Sai Lầm Của Golfer Nữ Khi Ra Sân Và Cách Khắc Phục

Golf là môn thể thao đang thu hút ngày càng nhiều nữ giới tham gia. Với những người mới bắt đầu thì các kỹ thuật chơi không hề đơn giản. Vì thế đã có rất nhiều sai lầm của golfer nữ trong quá trình tập luyện môn thể thao này. Bài viết dưới đây cung cấp những lỗi thường gặp và cách khắc phục với người chơi golf là nữ giới.

Sai lầm của golfer nữ về độ xoay người khi phát bóng

Nhiều tay golf nữ tưởng rằng cách để có cú phát bóng xa là xoay người thật nhiều. Đặc biệt là việc xoay người ở giai đoạn blackwing. Thậm chí nhiều golfer nữ còn cho rằng xoay người chính là việc xoay hông về phía sau. Thậm chí nhiều người còn nhấc bàn chân phía trước khỏi mặt đất để thực hiện cú xoay.

Sai lầm của golfer nữ là thực hiện cú xoay người quá nhiều để phát bóng
Sai lầm của golfer nữ là thực hiện cú xoay người quá nhiều để phát bóng

Quan điểm này là sai bởi việc xoay hông – vai đồng thời ở quá trình backswing có thể ảnh hưởng đến cú đánh xa của bạn. Thực tế nếu như muốn gia tăng khoảng cách cho cú đánh, golfer nên thực hiện việc xoay người đúng giai đoạn. Bên cạnh đó phần chân cần tiếp xúc trực tiếp với mặt đất.

Khi ấy phần thân người bên trên cần xoay một vòng rộng gấp 2 lần so với thân dưới. Quy tắc tốt nhất là hông xoay khoảng 45 độ, thân trên xoay 90 độ theo hướng ra phía sau.

Quan điểm sai lầm về mặt gậy khi đánh bóng

Nhiều golfer nữ quan niệm mặt gậy cần phải hướng về bóng ở suốt quá trình backswing. Điều này sẽ giúp cho cú đánh có độ thẳng cao hơn. Tuy nhiên đây là quan điểm chưa đúng, lý do là bởi giữ mặt gậy hướng về bóng đồng nghĩa với việc mặt gậy đóng. 

Việc thực hiện cú đánh trong điều kiện mặt gậy đóng có thể khiến bóng bay thấp. Thậm chí đường bóng bị chếch sáng phía trái của mục tiêu. Lối đánh này sẽ gây ra rất nhiều bất lợi nếu như golfer sử dụng gậy gỗ trên fairway.

Bạn nên biết

Nữ giới thường có quan điểm sai lầm về mặt gậy khi đánh bóng
Nữ giới thường có quan điểm sai lầm về mặt gậy khi đánh bóng

Giải pháp đặt ra là hãy giữ thân trên và cánh tay cần xoay để mặt gậy mở. Giai đoạn backswing nên thực hiện động tác giúp mặt gậy mở như trên. Khi tiếp bóng mặt gậy mở cần chuyển sang vuông góc. Cuối cùng mặt gậy đóng khi đến giai đoạn follow-through. 

Quy trình như trên chính là cách tốt nhất để có thể xoay mặt gậy phù hợp. Cú đánh này sẽ cho bóng có quỹ đạo tốt nhất và xa hơn.

Sai lầm của golfer nữ về vị trí của cánh tay ở tư thế vào bóng

Vị trí của cánh tay ở tư thế vào bóng là vấn đề khiến nhiều golfer nữ bối rối. Thực tế việc tìm một vị trí để 2 cánh tay luôn song song với đùi là vấn đề khó khăn với nhiều tay golf nữ. Nhiều chị em cho rằng cách tốt nhất là luôn luôn để cánh tay thẳng hàng với cán gậy. 

Tuy nhiên chuyên gia cho rằng tư thế này có thể khiến cánh tay bị căng. Việc thực hiện bằng tư thế này sẽ hạn chế khả năng tạo sức mạnh gậy. Bên cạnh đó cách làm cũng có thể gây ảnh hưởng tới quá trình swing

Vì thế có thể coi quan điểm trên là sai lầm của golfer nữ có thể ảnh hưởng tới kết quả của cú đánh. Người chơi có thể tham khảo tư thế đánh đúng nhất dành cho cánh tay phải dưới đây: 

  • Người chơi gập người ở phía trước phần thắt lưng.
  • Tay duỗi thẳng để phần bắp tay đặt sát ở hai bên ngực.
  • Thực hiện việc cầm gậy để cánh tay và cán gậy có thể tạo thành đường gấp khúc.

Bên cạnh đó một trong số những sai lầm của golfer nữ thường gặp nhất là tư thế đánh bóng. Cấu tạo cơ thể với đặc điểm là vòng 1 lớn hơn có thể tạo ra lỗi khi nữ giới thực hiện cú swing. Cụ thể khi đưa gậy đến đỉnh backswing, cơ thể thẳng khiến trạng thái chuẩn bị bị thay đổi.

Do vậy lời khuyên đưa ra là người chơi hãy cố giữ tay ngang và trước ngực để duy trì cơ thể cân bằng. Ngoài ra hãy thực hiện việc xoay cơ thể thay vì xoay cánh tay. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin về sai lầm của golfer nữ. Các giải pháp đưa ra sẽ giúp người chơi có được cú đánh đạt độ chuẩn xác cao nhất.

Bài viết cùng chủ đề

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản