7+ Cách Bảo Quản Gậy Golf Thích Hợp Cho Mọi Trường Hợp

Gậy golf một trong những dụng cụ quan trọng giúp golfer tự tin khi trên sân. Vì vậy ngoài việc lựa chọn cho mình 1 cây gậy như ý người chơi còn cần học cách bảo quản gậy golf được lâu, tránh hỏng hóc và giữ được vẻ đẹp như ban đầu. Dưới đây là 8 cách bảo quản gậy golf tốt nhất, phù hợp với mọi tình huống.

Bảo quản và cất giữ gậy golf ở những nơi thích hợp

Vị trí tốt nhất để golfer có thể cất giữ những chiếc gậy golf yêu quý của mình đó chính là khu vực trong nhà, những nơi khô thoáng, tránh ẩm thấp và có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Ngoài ra các golfer cũng nên hạn chế việc cất giữ gậy golf ở trong cốp xe. Cách làm này tuy rất thuận tiện khi di chuyển nhưng cốp xe là khu vực nóng nhất do nằm gần động cơ. Vì vậy nếu để gậy golf lâu ngày trong này sẽ khiến tuổi thọ của những chiếc gậy bị giảm, đứt vòng oxy trong cổ gậy và chảy keo ở vùng Grip của gậy.

Bảo quản gậy golf đúng cách sẽ giúp người chơi giữ được các sản phẩm mới và đẹp với thời gian
Bảo quản gậy golf đúng cách sẽ giúp người chơi giữ được các sản phẩm mới và đẹp với thời gian

Cách bảo quản gậy golf đúng- Tuyệt đối không để nơi ẩm ướt

Để gậy ở những nơi ẩm ướt hoặc có nước bắn vào sẽ khiến gậy bị rỉ sét ở đầu và shaft nhanh chóng. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia golf dành cho golfer là nên kiểm tra thật kỹ đầu gậy và các vị trí có dính nước, cát bẩn hoặc hóa chất sau đó hãy mang đi cất giữ. Để cẩn thận hơn, sau mỗi lần người người dùng nên dùng 1 chiếc khăn bông, lau khô toàn bộ cây gậy và đặt ở vị trí thoáng mát từ 10-15 phút rồi hãy cho vào Bag.

Ngoài ra nếu trong nhà có những vị trí gần hệ thống ống nước, dễ bị ẩm ướt thì người chơi tuyệt đối không được đặt gậy golf.

Dùng khăn lau gậy

Để giữ cho cây gậy của mình luôn được mới và bền, golfer nên đầu tư một chiếc khăn lau gậy “Golf Towel”. Loại khăn này thiết kế 100% từ chất liệu bông tự nhiên, mềm mịn và thấm nước hiệu quả. Ngoài ra hai mặt của khăn là khác nhau, 1 mặt có tác dụng thấm nước, 1 mặt có khả năng lau chùi bụi bẩn hiệu quả.

Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể đặt chiếc khăn lau này trong túi và dùng trong suốt quá trình thi đấu, đảm bảo cho cây gậy luôn sạch sẽ.

Cách bảo quản gậy golf gỗ bằng Headcovers

Headcovers là loại phụ kiện dùng để bảo vệ đầu gậy gỗ nhằm tránh hư hại bởi những tác nhân từ bên ngoài. Ngoài ra Headcovers còn giúp bảo vệ gậy khi để trong túi khỏi những va đập, cọ xát trong suốt quá trình di chuyển 1 cách tốt nhất. Lý do là bởi bản chất của gậy gỗ là những cây gậy sẽ gãy, hư hỏng và móp méo khi vận chuyển. Hơn nữa lớp sơn không được bảo vệ đúng cách cũng rất dễ bong tróc, gây mất thẩm mỹ.

Golfer có thể sử dụng các Headcovers để bảo vệ đầu gậy của mình
Golfer có thể sử dụng các Headcovers để bảo vệ đầu gậy của mình

Làm sạch đầu gậy sau những cú đánh- Cách bảo quản gậy golf chuẩn nhất

Trong golf phần đầu gậy đóng vai trò quyết định phần lớn cú đánh. Do đó bảo quản đầu gậy đúng cách làm điều mà rất nhiều golfer quan tâm. Theo đó, sau mỗi trận đấu trên sân golf, người chơi nên tự làm sạch chiếc gậy của mình đặc biệt là phần Clubheads bằng cách lau sạch vụn đất ở rãnh gậy, giữ cho mặt gậy sạch sẽ, bằng phẳng.

Để thực hiện được việc làm này, cách đơn giản nhất là golfer chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc bàn chải mềm, sau đó chà lên mặt gậy cùng dung dịch vệ sinh và nước ấm. Rồi tiền hành dùng khăn bông lau lại cho sạch sẽ thì cất vào túi bag.

Kiểm tra vị trí Grips

Ngoài vị trí Club Heads thì Grip cũng là vị trí người chơi cần vệ sinh thường xuyên. Lý do là bởi bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với cổ và tay cầm của người dùng. Do đó, nếu không được vệ sinh sạch sẽ đường bóng của golfer sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hãy chú ý vệ sinh và kiểm tra Grips thường xuyên sau 1 thời gian sử dụng bằng cách rửa trực tiếp dưới vòi nước và dùng khăn lau khô lại là được.

Đọc Ngay: Cách chọn gậy Golf với Flex & độ Loft phù hợp nhất

Sử dụng giá đỡ gậy

Giá đỡ gậy là dụng cụ bảo vệ gậy golf được hầu hết golfer biết đến. Theo đó, phần giá này sẽ được lắp gọn gàng trên miệng túi, giúp giữ những chiếc gậy được xếp theo đúng thứ tự. Không những vậy, khi di chuyển thường xuyên, giá đỡ gậy sẽ giúp hạn chế va đập, trầy xước, méo và giòn gậy.

Giá đỡ gậy là một trong những dụng cụ giúp bảo vệ tối đa các cây gậy khỏi hư hại
Giá đỡ gậy là một trong những dụng cụ giúp bảo vệ tối đa các cây gậy khỏi hư hại

Kiểm tra Shafts định kỳ

Điều cuối cùng trong cách bảo quản gậy golf chính là thường xuyên lau chùi phần Shafts. Theo các chuyên gia, Shaft gậy có thể bị ảnh hưởng và xuất hiện những vết nứt lõm mà người chơi không biết. Do đó kiểm tra định kỳ để kịp thời điều chỉnh những hư hỏng này sẽ giúp người chơi nâng cao hiệu quả cú đánh.

Trên đây là những cách bảo quản gậy golf đúng chuẩn được nhiều golfer áp dụng thường xuyên. Hãy áp dụng thường xuyên để bộ gậy của bạn được mới và bền theo thời gian.

Click Đọc Ngay:

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Bình luận (5)

  1. Tiến Anh Trần says: Trả lời

    Tôi năm nay cũng hơn 50 tuổi rồi, không biết độ tuổi này bắt đầu chơi Golf thì có hợp không nhỉ? Cũng đang muốn tìm một khóa học Golf tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thấy golf có vẻ khá nhiều thuật ngữ phức tạp, nghe nhiều người bảo muốn chơi được phải đăng ký lấy mấy khóa học thì cải thiện nhanh mà dễ chơi

    1. Phong Phạm Vũ says: Trả lời

      Bác cứ đi học thôi, trong hội Golf Bình Dương của em cũng toàn mấy anh U50 cả mà vẫn chơi Golf ầm ầm, thậm chí còn nhiều hơn cả lứa U40 như em. Học thì bác cứ chọn chỗ nào uy tín mà học, quan trọng là huấn luyện viên giỏi, dễ truyền đạt cho mình hiểu, nếu mà bác ở gần quận 7 thì cứ qua bên 834 Nguyễn Văn Linh ấy, bên này dạy dễ hiểu, HLV thì toàn đội ngũ chuyên nghiệp cả, hỗ trợ nhiệt tình. Thích nhất là thời gian linh động theo lịch của học viên nên cũng dễ sắp xếp. Em ở Bình Dương mà đợt đó có dịp đi công tác khu Phú Mỹ Hưng nên tiện có ghé qua Golfgroup đổi set gậy thì tình cờ gặp HLV bên này nên cũng biết mình đang yếu phần kỹ thuật, nhất là điều chỉnh lực, học 1 khóa xong thì ổn hơn hẳn. Học viện bên này được cái cũng rất hiếu khách, thích đến lúc nào tập luyện cũng được. Bác mà đăng ký thì liên hệ số này nhé 0862 850 968. Họ hỗ trợ nhiệt tình lắm, quan trọng là dịch vụ tốt, học xong cũng được ưu đãi nhiều về gậy và phụ kiện, thậm chí còn có cả Booking sân cũng rất tiện https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

      1. Ngọc Minh says: Trả lời

        Tuổi chỉ là con số bác à, em cũng trên 50 nhưng ngày nào cũng 1-200 bóng ở sân tập nếu không có kèo giao lưu sân thật. Hãy nghĩ mình đi chơi golf đừng nghĩ mình đi đánh golf bác sẽ đam mê.!

  2. QUANG HUY NGUYỄN says: Trả lời

    Tôi mới bắt đầu chơi Golf được 2 tuần, đang chơi set Rv7 của Mizuno gậy Nhật, nhà có đứa cháu du học bên Thái về chơi Golf cũng hơn 2 năm nên nó qua chỉ cho, mới đầu cũng ok nhưng sao mình tập mãi mà vẫn chưa chỉnh được, nay nó về lại Đà Nẵng công tác rồi nên cũng đang muốn tìm một khóa học Golf cơ bản trong Sài Gòn để lên sân dần

    1. Trung Phan Đà Thành says: Trả lời

      Ở Sài Gòn thì nhiều học viện với cơ sở đào tạo Golf mà, ở bên Quận 7 tôi thấy bên khu Phú Mỹ Hưng có học viện chỗ Golfgroup cũng khá ổn đấy, có HLV người Hàn dạy khá chất lượng, nghe nhiều người nói bên này dạy tốt lắm, học phí rẻ nữa, tôi thì chưa học bên này mà mới mua gậy thôi, nhưng học viện ở trong Showroom luôn nên tôi cũng hay qua chơi với mấy thầy và mấy đứa nhỏ nhân viên, học viện dễ thương lắm, hỗ trợ nhiệt tình mà thầy dạy cũng chuyên nghiệp nữa. Vừa rồi định đăng ký khóa học nâng cao bên này để hạ handicap rồi nhưng cuối cùng bận đi công tác ngoài Phú Yên mất nên cũng chưa có dịp, sắp tới về đăng ký lại.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản