Gậy Golf Tay Trái: Cách Chọn Loại Gậy Chuẩn Xác Cho Người Chơi

Nếu ngày trước, việc chọn một bộ gậy golf cho người chơi bằng tay trái tương đối khó khăn thì bây giờ, chuyện này đã trở nên dễ dàng. Nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều loại gậy golf phù hợp với đa số các nhóm đối tượng, trong đó có gậy golf tay trái. Vì vậy, người thuận tay trái không phải gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn sản phẩm chơi golf trên thị trường.

Bật mí cách chọn gậy golf tay trái chuẩn xác

Một người thuận tay trái gặp phải rất nhiều khó khăn khi sử dụng chiếc gậy thông thường. Họ chỉ cảm thấy tự tin khi sử dụng gậy golf thuận tay của mình nên việc chọn sản phẩm phù hợp rất quan trọng.

Gậy gỗ dành cho người thuận tay trái

Đây là cây gậy được sử dụng đầu tiên trong một trận đánh golf, nó có thể dùng để đánh bóng xa và phát bóng ở các đường bóng dài. Loại gậy này được thiết kế giống với gậy golf tay phải về thông số kỹ thuật cũng như công nghệ. Vì vậy, người chơi nên chọn sản phẩm được làm từ chất liệu graphite vì có thể đánh bóng dễ dàng hơn.

Gậy golf tay trái được làm bằng chất liệu gỗ
Gậy golf tay trái được làm bằng chất liệu gỗ

Gậy Wood 1 phù hợp với người thuận tay trái nhưng có độ loft golf lớn hơn 10 độ, chiều dài 45 inch và kích thước phần đầu là 460cc. Bên cạnh đó, với gậy wood 3, bạn hãy chọn loại có độ loft nằm trong khoảng 15 – 18 độ, còn gậy wood 5 là 20 – 22 độ.

Chuyên gia cho biết, các loại gậy có độ loft càng cao sẽ càng dễ sử dụng. Các loại gậy có trọng lượng nhẹ hoặc R flex cũng phù hợp với người thuận tay trái hơn.

Cách chọn gậy golf tay trái iron

Đây là loại gậy được sử dụng để đánh bóng với khoảng cách gần. Về cơ bản, một bộ gậy bao gồm gậy 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW. Gậy sắt có độ loft 20 – 42 độ, gậy wedge có độ loft 45 – 69 độ, được làm từ 2 chất liệu là sắt và graphite. Loại gậy có phần cán được làm từ graphite sẽ có sự trợ lực mạnh hơn để người chơi dễ dàng vượt qua chướng ngại vật.

Khi lựa chọn gậy sắt, người chơi thuận tay trái cũng cần chú ý tới chiều cao của cơ thể. Nếu chiều dài của gậy số 9 là 25,5 inch sẽ phù hợp với người có chiều cao từ 1,75 – 1,82m. Khi chiều cao tăng thêm 1,27cm thì cần tăng lên 1 số gậy.

Bí quyết khi chọn gậy gạt cho người thuận bên trái

Tên gọi khác của gậy gạt là putter, được golf thủ sử dụng phổ biến trong nhiều trận đấu. Ngày nay có rất nhiều loại gậy putter được thiết kế theo mọi kiểu dáng nhưng hai loại phổ biến nhất là Blade và Mallet putter.

Người thuận tay trái thường sử dụng kiểu gậy blade với thiết kế mặt nhỏ truyền thống, trọng lượng ở đầu gậy nhẹ, chiều dài khoảng 33 – 35 inch. Đây là kiểu dáng giúp người chơi dễ dàng thực hiện các cú đánh thẳng.

Các loại gậy gạt phù hợp với người thuận tay trái
Các loại gậy gạt phù hợp với người thuận tay trái

Một số dòng gậy golf tay trái tốt

Trên thế giới, tỷ lệ người thuận tay trái là 11% nên đa số các sản phẩm chơi golf đều thiết kế cho người thuận tay phải. Ngày nay, dù gậy cho người chơi bằng tay trái đã xuất hiện phổ biến hơn nhưng người chơi vẫn cần chú ý tới một số đặc điểm để chọn được sản phẩm phù hợp. Các golf thủ có thể tham khảo những mẫu gậy sau:

Gậy golf Taylormade M2

Thương hiệu Taylormade luôn nhận được sự tín nhiệm của nhiều người bởi nó sở hữu tính năng vượt trội và mang tới hiệu suất ấn tượng. Bộ gậy golf Taylormade M2 dành cho người thuận tay trái cũng sở hữu nhiều ưu điểm cực kỳ nổi bật.

Bộ gậy golf tay trái Taylormade M2
Bộ gậy golf tay trái Taylormade M2

Chuyên gia cho biết, đây là cây gậy dài nhất trong số những loại gậy sắt được sản xuất bởi các thương hiệu khác nhau. Nó được chế tạo từ chất liệu vonfram mật độ cao, có thể hỗ trợ người chơi phát bóng dễ dàng đồng thời còn gia tăng tốc độ phát bóng.

Gậy golf Callaway Epic Star

Callaway là một trong số ít những thương hiệu tập trung phát triển bộ gậy golf tay trái. Trong số những mẫu gậy của hãng thì nổi bật trong số đó có gậy sắt Epic Star.

Từ khi mới ra đời, bộ gậy dành cho người thuận tay trái của Callaway đã được săn đón khắp nơi nhờ thiết kế hoàn hảo và phù hợp với người mới chơi hoặc trình độ ở mức trung bình. Nó sở hữu vẻ ngoài đẳng cấp với thiết kế màu sắc năng động, trẻ trung và được tích hợp nhiều tính năng vượt trội.

Công nghệ Suspended Energy Core Technology có khả năng tối ưu hóa trọng tâm gậy, thiết kế góc loft lớn, mặt gậy facecup có thể giúp người chơi có góc cất bóng cao với tốc độ phát bóng lớn. Nhiều chuyên gia cũng đánh giá, đây là dòng gậy sắt có khoảng cách bay xa hàng đầu trong số những mẫu gậy của Callaway.

Xem thêm

Gậy Honma Beres S06 3 sao

Đây là dòng gậy được người nổi tiếng đánh giá cao, đặc biệt là đối tượng chơi golf bằng tay trái. So với các phiên bản khác thì Honma Beres S06 được áp dụng nhiều cải tiến đột phá và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía người sử dụng.

Lý do là bởi sản phẩm có thiết kế sang trọng, áp dụng công nghệ trợ lực hiện đại và tạo được đường bóng đẹp mắt. Bộ gậy Honma Beres S06 giúp người chơi thuận tay trái tạo ra các đường đánh bóng thẳng, để bóng đi xa và gia tăng khoảng cách hơn 10% trong mỗi cú đánh. Ngoài ra, dòng gậy này còn giảm lỗi slice, tối ưu hóa đường bóng tốt nhất nên phù hợp với cả người mới luyện tập chơi golf cũng như các golf thủ có trình độ trung bình.

Gậy golf tay trái XXIO MP1000

Bộ gậy được thiết kế với đầu gậy nặng và trục gậy nhẹ, điểm cân bằng cao, phù hợp với cả người chơi là nam hoặc nữ. Sản phẩm được trang bị hệ thống công nghệ kép tốc độ, có thể gia tăng hiệu quả downsing, thiết kế góc nghiêng lớn giúp golf thủ tạo ra cú đánh bóng swing golf dễ dàng nhưng không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Những người thuận tay trái có thể lựa chọn sử dụng gậy của thương hiệu XXIO
Những người thuận tay trái có thể lựa chọn sử dụng gậy của thương hiệu XXIO

Gậy Driver Ping G410

Đây là mẫu gậy không thể bỏ qua của thương hiệu Ping vì nó mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ cho golf thủ. Driver Ping G410 có 2 tone màu đen, đỏ và được trang bị một khối trọng lượng giúp tăng khả năng biến hóa của người chơi. Mặt gậy cũng được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa động học và giúp người chơi phát bóng dễ dàng.

Thêm vào đó, cây gậy còn sở hữu công nghệ Movable-weight giúp người chơi định vị đúng trọng tâm và dễ điều khiển đường bóng. Trong khi công nghệ Fades & Slice và Dragonfly lại tạo ra mũ gậy siêu mỏng.

Sau khi tham khảo nội dung trong bài, mong rằng người chơi có thể tìm được bộ gậy golf tay trái phù hợp với bản thân. Hiện nay, nhiều mẫu gậy dành cho người thuận tay trái đang được phân phối tại các hệ thống bán lẻ của tập đoàn Golf group, bạn nên tới cửa hàng để đánh thử và tìm được sản phẩm ưng ý.

Tìm hiểu thêm

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản