Giải Golf Thế Giới Danh Giá Nhất Hiện Nay Dành Cho Golf Thủ

Nếu là người đam mê bộ môn golf thì ngoài việc chọn dụng cụ và tìm hiểu luật chơi, bạn cần quan tâm đến những giải golf thế giới danh giá được tổ chức mỗi năm. Đây là dịp quy tụ nhiều golf thủ giỏi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cũng là nơi họ trình diễn các kỹ năng chuyên môn và tạo dấu ấn bằng giải thưởng danh giá.

Giải golf thế giới danh giá nhất hiện nay

Đa số các golf thủ đều mong muốn có cơ hội thử sức với những giải golf thế giới. Nếu bạn cũng là một trong số đó, đừng bỏ lỡ những cuộc thi sau đây:

Giải golf The Master

Giải đấu lần đầu tiên diễn ra tại sân Augusta National, thuộc Mỹ vào năm 1934. The Master được tổ chức hàng năm vào tháng 4 và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng.

Đây là giải golf danh giá nhất thế giới với giá trị giải thưởng lên tới 10.000.000 USD. Vì giải thưởng ở mức cao nên việc thi đấu không hề đơn giản. Ban tổ chức quy định rất chặt chẽ về đối tượng tham gia, phải là người vượt qua những quy chuẩn nhất định mới được tranh tài tại đây.

Giải golf thế giới The Master là giải đấu lớn và danh giá bậc nhất thế giới
Giải golf thế giới The Master là giải đấu lớn và danh giá bậc nhất thế giới

Nếu các giải đấu khác thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức thì cuộc thi này chỉ diễn ra ở một nơi duy nhất trên sân Augusta National từ năm 1934 tới nay. Thêm vào đó, The Master cũng không tiếp nhận bất cứ quảng cáo nào.

Giải golf British Open

British Open là một trong những giải golf thế giới danh giá bậc nhất hiện nay. Nó là 1 trong 4 giải major của làng golf chuyên nghiệp nên có truyền thống rất lâu đời.

Lần đầu tiên giải đấu được tổ chức là vào ngày 17/10/1860 tại Anh, sau đó luân phiên ở các sân của Scotland, Anh và Bắc Ireland. Sau này, giải đấu được tổ chức sau Us Open và trước PGA Championship.

Mỗi năm, British Open lại quy tụ hàng trăm golf thủ học chơi chuyên nghiệp hàng đầu thế giới để trình diễn tài năng và thể hiện kỹ năng chuyên môn. Người chiến thắng cuối cùng có cơ hội tiếp tục tham gia nhiều giải đấu ở những khu vực khác.

Giải golf thế giới của Mỹ – US Open

Đây là giải golf thế giới nằm trong lịch thi đấu của cả PGA Tour và European Tour, cũng là giải đấu thứ 2 trong số 4 giải chính của làng golf thế giới tổ chức vào tháng 6, vòng cuối cùng diễn ra vào chủ nhật thứ ba của tháng 6.

US Open được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau và đặt độ khó lên hàng đầu. Các sân golf được chọn đều có đặc điểm dài, cỏ rough cao, fairway hẹp và cỏ vùng green bị cắt ngắn khiến bóng lăn nhanh. Vì giải có độ khó cao nên những người chơi thuộc top đầu cũng chỉ đạt được kết quả ở mức điểm chuẩn.

Giải golf thế giới US Open được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau và độ khó ở mức cao
Giải golf thế giới US Open được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau và độ khó ở mức cao

Nếu giải The Masters, PGA Championship, British Open đấu play-off vào chủ nhật cuối cùng thì US Open sẽ đấu đủ 18 hố vào thứ hai. Khu vực nào được trở thành nơi thi đấu của giải golf này sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi tới khách hàng.

Giải đấu lớn thuộc PGA Tour

PGA Tour là nhà tổ chức các giải golf lớn dành cho người chơi ở khu vực Mỹ, Bắc Mỹ. Địa chỉ của đơn vị nằm ở ngoại ô phía Đông Nam Jacksonville, Mỹ, nằm bên bờ biển Ponte Vedra của Florida. Các giải đấu do PGA tổ chức đều là giải lớn, dành cho cả golf thủ là nam và nữ có chuyên môn cao.

Để được tham gia tranh tài tại đây, golf thủ cần có tài năng về chuyên môn, kỹ năng và cả thành tích từng đạt được. Trước khi tiến vào sân tham dự giải đấu, golf thủ sẽ trải qua vòng loại rồi mới được vào trận chung kết để so tài với hàng trăm golf thủ khác. Những giải đấu lớn thuộc khuôn khổ của PGA Tour là:

  • PGA Championship

Giải đấu được tổ chức bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp của Mỹ dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Điều kiện tham gia tương đối khắt khe khi người chơi phải có thứ hạng đứng từ 1 – 100 trên bảng xếp hạng golf trên toàn thế giới. Những đối tượng chiến thắng 5 năm liên tiếp được miễn vòng loại cho giải đấu này tới suốt đời.

PGA Championship được tổ chức bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp của Mỹ
PGA Championship được tổ chức bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp của Mỹ
  • European Tour

European Tour có số tiền thưởng tối thiểu là 800.000 USD. Nó có mức độ uy tín hàng đầu và chỉ đứng thứ hai sau PGA Tour Championship. Những vận động viên không thuộc Bắc Mỹ sẽ thi đấu đủ số giải với mục đích duy trì quyền thành viên ở cả PGA Tour và European Tour.

  • Giải golf Major của nam

Các golf thủ nam có 4 giải đấu Major thuộc quyền PGA Tour (đều là giải đấu cao quý với số tiền thưởng rất lớn). Bốn giải lớn bao gồm British Open, US Open, PGA Championship và The Masters. Những cuộc thi này không tổ chức ở cùng một nơi mà thực hiện trên nhiều quốc gia khác nhau, có thể thay thế qua từng năm hoặc duy trì dựa vào điều kiện của quốc gia đó.

  • Giải golf Major của nữ

Các giải đấu chuyên nghiệp dành cho nữ phải được kể đến là US Women’s Open, Women’s PGA Championship, ANA Inspiration, Women’s British Open và The Evian Championship. Vào năm 2001, Women’s British Open được thay thế bởi giải Maurier Classic.

Đọc thêm:

Giải golf lớn của Việt Nam

Ngoài những giải đấu nổi tiếng thế giới thì hằng năm Việt Nam cũng tổ chức nhiều trận tranh tài khác nhau để tìm kiếm hạt giống mới. Những trận đấu quan trọng phải kể đến là giải vô địch nữ quốc gia mở rộng, giải vô địch golf trẻ mở rộng, giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia dành cho nam.

Không chỉ thế giới, giải golf chuyên nghiệp cũng được tổ chức tại Việt Nam
Không chỉ thế giới, giải golf chuyên nghiệp cũng được tổ chức tại Việt Nam

Đặc biệt là giải VGA Union Cup và giải đấu giữa các câu lạc bộ golf quốc gia. Các câu lạc bộ sẽ cử thành viên thi đấu và một câu lạc bộ duy nhất đạt được vị trí quán quân. Ngoài ra, còn có giải đấu cho người trung niên – cao tuổi vào tháng 6 hàng năm dành cho cả người chuyên và không chuyên.

Tương tự như bóng đá, bộ môn golf cũng không thiếu các giải đấu từ chuyên nghiệp tới không chuyên dành cho golf thủ. Các trận đấu chính là nơi để người chơi trình diễn kỹ năng và gặp gỡ bạn bè có chung sở thích. Những đối tượng có niềm đam mê với bộ môn này nên tìm hiểu thêm thông tin về các giải đấu trên phương tiện thông tin đại chúng để có thể tham gia tranh tài.

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (4)

  1. NGUYỄN HẬU says: Trả lời

    Mình đang học golf trên Youtube, mới đầu học cứ tưởng dễ nhưng học rồi mới thấy nó cũng khá khó ăn, học khoảng 2 tuần mà đau ê ẩm cả người, sau có mấy ông bạn bảo đăng ký đi học Golf với HLV thử xem thì cũng tìm hiểu vài học viện nhưng thấy cũng mơ hồ thông tin quá, không biết nên chọn học viện nào, học viện nào có thương hiệu cho yên tâm thì càng tốt

    1. Hoàng Triều Vỹ says: Trả lời

      Năm ngoái tôi có đăng ký học một khóa học Golf cơ bản bên học viện Golfgroup Academy ở quận 7 thấy ổn phết, học viện bên này được cái nhiệt tình, hỗ trợ đến nơi đến chốn, giờ thì chuyển về công tác tại Hà Nội rồi tôi cũng vừa đăng ký thêm khóa nâng cao xong, được cái học viện này có chi nhánh rộng khắp nên cũng đỡ, thuận tiện cho học viên. Thương hiệu thì học viện này cũng lâu rồi, từ thời ông anh mình cách đây mấy năm đã đăng ký học, nhưng đợt đấy học viện chưa phát triển như bây giờ, được cái đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thời gian linh động nên cũng dễ dàng cho học viên, giờ kiếm học viện hỗ trợ cho học viên thời gian linh động khó lắm, chưa kể HLV cũng dày lịch. Bên này có cho học thử hay sao ấy, ông anh liên hệ thử xem, đợt đấy tôi liên hệ số này bên học viện 0862 850 968, các học viện Golf thì tôi thấy bạn bè cũng review bên này ổn nhất rồi, yên tâm về cả giá và chất lượng

  2. Nguyễn Thanh Tín says: Trả lời

    Tôi đang muốn tìm một khóa học Golf dạy từ đầu cho người chưa biết chơi tại quận 4 TP HCM hoặc gần đấy cũng ok, trước đây tôi cũng có tìm thử tại quận 1 cũng có HLV dạy nhưng thấy nhiều người bảo học trong học viện yên tâm hơn mà hiệu quả hơn. Nghe nói cũng nhiều học viện mà không biết nên chọn học viện nào vừa chất lượng, học phí ok

    1. Khánh Quang says: Trả lời

      Học học viện hay HLV thì cuối cùng cũng do HLV dạy thôi, quan trọng là chọn HLV giỏi, có tâm là ổn, tôi thấy bên học viện golfgroup Academy dạy được đấy, học viện này có đội ngũ HLV dày kinh nghiệm, có cả HLV người Hàn kinh nghiệm hơn 20 năm, năm ngoái tôi có đưa vợ học thử 1 khóa cơ bản với thầy Tư bên học viện, thầy dạy tốt, nhiệt tình, học viện có đội ngũ nhân viên rất nhiệt huyết, hỗ trợ đến từng buổi học, linh động cho học viên chứ không như một số bên học thời gian rất gò bó. Học bên này thoải mái, ngoài giờ học với HLV ra cũng có thể lên học viện để tập thêm, ông anh tham khảo thử, học phí bên này cũng ổn, so với bên khác không rẻ hơn đâu nhưng so với chất lượng và dịch vụ thì ăn đứt bên khác nên tính ra là rẻ hơn đấy https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản