Cách Cầm Gậy Hybrid Chuẩn Nhất Cho Mọi Golfer

Là một trong những cây gậy quan trọng phù hợp với mọi trình độ golfer, Hybrid là cây gậy được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Do đó nếu muốn trở thành golfer chuyên nghiệp người chơi nhất định phải nắm rõ cách cầm cây gậy này. Bài viết sau đây, sẽ giới thiệu chi tiết tới bạn đọc cách cầm gậy hybrid đúng nhất từ chuyên gia.

Hướng dẫn chi tiết cách cầm gậy Hybrid chuẩn nhất theo góc nhìn chuyên gia
Hướng dẫn chi tiết cách cầm gậy Hybrid chuẩn nhất theo góc nhìn chuyên gia

Ưu điểm khi sử dụng gậy Hybrid, những trường hợp nên dùng

Gậy Hybrid là cây gậy chơi golf được kết hợp từ gậy gỗ và gậy Iron. Mẫu gậy này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhờ khắc phục được những nhược điểm của cây gậy mẹ. Theo đánh giá của các chuyên gia, Hybrid vừa sở hữu tính linh hoạt của fairway vừa kế thừa sự chính xác, chắc chắn của Iron.

Như vậy có thể thấy, Hybrid là công cụ hoàn hảo giúp người chơi có thể thực hiện cú đánh chuẩn xác mà chính bản thân không thể ngờ tới. Tuy nhiên, một điều bạn cần đặc biệt phải lưu ý là khi chọn Shaft người chơi phải đặc biệt lưu ý đến tốc độ Swing của mình. Do đó hãy chọn 1 chiếc gậy giống loại Fairway Wood để có được những tính năng tương tự.

Ngoài ra theo các chuyên gia, gậy golf Hybrid sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho các golfer gặp khó khăn khi sử dụng gậy sắt dài.

Cây gậy này sẽ phát huy hết ưu điểm của nó khi được sử dụng trên những vùng cỏ cao vì trọng lượng phía sau đầu gậy sẽ giúp cú đánh dễ dàng đi qua cỏ mà không bị lật gậy.

Ngoài ra cũng giống như những cú đánh truyền thống, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, dùng lực vừa phải để thực hiện cú đánh là được. Trường hợp dùng lực quá nhiều bóng có thể sẽ bị nảy lập bập và văng đi khá xa.

Với những cú đánh gần green, gậy hybrid cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng. Khi đó bạn chỉ cần đánh bóng bổng 1 chút qua “cổ green” thì gậy hybrids sẽ giúp bạn thực hiện phát bóng hoàn hảo.

Những cú đánh gần Green gậy Hybrid sẽ phát huy được hết những ưu điểm của mình
Những cú đánh gần Green gậy Hybrid sẽ phát huy được hết những ưu điểm của mình

Hướng dẫn cách cầm gậy Hybrid chuẩn nhất

Để có được những cú Swing đẹp mắt, người chơi nên sử dụng gậy Hybrid. Tuy nhiên không phải ai cũng có kỹ thuật cầm gậy Hybrid chuẩn vì thế trước khi thực hiện người chơi cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

  • Tất cả cách cầm gậy, thế đứng, dáng đứng vẫn tương tự như bình thường. Do đó trước khi bắt đầu với bài học về cách cầm gậy hybrid, người chơi nên chọn cho mình một tư thế thoải mái nhất, kéo gậy chơi golf về phía sau ở tầm thấp sau đó xoay vai nhịp nhàng và từ từ ra sau.
  • Khi thực hiện cú đánh người chơi không nên đánh thẳng từ trên xuống mà hãy thực hiện cú swing với động tác quét ngang, tăng tốc độ khi đầu gậy đi qua bóng cho đến khi swing hết tay thì thôi.
  • Muốn đạt được kỹ thuật cầm gậy Hybrid chuẩn trong cú swing người chơi chỉ nên dùng lực vừa phải, khoảng 80% lực đánh của mình. Những việc còn lại gậy Hybrid sẽ giúp bạn thực hiện nốt ngay cả khi bóng nằm ở vị trí khó khăn.
  • Để cách cầm gậy hybrid đạt chuẩn nhất người chơi nên đặt bóng về phía trước tư thế đứng, trọng lượng cơ thể dồn nhiều vào chân phải so với sân trái cho những trường hợp bóng nằm cao so với nền đất.
  • Trong trường hợp bóng nằm lõm vào mặt cỏ thì người chơi cần đưa bóng vào giữa tư thế đứng, tay cầm gậy đưa về trước bóng, trọng lượng cơ thể chia đều cho hai chân.
  • Do có trọng lượng khá nhẹ nên gậy Hybrid rất dễ sử dụng, trong quá trình thực hành người chơi sẽ ít gặp phải sai sót và sự cố.
  • Ngoài ra khi phát bóng bằng gậy Hybrid người chơi nên nắm tee thấp hơn và đặt bóng gần với chân mục tiêu. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có 1 cú swing chuẩn xác, nhịp nhàng quét qua bóng golf.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách cầm gậy hybrid. Hy vọng thông qua bài viết, golfer sẽ có thêm kiến thức để sử dụng cây gậy này nhuần nhuyễn, sở hữu những cú bóng bổng, đẹp mắt.

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (7)

  1. Lương Triều An says: Trả lời

    Mới bắt đầu học golf thì nên bắt đầu như nào để đạt hiệu quả nhất nhỉ, tôi cũng đang tìm một khóa học Golf cơ bản mà thấy nhiều thông tin mập mờ quá, không biết nên học ở đâu, HLV nào thì phù hợp. Nghe ông bạn kêu mới học Golf thì nên tìm HLV chuyên nghiệp để học thì sẽ hiệu quả hơn, chứ tự học đa phần sau này sẽ khó chỉnh

    1. NAM PHẠM CEO says: Trả lời

      Bây giờ nhiều người đi học Golf nhỉ, trước tôi học bên học viện Golfgroup Academy thấy cũng ok đấy, đợt đó tôi học cũng ít người thôi, mà vừa rồi đăng ký thêm khóa nâng cao thấy Full lịch quá trời, học bên này thì chất lượng không chê vào đâu được, HLV kinh nghiệm, nhiệt tình, được hỗ trợ đổi lịch cũng rất thuận tiện, ngoài ra thích nhất bên học viện là ngoài thời gian mình tập với HLV ra cũng có thể lên học viện tập thêm trên phòng Golf 3D rất tiện. Nhân viên cũng nhiệt tình, tận tâm với khách hàng, học xong vẫn thường xuyên hỏi han, chăm sóc. Nói chung khá ok

  2. Phạm Nhật Chính says: Trả lời

    Đợt cuối tháng 12 năm ngoái tôi có đăng ký học một khóa học Golf cơ bản bên học viện Golfgroup Academy ở quận 7 chỗ 834 Nguyễn Văn Linh thấy cũng khá ok, học viện này cũng gần Nhà Bè luôn, bạn tôi dưới đó cũng lên học nhiều, nói chung bên bên này được cái hỗ trợ rất nhiệt tình, thời gian học thì nhân viên cũng sắp xếp linh động nên đôi khi đi công tác vẫn được bảo lưu khóa học, đặc biệt học xong có thể mua sắm gậy Golf luôn cũng khá ok, Còn về thương hiệu thì bên này có thương hiệu cũng lâu rồi, từ thời tôi còn ở ngoài Hà Nội cũng đã nghe danh, không ngờ sau này vào trong này làm thì học viện cũng phát triển trong này luôn nên cũng đỡ, ông anh liên hệ thử số này nhé 0862 498 558 https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/nhom-family

  3. ĐÌNH QUANG says: Trả lời

    Khu vực Nhà Bè có học viện nào chuyên đào tạo Golf cơ bản không? Tôi muốn tìm một khóa học nhóm 3 người, khóa học cơ bản lại từ đầu. Tôi cũng thử tìm hiểu rồi mà thấy nhiều học viện chi phí mắc quá, không biết đâu mà tìm hiểu

    1. Đồng Văn Nhật says: Trả lời

      Tôi cũng bên Nhà Bè đây, đoạn Phước Kiểng có sân Trần Thái, đăng ký học với HLV của học viện Golfgroup Academy ok đó. Tôi cũng học bên này 2 khóa rồi, 1 khóa cơ bản và 1 khóa nâng cao, HLV rất nhiệt tình, đợt đó tôi học HLV Dũng, thầy dạy hay, dễ hiểu, đi vào trọng tâm của buổi học. Buổi nào đáng giá buổi đó. Nhân viên học viện hỗ trợ cũng rất nhiệt tình, sắp xếp lịch học linh hoạt cho học viên nên hầu như học xong 1 khóa là tận dụng được hết khoảng thời gian trống của mình

  4. HẢI PHONG - CEO says: Trả lời

    Học xong golf rồi nhưng em không có thời gian để ra sân tập luyện, không biết bác nào hay tập golf ở nhà có cách nào hay không

  5. DƯƠNG TUẤN ANH says: Trả lời

    Các bác thường chơi gậy Hybrid thế nào, tôi cũng không biết sao chơi 3 tháng rồi mà kỹ thuật vẫn kém không biết là do chơi sai kỹ thuật hay chọn gậy Hybrid sai nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản