Gậy Golf Trợ Lực Tốt Nhất Dành Cho Các Golf Thủ Hiện Nay

Gậy golf trợ lực đóng vai trò quan trọng đối với người chơi nhập môn, có thể lực trung bình hoặc tốc độ swing thấp. Tuy nhiên, phải làm thế nào để lựa chọn được gậy golf trợ lực phù hợp? Bạn nên trang bị những kiến thức sau để chọn được sản phẩm phù hợp.

Thế nào là gậy golf trợ lực

Gậy golf trợ lực được thiết kế chủ yếu cho những người có thể lực trung bình hoặc tốc độ swing thấp. Bởi lẽ, việc thực hiện kỹ thuật swing mạnh không phải là chuyện dễ dàng, trong khi đặc điểm của dòng gậy này cho phép người chơi thực hiện các cú đánh bóng mạnh. Bên cạnh đó, lực đánh bóng của các loại gậy trợ lực tương đối nhẹ và golf thủ không bị mất quá nhiều sức.

Gậy golf trợ lực giúp người chơi thực hiện các cú đánh bóng mạnh
Gậy golf trợ lực giúp người chơi thực hiện các cú đánh bóng mạnh

Đây cũng là mẫu gậy giúp tăng tốc độ đầu gậy để người chơi nâng cao kỹ thuật cá nhân trong mỗi cú đánh. Phần cán được thiết kế yếu tố trợ lực nhằm truyền năng lượng từ tay cầm tới phần đầu gậy.

Nhờ vậy, nó sẽ đẩy tốc độ đầu gậy để mang tới các cú đánh hiệu quả. Các nhà sản xuất cũng cải thiện gậy golf bằng cách nâng cao yếu tố trợ lực ở phần cán. Mức độ trợ lực được xác định khi đo tỷ lệ tốc độ nảy của bóng, tốc độ va đập và vận tốc bóng. Tốc độ va đập của bóng là tổng tốc độ giữa gậy và bóng khi va chạm.

Bí quyết chọn gậy golf trợ lực phù hợp

Muốn chọn được bộ gậy golf trợ lực tốt và phù hợp với thể lực, người chơi nên tìm hiểu đúng thông số kỹ thuật được ghi trên cán gậy và chất liệu cán gậy. Đa số các loại cán trợ lực đều được làm từ 2 chất liệu là thép và graphite.

Cán gậy thép được làm từ thép không gỉ hoặc thép carbon trong khi cán gậy graphite được làm bằng sợi carbon tổng hợp. Người chơi có tốc độ đầu gậy nhanh và chuyển từ backswing sang downswing nhẹ nhàng sẽ có khả năng đánh bóng xa.

Phần cán mềm có độ uốn cong cao ở phần đầu gậy nên lực đánh bóng tương đối tốt nhờ cấu tạo bên trong cộng mật độ carbon ở cán gậy. Vì vậy, gậy golf có trọng lượng nhẹ, dễ đánh, mềm dẻo và độ xoắn cao. Tuy nhiên, không phải loại gậy cán graphite nào cũng tạo ra gậy golf trợ lực tốt.

Vì trợ lực của cán graphite tốt hơn so với cán thép nên golf thủ có tốc độ swing vừa phải nên chọn gậy có trợ lực làm từ graphite. Nó sẽ giúp người chơi cải thiện tốt kỹ năng, mang lại cú đánh mạnh và tăng tốc độ ở đầu gậy golf. Ngoài ra, các golf thủ cũng có thể dễ dàng nâng cao kỹ năng cá nhân trong từng cú đánh.

Gậy golf trợ lực cán Graphite sẽ tốt hơn loại cán khác
Gậy golf trợ lực cán Graphite sẽ tốt hơn loại cán khác

Người chơi là nam nên chọn gậy cán graphite có trợ lực như dòng Mutsumi Honma hoặc Grand Prix. Golf thủ có sức khỏe tốt nên chọn gậy có độ cứng cán R để dễ đánh và hỗ trợ cú đánh bóng ngọt hơn. Trong khi golf thủ là nữ nên chọn cán trợ lực dựa vào thể trạng, nghĩa là sức khỏe bình thường chọn cán L còn sức khỏe tốt hãy chọn cán A.

Những dòng gậy trợ lực tốt nhất

Hiện nay, người chơi không khó để tìm được một mẫu gậy trợ lực tốt. Bạn có thể tham khảo những mẫu gậy sau để chọn được sản phẩm phù hợp.

Gậy golf XXIO MP1000

Đây là dòng gậy có thiết kế tinh xảo, chất liệu bền bỉ, được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Khả năng trợ lực của sản phẩm này rất phù hợp với người châu Á vì nó dễ sử dụng, kiểm soát bóng tốt và đưa bóng đi xa. Cán gậy golf MP1000 được sản xuất nhằm giảm lực tác động trên cơ thể và tăng sự nhất quán để tạo ra các cú đánh chính xác.

Hiện nay bộ gậy này đang có hai phiên bản dành cho cả nam và nữ, mỗi bộ gồm 14 gậy và 1 túi golf XXIO. Tất cả các loại đều được thiết kế với chất liệu da cao cấp có độ bền cao.

Mẫu gậy này sử dụng 3 công nghệ sáng tạo, phù hợp với kiểu người có tốc độ swing khác nhau. Nó giúp tăng kích thước của điểm ngọt để có thể kiểm soát tính nhất quán trong từng cú swing, nhờ vậy golf thủ sẽ dễ dàng tạo được khoảng cách đánh bóng tốt.

Xem thêm

Bộ gậy Honma 3 sao

Thương hiệu Honma nổi tiếng nhờ thiết kế tỉ mỉ và trợ lực tốt nhất hiện nay. Bộ gậy phù hợp với người có sức khỏe trung bình, nhất là những người mới tham gia bộ môn này vì nó tạo được đường bóng đẹp và đi xa hơn. Thêm vào đó, gậy golf còn tạo cảm giác đánh bóng ngọt bởi cán gậy mềm, hỗ trợ lực tốt, thân gậy nhẹ nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến.

Gậy golf Honma 3 sao là sự lựa chọn hoàn hảo cho người chơi
Gậy golf Honma 3 sao là sự lựa chọn hoàn hảo cho người chơi

Sản phẩm này phù hợp với người chơi có khả năng đánh bóng ở tầm trung nhưng muốn cải thiện hiệu suất nhờ thiết kế linh hoạt điều chỉnh góc, tạo điểm bay theo mong muốn. Mặt khác, gậy còn có phong cách nổi bật, cấu trúc 5 mảnh giúp tập trung lực, độ dày khác nhau của lưới cùng sườn gậy có thể cải thiện lực tác động tới bóng.

Gậy golf Kenichi 5 sao

Đây được coi là sản phẩm đỉnh cao của nghệ thuật chế tác thủ công tại Nhật Bản. Bởi lẽ, bộ gây này thể hiện được sự tâm huyết của đội ngũ sáng lập và đánh dấu lịch sử 40 năm hình thành thương hiệu gậy golf cao cấp.

Kenichi 5 sao tích hợp nhiều công nghệ và chất liệu cao cấp như titanium, vàng, đá sapphire, giúp gia tăng hiệu suất cùng độ sang trọng. Gậy còn được sản xuất tỉ mỉ để tạo nên tính chắc chắn, bền đẹp, mang lại những cú đánh thẳng và xa nhất. Người chơi dù sử dụng sản phẩm trong thời gian dài vẫn giữ được độ sáng bóng và bền màu.

Ngoài ra, cán gậy tương đối chắc chắn vì được tạo nên từ các vật liệu quý hiếm. Từ đó, nó tạo điều kiện để người chơi thực hiện cú đánh bóng chuẩn nhưng không phải dùng nhiều sức.

Gậy golf Grand Prix

Dòng gậy này có ưu điểm là dễ cài đặt và làm chủ quỹ đạo bóng. Grand Prix được thiết kế với độ đàn hồi tốt để tạo nên những cú đánh bổng và bay xa.

Các đường nét trên thân gậy cũng được chạm khắc tinh xảo, thể hiện vẻ ngoài sang trọng, mang tới cảm giác chắc tay và giúp người chơi đạt được những cú swing hiệu quả.

Một trong những sản phẩm nổi bật dành cho golf thủ là gậy Grand Prix
Một trong những sản phẩm nổi bật dành cho golf thủ là gậy Grand Prix

Gậy golf trợ lực Ping G410

Những mẫu gậy golf đến từ thương hiệu Ping đều được làm từ chất liệu Carbon Composite để mang tới độ chính xác cao trong mỗi cú đánh. Sản phẩm sở hữu khả năng trợ lực tối ưu, đảm bảo sự ổn định và tạo ra khoảng cách đánh bóng của gậy golf như mong muốn cho người chơi.

Ping G410 hướng tới việc căn chỉnh gậy để phù hợp với nhu cầu. Đó là lý do các golf thủ có thể đạt được những cú đánh bóng tốt dù chỉ phát bóng với lực nhẹ hoặc trung bình.

Đa số các loại gậy golf trợ lực đều được thiết kế sang trọng và kết hợp công nghệ tiên tiến để tạo nên tính năng vượt trội. Vì vậy, dù bạn đang chơi golf ở trình độ nào cũng có thể tìm được một sản phẩm ưng ý. Điều quan trọng là khi lựa chọn bộ gậy, người chơi cần dựa vào trình độ đánh bóng và kinh tế của bản thân.

Đọc thêm

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản