Quả Bóng Golf Nặng Bao Nhiêu? Giải Đáp Cụ Thể

Bóng golf là dụng cụ quan trọng hàng đầu với mỗi golfer khi ra sân. Tuy nhiên ít ai biết rằng quả bóng golf nặng bao nhiêu, kích thước như thế nào? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin xung quanh thiết kế của một quả bóng golf.

Quả bóng golf nặng bao nhiêu?

Thực tế nhiều golfer không quá quan tâm tới thiết kế hay chất liệu quả bóng golf. Vì thế quả bóng golf nặng bao nhiêu là vấn đề không phải ai cũng biết. Bóng golf sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp không được có đường kính thấp hơn 1.68 inch. Theo đó quy ra không quá kích thước là 42.67 mm. 

Quy định về trọng lượng của quả bóng golf là không được vượt quá 1.62 ounce. Quy đổi sang đơn vị gram là không vượt quá 45.93 gram.

Thực tế trọng lượng là vấn đề có thể ảnh hưởng trực tiếp tới độ bay của bóng. Với những golfer chơi bóng để rèn luyện thì kích thước và trọng lượng có thể không cần chuẩn xác. Tuy nhiên với những golfer chuyên nghiệp khi thi đấu thì đây là điều cần phải quan tâm.

Hiệp hội golf Hoa Kỳ cũng đã quy định rõ ràng quả bóng golf cần có trọng lượng 1,620 ounce. Trọng lượng này tương đương với khoảng 45,93g. Quả bóng golf có trọng lượng vượt quá quy định sẽ không được phép sử dụng trong các giải đấu. 

Quả bóng golf nặng bao nhiêu là vấn đề được nhiều người quan tâm
Quả bóng golf nặng bao nhiêu là vấn đề được nhiều người quan tâm

Hiện nay hầu hết các quả bóng sẽ được sản xuất với trọng lượng khoảng 1,62 ounce. Điều này giúp bóng có thể ước tính an toàn và có mức trọng lượng sát với quy định nhất.

Bên cạnh yếu tố trọng lượng, trái bóng còn cần phải đáp ứng các tính chất cơ bản. Bóng cần phải có hình cầu và đồng thời các lõm trên bề mặt phải được sắp xếp đối xứng. Hiện nay, các nhà quản lý đã đưa ra những quy định và điều luật cụ thể để về mẫu bóng golf chuẩn nhất. Bên cạnh đó sản phẩm cũng được ứng dụng những công nghệ mới nhất hiện nay.

Thông số về kích thước đường kính của bóng golf

Quy định hiện tại quả bóng golf không được có đường kính dưới 1,68 inch. Kích thước này tương đương với 42,67mm. Tuy nhiên theo quy định cũ từ khi môn golf mới xuất hiện cho tới những năm 1990 thì golfer có thể sử dụng bóng có đường kính dưới 1,68 inch.

Theo chuyên gia, đường kính bóng nhỏ hơn sẽ giúp người chơi có lợi thế về khoảng cách. Bên cạnh đó sử dụng mẫu bóng này sẽ giúp người chơi có lợi thế khi đánh golf trong điều kiện gió lớn.

Quả bóng golf nặng bao nhiêu và chất liệu

Bên cạnh băn khoăn quả bóng golf nặng bao nhiêu thì rất nhiều người chơi băn khoăn về chất liệu. Những câu hỏi được đặt ra thường xuyên như bên trong trái bóng golf có gì? Thực tế bên phía trong quả bóng chơi golf có túi cao su nhỏ chứa một chất lỏng. Trong khi đó thắt chặt phía trong túi chất lỏng là sợi cao su. 

Lớp vỏ ngoài cùng làm bằng cao su với nhiều vết lõm được xếp đối xứng với nhau. Sự sắp xếp các vết lõm này sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại bóng. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới độ bay xa của quả bóng.

Bạn nên biết

Thông tin về thiết kế của quả bóng golf

Bên cạnh trọng lượng, kích thước đường kính, thiết kế cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng tới tới độ bay của bóng. Yếu tố đầu tiên trong thiết kế bóng cần phải nhắc tới là việc sử dụng chất liệu cao su. Chất liệu khá bền và nhẹ có mục đích tối đa hóa khoảng cách. 

Trên thị trường hiện tại đang có 2 loại bóng bao gồm: Advanced và recreational. Thực tế quả bóng recreational được sử dụng chủ yếu với những người mới chơi. Một vài tay golf có tốc độ xoay thấp cũng sử dụng loại thiết kế này.

Đánh giá chung các quả bóng recreational sẽ được làm bằng 2 lớp: Phần vỏ và phần lõi. Trong đó phần vỏ cứng hơn so với phần lõi. Độ nén thấp đồng thời các đặc tính của loại bóng này phù hợp với tốc độ của người chơi bình thường. Ngoài ra loại bóng cũng có mức giá thấp hơn so với mức giá của loại còn lại.

Bóng advanced là loại bóng có sự khác biệt khi được làm bằng nhiều lớp. Bóng đòi hỏi người chơi phải có tốc độ xoay lớn hơn. Điều này khiến chúng phù hợp với những golfer có thể lực tốt.

Vì sao trên bóng golf có nhiều vết lõm?

Tại sao trên bề mặt bóng golf lại xuất hiện nhiều vết lõm là vấn đề được khá nhiều người thắc mắc. Chuyên gia lý giải vấn đề này như sau: Khi một quả bóng được đánh đi là lúc không khí sẽ bị đẩy ra khỏi đường di chuyển của nó. Vết lõm sẽ đóng vai trò giúp không khí di chuyển thật nhanh ở phía sau của quả bóng. 

Trên thân bóng golf có xuất hiện nhiều vết lõm
Trên thân bóng golf có xuất hiện nhiều vết lõm

Như vậy nếu như không có vết lõm, quả bóng golf sẽ không thể đi quá xa vì lớp không khí di chuyển không đủ nhanh.

Quả bóng golf nặng bao nhiêu và nên chọn bóng chìm hay bóng nổi

Sử dụng bóng golf nổi hay bóng chìm là vấn đề được nhiều người quan tâm. Người mới chơi nên sử dụng bóng nổi. Lý do là bởi bóng nổi có thiết kế khỏe hơn, tiếp xúc với nước tốt hơn. Bóng chìm có khả năng hấp thụ nước lớn nhưng khi đánh ra khỏi hồ nước có sự ổn định. Vì thế khi đánh bóng có khả năng bay xa hơn. 

Golfer lâu năm thường lựa chọn bóng chìm
Golfer lâu năm thường lựa chọn bóng chìm

Với những golfer lâu năm hoặc những giải đấu lớn thì nên sử dụng bóng chìm. Bên cạnh đó sử dụng loại bóng nào còn phụ thuộc vào địa hình và cấu tạo của sân golf. Một vài sân golf chỉ sử dụng hồ nước để trang trí trong khi một số sân có thiết kế riêng biệt để thách thức golf thủ.

Hy vọng thông qua bài viết quý golfer đã có thêm thông tin lý giải câu hỏi quả bóng golf nặng bao nhiêu. Trọng lượng, đường kính, chất liệu và thiết kế là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quả bóng và hiệu quả thi đấu ở trên sân.

Nội dung chú ý

Cập nhật: 17:44 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản