Cách Đánh Gậy Hybrid: Hướng Dẫn Tư Thế Chuẩn Cho Người Chơi

Cách đánh gậy hybrid đúng kỹ thuật giúp người chơi có thể thực hiện các cú đánh chính xác và tạo được đường bóng đẹp. Vì vậy, dù là người mới chơi hay đã là golf thủ chuyên nghiệp cũng đều phải nắm chắc tư thế chuẩn.

Tìm hiểu về gậy Hybrid

Gậy hybrid có tên gọi khác là rescue. Theo từ điển Anh-Việt, rescue có nghĩa là cứu một thứ gì đó thoát khỏi một tình huống nguy hiểm, trong trường hợp khẩn cấp. Như vậy, có thể hiểu gậy hybrid/rescue ra đời nhằm mục đích giúp người chơi giải cứu bóng khỏi những tình huống khó khăn trên sân. Ngoài ra, gậy còn được thiết kế để người chơi thuận lợi tập luyện hoặc thi đấu trên sân một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phần đầu gậy có thiết kế nén thích hợp sử dụng trên đường fairway. Mục tiêu là mang lại khả năng kiểm soát bóng tốt, hỗ trợ quy trình thực hiện các cú đánh chuẩn và mạnh hơn.

Bên cạnh đó, gậy hybrid còn được biết đến là “con lai” giữa gậy irons và gậy wood. Do đó, sản phẩm này có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu cũng như đặc tính của các loại gậy trên, nó đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả dành cho mọi người chơi.

Cách đánh gậy hybrid không hề khó vì sản phẩm này đã sở hữu nhiều tính năng quan trọng
Cách đánh gậy hybrid không hề khó vì sản phẩm này đã sở hữu nhiều tính năng quan trọng

Hiện nay, bộ gậy hybrid bao gồm 5 loại: 15, 17, 19, 22, 24. Tuy nhiên khách hàng sẽ không sử dụng hết toàn bộ số gậy này mà chỉ lựa chọn một số loại gậy phổ biến để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Các loại gậy có góc 3 – 19 hoặc loft angle 4 – 22 được mọi người lựa chọn nhiều hơn. Đây là mẫu gậy được sử dụng để giải cứu một số trường hợp nguy cấp, giúp bóng bổng và bay cao hơn.

Thông thường loại gậy này sẽ phát huy tối đa công dụng khi được sử dụng ở vùng cỏ có địa hình cao. Bởi trọng lượng đầu gậy sẽ tạo điều kiện để bóng di chuyển dễ dàng hơn khi lăn qua cỏ mà mặt gậy không bị lật.

Khi dùng gậy, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, thả lỏng cổ tay và sử dụng lực nhẹ nhàng để đưa bóng vào lỗ. Bên cạnh đó, golf thủ có thể sử dụng gậy hybrid để thực hiện cú putting golf trên vùng cỏ Green.

Ngay cả khi người chơi dùng gậy hybrid để chip bóng thì cũng chỉ cần nâng nhẹ cổ tay là đã có thể kiến tạo nên cú chip bóng bổng vô cùng hoàn hảo và đẳng cấp, giúp đưa bóng On Green một cách nhanh nhất.

Cách đánh gậy Hybrid theo tư thế chuẩn

So với các loại gậy khác thì tư thế đánh gậy hybrid đơn giản và dễ dàng hơn. Lý do là vì phần đáy gậy có diện tích và tiết diện lớn hơn so với bình thường.

Người học và chơi golf chuyên nghiệp sẽ có tư thế và thói quen đánh golf khác so với người mới bởi họ tập luyện thường xuyên. Việc hiểu rõ toàn bộ hoạt động này sẽ giúp người chơi thực hiện tư thế đánh bóng chuẩn xác hơn.

Trường hợp bóng nằm cao hơn nền đất

Ở tư thế này, tư thế chuẩn nhất là đặt bóng về phía trước, giống như khi sử dụng gậy gỗ fairway wood. Như vậy, trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên chân phải. Từ đó giúp người chơi tạo được các cú swing mềm mại hơn khi bóng ở vị trí nằm. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ góc bóng. Nếu bóng được phóng lên với kỹ thuật tốt sẽ tạo ra cơ hội để đưa lên đúng với quỹ đạo.

Đọc thêm:

Trường hợp bóng nằm thấp hơn nền đất

Trong trạng thái này, rất có thể bóng sẽ nằm lõm xuống mặt cỏ. Do đó, người chơi nên sử dụng kỹ thuật đánh bóng tương tự với gậy irons. Cụ thể, bạn hãy đưa bóng vào giữa tư thế đứng rồi hướng tay cầm gậy về phía trước. Như vậy, trọng lượng của cơ thể sẽ được chia đều ở 2 bên chân.

Việc nắm được cách đánh gậy hybrid chuẩn giúp người chơi tạo được nhiều hơn 1 cú strike xuống và có thể ép mạnh vào bóng lúc va chạm.

Cách đánh gậy hybrid đúng kỹ thuật
Cách đánh gậy hybrid đúng kỹ thuật

Như vậy, gậy hybrid không áp dụng chơi cố định tại một vị trí nào. Bên cạnh đó, tư thế setup như thế nào là phù hợp sẽ phụ thuộc vào lúc bóng nằm cao hay thấp hơn mặt cỏ.

Khi bóng nằm ở vị trí cao, người chơi có thể tận dụng lợi thế này để đưa bóng bay xa và cao hơn. Trong trường hợp ngược lại, bóng nằm thấp hơn, golfer nên đưa bóng dịch ra sau tư thế đứng rồi ép gậy để tạo lực đưa bóng bay khỏi vị trí đang nằm.

Lưu ý khi thực hiện cách đánh gậy hybrid

Muốn thực hiện cách đánh gậy hybrid hoàn hảo, bạn cần tập trung đến vị trí đặt bóng. Ngoài ra, người chơi nên chú ý tới kỹ thuật cầm và đánh gậy như:

Chuẩn bị tư thế đứng thoải mái, điều chỉnh dáng đứng và cách cầm gậy ở trạng thái bình thường. Sau đó, bạn hãy cầm gậy kéo về phía sau ở tầm thấp hơn và từ từ xoay vai một cách nhẹ nhàng.

Thực hiện cú swing quét ngang và tăng dần tốc độ khi đầu gậy đi qua bóng thay cách đánh thẳng từ trên xuống dưới.

Sử dụng lực vừa phải nếu thực hiện các cú đánh bóng bằng gậy hybrid. Bạn chỉ nên sử dụng 80% sức lực, phần còn lại sẽ là lực của gậy. Kỹ thuật này nên được thực hiện ngay cả khi bóng ở vị trí khó.

Gậy Hybrid có thể tạo ra đường bóng đẹp và bay xa nếu người chơi biết cách vung gậy chuẩn
Gậy Hybrid có thể tạo ra đường bóng đẹp và bay xa nếu người chơi biết cách vung gậy chuẩn

Gậy có trọng lượng khá nhẹ nên người chơi khi phát bóng cần đặt Tee ở vị trí thấp để bóng nằm gần chân. Như vậy, bạn có thể đạt được các cú swing nhẹ nhàng hơn.

Nhờ trọng lượng nhẹ ở phần mặt nên gậy Hybrid tương đối dễ sử dụng ngay cả đối với những người chưa có kinh nghiệm. Cách đánh gậy Hybrid chuẩn giúp người chơi tránh được sai sót hoặc sự cố khi sử dụng. Ngoài ra, người chơi còn có thể đạt được cú swing tốt và nhịp nhàng khi quét bóng.

Tìm hiểu thêm:

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (29)

  1. Linh says: Trả lời

    Cách chọn gậy cũng rất quan trọng và tôi may mắn khi ghé đến showroom 834 Nguyễn Văn linh quận 7 được các nhân viên tư vấn tận tình và chọn ngay một bộ gậy Honma vừa ý, cảm ơn các bạn nhé

  2. Tính says: Trả lời

    Mọi người ai biết chỗ nào bán gậy đánh golf uy tín, giá cả không quá chênh lệch với những nơi khác thì chỉ tôi với nhé, tôi đang tính đăng ký một khóa học golf cũng muốn tìm hiểu về gậy đánh golf trước đã

    1. Liên Trần says: Trả lời

      Anh đến showroom 834 Nguyễn Văn linh phường Tân Phong quận 7 nhé anh tại đây bán rất nhiều sản phẩm về golf, từ thời trang, giày, mũ, túi xách cho đến gậy và các khóa học golf luôn anh không cần phải mất công đi nhiều nơi, một chỗ mà có thể phục vụ đủ các nhu cầu của mình, chất lượng lắm nhé anh

  3. nguyên booking says: Trả lời

    Em chào anh khi mình học với huấn luyện viên chắc chắn huấn luyện viên sẽ hướng dẫn mình rất rõ về phần gậy golf cũng như là các kĩ thuật đánh golf, mình cứ yên tâm nhé anh

  4. Tài says: Trả lời

    Làm sao để biết gậy nào là dùng để đánh khi nào tôi vừa mới đăng ký khoá học golf cơ bản thôi thế các huấn luyện viên có hướng dẫn mình không nhỉ

  5. Hoàng Tiến says: Trả lời

    Trên thị trường bây giờ có rất nhiều dòng gậy và đến từ nhiều nơi trên thế giới vậy thì với chọn gậy như thế nào để phù hợp với người chơi golf, tư vấn tôi với nhé

    1. Đức Anh says: Trả lời

      Có gì khó đâu bác, bác cứ đến ngay showroom gậy golf 834 Nguyễn Văn linh phường Tân Phong quận 7 là sẽ có nhân viên tư vấn cho mình ngay, tùy theo sở thích, mong muốn và giá cả mà mình cảm thấy phù hợp nhất, thì sẽ chọn được dòng gậy ưng ý thôi, tôi là khách quen tại showroom này giá cả tốt lắm nhé so với mặt bằng chung và nhân viên tư vấn thì tận tình lắm bác cứ yên tâm

  6. Chí Hải says: Trả lời

    Thế bây giờ tôi muốn đăng kí học khóa golf cơ bản vậy thì tôi phải chọn gậy như thế nào và mua ở đâu thì được

    1. nguyên booking says: Trả lời

      Em chào anh ạ anh ơi nếu mà mình muốn đăng ký khóa học và chọn gậy golf thì em mời mình đến showroom 834 Nguyễn Văn linh phường Tân Phong quận 7 để gặp huấn luyện viên một buổi để test thử xem là trình độ mình đến đâu sẽ tư vấn về khoá học và gậy cho mình ạ

  7. Huỳnh Phong says: Trả lời

    Tôi nghe nói nhiều về gậy Rescue nhưng không hiểu rõ gậy rescue là dùng để làm gì bác nào biết chỉ tôi với

    1. nguyên booking says: Trả lời

      Rescue hay còn gọi là Hybrid ra đời nhằm mục đích giúp người chơi giải cứu bóng khỏi những tình huống khó khăn trên sân. Ngoài ra gậy cũng được thiết kế để gửi chế thuận lợi tập luyện hoặc thi đấu được dựng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Anh có thể tham khảo thêm trang web https://golfgroupacademy.com.vn/cach-danh-gay-hybrid-3289.html dể hiểu rõ hơn nhé

  8. Ha Phương says: Trả lời

    Tôi chơi Golf cũng được 1 năm hơn rồi nhưng không biết sao chẳng đánh được gậy Hybrid này. Cứ bị Slice rồi Hook hiếm khi nào bóng được đi thẳng, không biết là do kỹ thuật của mình chưa được tốt hay do gậy khó đánh thật, một tuần tôi cũng dành thời gian 3 buổi đi tập 2 buổi lên sân đều đấy chứ. Thế mà mỗi lần cằm đến cây này là phát sinh ra lỗi, không những cây này mà ngay cả phần short game của tôi cũng chưa được tốt lắm.

    1. v says: Trả lời

      Bác thử xem sang bên chổ 834 Nguyễn Văn Linh để HLV hướng dẫn cho xem thế nào, bên đấy hiện đang có chương trình chỉnh Swing hạ HDC. Cứ sang bên đấy xem mình đang bị lỗi do kỷ thuật hay do gậy, nếu ở xa thì bác có thể liên hệ bạn Hiếu https://www.facebook.com/dongthehieu93// bên học viện để được hỗ trợ tư vấn, hình như cũng có thể test tại các khu vực sân tập do bên đó cũng có HLV ở các sân nữa.

  9. Trọng Thiên says: Trả lời

    Học viện Golfgroup Academy thì uy tín rồi, tôi cũng vừa cho thằng nhóc bên đấy. Lúc đầu thấy cháu nó còn nhỏ quá cũng sợ không học được những cũng đăng ký một khoá cho nó học thử xem thế nào. Thấy suốt ngày cứ cằm gậy của tôi ra nghịch, cháu nó hiện tại cũng học được 8 buổi rồi nhưng đánh cũng khá ưng, hơn sự mong đợi của tôi nhiều. Thấy cháu nó thích học với đam mê mà HLV bên học viện thì quá nhiệt tình nên cháu nó học cũng rất nhanh. Sắp tới chắc cũng đăng ký cho vợ một khoá để có gì cuối tuần cả nhà lên sân hoặc đi du lịch Golf cho vui.

  10. Minh Tâm says: Trả lời

    Tôi đang muốn đăng ký khoá học cho người mới băt đầu. Trước đây cũng từng chơi qua bộ môn này rồi nhưng do chấn thương nên bỏ 3 năm nay rồi, hiện tại vết thương cung lành hẵn nên có dự định chơi lại, tình hình là cũng quên luôn cách cầm gậy với cả tư thế set up rồi, dự định sẽ học lại một khoá căn bản từ đầu luôn. Bác nào biết hiện nay có những học viện nào uy tín thì cho tôi xin ít thông tin nhé. Nếu ổn tôi cũng rủ thêm mấy người bạn học chung cho vui.

    1. Minh Khanh says: Trả lời

      Tôi đăng ký một khoá cho tôi với bố ở bên học viện Golfgroup Academy chổ quận 7 cũng okay lắm đấy bác ạ. Nhân viên tư vấn rất chi tiết mà HLV cũng rất nhiệt tình, được cái là học viện kho bị động về mặt thời gian học, giờ giấc thì thoái mái linh động không cần phải theo khung giờ nào, còn hỗ trợ dụng cụ tập nữa. Quy trình thì tầm 10 mấy buổi thôi nhưng tôi tập tầm 7 8 buổi là đánh khá ổn rồi, do một phần HLV dạy rất dễ hiểu mà tôi cũng chịu khó bỏ ít thời gian ra tập nên học rất nhanh. Tôi nghĩ bác đã biết nền tảng rồi thì việc học lại cũng dễ dàng thôi, không chừng sang đó tầm 1 2 buổi là bac lấy lai kiến thưc thôi ấy mà.

  11. Minh Cảnh says: Trả lời

    Gậy Hybrid này có tác dụng gì đấy các bác nhỉ, đầu gậy nhỏ khó sử dụng quá. Tôi chỉ đánh được mỗi Driver, lâu lâu thì dùng gỗ 5 còn cây này ít khi dùng, vì mặt gậy nhỏ quá khó đánh trúng được trọng tâm, mổi lần đánh đều bị Slide cả.

    1. Quang Nam says: Trả lời

      Gậy đó là gậy chuyên dùng để đánh ở cac khu vực cỏ rậm đấy. Đầu gậy nặng mới hớt bóng bay xa được, ngoài ra còn giúp tôi ưu khoản cách thay vì bác đánh sắt 5 thì co thể dùng cây Hybird này. Nhiều bộ gậy không có sắt 5 thì có thể dùng cây này vì khoản cách không khác nhau cho lắm.

  12. PHẠM HOÀNG KHA says: Trả lời

    Tôi đang muốn tìm một khóa học Golf cơ bản tại thành phố Hồ Chí Minh cho 2 vợ chồng, gần khu vực Tân Bình thì càng tốt. Trước đây tôi có bơi với từng chơi tennis nên chắc lực tay khá tốt, hy vọng tiếp cận với Golf cũng không quá khó, tuy nhiên tôi nghe nói muốn chơi Golf tốt kỹ thuật cũng rất quan trọng, học chuẩn chỉnh ngay từ đầu sẽ tiếp cận và học nhanh hơn nên đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp uy tín. Khu vực sân TSN có HLV nào dạy ổn không nhỉ, trước đây tôi cũng thử tìm mà thấy thông tin mập mờ quá

    1. Quang Bình says: Trả lời

      Ở ngay sân TSN thì tiện quá rồi. Ông anh tham khảo học viện Golfgroup Acdemy xem, bên này dạy ổn đấy, rất nhiệt tình, tận tâm. Đợt đó tôi đăng ký học thầy Hoành, thầy dạy nhiệt tình mà tận tâm lắm, mức học phí so với bên khác thì cơ bản cũng tương đương nhưng nếu so về dịch vụ và chất lượng giảng dạy thì bên này hơn hẳn. Thời gian có thể linh động sắp xếp theo lịch của học viên, đợt đó tôi học tại chức nên nhiều khi cũng vướng lịch học nhưng thầy và học viện cũng hỗ trợ hết mình có thể để đảm bảo đủ số buổi học cho mình, đặc biệt học bên này có phòng Golf 3D thích đến tập lúc nào cũng được, nhân viên nhiệt tình hỗ trợ ngay khi cần nên rất tiện. Học xong còn được ưu đãi mua gậy, tư vấn gậy phù hợp thể lực, rất đáng để học ông anh tham khảo thêm. Tôi học 2 khóa rồi, yên tâm về chất lượng

  13. Phạm Khánh Hoàng Anh says: Trả lời

    Mình chơi Golf đến nay cũng được hơn 6 tháng rồi nhưng không biết sao khi Swing cứ hay bị lệch tâm, tập nhiều mà vẫn bị. Thấy nhiều người bảo lệch tâm thì nên mua các dòng gậy thương hiệu Mỹ như Ping hay Taylormade sẽ dễ điều chỉnh hơn, không biết thật hư thế nào? Putt mình cũng khá yếu, khó kiểm soát bóng lắm

    1. THUẬN THANH says: Trả lời

      Bác giống tôi đấy, hồi mới chơi Golf cũng hay đánh bóng đi lệch tâm lắm, nhưng sau rồi đi học một khóa học Golf nâng cao với HLV bên học viện Golfgroup Academy thì đỡ hơn hẳn, thầy chỉnh cho từng ly từng tý, học khoảng vài buổi là chỉnh gần như dứt điểm được. Sau học xong thầy cũng tư vấn cho lấy dòng Ping G25 đánh ổn phết, dòng này có đặc trưng là mặt gậy được mở rộng nên sẽ làm tăng hiệu suất của những cú swing lệch tâm dẫn đến đánh trúng bóng nhiều hơn, đồng thời nếu để ý kỹ, phần Rãnh trợ lực cũng khá đặc biệt, sẽ giúp các cú đánh của người chơi đạt được tốc độ tối đa, đồng thời làm gia tăng hiệu quả đạt được hơn so với các dòng khác. Tôi nghĩ trước hết ông anh cứ đăng ký học một khóa Golf đã, sau đó điều chỉnh dần, đồng thời bên học viện họ cũng hỗ trợ đổi gậy ấy, tư vấn rất nhiệt tình, ông anh tham khảo thử nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan. Hoặc liên hệ số này học viện cũng rất nhiệt tình 0862 850 968

  14. QUANG HUY says: Trả lời

    Tuần trước đặt bộ Ping về mà Golfgroup đóng hàng cẩn thận quá. Cảm ơn shop rất nhiều . Lần thứ 4 đặt hàng rồi mà vẫn chất lượng và cẩn thận như lần đầu tiên ý. Đúng rất là tuyệt vời. Bác nào có nhu cầu cứ tham khảo link này nhé profile của bạn bán hàng rất tâm huyết : https://www.facebook.com/dongthehieu93

  15. ĐỨC HUY says: Trả lời

    Bên mình có bán gậy cũ không, mình mới chơi nên muốn đánh qua một số loại gây

    1. NGỌC NHƯ says: Trả lời

      Em chào anh Huy, bên em hiện có Gậy cũ đa số mới 95% đều qua kiểm định chất lượng và được bảo hành 6 tháng anh ạ.Anh có thể tham khảo qua link này ạ: http://thegioigaycu.com

      1. ĐỨC HUY says: Trả lời

        Ship về Hải Phòng có lâu không em, anh muốn mua thêm 1 chiếc áo Charly và 1 túi HONMA nữa em ạ

  16. ĐỨC HOÀN says: Trả lời

    Nghỉ dịch này không được ra sân mà buồn chân buồn tay, nhớ sân golf quá

    1. HOÀNG SƠN says: Trả lời

      Tội cũng thế, nhưng đã sắm cho mình cái lồng tập tạm trong mùa dịch rồi. Chắc chắn là nó sẽ không bằng như ra sân nhưng cũng tối ưu được cái mình không ra sân được ý

      1. MINH LÂM says: Trả lời

        Dịch nên 2 vợ chồng ở nhà chán quá may có anh bạn giới thiệu xem events 14 ngày học golf của GGA

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản