Bóng Golf Nổi Hay Chìm – Giải Đáp Cụ Thể Từ Các Chuyên Gia

Khi bàn luận về bóng golf, nhiều người thường nghĩ tới kích thước, trọng lượng hay vật liệu làm bóng… Nhưng ít ai biết rằng chúng còn ẩn chứa nhiều điều thú vị khác. Đó là bóng golf nổi hay chìm, để biết được lời giải đáp cụ thể, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau.

Giải đáp thắc mắc bóng golf nổi hay chìm?

Bóng golf nổi hay chìm là thắc mắc chung của rất nhiều golfer khi bàn về trái bóng golf. Hiện nay trên thị trường, chúng được chia làm hai loại chính gồm bóng chìm và bóng nổi.

Những trái bóng golf tốt nhất dạng nổi hay được golfer sử dụng khi đánh ra hồ trên sân tập. Cấu tạo của loại bóng này không có quá nhiều sự khác biệt so với trái bóng golf thông thường. Chúng chỉ khác nhau ở tỷ lệ hỗn hợp chế tạo nên bóng giúp làm giảm trọng lượng. Nhờ vậy, bóng sẽ tăng độ bền và khỏe trong môi trường nước.

Bóng golf nổi hay chìm là câu hỏi thú vị của rất nhiều golfer
Bóng golf nổi hay chìm là câu hỏi thú vị của rất nhiều golfer

Với loại bóng golf chìm, các nhà sản xuất đã chế tạo chúng có khả năng hấp thụ nước. Để loại bóng này có thể ngấm nước hoàn toàn vào bên trong lõi cũng mất tới 12h. Lượng nước hấp thụ được cũng có sự khác biệt phụ thuộc vào từng loại bóng, kèm theo thời gian chúng bị ngập nước.

Xem thêm:

Việc golfer sấy bóng bằng nhiệt độ cao cũng không làm hết hoàn toàn lượng nước ngấm bên trong bóng. Mặc dù chúng không gây ảnh hưởng lớn tới khí động lực học. Song lượng nước này cũng tác động trực tiếp đến khoảng cách và năng lượng của trái bóng.

Thông thường, các golfer có xu hướng dùng bóng golf chìm nhiều hơn bóng nổi. Bởi bóng chìm sẽ giúp họ duy trì được khoảng cách tối ưu cũng như hiệu suất cao trong từng cú đánh. Trái lại, mẫu bóng nổi làm giảm mật độ gậy golf tiếp xúc với bóng. Từ đó khiến khoảng cách và khả năng đánh bóng của người chơi cũng bị giảm đi một nửa. Thậm chí là nhiều hơn, vì thế chúng ít được ưa chuộng hơn so với bóng chìm.

Khi nào dùng bóng golf nổi và khi nào thì dùng bóng golf chìm?

Điều này sẽ còn tùy thuộc vào sân tập golf bạn đến có bẫy nước hay không. Một vài sân golf tuy có hồ nhưng dùng để trang trí chứ không nằm trên sân tập. Nhưng cũng có nhiều sân được thiết kế hồ riêng nhằm tạo thử thách cho các golfer.

Những golfer newbie nên lựa chọn bóng golf nổi để luyện tập
Những golfer newbie nên lựa chọn bóng golf nổi để luyện tập

Theo các chuyên gia khuyến cáo, những người mới chơi nên sử dụng bóng golf nổi. Còn với những golfer chuyên nghiệp, lâu năm thì bóng golf chìm là lựa chọn rất phù hợp.

Bóng golf nổi sẽ rất thích hợp khi các golfer đến với những sân golf có hồ. Hoặc các sân có nhiều bẫy nước sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy bóng. Đồng thời vẫn đảm bảo độ bền tối đa cho chúng. Những sân tập có ít bẫy nước thì bóng golf chìm chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng sẽ giúp bạn tạo nên những cú đánh tuyệt vời và vô cùng chuẩn xác.

Những chia sẻ thú vị trên đây đã giúp các golfer giải đáp thắc mắc bóng golf nổi hay chìm. Mỗi loại bóng này đều có những ưu nhược điểm riêng phù hợp với từng loại sân golf. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại bóng phù hợp dựa theo trình độ của mình và loại sân golf đang sử dụng.

Đọc ngay:

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản