Kích Thước Sân Tập Golf Theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế Là Bao Nhiêu?

Kích thước sân tập golf bao nhiêu là thắc mắc của khá nhiều người, đặc biệt là với các golfer mới nhập môn. Thực tế số lượng sân golf ra đời thời gian gần đây khá nhiều và kích thước chi tiết của từng sân rất đa dạng. Vậy đâu là kích thước tiêu chuẩn, bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu thông tin có liên quan tới vấn đề này.

Tiêu chuẩn trong thiết kế sân tập golf

Theo quy định, sân tập golf đạt chuẩn quốc tế sẽ gồm đường đánh của 18 lỗ. Ngoài ra sân còn được bổ sung thêm các đường đánh khác bao gồm: Khu vực lỗ golf và phần đánh giữa khu phát bóng. Khu vực hố cát, khu vực cỏ cao và các thành phần chướng ngại vật cũng cần phải có trên sân. 

Kích thước sân tập golf tiêu chuẩn quốc gồm 18 lỗ golf
Kích thước sân tập golf tiêu chuẩn quốc gồm 18 lỗ golf

Bên cạnh đó bất cứ sân tập golf nào đều cần phải có hệ thống par cộng dồn dành cho số đường đánh. Về cơ bản mỗi sân tập golf sẽ có 3 par khác nhau, cụ thể bao gồm:

  • Par 3: Chiều dài của par là 227m.
  • Par 4: Chiều dài của par là từ 227m tới 432m.
  • Par 5: Chiều dài của par là 432m.

Bên cạnh những yếu tố bắt buộc trong tiêu chuẩn kích thước sân tập golf kể trên, mỗi sân tập còn phụ thuộc vào những yếu tố về sinh thái và xã hội. Người kiến trúc sư từ ý tưởng ban đầu cần nghiên cứu và bổ sung các yếu tố về dân cư, sinh thái. Tổng hợp toàn bộ các yếu tố liên quan để cho ra đời bản thiết kế sân tập golf phù hợp.

Sau khi khảo sát dân số và lượng khách hàng dự tính, kiến trúc sư sẽ tính toán địa hình và áp dụng các tiêu chuẩn thiết kế sân golf. Cuối cùng là đưa ra những con số chính xác về diện tích của sân tập golf. 

Hiện nay, loại hình sân tập golf phổ biến nhất bao gồm: Sân tập golf tư nhân và bán tư nhân, sân golf cộng đồng,…

Kích thước sân tập golf theo tiêu chuẩn quốc tế là bao nhiêu?

Trả lời cho câu hỏi kích thước sân tập golf là bao nhiêu? Kiến trúc sư cho rằng, con số chính xác phụ thuộc vào yêu cầu và quỹ đất chủ đầu tư đang có. Ngoài ra kích thước cụ thể có thể phụ thuộc vào yêu cầu của ban tổ chức một cuộc thi. 

Bởi vậy kích thước và diện tích sân tập golf sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế. Phần dưới đây là thông tin chi tiết về kích thước tiêu chuẩn phổ biến một số loại sân tập hiện nay.

Tiêu chuẩn kích thước sân tập golf mini

Sân tập mini thường có diện tích nhỏ, dao động từ 4 tới 6m2. Sân tập sẽ được xây dựng trong khuôn viên nhà ở. Kích thước xây dựng nhằm phù hợp với nhu cầu vui chơi và giải trí của các thành viên.

Sân tập mini thường có diện tích nhỏ
Sân tập mini thường có diện tích nhỏ

Bên cạnh đó sân golf mini trong nhà cũng cần thiết kế để đảm bảo tạo điểm nhấn cho tổng thể của không gian trong nhà. Nhờ đó mang đến tính thẩm mỹ và tính phong thủy cho căn nhà.

Tiêu chuẩn kích thước sân tập golf doanh nghiệp

Thiết kế sân tập golf tại cơ quan và doanh nghiệp thường là kiểu 3D. Diện tích sử dụng sẽ rộng rãi hơn so với sân mini trong nhà. Sân sẽ được sử dụng với mục đích thư giãn và giải lao của cán bộ công nhân viên công ty. Vì thế diện tích phổ biến nhất hiện nay là giao động từ 40 tới 50m2.

Ngoài ra, chuyên gia cho biết sân tập sẽ được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay là dạng hình bầu dục, dạng uốn lượn hoặc dạng hình vuông.

Tiêu chuẩn kích thước sân tập golf ngoài trời

Sân golf ngoài trời thường có kích thước lớn, đa dạng về diện tích. Loại sân golf thường không bị giới hạn về diện tích. Quy mô của sân golf sẽ được căn cứ vào quỹ đất và tính chất cũng như mục đích kinh doanh, tập luyện.

Nên đọc:

Kích thước sân tập golf ngoài trời khá phong phú và đa dạng
Kích thước sân tập golf ngoài trời khá phong phú và đa dạng

Sân tập golf ngoài trời sẽ được xây dựng với kích thước từ hàng trăm mét vuông tới hàng chục ngàn hecta. Sau khi lên kế hoạch xây dựng và bàn bạc kỹ lưỡng, sân tập sẽ được xây dựng với kích thước phù hợp.

Thông tin về sân tập golf đạt chuẩn tại miền Bắc

Khu vực miền Bắc quy tụ khá nhiều sân tập đạt chuẩn trong thiết kế. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho những tín đồ của bộ môn thể thao quý tộc này.

Sân tập golf Phương Đông

Sân tập golf Phương Đông là địa chỉ yêu thích của giới trẻ đam mê môn golf. Theo thông báo sân tập sở hữu 108 làn đánh và được bố trí tại 3 tầng. Chiều dài của sân đạt tới 300 yard trong khi chiều rộng đạt 100 yard. Thiết kế đảm bảo cho golfer có thể dễ dàng thực hiện các cú phát bóng ấn tượng.

Bên cạnh đó sân Phương Đông còn bố trí thêm 2 sân tập putting và chipping green. Người chơi thuận tay trái cũng có thể sử dụng làn đánh thiết kế dành riêng cho mình. Đây chính là đặc điểm nổi bật của sân tập golf Phương Đông so với các sân tập khác.

  • Thông tin địa chỉ: Đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Thủ đô Hà Nội.

Sân tập golf Long Biên

Sân Long Biên là một trong những sân tập được đánh giá cao về thiết kế và các điều kiện cơ sở vật chất. Sân tập chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km và người chơi có thể dễ dàng di chuyển tới. 

Sân tập golf Long Biên được nhiều người chơi yêu thích
Sân tập golf Long Biên được nhiều người chơi yêu thích

Thiết kế bao gồm 3 sân nhỏ với 9 hố. Trong đó sân A, B đều có số gậy tiêu chuẩn là 36, riêng sân C có số gậy tiêu chuẩn là 35. Điểm đặc biệt tại sân Long Biên đó là người chơi có thể tập luyện vào ban đêm với dịch vụ đánh đèn đêm tại đây.

Nếu như bạn là người yêu thích môn golf, đang tìm địa chỉ học tập đánh golf và rèn luyện thì sân Long Biên chính là lựa chọn hàng đầu.

  • Thông tin địa chỉ: Phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Sân tập golf Mipec

Mipec là sân tập tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội nhận được sự yêu thích. Sân sở hữu chiều dài 250 yard với 2 tầng và được bố trí 52 làn đánh. Sân tập được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại bao gồm: Thảm tập, đèn chiếu sáng,… Mặt cỏ của sân cũng được đánh giá cao, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học tập.

  • Thông tin địa chỉ: Số 8, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.

Kích thước sân tập golf sẽ phụ thuộc vào các yếu tố liên quan. Trong đó bao gồm quỹ đất, nhu cầu sử dụng và dịch vụ tích hợp. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết cho quý golfer khi tìm hiểu về thiết kế và kích thước của các sân tập golf.

Đọc ngay:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (8)

  1. TRUNG ĐỨC FLC says: Trả lời

    Đăng kí khóa học bên em có cam kết đầu ra không?

    1. VŨ HÙNG - Golfgroup says: Trả lời

      Em chào anh Đức dạ khi đăng kí khóa học của bên em thì sẽ đảm bảo đầu ra là sau 10 buổi học anh có thể ra sân rồi ạ. Bên em là đơn vị duy nhất cam kết đầu ra : Sau khi anh hoàn thành khóa học cơ bản bên em cam kết mình sẽ chuẩn From swing, đánh được đủ các gậy trong một bộ và 18 hố a. Anh có thể tham khảo link https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/ để biết thêm một số thông tin về học viện ạ

      1. TRUNG ĐỨC FLC says: Trả lời

        HLV của bên em như thế nào?

        1. VŨ HÙNG - Golfgroup says: Trả lời

          Bên em có HLV của Việt Nam và Hàn Quốc. Nếu như những đơn vị khác một thầy kèm 3-4 người một buổi thì ở bên em là 1 kèm 1 để đảm bảo được chất lượng tốt nhất cho học viên. Đây là profile của HLV bên em anh có thể tham khảo ạ : https://www.facebook.com/profile.php?id=100066885995110,

          1. TRUNG ĐỨC FLC says:

            Em cho anh đăng kí một khóa học cơ bản nhé

  2. HOÀNG ANH says: Trả lời

    Ai chơi golf lâu rồi có thể cho tôi biết kích thước chuẩn của sân golf được không?

    1. ĐỨC HUỲNH says: Trả lời

      Kích thước của sân còn phụ thuộc vào nó là sân gì? Sân mini,sân ngoài trời hay trong nhà,…. Nếu muốn tìm hiểu rõ về cái này thì bác nên nâng cao kĩ năng và đi chơi golf, giao lưu nhiều lên thì sẽ có kinh nghiệm cho mình

      1. HOÀNG ANH says: Trả lời

        Bác am hiểu thế này có khi bác chơi rất lâu rồi, bác có thể chỉ cho tôi đơn vị nào dạy đánh golf cơ bản không? Vì mới chỉ tìm hiểu và tập trên youtube nên tôi thấy không có hiệu quả cho lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản