Các Bài Tập Golf Cơ Bản Từ HLV Hoàng Phạm Golfgroup Academy

Golf cũng như bất kỳ bộ môn nào khác bạn cần phải chắc kiến thức, kỹ thuật và bài tập cơ bản. Việc nắm chắc những vấn đề này không những giúp bạn phát triển nhanh khả năng chơi của mình mà còn giúp tránh được những chấn thương đáng tiếc sau này. Sau đây hãy cùng nghe HLV Hoàng Phạm chia sẻ về các bài tập golf cơ bản.

1. Huấn luyện viên Hoàng Phạm

Là một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất Việt Nam. Hiện tại, anh đang là huấn luyện viên chuyên nghiệp tại học viện golf quốc gia GolfGroup kiêm Phó chủ tịch HĐQT của thương hiệu thời trang golf Charly Luxury Golf. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy và chơi golf, anh có một tình yêu dành cho golf xuất phát từ trái tim và đặt hết tâm huyết trong nghề dạy golf của mình.

HLV Hoàng Phạm
HLV Hoàng Phạm

Trong quá trình giảng dạy, anh luôn chia sẻ tận tình bằng cách phân tích những động tác, kỹ thuật, tư thế, đường bóng,…sao cho các học viên dễ hiểu nhất. Vì thế mà nhiều học viên đã nhận ra điểm yếu trong lối đánh và cải thiện để có tiến bộ rõ rệt trong cách chơi golf của mình. Bên cạnh đó, qua 10 năm trải nghiệm đủ mọi dịch vụ và với cương vị phó chủ tịch HĐQT một thương hiệu thời trang golf nổi tiếng – Charly Golf, anh sẽ có những lời khuyên hữu ích về cách lựa chọn gậy golf và các phụ kiện golf.

Bạn có thể đến siêu thị GolfGroup 30 Phạm Văn Đồng (Hà Nội) để tìm hiểu về thương hiệu Charly Luxury Golf để có được tinh thần thoải mái nhất trong các bài tập Golf cơ bản.

2. Các bài tập Golfers cơ bản HLV Hoàng Phạm gửi đến các “Newbie”

Với mong muốn cung cấp cho các golfer một nền tảng vững chắc để golfer có thể trở thành một tay golf giỏi sau này. Để trở thành một huấn luyện viên như ngày hôm nay, hlv Hoàng Phạm cũng phải trải qua vô số thăng trầm trong golf và cũng đã từng là người đi học golf anh chia sẻ về 3 bài tập golf sau.

Đây cũng là 3 bài tập bổ trợ golf rất tốt dành cho các golfer đã chơi lâu. Anh chia sẻ rằng: “Kỹ thuật + Số lần lặp lại=Kỹ năng” vì thế luyện tập golf không phải một sớm, một chiều. Hãy luyện tập cho đến khi nào thật thành thục”.

Bài tập 1: Bài tập cầm gậy Golf đúng kỹ thuật

Đối với các golfer mới vào “nghề” thường chủ quan về việc cầm gậy, các bạn thường cầm gậy sao cho chỉ cần vung được gậy là được. Điều đó trong hiện tại bạn thấy có vẻ cũng ổn, nhưng về lâu về dài cú đánh chính xác chỉ hơn nhau ở cách cầm gậy. Có 3 cách cầm gậy phổ biến trong Golf đó là Interlocking, Overlapping và Baseball:

Mô tả 3 cách cầm gậy golf chuẩn
Mô tả 3 cách cầm gậy golf chuẩn
  • Với kiểu cầm gậy interlocking: Phù hợp với người có bàn tay nhỏ, cẳng tay và cổ tay yếu. Bạn cầm sao cho ngón trỏ trái và ngón út phải ngoắc vào nhau (ngược lại đối với người thuận tay phải).
  • Với kiểu overlapping: Những người chơi lâu năm thường sử dụng cách cầm này. Bạn cầm sao cho ngón út phải đặt chồng lên ngón trỏ trái (ngược lại với người thuận tay phải).
  • Với kiểu baseball: Đây là kiểu cầm dễ nhất nhưng ít phổ biến nhất bởi khi cầm lực sẽ dễ trôi vào lòng bàn tay. Bạn cầm nối hai bàn tay sát nhau như kiểu cầm gậy bóng chày (ngược lại với người thuận tay phải).

Ngoài ra còn có 3 kiểu cầm của tay trái và tay phải giúp điều chỉnh cú đánh chính xác hơn. Cách cầm kiểu mạnh (Strong) dành cho những ai muốn cú đánh “Hook” hơn. Kiểu cầm yếu (Weak) nếu bạn muốn cú đánh của mình “Slice” hoặc “Fade” hơn và để đánh thẳng thì cầm kiểu trung lập “Neutral”.

  • Với tư thế Strong (cách cầm gậy mạnh): Golfers sẽ thấy 3 khớp gốc của ngón trỏ.
  • Với tư thế Weak (cách cầm gậy yếu): Golfers sẽ chỉ thấy 1 khớp gốc của ngón trỏ.
  • Với tư thế Neutral (cách cầm gậy trung lập): Golfers sẽ thấy 2 khớp gốc của ngón tay.

Bài tập 2: Swing Golf

Các golfer đều hiểu rằng cú swing trong golf là rất quan trọng. Ai cũng thấy hưng phấn nếu thực hiện thành công cú swing giúp bóng đi xa và thẳng. Nhưng đây là một trong những cú đánh khó nhất trong golf mà không dễ dàng thực hiện. Swing gồm 3 thao tác cơ bản:

Swing Golf gồm 3 thao tác phối hợp cơ bản
Swing Golf gồm 3 thao tác phối hợp cơ bản
  • Thao tác Takeaway: Là sự phối hợp giữa 2 bộ phận là bả vai và lưng. Bạn dùng lực của bả vai để vung gậy ra xa. Khi vung, bạn để ý đầu gậy phải để hướng thẳng lên trời nhưng không lệch và không hướng gậy thẳng đứng lên trời.
  • Thao tác Backswing: Đây là động tác tiếp theo của Takeaway. Để thực hiện tốt, bạn dồn trọng lượng vào chân phải, giữ khoảng cách xa giữa thân và tay. Khi vung bạn giữ thẳng tay trái và phải để đường swing rộng nhất. Khi đường swing rộng, cú đánh sẽ mạnh và chuẩn xác hơn.
  •  Downswing: Downswing là thao tác cuối cùng quyết định cú swing của Golfers có bay xa được hay không. Đến động tác này, bạn chuyển dần lực sang chân trái và vung gậy sao cho đầu gậy luôn hướng vào trong so với bóng.

“Để thực hiện thành thạo cú đánh này, các bạn nên luyện tập bài Back-Down, bài này sẽ giúp các bạn thực hiện uyển chuyển hơn trong quá trình chuyển đổi của cơ thể giữa backswing và downswing. Cần luyện tập chăm chỉ, tuy nhiên luyện tập đánh fullswing không mục tiêu trong 2 tiếng đồng hồ là không hợp lý. Cần tập luyện đúng mới tạo nên sự hoàn hảo” – HLV Hoàng Phạm chia sẻ.

Bài tập 3: Bài tập Putt chuẩn xác

Để thực hiện cú Putt chuẩn xác cần khóa cổ tay và cố định cơ thể, bài tập bổ trợ cho golf sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được điều đó

Tư thế putt golf chuẩn
Tư thế putt golf chuẩn
  • Gạt bóng bằng một tay ở khoảng cách 6-9m. Sau khi gạt thành thạo thì bạn cầm theo 2 gậy golf và tập gạt nếu khoảng cách 2 gậy giữa 2 tay không thay đổi thì bạn đã có cú gạt chính xác và cơ thể cân bằng.
  • Đứng một chân khi thực hiện cú putt, ban đầu sẽ khó khăn nhưng càng về sau sẽ giúp golfer cố định cơ thể và cân bằng.

3. Đánh giá của học viên

Học viên tại GolfGroup Academy TP.HCM Bùi Hoàng Huy : “Luyện tập cùng huấn luyện viên Hoàng Phạm rất hay, bên cạnh những bài giảng tôi hỏi thầy và được biết thêm rất nhiều về gậy Golf và các phụ kiện golf”

Học viên tại GolfGroup Academy TP.HCM Lê Thái Hòa : “Tham gia khóa học cùng anh Hoàng Phạm, tôi đã cải thiện được khả năng chơi golf rất nhiều handicap của tôi đã giảm mạnh từ 39 xuống còn 24”

Trên đây là 3 bài tập golf cơ bản giúp các new golfer tiếp cận bộ môn golf dễ dàng hơn và cũng có thể là bài tập bổ trợ cho golf đối với các golfer lâu năm. Bạn có thể ghé thăm học viện GolfGroup Academy TP.HCM để được tận tay hlv Hoàng Phạm hướng dẫn chi tiết tại website hoặc gọi đến hotline để được tư vấn nhiệt tình.

 

Cập nhật: 17:37 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản