Dụng Cụ Tập Golf Cần Thiết Dành Cho Mọi Người Chơi

Nếu đã là người đam mê bộ môn golf thì người chơi cần trang bị đầy đủ các dụng cụ tập golf chuyên dụng. Muốn biết cần chuẩn bị những vật dụng nào, bạn đọc hãy theo dõi những nội dung trong bài viết sau.

Dụng cụ tập golf quan trọng: Các loại gậy

Dụng cụ đánh golf cơ bản nhưng quan trọng nhất của golf thủ chính là bộ gậy. Sau đây là những loại gậy quen thuộc đối với người chơi golf:

Bộ gậy gỗ đánh golf

Một bộ gậy gỗ cơ bản gồm 2 loại là gậy fairway woods và gậy driver. Trong đó, gậy driver là loại có phần đầu đặc biệt nhất so với các loại khác vì đầu gậy lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, gậy còn có góc mặt thấp và chiều dài lớn nhất. Nó chủ yếu được sử dụng để phát bóng, nghĩa là không thực hiện cú đánh ở mặt đất mà chủ yếu đến từ tee golf.

Vì tính chất của cú phát bóng rất cần thiết nên golf thủ cần đánh đúng thao tác để giúp bóng đi càng xa càng thuận lợi. Đối với người mới chơi và có tốc độ swing không cao, bạn nên chọn gậy driver có độ mở từ 10 độ trở lên và sử dụng cán graphite. Nếu kỹ thuật đã ổn định, người chơi hãy lựa chọn loại gậy có độ loft bé hơn 10 độ và cán gậy cứng hơn.

Gậy fairway wood là gậy gỗ số 3 và 5, chủ yếu dùng góc mặt gậy sâu hơn và tạo ra nhiều độ loft hơn. Nó được áp dụng trong trường hợp bóng dừng trong fairway và cách green từ 175 – 200 yard.

Gậy sắt phù hợp với mọi đối tượng

Đây là loại gậy có mặt mỏng và độ mở của mặt gậy lớn hơn gậy gỗ. Nó được sử dụng khi người chơi tiếp cận với vùng green bởi cách tránh mặt gậy phẳng để tạo ra backspin trên bóng. Độ loft gậy cao kết hợp với các cú đánh giúp người chơi gia tăng cơ hội bóng dừng trên cỏ một cách chính xác.

Dụng cụ tập golf không thể thiếu là bộ gậy golf
Dụng cụ tập golf không thể thiếu là bộ gậy golf

Gậy sắt có số lượng nhiều nhất trong một bộ gậy cơ bản và được đánh số từ 1 – 9. Các cây gậy có số thứ tự lớn sẽ có góc mặt gậy lớn và phải dùng nhiều lực để thực hiện các cú đánh. Do đó, nếu gậy sắt được đánh số càng nhỏ lại càng khó phát bóng thành công.

Các loại gậy đánh golf khác

Bên cạnh hai loại gậy gỗ và gậy sắt, người chơi có thể sử dụng một số loại gậy khác tùy vào từng tình huống. Những bộ gậy được áp dụng phổ biến là:

  • Gậy lai đa năng

Loại gậy này là sự kết hợp giữa gậy sắt và gỗ, có thể sử dụng để thay thế cả hai loại trên. Đối với người chơi chuyên nghiệp, gậy tương đối dễ đánh vì chúng ngắn hơn gậy sắt và có độ loft lớn hơn gậy fairway wood. Ngoài ra, gậy lai còn có điểm sweet spot lớn hơn gậy sắt.

  • Gậy Wedges cho mọi địa hình

Gậy Wedge thuộc tập hợp con của gậy sắt và có hình dáng tương đồng. Nhưng nó lại có chiều dài shaft ngắn nhất và góc tấn công lớn nhất trên mặt gậy để tạo ra các cú đánh có khoảng cách ngắn.

Những loại gậy có góc loft và góc mặt gậy khác nhau có thể kể đến là sand wedges, pitching wedge, lob wedge. Việc chia gậy thành nhiều loại khác nhau giúp người chơi ứng dụng hiệu quả vào từng loại địa hình cũng như lối đánh ở những trường hợp cụ thể.

  • Gậy Putter mang tới cú bóng chính xác

Putter có thể tạo ra cú đánh chốt hạ trên khu vực cỏ green và còn được gọi là cú đánh putting golf. Đây là loại gậy được thiết kế không có độ loft và gồm 2 loại chính là Mallet – Blade. Khi lựa chọn gậy putter, bạn nên quan tâm tới chiều dài và cả kiểu mặt gậy. Một chiếc gậy tiêu chuẩn có chiều dài rơi vào khoảng 35 inch.

Xem thêm

Gậy gạt putter giúp người chơi có những đánh bóng chuẩn xác
Gậy gạt putter giúp người chơi có những đánh bóng chuẩn xác

Một số dụng cụ tập golf khác

Golf là môn thể thao cần được đầu tư về cả thời gian lẫn kinh tế. Tuy nhiên, nếu là người bận rộn và không thể thường xuyên ra sân, bạn có thể chơi bóng ở những sân golf tại gia bằng việc chuẩn bị các vật dụng sau:

  • Bóng golf

Bên cạnh gậy golf thì những quả bóng cũng là dụng cụ cực kỳ quan trọng. Người chơi nên chọn bóng golf cơ bản để phù hợp với việc tập luyện. Bóng golf được làm từ hợp chất surlyn rắn với các hố nhỏ. Nó có thiết kế bền nên rất ít khi bị hỏng, sờn.

Người chơi chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những quả bóng golf
Người chơi chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những quả bóng golf

Những đối tượng mới nhập môn có thể sử dụng vật dụng này để tập luyện vì nó mang tới cảm giác mềm và rất dễ chơi. Tuy nhiên, đây không phải là dụng cụ phù hợp để mang đi thi đấu.

  • Thảm tập tại nhà

Nếu bạn muốn tập chơi golf thường xuyên nhưng không phải ra sân golf thì hãy trang bị một tấm thảm tập ngay tại nhà. Bởi lẽ, bạn không thể đánh bóng trên sàn gạch bình thường mà cần phải thông qua những thảm cỏ chuyên dụng. Thảm tập không quá khó tìm, nó có thể được phân thành một hoặc ba lỗ với nhiều hình dạng khác như hình chữ nhật, bàn chân, vòng số 8…

  • Lưới tập golf

Nếu bạn thiết kế sân golf mini có diện tích lớn trong vườn nhà, hãy sử dụng tới lưới tập golf. Đây là loại lưới giúp người chơi cản gió và tạo đường đi chính xác cho các cú đánh bóng.

Hiện nay, nhiều dụng cụ tập golf đều được áp dụng công nghệ tiên tiến để có thể hỗ trợ người chơi tập đánh bóng một cách hiệu quả. Vì vậy, nếu là người có ít kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên đến các cửa hàng uy tín để chọn được bộ sản phẩm chơi golf chất lượng và phù hợp với bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Cập nhật: 17:44 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản