Sân Golf Là Gì? Top 12 Sân Golf Lớn Nhất Việt Nam Bạn Nên Trải Nghiệm

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf lớn nhất ở Việt Nam hiện nay có những sân nào? Đâu là sân đáng để trải nghiệm ít nhất một lần trên cả nước? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Top 12 sân tập golf nổi tiếng nhất nước ta. Từ đó giúp bạn đưa ra lựa chọn sân thích hợp nhất với mình để luyện tập và thi đấu.

Sân golf là gì? Tiêu chuẩn của một sân golf thông thường

Trước khi tìm hiểu những sân chơi golf lớn nhất Việt Nam, bạn cần biết được sân golf là gì, tiêu chuẩn thiết kế của chúng. Theo đó, sân golf là nơi để các golfer tập luyện và thi đấu. Một sân tập golf đạt tiêu chuẩn quốc tế thường có 18 lỗ. Cấu trúc cơ bản của sân sẽ bao gồm khu vực phát bóng (Tee-box), đường bóng (Fairway) và khu vực quanh lỗ golf (Green).

Tiêu chuẩn của một sân golf thông thường sẽ bao gồm 18 lỗ golf
Tiêu chuẩn của một sân golf thông thường sẽ bao gồm 18 lỗ golf

Ngoài ra, sân còn có khu cỏ cao (rough), các hố cát (bunkers), hồ nước… Những chướng ngại vật này sẽ được sắp xếp tùy theo từng thiết kế sân.

Nhiều người cũng thắc mắc trước câu hỏi sân golf rộng bao nhiêu? Sân golf có ô nhiễm? Theo đó, diện tích trung bình của một sân sẽ rơi vào 140 acres (khoảng 57 ha). Độ dài của chúng dao động trong khoảng 6,500 – 7,000 yards tương đương 5,900 – 6,400 mét.

Các sân golf không thể bỏ qua ở miền Bắc

Dưới đây là top những sân golf lớn nhất ở miền Bắc nước ta mà bạn không nên bỏ qua.

Sân golf Hoàng Gia (Ninh Bình)

Sân tọa lạc tại huyện Yên Mô, thị xã Tam Điệp của tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Hà Nội 100km. Sân được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nổi bật với sự hiện đại, đẳng cấp. Không chỉ vậy, nó còn mang cả nét cổ kính trầm mặc trên mảnh đất Cố đô.

Sân bao gồm 3 khu chính: Đồi Vua, Nữ Hoàng và Hoàng Tử với tổng diện tích 670 ha. Đây chính là lý do vì sao nó được đưa vào danh sách top sân golf lớn nhất Việt Nam. Sân được thiết kế với tổng tất cả 18 lỗ golf chia thành nhiều mức độ khó khác nhau. Nhờ vậy tạo nên tính thử thách và thú vị cho mọi trình độ golfer khi đến đây.

Chí Linh Star Golf (Hải Dương)

Sân golf Chí Linh nằm tại phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Nơi đây được mệnh danh là sân tập golf thách thức nhất Việt Nam. Do đó, các tay golf chuyên nghiệp không nên bỏ qua địa điểm thi đấu thú vị này.

Được xây dựng với 36 lỗ golf tất cả, sân Chí Linh có diện tích lên tới 325 ha. Sân nằm ngay giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp bao quanh non nước hùng vĩ, thơ mộng. Chúng tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho các golfer khi đến đây.

Sân Chí Linh nằm ngay giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp
Sân Chí Linh nằm ngay giữa không gian thiên nhiên tuyệt đẹp

Không chỉ vậy, sân còn chứa đựng nhiều dịch vụ đi kèm như phòng tổ chức sự kiện, dịch vụ đặt tiệc… Điều này sẽ mang lại sự thuận tiện tối đa cho người chơi khi đặt chân đến nơi này.

Phoenix Golf and Resorts

Thành lập năm 2006, sân Phượng Hoàng có tổng diện tích trải rộng 311,7 ha nằm tại tỉnh Hòa Bình. Sân gồm 54 lỗ golf với 3 khu vực chính để phục vụ cho việc thi đấu và rèn luyện. Cụ thể gồm sân Phoenix Course, Champion Course và Dragon Course. Mỗi sân này được thiết kế bởi các công ty đến từ những quốc gia khác nhau. Vì vậy, đây chính là nét đặc trưng vô cùng thú vị của sân Phượng Hoàng.

Sân được thiết kế hài hòa cùng với không gian thiên nhiên xanh trù phú, đồi núi trập trùng. Kèm theo đó là những thảm cỏ xanh mướt được chăm sóc cẩn thận. Những đặc điểm trên biến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng không chỉ riêng với các golfer mà còn cả khách du lịch.

Tràng An Golf & Country Club

Chỉ với 2 tiếng chạy xe từ Hà Nội là du khách sẽ đến với sân gôn Tràng An của tỉnh Ninh Bình. Sân gôn này có diện tích 150 ha, trải dài hơn 7,200 yards với 18 hố golf. Sân được thiết kế với những hồ nước, dòng suối và bẫy cát ở nhiều vị trí khác nhau. Điều này không chỉ tăng thêm tính thử thách, độ khó khăn cho trò chơi. Chúng cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.

Toàn bộ sân Tràng An được bao bọc giữa những rừng thông kỳ bí, tĩnh lặng. Bên cạnh đó là mặt hồ Đồng Chương đầy rộng lớn, nên thơ. Chính cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ này khiến nơi đây được ví như “Đà Lạt thứ hai” của Việt Nam.

Những sân golf lớn nhất miền Trung

Những sân golf nổi tiếng nhất ở khu vực miền Trung có thể kể đến gồm:

Vinpearl Golf Nha Trang

Vinpearl Golf Nha Trang nằm tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp, thuộc vịnh Nha Trang. Nơi được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới.

Được thiết kế bởi đơn vị nổi tiếng hàng đầu IMG Worldwide, sân Vinpearl Golf Nha Trang bao gồm 18 lỗ golf. Mỗi lỗ golf này là một kiệt tác khác nhau thử thách mọi trình độ golfer. Nhưng chúng đều có đặc điểm điểm chung hướng ra biển lớn. Điều này tạo nên một không gian thoáng đãng, đầy mát mẻ cho người chơi.

Các hố golf của sân Vinpearl Nha Trang đều hướng ra biển lớn
Các hố golf của sân Vinpearl Nha Trang đều hướng ra biển lớn

Ngoài ra, nơi đây còn trang bị đầy đủ mọi tiện ích và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cụ thể như hệ thống nhà hàng, cửa hàng bán đồ golf, spa…

Đà Nẵng Golf Club

Sân golf Đà Nẵng do hai kiến trúc sư nổi tiếng Jack Nicklaus và Greg Norman thiết kế. Sân bao gồm 18 lỗ golf với tổng diện tích khoảng 150 ha. Từng lỗ golf được đặt dọc theo bờ biển với những bẫy cát tự nhiên mở rộng. Điều này sẽ làm gia tăng độ khó cho trò chơi khiến các golfer phải vận dụng nhiều kỹ thuật hơn để thành công.

Các golfer khi đến đây sẽ cảm thấy không gian này mang đậm phong cách thiết kế ven biển cổ biển. Đó là hình ảnh của những sân gôn đầu tiên trên thế giới. Chúng như đưa người chơi trở về quá khứ đầy hoài niệm, đáng nhớ.

Cửa Lò Golf Resort (Nghệ An)

Sân Cửa Lò ra đời vào năm 2011 do tập đoàn hàng đầu thế giới IMG thực hiện. Sân trải dài trên 1,2 km đường bờ biển với diện tích là 133 ha gồm 18 hố golf.

Với địa hình nằm sát biển, nơi này mang lại cho các golfer một không gian tập luyện, thi đấu vô cùng rộng lớn. Người chơi không chỉ ngắm nhìn được quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của tỉnh Nghệ An. Mà họ cũng có được những trải nghiệm đầy kịch tính và lý thú. Bởi địa hình đồi dốc nơi đây sẽ khiến golf thủ chuyên nghiệp nhất cũng phải dè chừng.

Sân golf FLC Quảng Bình

Một trong những sân golf lớn nhất Miền Trung mà bạn nên trải nghiệm là sân FLC Quảng Bình. Với diện tích lên đến gần 1000 ha, chúng được coi là sân gôn lớn nhất Đông Nam Á.

FLC Quảng Bình được mệnh danh là sân golf lớn nhất Đông Nam Á
FLC Quảng Bình được mệnh danh là sân golf lớn nhất Đông Nam Á

Sân được xây dựng trên địa hình bán sa mạc với tầm nhìn trực diện ra 6 km bờ biển. Kết hợp với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ từ những đầm lầy, rặng thông cho tới cồn cát cao chót vót. Tất cả tạo nên một sân chơi độc đáo và thách thức nhất từ trước tới nay.

Các sân golf nổi tiếng ở miền Nam

Những ai đang sinh sống và làm việc ở miền Nam, có niềm đam mê với bộ môn golf thì không nên bỏ qua những sân gôn này.

Long Thành Golf Resort

Long Thành Golf Resort được thành lập vào năm 2001 với diện tích gần 350 ha. Sân được bao quanh bởi vùng sông nước cùng khí hậu tự nhiên trong lành. Không chỉ vậy, khung cảnh tự nhiên nơi này cũng vô cùng hài hòa, quyến rũ. Đặc trưng bởi những đường golf uốn lượn qua những hàng cọ xanh mướt và hồ nước nhân tạo. Chúng góp phần đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho người chơi.

Hiện nay, sân Long Thành đang hoạt động với 36 hố golf tất cả. Chúng được chia thành 18 hố tại sân Đồi và 18 hố tại sân Hồ. Các hố golf này hứa hẹn sẽ mang lại cho cả những golfer chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư những thử thách vô cùng hấp dẫn.

Bo Chang Dong Nai Golf Resort

Nhắc tới sân golf lớn nhất miền Nam không thể thiếu sân gôn Đồng Nai. Nơi này có tổng diện tích lên tới 260 ha, được thiết kế bởi kiến trúc sư Ward W Northrup. Chúng được nhiều golfer đánh giá là một trong những sân có độ thử thách cao.

Sân Đồng Nai được thiết kế nằm ngay bên cạnh một hồ nước tự nhiên rộng khoảng 1000 ha. Nhờ vậy tạo nên một không gian thi vị, thoáng đãng, trong lành cho các golfer. Vào mỗi dịp cuối tuần, sân Đồng Nai cũng là nơi mà nhiều du khách và gia đình đến để vui chơi, giải trí.

Sân golf Twin Doves

Với diện tích 165 ha, sân tập golf Twin Doves được thiết kế bởi công ty P&G Development nằm tại khu đô thị mới Bình Dương. Twin Doves bao gồm 3 sân tập chính là Luna, Sole và Stella với 27 lỗ. Mỗi sân được thiết kế với phong cách đặc trưng riêng tạo nên sự độc đáo và thử thách cho golfer.

Khung cảnh tự nhiên của sân Twin Doves
Khung cảnh tự nhiên của sân Twin Doves

Nơi đây còn mang đến cho người chơi những dịch vụ tiện ích tuyệt vời. Từ hệ thống khu dưỡng phức hợp mang đẳng cấp quốc tế, cho tới khu thể thao, khu nhà câu lạc bộ… Kèm theo đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Tất cả sẽ tạo cho người chơi một trải nghiệm đáng nhớ khi đến sân gôn này.

Sân Mekong – Royal Island & Villa

Một trong những sân gôn nổi tiếng ở miền Nam mà bạn nên đến là sân Mekong. Nằm tại tỉnh Bình Dương, sân gôn này có diện tích 200 ha với 18 lỗ golf.

Điểm nổi bật của sân Mekong nằm ở khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nó. Nơi đây được bao bọc bởi những hàng cây xanh mướt nằm dọc theo hai bờ sông Đồng Nai mênh mông, rộng lớn. Các golfer sẽ không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành của làng quê. Bạn còn được đắm mình vào không gian sông nước hữu tình. Từ đó xóa tan mọi căng thẳng, âu lo của cuộc sống hiện đại, tất bật.

Nơi này còn trang bị hệ thống villas đẳng cấp mang tầm vóc quốc tế cho du khách. Nhờ vậy, các golfer và gia đình hoàn toàn có thể nghỉ ngơi và thư giãn tại đây.

Bài viết này đã gợi ý cho bạn TOP 12 sân golf lớn nhất Việt Nam hiện nay. Hy vọng qua đó, bạn sẽ tìm ra sân golf phù hợp nhất với mình để luyện tập và thi đấu. Đồng thời nâng cao trình độ và kỹ năng của bản thân.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Bình luận (5)

  1. THẢO UYÊN says: Trả lời

    Đúng đấy GGA họ còn có cả khóa học cho mấy đứa con nít nữa, dạy mấy đứa nhỏ không hề đơn giản mà các HLV ở đây họ vẫn dạy được chứng tỏ HLV rất chuyên nghiệp. Mấy lần ra Học Viện tập mà nhìn mấy đứa 5t 6t tập đánh thấy cưng lắm luôn. Nghe nói GGA họ đào tạo vài trăm học viên rồi, trước có ở HN thôi nhưng giờ thấy có cả trong HCM luôn rồi rất tiện lợi ở đâu cũng học được golf. Nhà em được cái cả 4 người vợ chồng con cái đi hoc ở GGA hết,sắp tới chắc phải lắp cái phòng 3D ở nhà chứ bận quá không ra sân chơi được mấy là nhanh quên lắm

  2. THU QUỲNH says: Trả lời

    Em sắp tới cũng định đi học golf nhưng tìm mấy chỗ rồi chả thấy đơn vị nào có khóa học riêng cho nữ toàn lẫn lộn thôi. Như thế em sợ sẽ quá sức và không theo được mà tìm HLV ở ngoài lại không yên tâm. Ở đây có chị Golfer nào đã học golf rồi cho em xin ý kiến có được không ạ

    1. NGUYỄN YẾN TRANG says: Trả lời

      Em có thể tham khảo khóa GolfQueen của GGA chuyên giành cho các chị em như mình. Chị trước nào chồng dạy rồi HLV ngoài dậy mà có ăn thua gì đâu. Mãi không đánh được cây Driver sau đăng ký khóa cơ bản của HLV Đồng Thị Nhật mà chơi tốt hẳn, chị ấy chỉ rất tỉ mỉ và cẩn thận học xong khóa đấy chị ra sân tự tin luôn đánh được các cây gậy trong 1 bộ lại còn được học về luật chơi và văn hóa chơi golf nữa. Em đọc thử ở link này đây: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-queen

  3. HOÀNG DUY says: Trả lời

    Sắp tới ra Hà Nội công tác thời gian dài nên định tìm vài sân golf khu vực nội thành thi thoảng ra đánh, chứ mới học khóa cơ bản xong mà bỏ vài tháng không học là quên hết kỹ thuật động tác lại mất bao nhiêu công học thì uổng lắm. Các bác ở Hà Nội thì hay chơi ở sân nào thế, có thể cho tôi xin sdt book sân uy tín thì càng tốt

    1. DƯƠNG VĂN CƠ says: Trả lời

      Hà Nội thì có nhiều sân chất lượng lắm.Nội thành có sân Long Biên, Sân Ciputra đều là những sân chất lượng rất tốt đầy đủ từ các dịch vụ 5 sao đến hệ thống proshop rất tiện lợi. Hoặc nếu bác muốn đánh ở ngoài Hà Nội thì có sân Đại Lải chỉ mất khoảng 1 tiếng đi xe thôi nhưng đường đi rất tiện lợi và dễ tìm, mới tuần trước tôi đánh giải ở đây xong đấy. Book sân thì tôi hay gọi số này: 0862450866 của bên Alobooking họ có nhiều sân đẹp lắm và có thể tư vấn cho mình sân nào hợp lý. Tôi book ở đây nhiều lần rồi và rất ưng ý. Bác có thể tham khảo thử xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản