đích
Nhiều golfer thực hiện các cú đánh slice có chủ đích
  • Golfer mở mặt gậy golf, tư thế đánh golf mở cũng như điều chỉnh cơ thể ở bên trái đường mục tiêu. Grip cầm bình thường và cú swing thực hiện bình thường.
  • Người chơi cầm gậy lỏng, tay sẽ ở vị trí thấp hơn và mở nhẹ để thực hiện cú swing như mong muốn.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn slice là gì, nguyên nhân gây ra slice trong golf. Hy vọng các golfer mới sẽ tích lũy thêm một số kiến thức cần thiết cho mình để nâng cao kỹ thuật cũng như trình độ trong môn thể thao golf. Đừng quên tham khảo những bài viết tiếp theo trên Học viện Golfgroup để cập nhật kỹ thuật chơi golf, thuật ngữ golf, sân golf…

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản