Tee Off Là Gì? Mối Liên Hệ Giữa Tee Off Và Tee Time

Tee off là một thuật ngữ cơ bản được sử dụng khá phổ biến trong golf. Tuy nhiên, một số golfer mới không hiểu rõ thuật ngữ này có ý nghĩa gì. Vậy tee off là gì? Mối liên hệ giữa tee off và tee time trong golf là gì?

Tee off là gì?

Golf là bộ môn thể thao quý tộc ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích hiện nay. Được biết, hệ thống các thuật ngữ của môn thể thao golf rất đa dạng. Các chuyên gia golf nhận định, để trở thành một gôn thủ chuyên nghiệp, bên cạnh việc thực hiện tốt kỹ thuật, các golfer cần nắm rõ các thuật ngữ cơ bản có trong golf. Một trong những thuật ngữ quan trọng mà các gôn thủ cần hiểu rõ đó là tee off.

Tee off là cú đánh bóng đầu tiên mở màn cho trận đấu
Tee off là cú đánh bóng đầu tiên mở màn cho trận đấu

Vậy tee off trong golf là gì? Tee off là một thuật ngữ chỉ việc những người chơi thực hiện cú đánh bóng xuất phát từ vị trí tee box. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng đây chính là cú đánh bóng đầu tiên mở màn cho một trận đấu giữa các đội chơi hoặc cá nhân chơi với nhau.

Tee time là gì?

Một trong những thuật ngữ khác có mối liên hệ với tee off đó là tee time. Sau khi bạn đã hiểu tee off nghĩa là gì thì bạn cần hiểu rõ định nghĩa của tee time. Theo đó, tee time là việc đặt chỗ ở sân để chuẩn bị cho một trận đấu golf sắp diễn ra. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản hơn tee time chính là thời gian phát bóng.

Một ví dụ cụ thể như sau: Người chơi đặt chỗ tee time lúc 9:00 thì golfer đó sẽ thực hiện cú đánh bóng đầu tiên tee off vào lúc 9:00.

Tee time là thuật ngữ chỉ thời gian phát bóng
Tee time là thuật ngữ chỉ thời gian phát bóng

Ở các trận đấu chuyên nghiệp, tee time là một chỉ số rất quan trọng. Việc công bố thời gian tee time cũng rất quan trọng vì nó giúp những người hâm mộ dễ dàng theo dõi phần thi đấu của các golfer mà mình yêu thích.

Bên cạnh đó, việc công bố tee time còn giúp ban điều hành sân golf chủ động trong việc sắp xếp thời gian thi đấu cho các golfer. Theo đó, tee time của mỗi nhóm chơi sẽ cách nhau khoảng 7 – 15 phút, phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi sân golf (sân 9 lỗ hoặc 18 lỗ). Dựa vào thời gian này, các đội chơi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và thi đấu một cách tự tin nhất.

Những người chơi nên tìm hiểu kỹ tee time trước khi đến sân để đảm bảo tập luyện, thi đấu đúng giờ. 

Mối liên hệ giữa tee time và tee off là gì?

Như đã nói, tee off và tee time có mối liên hệ với nhau trong bộ môn golf. Theo đó, tee time là thời gian thực hiện cú đánh bóng đầu tiên, còn tee off là cú phát bóng đầu tiên. Hai thuật ngữ này luôn đi liền với nhau trong mỗi trận đấu và không thể tách rời.

Khi đã sắp xếp tee time thì người chơi mới được phép bắt đầu tee off (phát bóng). Quy định về tee time, tee off trong mỗi trận đấu thường rất khắt khe và bắt buộc người chơi phải tuân thủ nghiêm túc.

Tuy nhiên, hiện nay ở một số sân golf được phân thành nhiều khu khác nhau và không có tee off, tee time. Chính vì vậy, để hiểu rõ quy định ở sân thì bạn có thể liên hệ ban quản lý để được nắm rõ.

Xem thêm

Tee off và tee time có mối liên hệ chặt chẽ với nhau
Tee off và tee time có mối liên hệ chặt chẽ với nhau

Trong một số trường hợp, golfer đến muộn hơn so với tee time thì sẽ bị mất lượt thực hiện tee off. Thế nhưng, nếu không phải trong trận đấu chuyên nghiệp, bạn tổ chức sẽ tạo điều kiện cho golfer vẫn thực hiện tee off.

Cách đặt tee time, tee off tại sân golf

Nếu muốn đặt tee time, tee off ở sân golf thì bạn cần liên hệ trực tiếp với ban quản lý sân. Hiện nay, các sân golf đều có website, fanpage nên bạn có thể truy cập và đặt tee off, tee time dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với số hotline của sân để được tư vấn đặt tee time, tee off nhanh nhất.

Tee off là gì, tee time là gì đã được giải thích chi tiết trong bài viết trên. Đây là một thuật ngữ rất quan trọng trong golf mà bất kỳ golfer nào cũng phải biết. Nếu bạn là một golfer mới thì đừng quên tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ này và cách đăng ký tee time, tee off nhanh nhất tại sân golf.

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (21)

  1. Minh Lâm says: Trả lời

    Bác thử tham khảo liên hệ với bạn Trung này nhé 0862954866, đây là contact của Phòng đào học viện Golfgroup Academy, tôi thấy học viện này dạy ổn phết, HLV chuyên nghiệp, dạy nhiệt tình. Mới đầu tôi cũng lưỡng lự vì đợt đăng ký học viện này thấy giá cũng ngang ngang so với bên khác chứ không phải rẻ hơn. Nhưng xét về chất lượng và dịch vụ thì ăn đứt các đơn vị khác, về thời gian học cũng linh động hơn, HLV thì nhiệt tình, nhân viên học viện hỗ trợ hết mình. Nhớ đợt tôi đăng ký cũng gặp khó khăn vì đi công tác suốt nhưng học viện cũng hỗ trợ xếp lịch đủ cho học viên, thậm chí có những buổi phải hủy lịch học vì công tác đột xuất nhưng Gọi bạn Trung vẫn xếp lịch bù cho đầy đủ. Ông anh tôi đợt cũng đăng ký một học viện bên khác nhưng lịch học cố định hơn, nghỉ buổi nào mất buổi đó, ông anh tham khảo nhé, ở Hà Nội thì học viện Golfgroup này là ổn nhất rồi lại còn đươc tập thêm và bổ trợ kỹ thuật thoải mái toàn thời gian nữa https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  2. Văn Hoàn says: Trả lời

    Học Golf tính ra cũng khó nhỉ, cách đây vài ngày tôi cũng thử mua cây gậy số 7 về tập ở nhà dần xem sao, mới đầu học trên Youtube, thấy cũng có mấy Video hướng dẫn khá bài bản, chi tiết, học được khoảng vài tiếng là mỏi nhừ cả vai, đau hết cả người rồi, nhưng tính mình cũng vốn kiên trì, nên cũng cố gắng vài ngày, tưởng dễ học nhưng thật sự khó thật, giờ cũng khá nản,lại còn thêm đống luật Gofl với đủ cách tính điểm nữa lại càng khó đang tính đi học một khóa học Golf cơ bản với HLV để hiệu quả hơn không. Không biết ở Hà Nội có học viện nào chuyên đào tạo Golf từ đầu chuyên nghiệp không, tìm thử trên mạng thấy cũng nhiều thông tin nhưng không biết bên nào thực sự chất lượng và uy tín

  3. Hữu Thắng says: Trả lời

    Trong Golf nhiều thuật ngữ vậy tôi không giỏi tiếng anh, giờ muốn chơi phải nhớ hét tát cả mới chơi được à

    1. Mạnh Trường says: Trả lời

      Cũng không hẳn đâu bác em cung mới chơi như bác năm nay cũng độ 50 rồi, mình ra sân thì cũng có Caddy đi cùng hỗ trợ trên sân và chơi nhiều dần sẽ hiểu hết cả thôi. Còn bác mới chơi thì nên tìm HLV hoặc học viện nào uy tìn để học cơ bản là được. Vừa giúp mình chuẩn kỹ thuật đỡ những tất xấu lỗi sai phải sửa sau này, trong quá trình học cũng sẽ được học để hiểu luôn cả. Bác định học thì kham khảo bên GolfGroup Academy gọi sô bạn Trung này mà hỏi 086.295.4866

  4. LƯƠNG THANH VĨ says: Trả lời

    Đang tính đi học Golf mà không biết học ở đâu chất lượng và hỗ trợ nhiệt tình nhỉ? Học quanh khu vực Quận 4 thì càng tốt, trước đây tôi cũng đăng ký một khóa bên Quận 2 rồi nhưng học được 3 bữa thì đi công tác mất, học viện bên đó lịch học cố định nên cũng không hỗ trợ gì cho học viên cả

    1. Minh Hậu says: Trả lời

      Tôi cũng bên Quận 4 đây, hồi đầu năm có đăng ký học bên học viện Golfgroup Academy một khóa cơ bản, được cái học viện hỗ trợ rất nhiệt tình, HLV chuyên nghiệp, có trình độ, kinh nghiệm nên học cũng nhanh. Lúc trước cũng đăng ký học bên Tân Bình nhưng học được 2 buổi nghỉ ngang vì thấy không hiệu quả lắm, học toàn lý thuyết mà khá gò bó, sau nhờ sự giới thiệu của anh em trong công ty chuyển sang bên này học thì thấy ổn hơn nhiều, lúc tôi học là thầy Kim, thầy người Hàn Quốc nhưng nói tiếng Việt cũng khá rõ, dễ hiểu, với thầy cũng tâm lý, vui tính nên buổi học cũng thoải mái và dễ học hơn. Sau này cũng có đăng ký thêm khóa học nâng cao nữa nhưng đợt đó bận việc đi Singapore nên học viện cũng hỗ trợ bảo lưu, tháng sau về tiếp tục học đây. Ông bạn có đăng ký thì liên hệ bên này tôi thấy cũng ổn, nhân viên tư vấn rất tận tâm, học xong còn được ưu đãi mua gậy, phụ kiện đầy đủ

  5. NGUYỄN THIỆN AN says: Trả lời

    Tôi đang muốn tìm một học viện chuyên đào tạo Golf tại Quận 7 SG có thể hỗ trợ chỉnh Swing nâng cao, nếu học sắp xếp được thời gian linh động thì càng tốt vì tôi cũng khá nhiều việc, tháng trước tôi có tìm hiểu thử một bên chuyên đào tạo cơ bản bên quận nhất nhưng thấy bên này gò bó thời gian khóa, lịch học cũng fit cứng, thông tin khá mập mờ nên không yên tâm đi học lắm

    1. Phạm Khánh Ân says: Trả lời

      Ông anh có thể tham khảo bên học viện Golfgroup Academy chỗ 834 Nguyễn Văn Linh ấy, học viện bên này được cái có đội ngũ HLV chất lượng, nhiệt tình, ông nào cũng kinh nghiệm lâu năm, dạy có chuyên môn dễ hiểu. Tôi học bên này 2 năm trước rồi, dạy rất có tâm. Đợt đó đăng ký là qua lời giới thiệu của ông bạn thân, ông rủ đi học cùng cho vui, lúc đó mình cũng tính đi học cho biết thôi, nhưng học rồi phát hiện ra mình chơi Golf khá hợp, học khoảng 5 buổi là chơi tốt rồi, sau chơi nhiều cũng nghiện, đăng ký thêm khóa nâng cao nữa, handicap hạ hẳn, giờ thì cơ bản cũng ở mức dưới 10 rồi. Ông anh có học thì học thầy Tư hoặc thầy Kim người Hàn cũng được, đợt đó tôi học 2 thầy đều ổn cả, liên hệ SĐT này hỏi họ xem 0862 850 968, hình như trước khi đăng ký họ có tặng cho 1 buổi học thử ấy

  6. Dương Thảo says: Trả lời

    @Vũ Hùng Chị học bên em có được book giá ưu đãi không Hùng? Chị học còn 2 buổi nữa là có thể ra sân được rồi mà chưa biết tìm sân như nào, sân nào ok. Bên em hỗ trợ book sân luôn thì tiện.

  7. Hải Ninh says: Trả lời

    Anh hay đặt sân để dẫn khách đi chơi hoặc giao lưu nên phụ thuộc vào thời gian của khách rất nhiều, nhưng một số sân họ quản lý thời gian rất chặt và nguyên tắc nên nhiều khi cũng rất bất tiện và khó cho anh.

    1. Dương FLC says: Trả lời

      Vì những vị khách như khách của bác nên tôi cũng bị bị delay rất nhiều lần, vậy nên sân mới cần phải có quy định giờ tea time đó bác.

      1. Hải Ninh says: Trả lời

        Tôi cũng biết là sân cần có quy định để quản lý sân chung nhưng cũng là sân chơi giải trí thôi mà, đôi khi cần mềm mỏng và linh hoạt hơn cho khách lần sau khách còn quay lại chứ.

    2. Vũ Hùng - AloBooking says: Trả lời

      Dạ em chào anh @Hải Ninh và anh Dương FLC ạ, em nghĩ là ai cũng muốn đến đúng giờ để chơi được thoải mái thời gian nhất thôi ạ, tuy nhiên thời gian của mình cũng phụ thuộc vào khách nữa nên cũng rất khó nói và lường trước được ạ. Học viện Golf Việt Nam có cả mảng AloBooking, khi các anh đặt sân bên em, em sẽ chọn sân vừa thuận tiện ví trí các anh đi lại và em sẽ note lại phần quy định tee time của các sân cho các anh nắm rõ được để mình căn thời gian cho phù hợp nhất và dễ xử lý nhất cho mình ạ. Anh @Hải Ninh và anh Dương FLC để lại SĐT em tư vấn cho anh được kỹ hơn hoặc các anh có thẻ liên hệ em qua số: 0865157866 nhé ạ.

      1. Hải Ninh says: Trả lời

        Anh hay book nhiều và book theo đoàn thì có giá tốt hơn không em. Ngoài sân cũng có giá theo chương trình nhưng anh thấy giá vẫn hơi cao quá. Anh book nhiều nên muốn tìm bên nào có giá tốt 1 chút.

    3. Vũ Hùng - AloBooking says: Trả lời

      Dạ khi anh đặt bên em giá đã được ưu đãi hơn khi anh đặt giá fix sẵn ngoài sân rồi, ngoài ra bên em còn các chính sách, mã code giảm giá dành cho các khách hàng của học viện theo từng chương trình nữa ạ. Bên em có triển khai booking cả App GolfGroup trên (CH Play và App Store), có đầy đủ bảng giá và các sân trên cả nước ạ

    4. Dương Thảo says: Trả lời

      @Vũ Hùng Chị học bên em có được book giá ưu đãi không Hùng? Chị học còn 2 buổi nữa là có thể ra sân được rồi mà chưa biết tìm sân như nào, sân nào ok. Bên em hỗ trợ book sân luôn thì tiện.

      1. Hải Ninh says: Trả lời

        Được đấy @Hùng lưu số anh nhé. 08920303920. Hết dịch anh còn nhiều CLB đang hẹn đợi hết dịch lắm. Anh sẽ AloBooking em trước

    5. Thu Cúc says: Trả lời

      @Thảo đang học bên GGA à, tôi cũng đang học ở đây mà sao không gặp nhau bao giờ nhỉ

      1. Dương Thảo says: Trả lời

        @Thu Cúc học lâu chưa, tôi còn 2 buổi nữa thôi, biết thế rủ nhau đi học cùng cho vui nhỉ. Bà học thầy nào thế?

    6. Thu Cúc says: Trả lời

      Tôi học HLV Hoàn @Thảo ơi, tôi tới Showroom học cũng nghe các bạn thỉnh thoảng bảo có chị học viên Thảo dáng chuẩn như hotgirl, swing đẹp lắm, cũng ngờ ngợ bạn mình nhưng không nghĩ là bạn mình thật. duyên thật.

      1. Vũ Hùng - AloBooking says: Trả lời

        Dạ vâng anh @Hải Ninh. Em kết bạn với anh rồi. Anh xác nhận zalo giúp em nhé ạ. Chị @Dương Thảo với chị @Thu Cúc là bạn ạ, trùng hợp quá ạ, 2 chị dịch ở nhà chị có luyện tập được nhiều không ạ? Khi nào muốn ra sân các chị cứ alo em Hùng Alobooking nhé chị.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản