Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Xác Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách đặt mặt gậy golf sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới kết quả cú đánh bóng của người chơi. Theo các chuyên gia, khi thực hiện thao tác này đúng các cú đánh hầu như đều có hiệu suất cao và bay theo đúng ý muốn của golfer. Vậy, người chơi cần phải thực hiện kỹ thuật này như thế nào cho chuẩn xác nhất? Bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Cách đặt mặt gậy golf đúng quan trọng như thế nào?

Tất cả các golfer khi tìm hiểu về bộ môn golf sẽ đều sẽ biết rằng, nếu mở quá to mặt, trái bóng có thể bị bay bổng lên rất cao. Ngược lại nếu mặt gậy mở nhỏ quá, bóng lại chỉ có thể đi thấp và không bay xa như mong muốn của người chơi. Chính vì vậy, để có được cú draw hoàn hảo với mặt gậy mở, golfer cần phải luyện tập nhuần nhuyễn.

Cách đặt mặt gậy golf đóng vai trò quan trọng quyết định nhiều tới thành công của cú đánh

Khi ra sân bóng golf, các golfer nên thường xuyên thực hiện các thao tác đóng và mở mặt gậy sau khi va chạm với bóng thật chuẩn xác thay vì tập luyện qua loa. Việc rèn luyện kỹ năng này mỗi ngày sẽ giúp người chơi nâng cao kỹ năng, nhất là người mới tham gia bộ môn golf. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng có được những cú đánh bóng bay xa nhưng cực kỳ chuẩn xác chỉ bằng kỹ thuật đóng, mở cán gậy sau khi chạm vào trái bóng.

Cách đặt mặt gậy golf chuẩn xác cho người mới bắt đầu

Trong toàn bộ quá trình thực hiện cú đánh bóng, golfer sẽ có 2 cách đặt mặt gậy golf. Cách thứ nhất chính chính là thực hiện động tác đóng mặt gậy để tạo ra một góc loft lớn hơn đồng thời mở rộng mặt gậy hơn một chú để góc loft nhỏ hơn (đây còn gọi thao tác đổi góc phóng).

Cách thứ hai, người chơi sẽ thay đổi hình thức của cú đánh bóng golf. Cụ thể, golfer mới sẽ cần luyện tập kỹ năng này như sau:

  • Trong trường hợp người chơi thường có xu hướng giữ gậy khi chơi golf qua những tác động và tránh tình huống Slice thì nên đóng mặt gậy lại một chút. Với thao tác này, golfer có thể dễ dàng mở rộng thêm góc phóng, đồng thời nó cũng giúp tạo ra quỹ đạo tốt để bóng bay đẹp và bổng hơn. Ngoài ra, ở kỹ thuật này, khoảng cách đánh bóng đã có sự cải thiện rất rõ ràng.
  • Trong trường hợp người chơi có tốc độ đánh swing golf ở mức trung bình, đồng thời trong lúc phát bóng thường để bóng bay theo đường thẳng thì bạn nên thực hiện cách đặt mặt gậy golf trung tính.

Nếu golfer cần có một cú đánh thật mạnh và bóng bay bổng ở mức tối đa thì cần mở mặt gậy mở. Tuy nhiên, khi thực hiện kỹ thuật này, người chơi cũng cần lưu ý rằng, việc mở mặt gậy có thể làm cú đánh bóng có spin ở mức cao hơn đồng thời làm giảm góc phóng.

Cách đặt mặt gậy golf đúng và sai

Ngoài ra, trong cách đặt mặt gậy golf, người chơi cũng cần chú ý, lúc bóng bắt đầu tiếp xúc với mặt của gậy thì bạn vẫn sẽ phải để mở mặt gậy. Chỉ sau khi bóng đã hoàn tất quá trình va chạm vào mặt gậy thì golfer mới có thể thực hiện thao tác đóng mặt gậy.

Golfer cần thực hiện đúng các thao tác trên là do theo quy luật, phần mũi của cây gậy sẽ luôn luôn chuyển động nhanh hơn phần cán, lúc này tác động ở phần mũi gậy có thể đạt cao hơn. Trong trường hợp bóng tiếp xúc với mặt gậy golf mở nhưng tốc độ của mặt gậy lại cao tất yếu sẽ làm bóng bay xoáy ngay sau đó.

Xem thêm:

Kỹ năng chuyển trạng thái từ mở sang đóng mặt gậy

Vậy sau khi bóng đã tiếp xúc được với mặt gậy, các golfer cần thực hiện thao tác như thế nào để có thể đóng mặt gậy? Theo các chuyên gia, trong quá trình thực hiện các cú đánh bóng, có không ít người chơi đã mắc phải sai lầm.

Trong đó phổ biến nhất là việc đóng mặt gậy quá sớm mặc dù cú đánh bóng đã có thể thẳng và xa hơn. Theo lời khuyên của những golfer chuyên nghiệp thì người chơi chỉ cần giữ nguyên vị trí mặt gậy khi nó tiếp xúc với bóng thì cú đánh của bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.

Người chơi cần nắm rõ kỹ năng chuyển trạng thái từ mở sang đóng mặt gậy

Tại thời điểm mà người chơi downswing tức là khi bóng golf chỉ còn cách xa mặt gậy trung bình 60cm, thì bạn cần thực hiện cú tiếp xúc với bóng khi mặt gậy ở trạng thái hơi mỏ.

Chính vì vậy, để sở hữu được một cú swing golf tuyệt vời nhất, golfer cần phải điều khiển thật tốt mặt gậy đánh bóng. Lưu ý, để phát hiện đúng thời điểm cần xoay mặt gậy thì người chơi hãy nhớ luyện tập thường xuyên để nâng cao khả năng quan sát và cảm nhận một cách tốt nhất.

Theo các golfer chuyên nghiệp, mặt gậy golf đóng hay mở là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới độ xa, độ bổng và cả hướng quỹ đạo của đường bóng. Do đó, người mới tham gia bộ môn này cần phải thật kiên trì rèn luyện cách đặt mặt gậy golf sao cho chuẩn xác. Khi nhuần nhuyễn kỹ thuật này, golfer có thể dễ dàng điều khiển đường bóng bay theo ý muốn ban đầu của mình và qua đó nâng cao đáng kể trình độ chuyên môn của bản thân.

Như vậy có thể thấy rằng, cách đặt mặt gậy golf không quá khó thực hiện. Điều quan trọng nhất là người chơi cần chăm chỉ tập luyện để nhận biết chính xác khi nào nên xoay mặt gậy. Bên cạnh đó, các golfer cũng nên học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người chơi sành sỏi trên sân đồng thời quan sát thao tác của họ để cải thiện kỹ thuật đặt mặt gậy golf của mình.

Không bỏ lỡ:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (16)

  1. Nhật Minh says: Trả lời

    Tôi thấy bây giờ cũng có nhiều học viện uy tín chất lượng mà, năm ngoái tôi cũng đăng ký bên học viện Golfgroup Academy thấy cũng ổn phết, bên này HLV chuyên nghiệp, có bằng cấp, kinh nghiệm nên dạy rất dễ hiểu, đặc biệt là thời gian học linh động, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, nhiều người thích học trên sân ngoài trời hơn nhưng riêng tôi lại thích học trong phòng Golf 3D hơn đỡ mưa gió nắng và còn có camera quay lại swing cũng các thông số để phân tích, học bên này cảm giác thoải mái mà cũng tiện cho mình luyện tập, chọn gậy, thỉnh thoảng mua phụ kiện, tiện thì nhờ nhân viên booking luôn sân. Ông anh tham khảo thêm xem, học viện bên GolfGroup này giá cả cũng được, so với bên khác không rẻ hơn nhưng chất lượng và uy tín thì ăn đứt nên ông anh cứ cân nhắc nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  2. Mạnh Cường says: Trả lời

    Em lúc đầu cùng tự học trên mạng với xem youtube như bác, cứ vừa học vừa sửa mà nhưng không bải bản từ đầu lên sân thấy đánh cũng gặp nhiều lỗi như không duỗi thằng tay, dồn trọng tâm rồi impact bóng. măc đù đánh nhiều xong thì HDC cũng có giảm nhưng thầy không thực sử hiệu quả. Mới hôm rồi xem quảng cáo của Taylor Made mới ra dòng gậy mới tìm đơn vị uy tín để mua chính hãng, em có qua bên Golf Group ở 30 Phạm Văn Đồng để thử gậy. Sang tới thầy thấy to rộng mà có luôn phòng 3D để test gậy, lúc test thì có được bạn Trung hỗ trợ test trên thông số tiện thể fix luôn được kĩ thuật khi swing. Hỏi sau mới biết nên này có luôn Học Viên Golf và bạn Trung cũng bên Phòng đào tạo luôn bảo sao phân tích đi vào trọng tâm nhanh vs fix lỗi cũng dễ hiểu. Thể nên đợt sau bác có đinh đi học hay mua gậy thì qua bên GolfGroup gọi bạn Trung : 0862954866 tư vấn với nhờ Fix lỗi luôn cho ok đấy

  3. Trần Hữu Bằng says: Trả lời

    Tôi đang học Golf trên Youtube mà thấy khó quá, càng chơi càng thấy đau hết cả người, nghe mấy đứa bạn bảo mới đầu học thì nên tìm một khóa học với HLV chuyên nghiệp sẽ dễ dàng hơn. Hôm trước cũng thử liên hệ một vài bên nhưng thấy thông tin mập mờ quá, nghe nói giờ cũng có nhiều học viện ảo, HLV kiểu golfer bình thường thôi nên chất lượng dạy tất nhiên sẽ không hiệu quả, giờ tìm một trung tâm hay học viện uy tín cũng khó thật. Đã học thì chọn bên học cho chuẩn đỡ mất thời gian sau này, các bác đang học bên nào cho tôi kham khảo

  4. HOÀNG QUÂN says: Trả lời

    Em cũng đang tính đi học đây mà chưa tìm được chỗ nào ưng ý, nghe bác nói mà yên tâm hơn. Chắc sắp tới cũng tìm hiểu rồi qua đây đăng kí thôi chứ tìm được đơn vị lớn mà uy tín ở Hà Nội cũng khó lắm. Nhưng em chưa mua gậy golf, bác nào biết ở đâu bán gậy tốt thì cho em xin contact

  5. XUÂN TRƯỜNG NGUYỄN says: Trả lời

    Chơi golf được một thời gian rồi mới thấy không chỉ cách cầm gậy mà cách đặt mặt gậy golf cũng quan trọng mà không biết làm sao cũng tự tập 1 thời gian rồi mà sao kỹ thuật vẫn kém quá các bác ạ

  6. Minh Đức says: Trả lời

    Trước mới tập em cũng thế anh ạ. Anh đi học đi anh, học xong 1 lớp tập golf cơ bản là đánh ngon lành ngay anh ạ.

  7. Đức Duy says: Trả lời

    Anh đánh thường đánh bằng lực của tay, vẫn chưa tập được bằng lực xoay của cơ thể. Admin có cách nào không?

    1. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Em chào anh @Đức Duy và anh @Minh Đức ạ, trong thời gian đang nghỉ giãn cách, bên em tổ chức chương trình chỉnh swing miễn phí do chính HLV người Hàn bên em chỉnh sửa. Anh @Đức Duy đang thấy tư thế của mình còn vấn đề gì, anh Duy quay video lại cách đánh của mình rồi gửi cho bên em để các HLV chỉnh sửa miễn phí cho mình nhé ạ. Anh tham khảo chương trình qua Website bên em nhé ạ:Học viện Golf Việt Nam – Golfgroup Academy – GGA

      1. Đức Duy says: Trả lời

        Chương trình thiết thực quá em. Đợt này giãn cách ở nhà anh cũng không biết chỉnh sửa kiểu gì. Anh quay lại video gửi em xem giúp anh nhé @Tuấn Anh. Em kết bạn qua zalo với anh qua số: 0993934892 nhé.

    2. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ vâng, em cảm ơn anh @Đức Duy ạ. Các HLV bên em cũng dạy các lớp học golf cơ bản, tại lớp học cơ bản anh sẽ được dạy bàn bản từ nhập ngành golf đến sử dụng tất cả các loại gậy trong 1 bộ và tư thế tập sao cho lực được dồn vào đúng trọng tâm và không bị ảnh hưởng tới cột sống của mình nhất. Anh tham khảo cho bản thân và người quen của mình qua web: https://golfgroupacademy.com.vn/

      1. Đức Duy says: Trả lời

        Trước anh có học tại một trung tâm ở Hà Nội nhưng HLV không chuyên nghiệp nên học giữa chừng anh bỏ luôn nên đến giờ vẫn bị sai tư thế, kỹ thuật. Em sắp xếp giúp anh một buổi online với HLV, hoặc anh quay video gửi em. Để đăng ký học online luôn sau ra sân cũng giảm được vài “kép”

    3. Minh Đức says: Trả lời

      Anh học xong rồi có được chỉnh swing miễn phí không @Tuấn Anh

      1. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

        Riêng với anh @Minh Đức thì không cần có chương trình anh vẫn được chỉnh sửa miễn phí ạ. Anh Đức tập xong đã ra sân được nhiều chưa ạ.

    4. Minh Đức says: Trả lời

      Anh mới ra được 2 lần thì dịch nên tập phòng 3D và tập ở nhà là nhiều thôi @Tuấn Anh ạ.

      1. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

        Dịch này tranh thủ tập ở nhà cho thành thạo để ra sân tăng skil anh ạ. Bên em mới có thêm mảng booking sân và booking tour đấy anh. Sau anh cần ra sân anh cứ gọi AloBooking bên em nhé ạ. Anh đặt qua AloBooking sẽ được giá ưu đãi hơn giá ngoài sân và các mã ưu đãi của riêng AloBooking đó ạ.

    5. Minh Đức says: Trả lời

      Ok em vậy tiện quá, các bạn anh cũng ra sân nhiều, để anh giới thiệu bạn anh book bên em nữa nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản