Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Putter Cho Cú Đánh Chính Xác Nhất

Gậy golf putter là cây gậy được sử dụng khá phổ biến. Kỹ thuật putter chuẩn xác là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin hướng dẫn cách cầm gậy putter để golfer có được cú đánh chính xác nhất.

Cách cầm gậy putter hiệu quả theo tư vấn chuyên gia

Gậy golf putter mang lại hiệu quả đánh bóng tuyệt vời cho người chơi. Cây gậy được thực hiện trong các cú đánh quyết định. Chính vì thế để thực hiện được những cú gạt bóng có tính chuẩn xác cao, golfer cần nắm chắc cách cầm gậy. Chuyên gia cho biết, hiện nay có các cách cầm gậy đánh golf như: Reverse – Overlap, Cross Hand, Claw,…

Cách cầm gậy putter Reverse – Overlap

Đây là một trong số những cách cầm gậy cổ điển được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Kiểu cầm gậy này được đánh giá là có lịch sử hình thành và sử dụng lâu đời nhất. Cách cầm gậy golf putter Reverse – Overlap đã được ra đời từ nhiều thập kỷ trước đây. 

Hướng dẫn cách cầm gậy putter kiểu Reverse - Overlap
Hướng dẫn cách cầm gậy putter kiểu Reverse – Overlap

Việc áp dụng kiểu cầm gậy golf này phổ biến hơn với các khu green có nhiều cỏ. Hiện tại, Reverse – Overlap vẫn đang là cách cầm gậy golf khá phổ biến.

Hướng dẫn cách cầm gậy putter kiểu Reverse – Overlap:

  • Sử dụng các ngón tay của bên bàn tay phải nắm chặt lấy phần gậy.
  • Phần ngón trỏ của bàn tay trái cần đặt lên 1, 2 hoặc 3 ngón tay của bên bàn tay phải.

Hướng dẫn cách cầm gậy putter kiểu Cross Hand

Cross Hand hay còn được biết đến với tên gọi khác là “left-hand low”. Theo đánh giá, cách cầm gậy này cũng được khá nhiều golfer sử dụng, đặc biệt là những golfer giàu kinh nghiệm.

Hướng dẫn cách cầm gậy golf putter kiểu Cross Hand:

  • Golfer sử dụng cách cầm gậy này cần lưu ý tư thế thực hiện là tay trái phải được đặt ở vị trí thấp hơn so với grip. 
  • Phần cổ tay thả lỏng thoải mái đồng thời không để bị gò bó.
  • Trong khi đó phần vai trái nên đặt ở vị trí thấp hơn lúc setup.
cầm gậy golf putter kiểu Cross Hand
Cầm gậy golf putter kiểu Cross Hand

Tư thế cầm gậy kiểu Cross Hand giúp vai của người chơi ở vị trí cân bằng. Nhờ đó gậy golf chuyển động một cách dễ dàng nhất. Chính vì thế, nhiều golfer tin tưởng đây là cách cầm gậy mang đến những cú đánh chính xác nhất.

Hướng dẫn cách cầm gậy putter theo kiểu Claw

Claw là một trong số những cách cầm gậy golf putter độc đáo được giới golfer yêu thích. Người đầu tiên tìm ra phương pháp cầm gậy này là Tour Chris DiMarco, một golfer kinh nghiệm. Kiểu cầm gậy được thực hiện khi bàn tay của người chơi không khóa vào nhau nhưng toàn bộ các ngón tay đều được đặt ở trên gậy.

Claw là một trong số những cách cầm gậy golf putter độc đáo được giới golfer yêu thích
Claw là một trong số những cách cầm gậy golf putter độc đáo được giới golfer yêu thích

Hướng dẫn cách cầm gậy putter kiểu Claw:

  • Golfer sử dụng tay trái để nắm grip cơ bản nhất.
  • Trong khi tay phải đổi vị trí và đặt ngón tay cái dưới grip, sát với chân hơn.
  • Toàn bộ các ngón tay còn lại cố gắng tạo form vừa vặn với grip và không đóng chặt ở xung quanh thân gậy.
  • Cuối cùng chuyển động của phần cổ tay phải cần phù hợp với việc định vị các ngón tay. Đồng thời cổ tay trái không được cong khi gậy tiếp xúc với bóng.

Một vài cách cầm gậy khác

Bên cạnh 3 kiểu cầm gậy đã nói ở trên đây, golfer còn có thể sử dụng một số kiểu cầm gậy khác. Thực tế cho thấy mỗi kiểu cầm gậy sẽ phù hợp với một hoàn cảnh và tình huống khác nhau.

  • Claw là kiểu cầm gậy putter được nhiều người yêu thích. Golfer có thể lựa chọn Claw với những dòng gậy dài. Ngoài ra các biến thể của kiểu cầm gậy này đã được golfer lựa chọn.
  • Người chơi golf cũng có thể cầm gậy tương tự các pha full swings.

Chuyên gia cũng cho rằng, dù cầm gậy theo cách nào đi chăng nữa thì người chơi vẫn cần có tư thế setup chuẩn. Với một tư thế thoải mái thì cú đánh sẽ cho hiệu quả tối đa nhất.

Hướng dẫn cách cầm gậy putter và một vài lưu ý để có cú đánh chuẩn

Để có thể thực hiện những cú đánh bóng chính xác nhất, bên cạnh việc cầm gậy đúng kỹ thuật, golfer cần phải lưu ý thêm một số đặc điểm sau:

Chú ý kiểm soát tốt khoảng cách

Việc kiểm soát tốt khoảng cách chính là vấn đề quyết định tới việc ra đời những cú đánh đỉnh cao. Người chơi cần phải cầm gậy đúng sao cho hướng gây song song với hướng đánh bóng.

Golfer cũng cần lưu ý là không bắt buộc phải hướng mắt liên tục xuống phía dưới. Thay vào đó người chơi hãy luôn giữ nguyên vị trí với các vị trí bóng ngay ban đầu. Bên cạnh đó phần trọng lượng cơ thể cũng cần lưu ý. 

Bài viết cùng chủ đề:

Golfer cần kiểm soát tốt khoảng cách đánh bóng trong quá trình sử dụng gậy golf putter
Golfer cần kiểm soát tốt khoảng cách đánh bóng trong quá trình sử dụng gậy golf putter

Toàn bộ trọng lượng của cơ thể người chơi cần đổ về vị trí bóng ban đầu. Đặc biệt lưu trọng lượng cơ thể cần dồn về mũi chân với vai không quá cao. Kiểm soát khoảng cách tốt sẽ mang đến những cú đánh hiệu suất cao.

Chọn hướng đặt Tee chuẩn xác nhất

Theo chuyên gia, golfer cần sử dụng 2 chiếc Tee và đặt chúng cách nhau khoảng 20 cm. Đồng thời Tee golf cũng cần đặt ở cách vị trí putt 30cm, ngay sau đó mới thực hiện việc putt bóng. Động tác gạt bóng khá đơn giản và rất thích hợp với người mới bắt đầu chơi golf.

Hy vọng với hướng dẫn cách cầm gậy putter trong bài viết, quý golfer có thêm hiểu biết và kiến thức. Từ đó người chơi dễ dàng thực hiện những cú đánh đỉnh cao, cho hiệu suất tốt và vượt trội.

Nội dung liên quan:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (2)

  1. HẢ̉I YẾN says: Trả lời

    Em cũng đang muốn tìm một HLV để học mà khó quá, thấy nhiều người nói có 1 vài HLV hời hợt không chất lượng. Bác nào học rồi cho em vài contact

  2. HẢI NAM NGUYỄN says: Trả lời

    Các bác đã tập gậy putter chưa, em cũng tập gậy này lâu rồi nhưng không có hiệu quả các bác ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản