Kinh Nghiệm Học Đánh Golf Dành Cho Người Mới Nhập Môn

Golf là môn thể thao có khá nhiều kỹ thuật khó, đòi hỏi người chơi cần phải chăm chỉ rèn luyện. Vì vậy để có thể trở thành một tay chơi golf chuyên nghiệp cần phải có quá trình học tập. Ngoài ra bạn cũng cần bỏ túi những kinh nghiệm học đánh golf đặc biệt cần thiết dưới đây.

Nâng cao kinh nghiệm học đánh golf bằng cách chia sẻ bí quyết

Không ít người chơi cho rằng chia sẻ kinh nghiệm khi chơi sẽ khiến mất đi bí kíp riêng. Tuy nhiên quan điểm này là chưa đúng bởi mỗi người chơi sẽ có cách chơi và kỹ thuật khác nhau. Ngoài ra tâm lý và thể lực cũng là những yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả. Như vậy có thể thấy không phải bí quyết là yếu tố duy nhất quyết định thành công.

Nếu như golfer có sự chia sẻ bí quyết với người cùng chơi sẽ giúp hai bên có thêm kinh nghiệm. Nhờ đó tìm ra được những phương án xử lý tốt nhất trong quá trình tập luyện. Bản chất của việc học đánh golf chính là trau dồi và rèn luyện. Kinh nghiệm và kỹ năng có thể học hỏi từ huấn luyện viên cũng có thể học từ người cùng chơi.

Một trong những kinh nghiệm học đánh golf là cần phải chia sẻ thường xuyên với bạn cùng chơi

Vì thế bạn cũng có thể là người hướng dẫn cho những người cùng chơi với mình. Đồng thời bạn cũng có thể học hỏi được nhiều hơn các kỹ năng từ người chơi khác.

Tham gia buổi học đánh golf cơ bản

“Học phải đi đôi với hành” là điều đúng đắn đã được dân gian đúc kết từ rất lâu. Với môn golf cũng vậy, mọi kiến thức được học hỏi và chỉ bảo từ huấn luyện viên cần phải được thực hành trên sân. Bởi vậy những buổi thực hành và học tập ngay trên sân là vô cùng cần thiết, nhất là với người mới. 

Golfer hoàn toàn có thể theo bạn bè và người thân tới sân để làm quen với bộ môn này. Tuy nhiên người chơi cần lưu ý tới thời trang gol, đây là đủ những điều kiện ban đầu để bạn có thể lên sân thực hành.

Bạn nên biết:

Tham gia các buổi học đánh golf để được rèn luyện về kỹ năng
Tham gia các buổi học đánh golf để được rèn luyện về kỹ năng

Ngoài ra hiện nay có nhiều buổi học đánh golf dành cho người mới gia nhập. Người chơi sẽ được học những kỹ thuật cơ bản và cần thiết của bộ môn này từ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Nhờ đó kỹ năng của golfer sẽ được tăng lên nhanh chóng. Việc cần làm là tìm hiểu lịch học và sắp xếp thời gian cho phù hợp.

Bên cạnh kinh nghiệm về việc chọn lựa khóa học golf, làm quen với bộ môn và sự chia sẻ trong quá trình chơi. Người chơi mới gia nhập bộ môn này cũng cần lưu ý một và vấn đề về chuyên môn dưới đây.

Lưu ý về khoảng cách của từng gậy

Một trong số những kinh nghiệm học đánh golf cần thiết là bạn phải hiểu rõ về khoảng cách đánh bóng. Mỗi gậy golf sẽ được sử dụng trong một trường hợp và cho khoảng cách bóng khác biệt. Vì vậy bên cạnh việc nắm rõ thông số kỹ thuật của gậy, golfer cần hiểu được khoảng cách đánh với từng cây gậy khác nhau.

Xác định khoảng cách của từng cú đánh và lựa chọn loại gậy cần thiết là rất quan trọng. Điều này giúp người chơi đưa ra quyết định phù hợp nhất để đưa bóng nên vị trí mong muốn.

Việc đo khoảng cách của các cú đánh có thể được thực hiện dựa trên số gậy golfer thực hiện. Mỗi gậy sẽ có thể chênh lệch vài chục yard, người chơi ước chừng để chọn gậy chuẩn hơn.

Tập luyện kỹ thuật putt nhiều hơn

Chuyên gia cho rằng putt chính là cú đánh quan trọng nhất khi chơi golf. Đơn giản có thể so sánh để đánh bóng lên green golfer có thể chỉ mất 1 gậy với par 3 hoặc 4. Tuy nhiên để đưa được bóng vào hố có thể người chơi phải mất nhiều gậy.

Tập luyện kỹ thuật putt nhiều hơn cũng là một trong số những kinh nghiệm học đánh golf
Tập luyện kỹ thuật putt nhiều hơn cũng là một trong số những kinh nghiệm học đánh golf

Chính vì thế kinh nghiệm học đánh golf là golfer hãy luyện tập thuần thục kỹ thuật putt. Kỹ thuật này sẽ mang đến lợi thế dẫn điểm trong quá trình thi đấu trên vòng golf.

Kinh nghiệm học đánh golf – Kỹ thuật gạt bóng ở vùng cỏ rough

Thường trong vùng cỏ rough người chơi sẽ chip bóng, tuy vậy hãy thử thay đổi bằng cú gạt. Thường xuyên tập luyện các cú gạt bóng ở vùng này có thể giúp golfer có thêm kinh nghiệm. Đặc biệt là việc làm quen với sức cản ở vùng rough sẽ giúp golfer có thêm kỹ năng để thực hiện những cú putt hoàn hảo nhất.

Kinh nghiệm học đánh golf và việc duy trì thói quen ở vùng putting

Thêm một kinh nghiệm học đánh golf nữa dành cho những người mới gia nhập đó là tập trung thật tốt vào kỹ thuật putting. Khi thực hiện kỹ thuật này, golfer cần đặt đúng đường line, sau đó phán đoán tốc độ bóng. Tận dụng đường kẻ line trên bóng nhằm xác định hướng theo cách nhìn sau bóng và tốc độ lăn. Cuối cùng là việc tập trung nhiều hơn vào tốc độ của bóng. 

Đừng bỏ qua vai trò của gậy gỗ

Gậy gỗ là dụng cụ hiệu quả khi cần thực hiện các cú đánh xa ở các hố par 4 và 5. Vì thế golfer đừng bỏ qua vai trò của cây gậy này nhằm tạo ra cục diện mới trên sân đánh golf. Kinh nghiệm từ những tay golf chuyên nghiệp cho biết gậy gỗ chất lượng cho cú đánh tốt nhất.

Golfer cũng không nên bỏ qua vai trò của gậy gỗ khi luyện tập
Golfer cũng không nên bỏ qua vai trò của gậy gỗ khi luyện tập

Kinh nghiệm cứu bóng trong hố cát

Cứu bóng trong bẫy cát là kỹ thuật khó bởi tình huống này bóng bị tác động bởi nhiều yếu tố. Trong đó phải kể tới vật cản tường hố và lực cản của cát. Chuyên gia cho biết nguyên nhân đánh hỏng ở bẫy cát là do phần gậy tiếp xúc quá sâu với cát. 

Lời khuyên để xử lý tình huống này chính là việc thực hiện cú đánh mỏng. Khi đó độ dày gậy vào cát và đi qua bóng khoảng từ 1 đến 1.5 cm, golfer cần đặt gậy với lực nhẹ nhàng để bóng có thể đi bổng và vượt tường hố cát dễ hơn.

Hy vọng với tổng hợp 8 kinh nghiệm học đánh golf trong bài viết golfer sẽ có thêm hiểu biết. Từ đó rút ra những kinh nghiệm hữu ích, đồng thời thực hiện tốt nhất các cú đánh của mình. Cảm ơn quý golfer đã đón đọc!

Xem thêm:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản