Hướng Dẫn Từ A Đến Z Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Cho Người Mới Bắt Đầu

Với bộ môn thể thao golf thì bên cạnh cách đánh và việc lựa chọn loại gậy phù hợp thì người chơi cũng cần học được tư thế đánh. Điều này có thể giúp bạn thực hiện các cú đánh có hiệu suất cao và cực kỳ chính xác. Bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn từ A đến Z tư thế đánh golf chuẩn cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo và vận dụng.

Cách cầm gậy golf chuẩn xác nhất

Trước tiên tìm hiểu các tư thế đánh golf thì bạn phải biết cách cầm gậy chuẩn đầu tiên. Người chơi nên nhớ nguyên tắc: Càng cầm gậy golf chắc tay càng tốt. Bởi theo các chuyên gia golf bàn tay chính là điểm duy nhất trên cơ thể con người tiếp xúc trực trực tiếp với gậy đánh.

Tay cầm đúng sẽ quyết định phần nhiều tới độ chuẩn xác của cú đánh swing. Ngược lại, nếu bạn không cầm gậy đúng thì toàn bộ những động tác phía sau đều có thể trở nên vô nghĩa.

Thứ tự các bước cầm gậy golf chuẩn
Thứ tự các bước cầm gậy golf chuẩn

Trong cách cầm gậy golf người chơi nên thực hiện đúng những nguyên tắc sau:

  • Trước tiên bạn đặt chéo cây gậy lên những ngón tay của bàn tay trái.
  • Bàn tay của người chơi nắm vòng quanh cán gậy sao cho thật tự nhiên.
  • Ngón cái và ngón trỏ của tay điều chỉnh sao cho chúng tạo thành hình chữ V. Đồng thời hình chữ V và vai trái tạo với nhau một đường thẳng.
  • Tay phải của người chơi cũng đặt lên gậy golf y như tay trái nhưng ở phía đối diện.

Tư thế đứng đánh golf chuẩn cho người mới bắt đầu

Bên cạnh việc chọn loại gậy phù hợp, nắm rõ các thuật ngữ và luật chơi golf, các golfer cũng cần nắm rõ tư thế đánh sao cho chuẩn xác nhất để có thể phát huy tốt khả năng của mình trên sân. Sau đây là một số yếu tố quan trọng mà người chơi cần lưu ý:

Căn chỉnh độ rộng của đôi chân

Độ rộng của đôi chân chính là nền tảng vô cùng quan trọng cho mỗi người chơi golf. Theo các chuyên gia, bạn nên bắt đầu tư thế đứng với hai đầu gối uốn hơi cong một chút. Khi bước vào vị trí chuẩn bị, người chơi cần đứng sao cho hai chân rộng bằng vai.

Trong tư thế đánh golf, người chơi cần chú ý nhiều tới độ rộng của hai chân
Trong tư thế đánh golf, người chơi cần chú ý nhiều tới độ rộng của hai chân

Độ rộng của hai chân như trên chính là là tư thế chuẩn khi golfer sử dụng các loại gậy iron trung bình. Còn đối với loại gậy gỗ hoặc loại gậy driver khác thì người chơi sẽ cần mở rộng hai chân hơn một chút.

Với dòng gậy iron ngắn hoặc Wedge, khoảng cách của 2 chân của người chơi sẽ là 1 hoặc 2 inch. Chú ý, với các cú Pitching hoặc Chipping, golfer không cần thiết phải mở rộng chân khi thực hiện.

Xem thêm:

Chú ý tới bàn chân và ngón chân

Trên thực tế, nhiều golfer thực sự không biết rằng vị trí của những ngón chân cũng đóng vai trò khá quan trọng. Trong tư thế đánh golf chuẩn, bàn chân trước của người chơi sẽ cần mở theo hướng ra ngoài về phía mục tiêu. Đồng thời chân sau phải xoay một góc 90 độ so với mục tiêu.

Theo các chuyên gia bàn chân và ngón chân của người chơi khi được đặt ở vị trí phù hợp sẽ giúp hỗ trợ cải thiện độ linh hoạt. Bên cạnh đó tốc độ xoay của cơ thể khi thực hiện các cú đánh bóng cũng có thể được kiểm soát dễ dàng hơn.

Kiểm soát cân bằng cơ thể

Với một tư thế đánh golf chuẩn, trọng lượng của toàn bộ cơ thể người chơi cần được phân bố đồng đều từ gót chân tới ngón chân. Điều này sẽ giúp các golfer có được lực đánh tốt nhất.

Nếu kiểm soát tốt cân bằng bạn sẽ có một cú đánh bóng chắc chắn
Nếu kiểm soát tốt cân bằng bạn sẽ có một cú đánh bóng chắc chắn

Ở từng loại gậy golf, người chơi nên kiểm soát cân bằng theo cách sau:

  • Dòng gậy sắt ngắn: Trọng lượng cơ thể nghiêng về một bê đổ dồn vào bàn chân trái với golfer thuận tay phải và ngược lại.
  • Dòng gậy sắt trung bình: Trọng lượng cơ thể cần phân bố đồng đều cho cả 2 chân.
  • Dòng gậy sắt dài: Trọng lượng cơ thể của người chơi được dồn nhiều hơn về chân chân phải đối với người thuận tay trái và ngược lại. Cơ thể golfer nếu được cân bằng tốt sẽ giúp cải thiện hiệu quả của các cú đánh Backswing.

Chú ý: Trong quá trình tập luyện hay chơi thực tế thì tư thế đứng có thể thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, với tư thế đánh như trên người chơi nào cũng cần học thuộc lòng để tạo sự thuận lợi tối đa khi chơi.

Một lưu ý để vào tư thế đánh golf chuẩn nhất

Bên cạnh cách cầm gậy và tư thế đánh golf người chơi cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Bóng golf, đầu gối và phần trung tâm của cột sống phải thẳng hàng với nhau. Đồng thời đầu gối của người chơi sẽ hướng vào phía bên trong của mục tiêu.
  • Golfer tuyệt đối không uốn cong cơ thể tại vị trí thắt lưng mà hãy lựa chọn phần hông để làm điều này. Với 1 tư thế đánh golf chính xác nhất, phần thân dưới của người chơi sẽ hơi nhô ra sau một chút.
  • Yếu tố quan trọng quyết định đến sức mạnh của cú đánh bóng sẽ nằm ở việc người chơi xoay vai trong backswing ra sao. Chính vì vậy, việc giữ cho cột sống luôn luôn thẳng trong suốt quá trình đánh bóng với gậy driver là cách tốt nhất để giúp những pha đánh bóng được xa hơn, ổn định và chính xác hơn.
  • Khi thực hiện đánh bóng, các golfer cần đảm bảo sao cho cánh tay của mình có thể đủ để vươn tới bóng thoải mái nhất có thể. Vị trí của bóng sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn gậy golf. Thông thường, người chơi nên đặt bóng ở giữa tư thế đứng và gậy iron ngắn. Cờn với loại gậy iron dài hơn, golfer hãy đặt bóng hơi lệch khoảng nửa inch so với bàn chân trước.

Vừa rồi là một số kỹ thuật cũng như lưu ý quan trọng giúp các golfer có được một tư thế đánh golf chính xác và hiệu quả nhất. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp người mới tiếp cận với bộ môn golf có thể cải thiện hiệu quả cách đánh của mình.

Đọc thêm:

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Bình luận (41)

  1. Dũng Phong says: Trả lời

    Cách cầm gậy quan trọng chứ, không cầm đúng thì đánh kiểu gì, ai mới đánh cũng thấy khó cách cầm gậy và tư thế đánh, tôi cần tìm nơi học tốt, và HLV nhiều kinh nghiệm nhé

  2. Hoàng Tiến says: Trả lời

    Đối với người mới chơi golf thì cách đánh hoặc tư thế đánh đúng cũng rất quan trọng bên cạnh đó việc chọn một bộ gậy golf phù hợp cũng quan trọng không kém như tôi lúc mới bắt đầu chơi đã chọn một bộ gậy không phù hợp cầm không vừa tay cho nên dẫn đến cú đánh không chính xác và không chuẩn sau đó thì tôi có được bạn Tony nam tại học viện Cici ai hướng dẫn cho một buổi về tư thế đánh và cách chọn vải phù hợp, từ đó tôi không còn gặp phải trường hợp như vậy nữa, và tôi quyết định theo Nam để học đánh golf luôn, bạn nào muốn chỉnh lại tư thế đánh cho đẹp và chuẩn nhất có thể liên hệ 0867694866 nhé

  3. Ngọc Hải says: Trả lời

    Tôi lúc đầu nghĩ là golf cũng dễ đánh thôi, tôi đã tự luyện tập tại nhà, lên mạng xem cách hướng dẫn các tư thế đánh golf tôi thấy mình làm cũng đúng lắm mà nhưng không hiểu tại sao cú đánh không bao giờ đẹp, không bao giờ chính xác được với lại sao tôi tập một thời gian tại nhà tôi cảm thấy hơi đau lưng thì phải cho nên là không biết là mình tập đúng hay tập sai, có bác nào giống tôi không nhỉ

  4. Lan Hà says: Trả lời

    Tôi muốn mua Gậy cho người mới chơi thì mua đâu tốt và hợp lý nhỉ

    1. Hương Thảo says: Trả lời

      Chị thử sang 30 Pham Văn Đồng của GolfGroup ấy, nhà tôi hay mua sản phẩm bên đó vì nhà doanh nghiệp phân phối chính hãng lớn nhất VIêt Nam nên chuẩn về chất lượng cũng như nhiều mẫu phù hợp để chọn

  5. Lan Hà says: Trả lời

    Tôi muốn mua Gậy và các sản phẩm phụ kiện chơi Golf chính hãng thì mua đâu được nhỉ

  6. Bá Hải says: Trả lời

    Học Golf tính ra cũng khó nhỉ, cách đây vài ngày tôi cũng thử mua cây gậy số 7 về tập ở nhà dần xem sao, mới đầu học trên Youtube, thấy cũng có mấy Video hướng dẫn khá bài bản, chi tiết, học được khoảng vài tiếng là mỏi nhừ cả vai, đau hết cả người rồi, nhưng tính mình cũng vốn kiên trì, nên cũng cố gắng vài ngày, tưởng dễ học nhưng thật sự khó thật, giờ cũng khá nản,lại còn thêm đống luật Gofl với đủ cách tính điểm nữa lại càng khó đang tính đi học một khóa học Golf cơ bản với HLV để hiệu quả hơn không. Không biết ở Hà Nội có học viện nào chuyên đào tạo Golf từ đầu chuyên nghiệp không, tìm thử trên mạng thấy cũng nhiều thông tin nhưng không biết bên nào thực sự chất lượng và uy tín

  7. Hữu Thắng says: Trả lời

    Cầm gậy nghĩ thấy đơn gian nhưng thực ra rất quan trong và là căn bản đầu tiền cần phải chú ý và tập đúng, Cầm gậy đúng thì giúp được cú đánh sẽ tốt và điểm tiếp xúc bóng chuẩn nhẹ nhàng, hồi mới tập tôi hay bị đánh bóng slide cũng là do câm không chuẩn và hay gòng tay chặt qua nữa. Sau qua bên GolfGroup ở 30 Pham Văn Đồng mua bộ kennichi để chơi thầy bên này có học viên nên cũng đăng kí luôn 1 khoá nâng cao học thử xem thế nào nhưng được thầy Trung bên này phân tích và chỉ ra từng lỗi trong cứ swing để tôi cải thiện thì thấy kết quả tốt hẳn

  8. Thanh Thảo says: Trả lời

    Tôi muốn mua Gậy và các sản phẩm phụ kiện chơi Golf chính hãng thì mua đâu được nhỉ

  9. Thái Dương says: Trả lời

    Học Golf tính ra cũng khó nhỉ, cách đây vài ngày tôi cũng thử mua cây gậy số 7 về tập ở nhà dần xem sao, mới đầu học trên Youtube, thấy cũng có mấy Video hướng dẫn khá bài bản, chi tiết, học được khoảng vài tiếng là mỏi nhừ cả vai, đau hết cả người rồi, nhưng tính mình cũng vốn kiên trì, nên cũng cố gắng vài ngày, tưởng dễ học nhưng thật sự khó thật, giờ cũng khá nản,lại còn thêm đống luật Gofl với đủ cách tính điểm nữa lại càng khó đang tính đi học một khóa học Golf cơ bản với HLV để hiệu quả hơn không. Không biết ở Hà Nội có học viện nào chuyên đào tạo Golf từ đầu chuyên nghiệp không, tìm thử trên mạng thấy cũng nhiều thông tin nhưng không biết bên nào thực sự chất lượng và uy tín

  10. Hữu Thắng says: Trả lời

    Cầm gậy tượng đơn gian nhưng thực ra rất quan trong và là căn bản đầu tiền cần phải chú ý và tập đúng, Cầm gậy đúng thì giúp được cú đánh sẽ tốt và điểm tiếp xúc bóng chuẩn nhẹ nhàng, hồi mới tập tôi hay bị đánh bóng slide cũng là do câm không chuẩn và hay gòng tay chặt qua nữa. Sau qua bên GolfGroup ở 30 Pham Văn Đồng mua bộ kennichi để chơi thầy bên này có học viên nên cũng đăng kí luôn 1 khoá nâng cao học thử xem thế nào nhưng được thầy Trung bên này phân tích và chỉ ra từng lỗi trong cứ swing để tôi cải thiện thì thấy kết quả tốt hẳn

  11. Trường Đỗ says: Trả lời

    Tôi tại ở Long Thành thì học được sân nào các bác nhỉ? thấy có sân Long Thành nhưng chưa biết đăng ký HLV như thế nào, cũng muốn tim hiểu chút thông tin về HLV trước rồi mới học vì sợ học phải HLV không chuyên nghiệp thì lên sân chẳn biết đánh lại còn mất tiền, mất cả thời gian học.

    1. Quốc Cường says: Trả lời

      Bác có thể liên hệ em này https://www.facebook.com/dongthehieu93/ tôi nhiện tại cũng đang tập bên Long Thành đây. Hôm trước lươt FB thì thấy em này có đăng mấy khoá học nên vào hòi. Học viên em ấy thì dạy được các sân trên toàn quốc luôn, nhưng em ấy thì quản lý trong Nam. Bác có thể tham khảo bên đấy dạy cũng tốt lắm, tôi trươc đây cũng học qua một khoá nhưng ở chổ khác, lúc đấy tôi lên sân đăng ký trực tiếp luôn. Nhưng học xong vài buổi thì cũng chưa đánh được Fullswing nên tạm ngưng tìm đơn vị khác mà học. Song tìm được em Hiếu này, tôi cũng chia sẽ tình hình tập Golf hiện tại của mình nên em ấy cho tôi học thử một buồi, thấy HLV nhiệt tình lại có tâm nên tôi quyết định học luôn khoá căn bản ở đấy.

  12. Kim Phụng says: Trả lời

    Mình đang muốn đăng ký một khoá cho 1 người lớn và 2 bé, bé 5 tuổi và bé 7 tuồi. Không biết bé 5 tuổi hiện tại có học chơi Golf được chưa nhỉ. Thấy bộ môn này thực sự rất hay nên sắp tới mình muốn đăng ký học cũng muốn đăng ký cho con học từ sớm luôn. Nhưng sợ bé nhỏ tuổi quá chưa đủ nhận thức để học môn này.

    1. Minh Anh says: Trả lời

      Bé nhà em cũng 5 tuổi như bé nhà chị đây, hiện tại em cũng cho bé tiếp xúc dần với bộ môn này rồi, nhưng em chỉ đăng ký dạy cho bé mấy đường căn bản thôi chứ học cả khoá thì đối với bé hơi bị dư thừa vì bé cũng chẳng lên sân đánh được như mình. Em cho học dần dần đến khi nó đủ tuổi thì em cho nó học bài bản hơn. Hiện tại bây giờ golf cũng là một môn thể thao bình thường nhiều bác cứ bảo nó quá xa xỉ nhưng em thấy nó không có bao nhiêu, đặc trong giáo dục ngày nay các trường cũng bắt đầu liên kết với các trung tâm đào tạo chơi golf để đưa bộ môn này vào trong giảng dạy rồi. https://golfgroup.com.vn/le-ki-ket-hop-tac-cung-truong-dai-hoc-ton-duc-thang-18796.html Vừa rồi chính vi đọc được bài báo này nên em mới cho bé tiếp xúc với bô môn này sớm. Còn em hiện tại củng đang học 1 khoá bên học viện đấy, đến nay là buổi thứ 10 rồi đánh củng ổn lắm chờ học hết khoá lại book HLV lên sân cùng.

  13. Kim Đức says: Trả lời

    Tôi đang muốn đăng ký một khoá chỉnh Swing nhưng chưa tìm được HLV ưng ý. Trước đây tôi tự học chơi trên Youtube, tôi thì có khiếu thể thao nên tự tim hiểu học cung nhanh, lên sân chơi cũng tốt lắm nhưng lâu lâu đánh cũng hay bị Slide bị Hook. HDC hiện tại cũng chỉ được 28 ép xuống vẫn chưa được. Tôi cũng tìm hiểu học thử vài HLV nhưng không ai dạy mà ưng cả. Nghe bảo ở học viện Golfgroup Academy gì đấy có HLV dạy hay lắm, bác nào từng học bên đấy cho tôi xin chút ý kiến nhé.

    1. Thanh Bình says: Trả lời

      Học viện đấy thì tốt rồi. Trước khi tôi chuẩn bị chơi, tôi cũng tìm hiểu với cả học qua nhiều HLV như bác đấy nhưng không ưng ai cả, lên sân dạy vài đường rồi bắt tập 100 bóng xong rồi về. Hôm sau đang trên đường đi làm về thì tình cờ thấy shop gậy Golf bên q7 nên đi vào mua mấy món linh tinh. Xong thấy bên đấy cũng có học viện, tôi được HLV test thử Swing tại phòng 3D luôn, thấy HLV nhiệt tình nên tôi đăng ký một khoá học thử xem thế nào, bên đấy bảo nếu học không ưng thì họ back tiền. Tôi cũng chẳng sợ phải mất đồng nào. Tính từ lúc học đến nay cũng được hơn 2 tháng rồi, hiện tại lên sân tôi đánh được tốt lắm HDC hiện tại củng tầm 2x rồi. Bác thử liên hệ với em Hiếu 0862498558 bên học viện đấy để được tư vấn nhé, hôm ấy chính bạn này tư vấn cho tôi đấy.

  14. HOÀNG VĂN NAM says: Trả lời

    Em mới học xong khóa golf cơ bản đây mà không biết dùng loại gậy nào. Bác nào biết cho em vài contact

  15. QUANG DŨNG - NB says: Trả lời

    Các bác thấy cách cầm gậy nào là chuẩn nhất, tôi có tham khảo trên internet nhưng không tin tưởng cho lắm

  16. ĐOÀN TÙNG - TPKD SAO VIỆT says: Trả lời

    Có bác nào đăng ký khóa Golf ở Học Viện GolfGroup Acdemy chưa? Cho tôi xin ít review đang định sắp tới hết dịch qua đó đăng kí khóa học cơ bản chứ kĩ thuật hơi kém

    1. ĐÌNH CHUNG says: Trả lời

      Tôi vừa kết thúc khóa học ở cơ bản bên đó rồi. Bên đấy có một điều rất hay đó chính là đảm bảo được khi kết thúc khóa học sẽ cam kết chuẩn from swing, đánh được đủ các gậy trong một bộ, đánh 18 hố. Mình sẽ được chọn HLV theo ý mình thích, 1 kèm 1 nếu mình bận thì có thể báo trước cho học viện để linh động thời gian được. Tôi thấy thuận tiện cho mình lắm. Bác tham khảo thử profile HLV trước tôi học này : https://www.facebook.com/halt.timesgroup

  17. NAM ANH VP BANK says: Trả lời

    Các bác có biết khóa học golf online nào không? Chứ nghỉ dịch ở nhà buồn chân buồn tay quá

    1. VĂN HOAN - FLC says: Trả lời

      Tôi đang học 1 khóa học onl của GGA đấy, cứ sợ học onl thì không được chất lượng như thực tế nhưng tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng. Thầy hỏi từng chút một mà rất vui vẻ và nhiệt tình. Chứ dịch thế này mà không luyện tập thì chán lắm. Bác tham khảo link này :https://doisongdoanhnhan.com/

  18. ĐÌNH CHUNG says: Trả lời

    Hôm trước có theo ông bạn ra sân golf chơi thử mà về đau lưng quá

    1. DUY TÙNG says: Trả lời

      Thế là anh đánh sai tư thế rồi. Nếu muốn chơi golf anh nên đi học một khóa golf cơ bản. Bên GGA họ sẽ chỉnh cho anh từ tư thế đánh golf đến cách cầm gậy sao cho đúng vì trước tôi cũng học ở đây rồi. Anh xem thử link này nhé: https://thegioigaycu.com/hoc-danh-golf-11159.html

      1. HOÀNG QUÂN says: Trả lời

        Mấy ông bạn tôi cũng học đánh golf ở GGA xong đánh tốt lắm, thấy bảo các thầy dạy rất tâm huyết, tỉ mỉ. Mà ra sân là tiến bộ rõ rệt luôn rồi, chắc sắp tới cũng phải đăng kí 1 khóa học của GGA thôi

  19. SON MIN HO says: Trả lời

    Chơi golf không chỉ quan tâm về kỹ thuật và gậy golf thì cũng phải chú ý đến tư thế đánh golf chuẩn. Nếu không có tư thế đánh chuẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và có thể giúp bạn thực hiện các cú đánh có hiệu suất cao và cực kỳ chính xác

  20. Nam Thịnh Phát says: Trả lời

    Dịch này ở nhà cuồng chân cuồng tay quên hết các kỹ thuật xong cũng lên youtube xem một vài video nhưng thấy không hiệu quả, vô tình lướt facebook thấy được event 14 hành trình luyện tập Golf thế là luyện tập theo lúc đầu chỉ có mình với bà xã tập, bây giờ thì cả nhà cùng luôn vừa hiệu quả vừa vui các con cũng không cắm mặt vào điện thoại chơi games nữa, các bác tham khảo https://www.facebook.com/101537145203200/posts/223870082969905/?d=n

    1. Hải Đăng says: Trả lời

      Cảm ơn bác Nam, các video rất dễ hiểu, tôi thấy anh bạn giới thiệu bên này là Học viện Golf Group Academy có cả các khóa học cơ bản và nâng cao nữa, hết dịch chắc phải đăng ký cho 2 nhóc đi học dần, cuối khóa học có buổi giao lưu CLB để các bé trao đổi với nhau cũng như để các con có nhiều bạn bè hơn

  21. Như Quỳnh BIDV says: Trả lời

    Yêu môn thể thao Golf cũng được chục năm có dư rồi, mua Gậy và phụ kiện cũng nhiều rồi, rất thích chơi các dòng của Nhật đặc biệt là Honma nhưng mỗi khi có model mới toàn phải order chứ không tìm được chỗ bán Việt Nam may thay có hôm lên sân gặp anh bạn đang chơi Honma 4 sao mình mới hỏi: ” sao anh mua được bộ này – em thấy ra mắt em order luôn mà giờ vẫn chưa về “. anh giới thiệu cho showroom hệ sinh thái GolfGroup lúc đầu cũng sợ hàng giả hàng nhái nhưng không ngờ sản phẩm đã chất lượng mà nhân viên còn nhiệt tình, các bác tham khảo https://golftimes.vn/top-5-dia-chi-ban-gay-golf-online-uy-tin-nhat-viet-nam-7873.html

  22. Minh Đạt FPT says: Trả lời

    Trên thực tế, nhiều golfer thực sự không biết rằng vị trí của những ngón chân cũng đóng vai trò khá quan trọng. Trong tư thế đánh golf chuẩn, bàn chân trước của người chơi sẽ cần mở theo hướng ra ngoài về phía mục tiêu. Đồng thời chân sau phải xoay một góc 90 độ so với mục tiêu.

    1. Bui Quang Phong says: Trả lời

      Tôi trước đấy cứ chứ trọng vào cách cầm Gậy và kiểm soát trọng lượng cơ thể chứ không chú ý đến bàn chân và gót chân nên dẫn đến không thể làm chủ tốc độ xoay của cơ thể khi thực hiện các cú đánh bóng và kiểm soát bóng không tốt

    2. Văn Trọng says: Trả lời

      Học các tư thế xong còn phải chọn Gậy nào phù hợp với sức khỏe và trọng lượng cơ thể. Bây giờ trên mạng hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, tối qua vừa đọc được bài viết này chia sẻ các bác cùng đọc: http://thuongtruongvaphapluat.com/gay-golf-gia-loan-thi-truong-gay-golf-gia-re-chat-luong-kem-tran-lan/

  23. Hồng Quân says: Trả lời

    Mình tập được nửa năm nay nhưng giờ đọc tài liệu về kỹ thuật chơi golf mới thấy có những tư thế hóa ra mình đứng sai từ đầu tới giờ.

    1. Thế Hiển says: Trả lời

      Đúng đấy @Hồng Quân ạ, tôi càng tìm hiểu về môn này tôi càng thấy golf là bộ môn khó, đòi hỏi kỹ thuật cao. Trước tới giờ tôi đang chỉ chơi theo bản năng và được mỗi người chỉ cho 1 ít. Bây giờ hiểu hơn rồi mới thấy càng ngày càng bị cuốn ông ạ. Nhưng đọc nhiều tài liệu vẫn chưa thể hiểu hết được.

      1. Hồng Quân says: Trả lời

        @Thế Hiển ông chơi được bao lâu rồi? Nhìn các golfer toàn HDC 15-18 mà tôi ngưỡng mộ quá, không biết phải ra sân bao nhiêu lần nữa mới đủ tầm được giao lưu với các bác.

    2. Thế Hiển says: Trả lời

      Tôi cũng mới tìm hiểu được gần 1 năm. Thỉnh thoảng mấy ông trong CLB lại rủ nhau ra sân thì tôi đi theo học hỏi thôi chứ cũng không qua trường lớp gì nên vẫn còn kém lắm. Trong CLB tôi có 2 ông đang đi học khóa học golf nâng cao nên ngưỡng mộ lắm, tôi cũng đang định tìm 1 khóa cơ bản học cho có bài bản nhưng lại vướng dịch.

      1. Hồng Quân says: Trả lời

        @Thế Hiển định học ở đâu vậy? Tôi đang phân vân không biết có nên đi học không. Học xong không biết có cải thiện được tí nào không.

    3. Thế Hiển says: Trả lời

      2 bạn già của tôi học nâng cao bên học viện Golf Việt Nam nên tôi cũng đăng ký học cơ bản bên này luôn. @Minh Trí phải học viện này không ông?

      1. Minh Trí says: Trả lời

        https://golfgroupacademy.com.vn/ Bên này ông bạn ạ. Tôi học cơ bản bên này rồi. Các bạn ấy bảo có học cơ bản online trong mùa giãn cách này thì phải, tôi đặt cọc khóa học nâng cao rồi nhưng vẫn muốn học trực tiếp hơn nên hết giãn cách là đi học thôi. Các ông có thể gọi bạn HLV Hana là GĐ của học viện bạn ấy tư vấn chi tiết cho: HLV Hana: 0865157866

    4. Hana - GĐ GGA says: Trả lời

      Em cảm ơn anh @Minh Trí nha. Học viện ai cũng bảo lâu lắm không thấy anh Trí qua phòng 3D chơi. Hiện tại bên em đang triển khai chương trính chỉnh swing miễn phí cho các anh golfer. Anh @Thế Hiển và Hồng Quân có thể quay lại video mình tập swing rồi gửi qua zalo của em Hana: 0865157866, em tư vấn miễn phí cho mình nhé ạ. Còn về khóa học thì trong mùa giãn cách bên em có triển khai gói học online tại nhà, mức học phí thời gian này cũng sẽ ưu đãi hơn gói học trực tiếp rất nhiều. Em xin phép tư vấn cho anh 2 qua SĐT nhé ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản