Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Golf Chuẩn Xác Nhất 2024

Trong bất cứ môn thể thao nào thì điểm số luôn là yếu tố quan trọng giúp khẳng định trình độ của mỗi người chơi và golf cũng không ngoại lệ. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách tính điểm golf chuẩn xác nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Những thuật ngữ liên quan đến cách tính điểm golf

Trước khi tìm hiểu về cách tính điểm golf chuẩn xác, mỗi người chơi đều cần hiểu rõ một số thuật ngữ chuyên dụng sau đây:

  • Gậy chuẩn: Là tổng số gậy đã đánh để đưa bóng vào lỗ. Chỉ số này sẽ được tính từ lần phát bóng đầu tiên cho đến gậy đánh cuối cùng khi bóng lăn vào lỗ.
  • Par: Trong bộ môn golf, par chính là điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Ostrich: Trừ đi 5 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Condor: Trừ đi 4 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Albatross: Trừ đi 3 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Eagle: Trừ đi 2 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Birdie: Trừ đi 1 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Bogey: Cộng thêm 1 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Double bogey: Cộng thêm 2 gậy so với điểm chuẩn Par.
  • Triple bogey: Cộng thêm 3 gậy so với chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Quadruple bogey: Cộng thêm 4 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Over 5: Cộng thêm 5 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Over 6: Cộng thêm 6 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
  • Mulligan: Là thuật ngữ dùng để chỉ trường hợp đối thủ chấp nhận cho bạn được đánh lại khi bạn đã đánh bóng hỏng.
  • Handicaps: hay còn gọi là điểm chấp, điểm kép. Đây là một chỉ số dùng để đánh giá năng lực của người chơi golf dựa trên số gậy đánh bóng mà golfer sử dụng trong một trận đấu tiêu chuẩn.

Hướng dẫn cách tính điểm golf chuẩn xác nhất

Trong luật chơi golf quốc tế, sau khi đánh hết 18 lỗ, tất cả các điểm của từng hố sẽ được người chơi cộng lại để ra kết quả cuối cùng. Với môn thể thao này, mỗi golfer đều sẽ có thành tích bình quân được tính là số gậy đánh vượt tiêu chuẩn trong những cuộc đấu gần nhất hoặc tính theo ngày (điểm Handicap).

Cách tính điểm golf có sự khác nhau rong thi đấu cá nhân và đồng đội
Cách tính điểm golf có sự khác nhau rong thi đấu cá nhân và đồng đội

Chính vì vậy, tổng số điểm họ đạt được sẽ dựa trên quy chuẩn chấm điểm như trên rồi lấy 36 điểm trừ đi để có thể tính ra điểm Handicap ngày. Cuối cùng là lấy tổng gậy của người chơi đã đánh hôm trước trừ đi điểm Handicap ngày và thu được net score.

Với trường hợp thi đấu cá nhân hay đồng đội, cách tính điểm chơi golf cũng có sự khác biệt nhau. Cụ thể:

Cách tính điểm golf trong trường hợp thi cá nhân

Với hình thức thi đấu cá nhân, người chơi có thể tính điểm golf như sau:

  • Stroke Play: Người chiến thắng là người hoàn thành được ít cú đánh nhất trong các hiệp đấu hoặc suốt vòng đấu.
  • Match Play: Trong một trận đấu golf cá nhân, ở mỗi lỗ, người chơi đều cần phải tranh giành nhau để ghi được điểm. Lúc này, người có số gậy thấp nhất trên 1 lỗ sẽ thắng. Cuối trận đấu, golfer nào có nhiều lỗ thắng nhất là người chiến thắng chung cuộc. Dormie được sử dụng áp dụng khi một golf thủ đạt được số điểm bằng số lỗ còn lại
  • Stableford: Ở hệ thống tính điểm Stableford, người chơi golf sẽ được thưởng điểm ở mỗi lỗ. Điểm số được nhận dựa trên số gậy đã thực hiện để hoàn thành lỗ so với chỉ số index của lỗ đó. Điểm này sẽ được điều chỉnh lên hoặc xuống tùy theo hệ thống tính điểm handicap của người chơi. Ở Stableford, người nào có nhiều điểm nhất chính là người thắng cuộc.

Ngay sau đây là hệ thống luật tính điểm golf của Anh mà bạn có thể tham khảo:

Hệ thống luật tính điểm golf của Anh
Hệ thống luật tính điểm golf của Anh

Tìm hiểm thêm:

Cách tính điểm golf trong trường hợp thi đấu đồng đội

Trong luật đánh team của bộ môn golf cách tính điểm golf được chia thành nhiều thể thức khác nhau. Cụ thể:

  • Foursome: Đây là thể thức mà 2 đội sẽ thi đấu với nhau. Mỗi đội chỉ được giao 1 quả bóng golf và 2 người trong đội sẽ phải thay phiên nhau để sử dụng nó.
    Ví dụ: golfer A là người thực hiện cú đánh bóng golf vào lỗ đầu tiên, tiếp đến lỗ thứ 2 là golfer B, lỗ thứ 3 lại là golfer A,…Thể Foursome, có thể chơi theo 1 trong 2 lối chơi match play hoặc là stroke play.
  • Four ball Better Ball: 2 thành viên của 2 đội chơi sẽ đứng ra để thi đấu với nhau và mỗi người chơi sẽ được giao cho một quả bóng riêng. Mỗi đội sẽ chọn điểm số thấp nhất trong các lần người chơi ghi bóng vào lỗ.
    Ví dụ: 4 thành viên của đội lần lượt có điểm số là 7, 8, 5 và 8 thì điểm mà đội lựa chọn là 5. Bởi đây chính là là điểm đánh bóng tốt nhất trong 4 người.
  • Greensome: Đây là một dạng biến thể của Foursomes. Ở thể này, hai đội sẽ lựa chọn ra 2 người chơi, để họ lần lượt thực hiện các cú phát bóng. Sau đó, ban tổ chức sẽ trực tiếp chọn ra cú đánh tốt nhất. Golfer nào được lựa chọn sẽ tiếp tục thực hiện cú đánh thứ 2, người còn lại đánh cú thứ 3 và hai người chơi tiếp tục đánh luân phiên cho đến khi hoàn thành đủ các lỗ.
  • Bloodsome: Bloodsome là biến thể của Greensome. Ở thể này, các đội chơi đối lập nhau sẽ chọn cú đánh trên tee golf. Người có cú đánh không được lựa chọn phải thực hiện cú phát bóng lần thứ 2 và chơi thay thế.
  • Scramble: Một đội chơi gồm 4 thành viên, mỗi người sẽ chơi tee off. Cú đánh bóng tốt nhất sẽ được lựa chọn để đánh dấu vị trí thực hiện. Các thành viên khác trong đội sẽ thực hiện các cú đánh tiếp theo kể từ vị trí đã được đánh dấu. Ở thể Scramble, mỗi đội sẽ được ghi điểm bằng cách sử dụng đấu gậy – Stroke Play.
  • Texas Scramble: Thể này tương tự như Scramble, tuy nhiên luật chơi sẽ bổ sung thêm một yêu cầu. Cụ thể là mỗi đội cần phải đánh ít nhất 4 gậy từ mọi thành viên. Yêu cầu này nhằm mục đích chặn tình trạng đội chơi chọn người có kỹ thuật tốt nhất trong đội để đánh cú tee.

Phương pháp hạ điểm golf hiệu quả

Sau khi tìm hiểu về cách tính điểm golf, quý golfer có thể căn cứ vào đó để nắm được trình độ thực tế của mình và tìm ra giải pháp luyện tập hiệu quả nhất. Để tối ưu được điểm golf, người chơi cần nâng cao kỹ thuật của bản thân thông qua các bài huấn luyện đặc biệt. Vì vậy, huấn luyện viên Phạm Văn Tuấn tại học viện GGA đã đưa ra 3 phương pháp giúp golfer nâng cao kỹ thuật đánh golf hiệu quả nhất.

Kiểm tra kỹ thuật swing golf

Đầu tiên, golfer cần xem lại kỹ thuật swing của mình. Để tối ưu điểm golf, người chơi cần giảm số lượng gậy khi lên sân bằng cách nâng cao kỹ thuật swing golf. Điều này giúp đường bóng ổn định, đi đúng hướng và gia tăng khả năng kiểm soát cơ thể của golfer.

Hãy chú ý từng bước khi thực hiện kỹ thuật như: cầm gậy, tư thế chuẩn bị, backswing, downswing,… Qua đó, golfer có thể phát hiện được các vấn đề trong lúc đánh golf và tìm giải pháp cụ thể. Đừng quên luyện tập với gậy sắt, gậy gỗ, gậy wedge để đánh giá chất lượng cú swing với từng loại gậy.

Nâng cao kỹ thuật short-game

Các kỹ thuật như: putt, chip và pitch sẽ tạo nên những cú ghi điểm bất ngờ xung quanh khu vực green. Vì vậy, nếu golfer đang có mục tiêu hạ điểm golf hiệu quả đừng quên nâng cao bộ kỹ thuật này. Để luyện tập kỹ thuật short-game, golfer có thể thực hành trên sân golf tại những vị trí khó như bunker, rough và green để tăng kinh nghiệm thực chiến, từ đó đạt mục tiêu hạ điểm golf như mong muốn. 

Tham gia khoá học golf nâng cao

Đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất khi golfer có nhu cầu hạ điểm golf nhanh chóng. Khi tham gia khoá học golf nâng cao cùng chuyên gia, người học sẽ nhận được những giá trị như sau:

  • Chuyên gia sẽ phân tích kỹ thuật swing và short game của golfer. Từ đó, giúp người học xác định điểm yếu và đưa ra phương pháp cải thiện hiệu quả.
  • Chuyên gia đào tạo sẽ cung cấp các mẹo và bí quyết để thực hiện cú đánh tốt nhất.
  • Tại khoá học nâng cao, golfer sẽ được xây dựng chiến thuật phù hợp cho từng hố golf, dựa trên trình độ và khả năng của từng người.
  • Được học cách tính điểm golf chuẩn xác và các lưu ý về luật golf khi lên sân.
  • Chuyên gia chia sẻ và hướng dẫn thực chiến qua kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp.
  • Khóa học golf nâng cao giúp golfer rút ngắn thời gian luyện tập và đạt hiệu quả nhanh chóng.

Qua bài viết này, học viện GGA đã cung cấp kiến thức về điểm golf và cách tính điểm golf chuẩn xác nhất. Đây là bước đầu tiên để golfer xác định trình độ của bản thân và đề ra mục tiêu chơi golf cụ thể. Bên cạnh đó, từ những chia sẻ của HLV Phạm Văn Tuấn, GGA tin rằng quý golfer đã có thêm những phương pháp mới để luyện tập cũng như hạ điểm golf hiệu quả. Nếu golfer vẫn còn thắc mắc về cách tính điểm golf, hãy liên hệ với Phòng đào tạo và tư vấn để được chuyên gia hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Đọc ngay:

Cập nhật: 09:06 - 05/03/2024

Bình luận (33)

  1. Thanh HÀ says: Trả lời

    Tôi có con nhỏ mới 9 tuoi cũng muốn cho đi học Golf nên cũng có tìm hiểu và sau quyên định khoá Golf Kid của bên GolfGroup Academy. Từ lúc hỏi thông tin và bắt đầu cho con học thì đều được thầy Trung bên học viên hỗ trợ luôn. Được cái thầy nhiệt tình và thân thiện, quan trọng nhất tạo được hứng khởi cho con nhà tôi nên thằng bé cũng bắt đầu thích tập vs chơi, nên cứ một tuần tôi cũng cho con qua bên học viên 2-3 buổi thì đều được hỗ trợ cả. Các bạn đinh cho con đien h học thì hỏi thầy Trung bên học viên dạy trẻ con tốt và cẩn thận nhé: 0862954866

  2. Mạnh Trường says: Trả lời

    Tôi chọn học viện Golf Academy vì mực độ uy tín và sự chuyên nghiệp, tôi bắt đầu và học HLV Son MIn Ho vì thấy form Swing người hàn đang là chuẩn nhất thế giới và đẹp cũng như chương trình dạy quốc tế. Lúc đầu tôi nghi mình sẽ học nhanh thôi tuy nhiên càng học càng thấu Golf có độ khó nhưng cũng là sự thu hút để chinh phục. Vây nên sau khoa cơ bản tôi đã học liên luôn khoá nâng cao của thầy Son Min Ho và thấy rất hài lòng về kỹ thuật cũng như form swing của mình. KHi đánh và lên sân mọi người đều khen dáng đẹp. QUan Trọng nhất là hiệu sất khi đánh. Dù mới chơi nhưng 6 tháng thôi HDC của tôi cũng giam khá nhanh chỉ khoảng 26. Các bạn có thể học thử thầy Son Min Ho Từ khoá cơ bản hoặc học khoá nầng cao chỉnh swing hạ HDC, trươc tôi cũng tìm hiểu thầy qua link này rồi mới bắt đầu: https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/son-minho

  3. Thanh Hoa says: Trả lời

    Tôi có nhiều bạn bè chơi Golf và cũng rủ tôi chơi cùng, lúc đầu tôi cũng tim nhiều các đơn vị khác nhau để tìm hiểu và học sau đó tìm hiểu được bên học viện GolfGroup Academy vì mức độ uy tín và nhiều thầy giói nhưng quan trọng nữa là cũng gần nhà tôi ở Ngoại Giao Đoàn, lúc mới liên hệ thì tôi có được Bạn Trung Bên Phòng Đào tạo tư Vấn và hỗ trợ rất nhiệt tình, từ lúc tìm hiểu đến lúc học và trong quá trình học nữa. Ngoài những buổi tập với HLV thì còn được sang bên học viên để tập thêm thoải mái và bổ trợ lại kỹ thuật từ phòng đào tạo. Tôi bắt đầu đi học khi chưa biết đến Golf nên khi qua bên học viên thấy có cả Showroom đầy đủ từ Gậy đến quần áo phụ kiện nên rất thuật tiện cho tôi lựa chọn luôn thể. Sau tôi có tìm hiểu thêm thì thấy không có showroom nào to bằng Bên GolfGroup ở 30 Phạm Văn Đồng này. Lúc học thì bạn Trung kết nối tôi Với thầy Lợi, thầy cũng có kinh nghiệm chơi và giảng dạy 30 năm rồi nên dạy cũng rất dễ hiểu. Chưa học thì tưởng khó nhưng sau 3 buổi tôi cũng đã full swing được và 4 buổi lên sân chơi cùng chị em nên tôi thấy khá hài lòng. Nếu các bạn đàng tìm kiếm xem học Golf ở đâu thì có thể liên hệ bạn Trung Bên Học Viện Golf: 0862954866

  4. Dũng Tấn says: Trả lời

    Em có học khoá cơ bản bên học viên GolfGroup Academy với qua bên này thấy có sẵn showroom và phòng 3D để thử gậy luôn. Được cái tìm hiểu thầy bên này cũng là Doanh nghiệp phân phối các sản phẩm Golf lớn nhất Việt Nam nên yên tâm được. Em thấy có dòng Kennichi đẹp đánh hay với thương hiệu tốt, nên chơi xong em cũng mua luôn 1 bộ nữa để đem đi tặng luôn và còn đường khắc tên cá nhân hoá nữa. Bác đang tìm hiểu thì liên hệ hỏi ban Trung này tư vấn cho nhiệt tình và có chuyên môn tốt vì cũng đào tạo cả Golf nữa 0862954866

  5. Hải Triều says: Trả lời

    Tôi định mua bộ gậy tốt để chơi lúc đi tập thì mượn gậy của HLV. Nhưng thấy các Shop ở sân cũng nhỏ không nhiểu loại với không chuyên nghiệp lắm, các bác mua gậy ở đâu tốt cho tôi hỏi địa chỉ nhé

  6. Thái Sơn says: Trả lời

    Tôi đang định học Golf và mua gậy mới học trên mạng thôi có ổn không nhỉ

    1. Mình Lâm says: Trả lời

      Hồi trước tôi cũng giống ông anh, cứ tưởng Golf dễ chơi, tập chủ yếu trên Youtube, sau rồi cũng sai hết tư thế, đau hết cả lưng. Cũng may sau này được ông bạn làm cùng công ty giới thiệu cho khóa học golf cơ bản bên học viện Golfgroup Academy nên cũng sửa dần được, đợt đó tôi học HLV Trung, thầy dạy rất nhiệt tình, tận tâm, dạy dễ hiểu, bài nào ra bài đấy, trong quá trình học thầy cũng đan xen cả lý thuyết cả thực hành nên mình không cần mất công tìm hiểu quá nhiều, học rất thực tế và chi tiết. Ông anh nên tham khảo xem, bên này có cả hệ thống Proshop càng dễ mua đồ, mua gậy vừa tiện giá lại rất ok

  7. Tấn Giáp says: Trả lời

    Trước tôi học khóa nâng cao kết hợp chỉnh swing https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan đây trang web của bên đó đây, lúc trước tôi cũng như bạn, cũng tưởng là mình đánh tốt rồi. Sau khi học 1 khóa tư nhân của thầy dạy trên sân Long Biên, sau đó về tự học thêm trên youtube và cứ từ đó luyện dần. Bạn bè mấy lần cũng bảo tôi là setup sai tư thế và swing không đẹp, lúc đó tôi đều phủ nhận hết và tự tin lắm. Nhưng rồi đến khi mà chơi mãi khoảng cách bóng vẫn vậy không xa được và HDC dậm chân tại chỗ thì đã bắt đầu tiếp thu và tìm đến học viện GGA đso theo lời khen của nhiều người trên các diễn đàn. Thầy dạy rất chuyên nghiệp, bài bảin và thật sự là nhiệt tình, bên cạnh đấy họ còn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ liên tục nên rất yên tâm. Học hành theo lộ trình và giáo trình cụ thể, bài bản và dễ hiểu, học xong thực hành được tốt luôn. Đây là số của 1 bạn tư vấn cho tôi tên là Trung, bạn cần thì liên hệ cậu ấy 0862954866

  8. Nguyên Xuân says: Trả lời

    Tôi chơi 3 năm rồi nhưng HDC vẫn gần đầu 3 đang đinh học một khoá chỉnh swing năng cao hạ HDC các bác học đâu cho tôi xin ít review

  9. Thành Đạt says: Trả lời

    Nếu mà tìm trung tâm với các tiêu chí đấy thì em nghĩ bác nên chọn học viện golfgroup Academy, học viện này dạy bài bản, HLV chuyên nghiệp, thời gian cũng hỗ trợ rất linh động, dịch vụ thì khỏi nói rồi vì học viện này nằm trong hệ sinh thái tập đoàn Golfgroup nổi tiếng là chất lượng dịch vụ tốt, hậu mãi cho học viên sau khóa học cũng khá ổn, nhân viên nhiệt tình, tận tâm hỗ trợ xếp lịch từng buổi học một. Em học bên này cũng 2 khóa rồi, đều là chỉnh Swing và nâng cao cả, học thấy kết quả trên từng buổi. Nếu mà học từ đầu thì nên chọn bên này, họ cũng bán cả gậy với phụ kiện, dịch vụ booking đủ cả nên càng tiện lợi cho học viên. Tổng thể là học thừ khoá cũng rẻ nhưng hài lòng nên cứ học tiếp với mua gậy phụ kiên bên này luôn

  10. Bá Thắng says: Trả lời

    Học Golf tính ra cũng khó nhỉ, cách đây vài ngày tôi cũng thử mua cây gậy số 7 về tập ở nhà dần xem sao, mới đầu học trên Youtube, thấy cũng có mấy Video hướng dẫn khá bài bản, chi tiết, học được khoảng vài tiếng là mỏi nhừ cả vai, đau hết cả người rồi, nhưng tính mình cũng vốn kiên trì, nên cũng cố gắng vài ngày, tưởng dễ học nhưng thật sự khó thật, giờ cũng khá nản,lại còn thêm đống luật Gofl với đủ cách tính điểm nữa lại càng khó đang tính đi học một khóa học Golf cơ bản với HLV để hiệu quả hơn không. Không biết ở Hà Nội có học viện nào chuyên đào tạo Golf từ đầu chuyên nghiệp không, tìm thử trên mạng thấy cũng nhiều thông tin nhưng không biết bên nào thực sự chất lượng và uy tín

    1. Mạnh Trường says: Trả lời

      Bác thử tham khảo liên hệ với bạn Trung này nhé 0862954866, đây là contact của Phòng đào học viện Golfgroup Academy, tôi thấy học viện này dạy ổn phết, HLV chuyên nghiệp, dạy nhiệt tình. Mới đầu tôi cũng lưỡng lự vì đợt đăng ký học viện này thấy giá cũng ngang ngang so với bên khác chứ không phải rẻ hơn. Nhưng xét về chất lượng và dịch vụ thì ăn đứt các đơn vị khác, về thời gian học cũng linh động hơn, HLV thì nhiệt tình, nhân viên học viện hỗ trợ hết mình. Nhớ đợt tôi đăng ký cũng gặp khó khăn vì đi công tác suốt nhưng học viện cũng hỗ trợ xếp lịch đủ cho học viên, thậm chí có những buổi phải hủy lịch học vì công tác đột xuất nhưng Gọi bạn Trung vẫn xếp lịch bù cho đầy đủ. Ông anh tôi đợt cũng đăng ký một học viện bên khác nhưng lịch học cố định hơn, nghỉ buổi nào mất buổi đó, ông anh tham khảo nhé, ở Hà Nội thì học viện Golfgroup này là ổn nhất rồi lại còn đươc tập thêm và bổ trợ kỹ thuật thoải mái toàn thời gian nữa https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  11. HOÀNG ANH - ACB says: Trả lời

    Tôi cũng muốn đi học thêm một khóa golf để hiểu rõ về môn này hơn, tôi cũng tìm hiểu một thời gian về bộ môn này rồi nhưng chưa thật sự hiểu lắm và thấy các anh golfer cũng bảo là khá khó

  12. TRƯƠNG VIỆT HÙNG says: Trả lời

    Các golfer chuyên nghiệp có thể chia sẻ cho em một chút về cách tính điểm golf không ạ, em mới chơi môn này nên cũng chưa được rõ lắm

  13. TRUNG TH TRUEMILK says: Trả lời

    @MINH LÂM: anh lắp ở nhà cho tiện em ạ, mấy anh em đến nhà chơi cho thoải mái, để anh nhắn qua số của em nhé, rồi anh em mình trao đổi cụ thể hơn, ok thì triển khai luôn em nhé

    1. MINH LÂM says: Trả lời

      Dạ vâng ạ, chúng em rất sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi anh ạ, em sẽ gửi cho anh các thông tin chi tiết về phòng golf 3D để anh tham khảo ạ

  14. DŨNG PTGĐ BẢO TÍN MINH CHÂU says: Trả lời

    @MẠNH VINFAST: Thế bác đăng ký khóa học bên học viên nào thế ? Tôi cũng đang muốn đi học một khóa cho bài bản hơn

    1. BẢO SACOMBANK says: Trả lời

      Tôi học bên GolfGroup Academy bác ạ, đội ngũ HLV Việt Nam và cả HLV nước ngoài dày dặn kinh nghiệm, nhiều trải nghiệm, nên chia sẻ về kiến thức cho mình rất nhiều và bổ ích
      https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/

  15. TUẤN ANH TPKD LOTTE says: Trả lời

    Tôi đang có một nhóm bạn, muốn học cùng 1 khóa học golf, mà chưa tìm được học viện nào phù hợp, các bác có địa chỉ học viện nào ở Hà Nội không ?

    1. QUÂN PING says: Trả lời

      thế bác tham khảo bên GolfGroup Academy nhé, tôi học khóa học cá nhân bên đó, nhưng thấy có cả khóa học cho nhóm (Family) đó , đội ngũ HLV thì tôi ưng ý lắm, mà phản hồi từ các học viên đã theo học cũng rất tốt

      1. TUẤN ANH TPKD LOTTE says: Trả lời

        vậy hả bác, thể để tôi tham khảo bên đó, bác có link học viện không, cho tôi xin với

        1. QUÂN PING says: Trả lời

          Đây bác ạ, học viện này trong top những học viên golf hàng đầu Việt Nam đấy
          https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/nhom-family

  16. TRANG CHANEL says: Trả lời

    Bộ gậy Kenichi Victory.G Lady bên GolfGroup phân phối độc quyền quả thật rất đẹp, các chị em phụ nữ không thể bỏ qua dòng gậy này được. Tôi đã mua hàng bên GolfGroup rất nhiều và còn giới thiệu nhiều người bạn qua mua, không chỉ vì chất lượng sản phẩm, mà còn vì sự tận tâm, chu đáo của các bạn nhân viên nữa

  17. MINH LÂM says: Trả lời

    Em chào anh/chị ạ! Em là Minh Lâm – Chuyên viên chăm sóc khách hàng Cao Cấp của tập đoàn GolfGroup anh/chị có nhu cầu về các khóa học golf thì liên hệ em nhé! 0862 454 866 – Đây là SĐT của em ạ!
    https://golfgroupacademy.com.vn/

    1. TRUNG TH TRUEMILK says: Trả lời

      Chào Lâm, anh được bạn giới thiệu là bên em có lắp đặt phòng 3D golf đúng không em nhỉ ?

      1. MINH LÂM says: Trả lời

        Dạ em chào anh Trung ạ, dạ vâng đúng vậy anh ạ, bên em có GolfHomes là dịch vụ lắp đặt phòng 3D tại nhà, cơ quan, .. để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhất là trong mùa dịch thế này, mình ở nhà mà vẫn có thể tập luyện được thì quá tuyệt với đúng không ạ ?
        https://golfhomes.vn/

        1. TRUNG TH TRUEMILK says: Trả lời

          Thế thì tốt quá rồi, đúng nhu cầu của anh đang cần, mà bạn anh đã giới thiệu rồi thì anh cũng yên tâm để tin tưởng bên em tuyệt đối

          1. MINH LÂM says:

            Dạ vâng, em cảm ơn anh rất nhiều vì đã lựa chọn bên em để đặt niềm tin của mình ạ. Anh muốn lắp phòng 3D ở nhà hay ở cơ quan vậy ạ, để chúng em tư vấn kĩ hơn cho anh ạ

  18. BẢO SACOMBANK says: Trả lời

    Trong bất cứ môn thể thao nào thì điểm số luôn là yếu tố quan trọng giúp khẳng định trình độ của mỗi người chơi và golf cũng không ngoại lệ.

    1. DŨNG PTGĐ BẢO TÍN MINH CHÂU says: Trả lời

      Để biết được cách tính điểm chính xác trong golf thì chắc là phải biết những thuật ngữ liên quan đến việc tính điểm golf các bác nhỉ ?

      1. BẢO SACOMBANK says: Trả lời

        Đúng rồi bác ạ, mà thuật ngữ trong golf thì quá mênh mông, tự tìm hiểu chắc cũng không hết được, như tôi đi học một khóa học là được các HLV truyền đạt mới rõ được đấy

        1. DŨNG PTGĐ BẢO TÍN MINH CHÂU says: Trả lời

          ôi thế hả bác, bác ví dụ vài cái thuật ngữ cho tôi biết với

          1. MẠNH VINFAST says:

            Ví dụ: Par: Trong bộ môn golf, par chính là điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
            Ostrich: Trừ đi 5 gậy so với điểm chấm gầy tiêu chuẩn.
            Condor: Trừ đi 4 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
            Albatross: Trừ đi 3 gậy so với điểm chấm gậy tiêu chuẩn.
            v…v…. Nhiều lắm bác ạ, để 1 lúc nói ra thì không thể hết được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản