Eagle Trong Golf Là Gì? Nguồn Gốc Của Thuật Ngữ

Eagle trong golf là gì? Đây là một loại điểm có trong thi đấu mà bắt buộc các golfer phải biết đến. Nếu đã xác định tham gia các giải đấu chuyên nghiệp thì bạn nên tìm hiểu về thuật ngữ này càng sớm càng tốt. Đồng thời phải biết quy tắc tính điểm cũng như có chiến thuật thực hiện khi thi đấu để đạt được thứ hạng cao.

Eagle trong golf là gì? Nguồn gốc thuật ngữ

Eagle trong golf là gì là vấn đề mà các golf thủ nên biết và tìm hiểu thật kỹ. Đây là khái niệm chỉ số điểm được tính cho người chơi khi golfer thực hiện ít hơn hai gậy so với par của hố đó. Loại điểm này sẽ ít thấy xuất hiện hơn so với birdie golf ( tức là trừ 1 gậy so với par tiêu chuẩn), nhưng lại dễ thấy hơn so với par 5.

Eagle trong golf - Thuật ngữ golf thủ phải biết
Eagle trong golf – Thuật ngữ golf thủ phải biết

Để đạt được loại điểm này, người chơi sẽ thực hiện cú đánh đầu để đưa drive đi xa, sau đó dùng gậy thứ hai và bóng vào vùng green. Cuối cùng, putt bóng vào hố để tính điểm on green. Trường hợp golfer chip bóng từ vùng ngoài green vào hố ở lần đánh thứ ba thì người đó cũng vừa ghi điểm eagle.

Về nguồn gốc thuật ngữ Eagle trong golf – Theo truyền thuyết được kể lại về golf, tại scotland từ eagle được dùng để chỉ phần mở rộng. Do vậy thuật ngữ này được đưa ra nhằm mô tả cú đánh của người chơi có đường đi tốt hơn cả đường bay của đại bàng. Như vậy có thể thấy, để thực hiện được cú đánh này, người chơi phải thường xuyên tập luyện và có khả năng kiểm soát được đường đi của bóng.

Cách tính điểm eagle golf là gì?

Cách tính điểm eagle golf hiện nay được áp dụng ở những hố có gậy tiêu chuẩn cao hơn là chủ yếu, đặc biệt là par 5 thì điểm này được thực hiện dễ dàng hơn. Còn đối với par3, 4 thì ít có khả năng hơn, nhưng nếu biết áp dụng lối chơi phù hợp thì vẫn có thể đạt được. Ở par 4, golfer sẽ đưa bóng vào hố từ lần đánh thứ 2, sau đó đưa bóng vào lỗ để tính điểm.

Cách tính điểm eagle golf cũng không quá phức tạp
Cách tính điểm eagle golf cũng không quá phức tạp

Ở par 3, để đạt điểm eagle, bạn có thể thực hiện quy trình đơn giản: Đánh gậy đầu tiên để đưa bóng vào trúng hố golf hay còn gọi là hole in one. Trên thực tế, tỉ lệ người chơi chuyên nghiệp đạt được điều này chỉ có 1:3.000, 1:5000 với người handicap thấp và 1:12.000 với golfer nghiệp dư.

Một số thuật ngữ tính điểm liên quan khác

Để tính điểm eagle trong golf, bạn cần biết thêm một số thuật ngữ liên quan như sau:

Par

Par là thuật ngữ được xuất hiện vào năm 1911, biểu thị số gậy tiêu chuẩn mà người chơi cần đạt được sau khi đưa bóng vào một lỗ. Tùy vào chiều dài lỗ golf mà par được tính khác nhau.

Cụ thể là, một sân golf 18 lỗ sẽ có par tiêu chuẩn là 72 gậy, trong đó có 4 hố par 3, 10 hố par 4 và 5 hố par 5. Sự sắp xếp par có thể thay đổi theo thiết kế sân và chiều dài giữa các lỗ.

Birdie

Thuật ngữ birdie được tính bằng số gậy tiêu chuẩn par trừ đi 1 gậy. Đây là cụm từ xuất phát từ một tiếng lóng là bird trong ngôn ngữ của Mỹ, biểu thị cho những thứ tuyệt vời.

Xem thêm

Một số thuật ngữ tính điểm liên quan khác
Một số thuật ngữ tính điểm liên quan khác

Bogey

Đây là điểm dùng để tính khi bạn đánh nhiều hơn 1 gậy so với tiêu chuẩn.

Hole in one

Hole in one dùng để chỉ cú đánh đưa bóng từ vị trí tee (ban đầu) cho đến hố golf chỉ trong một lần duy nhất. Đây là cú đánh thể hiện đẳng cấp của người chơi, có số điểm cao và khó thực hiện trên sân. Đối với những người chơi chuyên nghiệp, tỉ lệ xuất hiện hole in one cũng rất thấp, đôi khi cú đánh thành công nhờ một chút may mắn.

Để có thể thực hiện hole in one, bạn cần tập luyện kiên trì, phán đoán được hướng bóng và kiểm soát được lực đưa gậy ở tay. Không những thế, địa hình và thời tiết cũng là những yếu tố tác động trực tiếp đến cú đánh này.

Trên đây là một số thông tin chi tiết giải thsich về câu hỏi eagle trong golf là gì? Hy vọng với những điều này đã phần nào giúp bạn hiểu hơn và tự tin hơn mỗi khi bước ra sân chơi và thi dấu.

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (35)

  1. Quang Trần says: Trả lời

    Tôi muốn đăng ký một gói tập Golf cơ bản cho người bắt đầu thì đăng ký ở đâu được các bác nhỉ. Tôi dự định tập cùng mấy anh em trong công ty, một nhóm khoảng 3 người. Bác nào biết chổ nào dạy khoá nhóm giá cả hợp lý thì giới thiệu em với ạ.

    1. Gia Kiệt says: Trả lời

      Bác thử liên hệ em Hiếu 0862498558 là Trưởng phòng đào tạo học viện Golf Q7 để bạn ấy tư vấn cho bác các gói tập tham khoả nhé. Học viện bên em ấy có nhiều chương trình ưu đãi cho các khoá tập nhóm lắm đấy. Trước tôi đi mua vài món phụ kiện bên q7 được biết bên đó cũng có đào tạo dạy Golf nữa, tôi cũng giơi thiệu cho mấy ông bạn rồi, thấy bây giờ mấy ổng lên sân đánh cung tốt lắm chắc HLV bên đó chất lượng. Nên bác cứ thử liên hệ test thử một buổi xem thế nào, nghe bảo đợt này nhân diệp 6 năm thành lập công ty bên học viện em ây có tặng một buổi trải nghiệm tập thử đấy, được thì đăng ký lên sân tập trao đổi sẽ tiện hơn.

  2. Hải Quân says: Trả lời

    Học viện Golfgroup thì uy tín rồi, cả nhà tôi từ vợ đến thằng con trai lớn cũng đang học bên đó. Trước đây tôi cũng như ông bạn đây, không chịu đăng ký học bài bản về sau lên sân cứ bể lung tung nên đợt này vợ con có nhu cầu học tôi củng tham khảo nhiều học viện uy tín để cho vợ con học. Học viện này được cái là có chế độ hậu mãi trọn đời, còn có cả các buổi chỉnh Swing miễn phí, lâu lâu tôi đánh không được tốt cũng được HLV hướng dẫn nhiệt tình mặc dù chỉ đăng ký cho vợ con tập thôi.

  3. Minh Phát says: Trả lời

    Em chơi cả năm nay rồi mà chưa được quả Birdie nào huông chi là Eagle. Trước đây toàn tự tập xong lên sân chẳng học qua lớp bài bản nào, đánh thi toàn OB cứu bóng phát nản luôn ý. Bạn bè cũng toàn là dân Single hướng dẫn không thôi nhưng vẫn không cải thiện được, đóng học phí hai thầy rồi nhưng học không hợp cứ bỏ ngang. Giờ đang tìm một HLV nào hợp thì tập luyện tiếp chứ đà này lên sân bể hoài thì bỏ Golf sớm thôi. Bác nào quen thầy nào chỉnh sửa dễ hiểu cho em xin thông tin đến tham khảo một khoá bài bản với ạ.

    1. Quốc Cường says: Trả lời

      Bác thử sang học viện Golfgroup Academy ở 834 Nguyễn Văn Linh tham khảo thử xem, trước tôi cũng toàn tự học với cả xem youtube. Xong rồi lên sân đánh cũng chả ra gì, phát bóng lúc sang trái lúc thì sang phải, có khi lại hay cạp đất nữa. Về sau được mấy ông bạn mới chơi bảo sang học viện test thử rồi tư vấn lại một khoá cơ bản mà tập. Nghĩ chán thật mấy ổng chơi sau nhưng được học bài bản nên lên sân đánh tốt, có mỗi mình lúc đầu ko chịu học theo thầy nên giơ xem như tập lại từ đầu. Nhưng phải nói HLV bên học viện hướng dẫn dễ hiểu, bây giờ một số lỗi cơ bản của tôi cũng được cải thiện rõ. Nếu bác có thời gian cứ sang bên đấy tham khảo thử môt khoá nhé.

  4. Huỳnh says: Trả lời

    Có quy định giờ nào không để tôi biết đường tôi tranh thủ qua

    1. Kha says: Trả lời

      Không anh ạ showroom làm từ sáng cho tới 10.00 tối cho nên mình muốn qua giờ nào cũng được anh nhé

  5. Huỳnh says: Trả lời

    Có thu gậy cũ đổi mới luôn hả, bây giờ tôi mới nghe nói thế thì mừng quá tôi cũng đang muốn đổi cái mới nhưng bộ gậy cũ chưa biết tính sao, cho tôi địa chỉ showroom để tôi mang qua nhé

    1. Kha says: Trả lời

      Anh đến 834 Nguyễn Văn Linh, quận 7 nhé a

  6. Tòng says: Trả lời

    Tôi nghe nói tại showroom q7 đang có chương trình thu gậy cũ đổi gậy mới đúng không, tôi có bộ gậy cũ muốn đổi để mua bộ gậy mới, tư vấn tôi nhé

    1. Nguyên Booking says: Trả lời

      Em chào anh, vâng đang có Chương trình thu gậy cũ đổi gậy mới ạ, anh có thể đem gậy qua showroom để các bạn kiểm tra và định giá cho bộ gậy hoặc anh có thể chụp hình gửi qua zalo để chúng em xem là bộ gậy còn bao nhiêu phần trăm và định được bao nhiêu giá, anh cho em xin số điện thoại để tiện liên hệ trao đổi nhé anh

  7. Hằng says: Trả lời

    Số điên thoại của chị 09447288881

  8. Hằng says: Trả lời

    Có dạy golf cho nữ không, hội chị em của tôi muốn đăng ký học, thời gian không biết như thế nào, tại sợ ko sắp xếp được

    1. Nguyên booking says: Trả lời

      Có nha chị, chị cho e xin số điện thoại hoặc bao nhiêu rồi ạ chị cho em xin số điện thoại để tiện liên hệ trao đổi về khóa học ạ

  9. Hưng says: Trả lời

    Lại thêm việc xác định vị trí đặt bóng golf để có thể đánh đẹp và đúng nhất, ôi góp khó thật đấy nếu tự học chắc chắn sẽ học không được đâu không biết kĩ thuật đúng người sai đơn giản như cách xác định vị trí đặt đóng golf thôi cũng có thể làm chưa đúng, lúc nữa tớ đăng ký một khóa học với huấn luyện viên để các thầy hướng dẫn tận tình mình có thể đặt tốt hợp

  10. Văn Hùng says: Trả lời

    Bên chỗ showroom quận 7 có bán cả đồ đánh golf nữa, gậy golf cũng có luôn các anh cần gì cứ qua đấy, đi một nơi thôi mà được rất nhiều việc

  11. Mạnh Quỳnh says: Trả lời

    Học golf thì bao nhiêu tuổi học được nhỉ tớ cũng hơi lớn tuổi rồi đấy trên u 40 rồi không biết học được không thấy mọi người học hàm quá

    1. Tân Tiến says: Trả lời

      Ôi cứ đăng ký học đi anh, mấy bác trên u50 mà còn học nhiều lắm, anh còn trẻ mà em đây cũng ba mấy mình đam mê thích là cứ học thôi chọn học viện nào mà uy tín đấy anh hoặc anh có thể đến chỗ em đang học này bên showroom 834 Nguyễn Văn linh quận 7 ấy anh đến huấn luyện viên người ta test thử cho một buổi xem trình độ mình đến đâu ok là người ta tư vấn khóa học cho hợp lý mà nhiệt tình lắm anh

  12. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Trước mình cùng học bên học viện này, HLV rất nhiệt tình, mình cũng được bạn bè giới thiệu nhiều học viện lắm nhưng nghe bảo bên đây học phí không quá đắt mà chất lượng dịch vụ tốt cam kết chuẩn đầu ra với cả Showroom bên đấy cũng khá lớn rất uy tín nên cũng yên tâm. Về sau học một khoá xong lên sân đánh rất tốt, hiện tại lâu lâu cũng rũ thầy đi cùng nhưng do lịch dạy của thầy kín quá cũng ít đi cùng được.

  13. Minh Hà says: Trả lời

    Mình muốn đăng ký khoá học đánh Golf, chị em nào học rồi cho mình xin xin địa chỉ đăng ký học nhé. Sẵn cho mình hỏi thêm trước khi học chơi Golf mình cần chuẩn bi những gì anh chị em nhỉ, mình mới chuẩn bị chơi cũng chưa biết chuẩn bị những gì và mua ở đâu, chị em biết shop nào bán dụng cụ tập với cả quần áo thì cho mình xin địa chỉ nhé.

    1. Quỳnh Mai says: Trả lời

      Bà sang bên Golfgroup Q7 bên 834 Nguyễn Văn Linh, trước tôi sang bên đấy đăng ký khoá học của HLV Hàn xong sẵn thấy có bán đầy đủ cả gậy và quần áo nên cũng sắm bên đó luôn. Được cái mình là học viên nên được giảm giá nhiều lắm. Mình học cùng hơn 1 tháng lên sân đều rồi, còn được Book sân gía rẽ cho nữa bà sang bên đấy có anh Hiếu học viện tư vấn hướng dẫn cho bà thêm nhé. Trước tôi chẳn biết mua gì thì được ông ấy hướng dẫn hết, sắm bộ gậy bên đấy giá cũng phải chăng, HLV được sắp xếp hướng dẫn thì nhiệt tình lắm nên bà cứ yên tâm. Tui lên sân đánh ai cũng bảo học ở đâu mà form chuẩn quá đấy.

  14. Anh Đức says: Trả lời

    Đọc thấy cái luật cũng căng các bác nhỉ, em đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm một chút để đăng ký một khoá. Em nghe bảo mới học thì cần tìm một HLV có bằng cấp chuyên nghiệp một chút, hoặc gặp phải HLV mới vào ngành thì không bao giờ biết đánh cả. Bạn bè chơi Golf thì nhiều nhưng dạy mình chả học vào được, đi theo lên sân đứng làm bù nhìn chứ chẳng biết đánh. Bác nào biết HLV nào hay trung tâm dạy Golf nào uy tín không giới thiệu cho em tham khảo với nhé.

  15. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

    Dạ vâng, chị @Dung đồng ý kết bạn với em nhé ạ.

  16. Thùy Dung says: Trả lời

    Tối chị gửi cho nhé.

  17. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

    Nhất trí chị ạ. Hoặc chị @Dung gửi video chị tập trước qua zalo em xem cho nhé ạ. Cuối tuần chị qua em hướng dẫn chị thêm ạ. Cần thiết hơn bên em có khóa học cơ bản dành cho người mới chơi, sau 1 khóa học chị có thể tự tin ra sân và nắm kha khá các luật trong golf để ra sân được rồi ạ.

  18. Thùy Dung says: Trả lời

    Ok, hôm đấy em xem giúp chị nhé @Tuấn Anh. Chị đang tập theo trên mạng và bạn chị chỉ thôi nhưng vẫn thấy chưa đẹp lắm

  19. Thùy Dung says: Trả lời

    083495038. Chị cảm ơn em trước nhé

  20. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

    Dạ vâng ạ, chị @Dung để lại SĐT em xin phép đặt lịch hẹn giúp chị để chị qua không phải chờ lâu nhé ạ. Bên showroom em có cả phòng 3D, chị qua có thể đánh thử gậy và em xem chỉnh tư thế chuẩn giúp mình nhé ạ.

  21. Thùy Dung says: Trả lời

    Chị qua 30 Phạm Văn Đồng nha. Ngay gần nhà chị, chị ở bên sau bến xe Mỹ Đình @Tuấn Anh nhé

  22. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

    Dạ vâng chị, chị @Dung qua bên cơ sở nào để em đón tiếp chị được chu đáo nhất ạ.

  23. Thùy Dung says: Trả lời

    Bên em bán nhiều đồ vậy. Cuối tuần chị qua xem gậy nhé.

  24. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

    Dạ, chị @Thùy Dung có gặp khó khăn gì khi tập golf không chị. Mua online nhiều khi mình không được xem chất vải, size đồ, thử lên người xem có hợp không. Lần sau chị muốn mua đồ golf hay mua gậy golf chị qua Showroom bên em tại: 30 Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Happy Valley – 834 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, tp.HCM để được chọn đồ và thử đồ thoải mái nhất nhé ạ.Chị tham khảo website bên em nhé ạ: Golf Group – Hệ thống cửa hàng Golf hàng đầu Việt Nam

  25. Thùy Dung says: Trả lời

    Chị mới tập được 1 tháng, chị mới order đồ của 1 bạn bán đồ golf trên mạng rồi, còn gậy thì chị đang mượn bạn tập tạm.

  26. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

    Em chào chị @Thùy Dung, mới đầu có nhiều luật có thể sẽ bị bỡ ngỡ nhưng chơi dần rồi sẽ thành quen thôi ạ, chị đừng quá lo lắng ạ. Không biết chị Dung chơi golf được bao lâu rồi ạ. Mình đã có bộ gậy nào phù hợp hay quần áo, phụ kiện về golf chị đã có chưa ạ?

  27. Thùy Dung says: Trả lời

    Nhiều loại tính điểm quá, mình đang tìm hiểu về golf thôi nhưng không thể nhớ hết các luật chơi rồi luật ra sân, cách tính điểm,..

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản