[KIẾN THỨC] TOP 50 Thuật Ngữ Thường Dùng Mà Các Golfer Cần Biết

Bất cứ người chơi dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều cần nắm rõ các thuật ngữ của bộ môn golf. Bởi golf là bộ môn thể thao mang tính quốc tế vì vậy tất cả các thuật ngữ chuyên ngành đều sử dụng bằng tiếng anh chứ không được dịch sang tiếng Việt. Như vậy để có thể hiểu được luật cũng như phục vụ cho việc giao tiếp trên sân, điều tối thiểu nhất là bạn phải nắm được các thuật ngữ từ cơ bản cho tới nâng cao của golf

Hiểu được các thuật ngữ của golf là điều rất quan trọng

Golf là bộ môn thể thao được du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu. Trong một vài năm trở lại, nó đã đây trở nên phổ biến và nhận được sự yêu thích của khá nhiều người.

Việc nắm rõ được các thuật ngữ bằng tiếng anh về golf không chỉ giúp người chơi có một sự hiểu biết toàn diện nhất về golf mà còn có thể cải thiện được kỹ năng chơi của mình. Bởi lẽ, chỉ khi thực sự hiểu các thuật ngữ xuất hiện trong golf là gì thì người chơi mới có thể thực hiện được những cú đánh bóng đúng luật và đúng kỹ thuật.

Sân được thiết kế hiện đại với 3 tầng tập đạt tiêu chuẩn quốc tế
Nắm được các thuật ngữ sẽ giúp golfer trở nên tự tin và hiểu rõ hơn về luật golf

Theo đánh giá của nhiều golfer, từ vựng trong golf thực sự khá phức tạp. Nó đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu sâu và kỹ trong thời gian dài mới có thể nhớ rõ. Thế nhưng để theo đuổi giấc mơ của mình, bạn không nên thấy khó mà bỏ cuộc. Kinh nghiệm là hãy bắt đầu từ những thuật ngữ đơn giản và cơ bản nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tính Điểm Golf Chuẩn Xác Nhất 2021 (golfgroupacademy.com.vn)

Top các thuật ngữ quan trọng và cần thiết với tất cả golfer

Dưới đây là 56 từ vựng tiếng anh về golf thông dụng và cơ bản nhất mà người chơi có thể tham khảo:

  1. Ace: Ace còn có tên gọi khác là “Hole In One”. Nó có nghĩa là người chơi chỉ được phép dùng 1 gậy để đưa bóng từ tee vào lỗ golf. Tuy nhiên, để thực hiện được cú đánh bóng này là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, hiện nay ở một số giải đấu lớn, ban tổ chức đã quyết định trao giải vô địch cho golfer nào thực hiện được điều này.
  2. Address: Nghĩa tiếng Việt là vào bóng. Từ này dùng để chỉ trường hợp khi bóng đã ở trên vùng tee, người chơi được phép đứng và ướm gậy để thực hiện tốt cú đánh. Ngược lại, trường hợp bóng nằm trên các bẫy, golfer sẽ không được quyền ướm đầu gậy xuống mặt đất hoặc cát.
  3. Advice: Tạm dịch là lời chỉ dẫn chơi, chọn gậy hoặc là những thông tin liên quan đến luật golf hay vị trí cờ, bẫy,… Theo luật chơi golf thì người chơi sẽ không được phép đưa ra lời khuyên cho đối thủ.
  4. Back Door: Từ này có nghĩa là cú đánh bóng golf về phía sau của lỗ sau đó lăn ngược trở lại và rơi trúng vào lỗ.
  5. Backspin: Thuật ngữ này còn có một tên gọi khác là Bite, nghĩa của nó là bóng golf xoáy ngược lại và dừng di chuyển khi tiếp xúc với mặt sân.
  6. Ball Mark: Chính là vết bóng golf tạo ra sau khi golfer thực hiện cú đánh bóng tại vùng green hoặc fairway. Một cái tên khác của thuật ngữ này là Pitch Mark.
  7. Banana Ball: Đây là từ vựng tiếng anh về golf chỉ đường bóng hình quả chuối kéo từ trái sang phải. Với những golfer thuận tay phải thì thuật ngữ này gọi là Slice.
  8. Best Ball: Chỉ cuộc thi đấu theo cả hai thể thức là đấu gậy và đấu lỗ. Trận đấu này quy định ít nhất phải có 2 người trở lên. Ban tổ chức sẽ tính điểm theo điểm số tốt nhất của người chơi trong nhóm ở mỗi lỗ golf..
  9. Best Shot: Là thuật ngữ chỉ hình thức thi đấu theo nhóm (từ 2 người chơi trở lên). Mỗi người trong nhóm sẽ được đánh quả bóng của mình, sau đó cả đội sẽ chọn bóng có vị trí tốt nhất để đánh chính thức. Quá trình này lặp đi lặp lại cho tới khi quả bóng đã rơi vào lỗ. Best Shot thường được áp dụng trong thể thức đấu gậy.
  10. Blast/Exploding: Là cú đánh bóng trong bẫy cát khiến cả bóng và cát cùng bay lên không trung.
  11. Blind Hole: Từ vực này chỉ hố golf mà golfer không thể nhìn thấy được từ vùng green khi thực hiện cú đánh bóng.
  12. Chip Shot: Nghĩa là cú đánh bóng thấp và ngắn gần vùng cỏ green. Nó phụ thuộc vào khoảng cách từ trái bóng tới khu vực green hoặc từ bóng tới vị trí lỗ.
  13. Divot: Khi người chơi thực hiện cú đánh bóng bằng gậy sắt hoặc là gậy P và W có độ lolf cao thường khiến một mảng cỏ bị bong ra. Mảng cỏ này chính là Divot.
  14. Dogleg: Đây là hố golf bị uốn cong sang bên phải hoặc bên trái.
  15. Double eagle: Là trường hợp người chơi đánh -3 gậy. Điều này cực kỳ hiếm xảy ra trên sân.
  16. Draw: Khi đánh bóng, golfer đã chủ ý tạo ra đường bóng bay từ phải sang trái nhưng bóng lại bay thẳng theo hướng trung tâm chứ không theo ý muốn.
  17. Dunk: Đây chính là cú đánh bóng golf bay thẳng xuống bẫy nước.
  18. Fat Shot: Là cú đánh xuất hiện khi gậy đánh sau bóng golf khiến bóng bay cao hoặc thấp, ngắn.
  19. Flight: Đây là từ vựng tiếng anh về golf chỉ một nhóm người chơi có trong một trận đấu có khả năng chơi ngang bằng nhau.
  20. Foursome: Là nhóm thi đấu golf có 4 thành viên.
  21. Fried Egg: Là trường hợp bóng golf nằm trong bẫy và bị vùi một nửa trong cát.
  22. Gallery: Là khán giả trong cuộc thi đấu golf.
  23. Get Down: Chỉ hành động đưa bóng vào lỗ golf của người chơi.
  24. Grain (of Grass): Hướng cỏ xuôi.
  25. Gross score: Tổng số điểm của các cú đánh bóng golf chưa trừ đi điểm handicap.
  26. Handicap: Là điểm chấp – chỉ số thể hiện đẳng cấp, trình độ của golfer. Điểm chấp tốt nhất là 0.
  27. Holding out: Thao tác cuối cùng của người chơi để đưa bóng vào lỗ golf.
  28. Line of play: Đường bóng mà người chơi muốn bóng của mình bay theo sau khi đã thực hiện xong cú phát bóng.
  29. Line of putt: Đường bóng mà golfer muốn bóng đi sau khi đã thực hiện xong cú putter tiếp xúc với bóng.
  30. LPGA: Hiệp hội golf dành cho golf thủ nữ.
  31. Medal play: Kiểu thi đấu gậy với hình thức: Lấy điểm tổng – điểm handicap golf ngày. Nếu golfer nào có tổng số gậy ít hơn sẽ là người giành chiến thắng.
  32. Net score: Hiệu số điểm của tổng điểm và điểm chấp.
  33. Playing through: Hành động của một người hoặc một đội chơi nhường cho đối thủ đánh trước vì một số lý do như phải đi tìm bóng hay nghỉ uống nước,…
  34. Plumbob: Cách nhìn đường bóng trên khu vực green. Ví dụ như phương pháp dây dọi.
  35. Punch shot: Cú đánh của người chơi giúp bóng thoát bẫy trên sân golf.
  36. Scratch player: Người chơi golf.
  37. Shotgun start: Là thể thức thi đấu trong đó, các nhóm cùng xuất phát ở một thời điểm và ở nhiều tee khác nhau. Hành động đánh bóng được bắt đầu khi ban tổ chức phát ra tín hiệu.
  38. Spike marker: Vết xước được tạo ra trên bề mặt của khu vực green do giày đinh của golfer.
  39. Sudden death: Hai người chơi cùng hòa trong một trận thi đấu lỗ. Lúc này, họ sẽ phải tiếp tục thi đấu tìm ra người thắng cuộc.
  40. Holding out: Thao tác cuối cùng mà golfer thực hiện nhằm đưa bóng golf vào lỗ.
  41. Honor: Đội chơi thắng được quyền phát bóng trước. Trường hợp lỗ trước của cả 2 đội hòa thì trật tự phát bóng sẽ giữ nguyên như lúc ban đầu.
  42. Hook: Đường bóng golf bay từ bên phải qua bên trái.
  43. Links: Vị trí của những sân golf nằm gần với bờ biển
  44. Mulligan: Cú đánh thay thế cú đánh bóng hỏng trước đó nhưng không bị phạt gậy.
  45. Pin: Vị trí cố định trên khu vực green đồng thời là mục tiêu để người chơi xác định được điểm đánh bóng.
  46. Punch shot: Cú chặt bóng của người chơi để giúp bóng golf thoát khỏi bẫy nước, hố cát hoặc là bụi rậm.
  47. Reading the Green: Đọc đường bóng đồng thời xác định hướng đi của bóng tới lỗ green.
  48. Rough: Phần cỏ mọc cao xung quanh vùng fairway và green. Đây cũng chính là một loại chướng ngại vật trên sân golf.
  49. Sandtrap/Bunker: Bẫy cát trên sân golf.
  50. Slice: Trường hợp người chơi đánh bóng hướng về phía của mục tiêu nhưng nó lại bay từ bên trái sang phải.
  51. Spoon: Gậy gỗ 3.
  52. Swing: Sự chuyển động của gậy golf trước, trong và sau khi nó tiếp xúc với quả bóng golf.
  53. Thin shot: Cú đánh vào phần trên hoặc phần đầu của bóng golf khiến bóng bay thấp và ngắn.
  54. Through the green: Khu vực trên sân golf nhưng ngoại trừ vùng tee, green.
  55. Water hole: Trường hợp cú đánh bóng phải qua một cái ao, suối hoặc hồ nước. Golf thủ cần đánh sao cho bóng bay được vào lỗ thì được gọi là Water hole.
  56. Follow through: Cú swing nối tiếp sau khi mặt gậy golf tiếp xúc được với quả bóng.

Vừa rồi là thuật ngữ tiếng anh về golf cơ bản và thông dụng nhất mà người chơi nào cũng nên nắm rõ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và chúc bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ được thuật ngữ golf cũng như nâng cao trình độ của mình.

Đào tạo bài bản kiến thức và luyện tập thực tế trên sân tại Golfgroup Academy

Thuật ngữ ngành golf được xem là một trong những yếu tố căn bản nhất liên quan đến kiến thức của một golfer khi bắt đầu ngành trình golf của mình. Việc ghi nhớ các thuật ngữ đươc xem là bắt buộc để golfer có thể dễ dàng hiểu được các quy luật, giao tiếp nhanh chóng trong khi luyện tập và thi đấu về sau. Tuy nhiên, số lượng thuật ngữ khá nhiều và hiện nay vẫn còn có nhiều golfer bỏ qua việc tìm hiểu thuật ngữ trước khi tiến hành luyện tập, điều này đã khiến nhiều golfer bị tình trạng “xịt keo” khi tiếp xúc với các golfer có trình độ cao khi không thể hiểu các thông tin trao đổi.

Nhận biết điều ấy tuy nhỏ nhưng lại mang yếu tố nền tảng quan trọng, mặt khác để đảm bảo yếu tố thoải mái khi đến với các khóa học 100% các buổi học tại GGA đều xây dựng giao án đào tạo theo khuynh hướng “cuốn chiếu” lý thuyệt lồng ghép thực hành. Trong quá trình luyện tập, HLV sẽ linh động hướng dẫn các thuật ngữ, đồng thời minh hoạ qua động tác thực tế để học viên nắm rõ ý nghĩa của kiến thức đang học. Điều này không chỉ giúp golfer rút ngắn thời gian tìm hiểu kiến thức lý thuyết khô khăn mà còn giúp golfer nắm vững cũng như ghi nhớ lâu dài kiến thức liên quan đến thực ngữ của golf.

Qua bài viết này học viện  GGA mong rằng các học viên cũng như golfer newbie sẽ có cơ hội nắm rõ hơn hoặc trau dồi cho mình nhiều kiến thức mới. Với phương pháp “Cuốn Chiếu” như trên GGA cam kết áp dụng vào 100% các khóa học tạii hệ sinh thái Edugolf từ người lớn đến trẻ em.

 

Tìm hiểu thêm

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Bình luận (34)

  1. Trường says: Trả lời

    Tôi quan tâm khoá học golf cho người mới bắt đầu.sđt 0968845482.

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Trường ạ, bên em đã nhận được thông tin của anh rồi ạ, bên em sẽ sắp xếp huấn luyện viên, thời gian và địa điểm bắt đầu khóa học sớm nhất cho anh có thể ạ, bên em sẽ thông tin lại với anh sau ạ. Chúc anh một ngày tốt lành!

  2. Khánh says: Trả lời

    Tôi thấy bộ môn này khá là hay không biết có chỗ nào dạy Golf uy tín không các bác nhỉ, chất lượng huấn luyên viên phải đặt lên hàng đầu nhé các bá, các bác chỉ cho tôi với.

    1. Mạnh says: Trả lời

      Bên GGA này huấn luyện viên uy tín bác ạ, tôi học rồi thấy huấn luyện viên nhiệt tình tỉ mỉ lắm bác ạ, bạn bè tôi cũng toàn học ở đây hết họ phản hồi tích cực lắm bác ạ,cơ sở vật chất cũng tốt nữa, nói chung là bác nên đăng ký học ở đây là ok nhất rồi đó bác ạ, bên GGA này là đứng đầu Việt Nam về dạy Golf đó bác ạ.

  3. Đức says: Trả lời

    Trước có tham gia khóa học bên GGA này rồi, thấy ok lắm các bác ạ, mà mấy cái từ thuạt ngữ tiếng Anh tôi học có mấy ngày là thuộc à, sau khóa học lên sân đánh cứ vùn vụt, thuật ngữ tiếng anh bắn cứ như người bản địa ấy các bác ạ, chả bù cho mấy đứa bạn, chỉ biết đánh thuật ngữ không học nên tôi nói cũng không hiểu gì kk

  4. Long says: Trả lời

    Phải công nhận mấy thuật ngữ này khó học quá các bác ạ, trước học tiếng Anh cũng kém nên học hơi lâu, nhưng giờ thì thuộc hết rồi các bác ạ, lên sân đánh với bạn bè cũng gọi là là biết Best Ball với Best Shot là gì rồi, chả bù trước toàn bị chê chả biết gì kk

  5. Hùng says: Trả lời

    Lên sân Golf bạn bè cứ nói mấy cái thuật ngữ gì ấy, đang định học chơi Golf mà nghỉ dến lại thấy nản, bác nào biết cách nào học nhanh mà đỡ chán không, chỉ cho tôi với ạ.

    1. Dương says: Trả lời

      Bác muốn học nhanh mà kèm chả đánh thì nên tham gia khóa học ở bên GGA nhé bác, bác đăng ký khóa học Golf bên này vừa học cách đánh Golf, mỗi ngày và dần dần bác sẽ hiểu hết về các thuật ngữ rồi sẽ biết thôi bác ạ, mà bên GGA này bác khong phải lo lắng đâu, huấn luyên viên giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ dạy của PGA nên là khi học bác sẽ biết tất cả về bộ môn Golf này.

  6. Phong says: Trả lời

    Bộ môn Golf này đa dạng thật, đúng là phải kiên trì mới theo được, tính ra tôi chơi bộ môn Golf này cũng 5-6 năm nay rồi mà vẫn còn thấy khó, ddumgs là muốn chơi Golf hay thì phải cần trau dồi liên tục, không biết những vận động viên chuyên nghiệp thì họ luyện tập ác tới mức nào nhỉ

  7. Kiên says: Trả lời

    Thích chơi Golf mà tôi học tiếng Anh kém lắm, mà thuật ngữ chơi Golf toàn tiếng Anh, chắc phải học dần dần thôi mới được chứ không lên sân bạn bè cười tôi chết

  8. Dũng says: Trả lời

    Cho tôi đăng kí 1 khóa cơ bản học với huân luyện viên có kinh nghiệm. sđt 0968845882.

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Dũng ạ, bên em đã nhận được thông tin của anh rồi ạ, bên em sẽ sắp xếp lịch học và nơi tập luyện viên cho anh ạ. Chúc anh một ngày tốt lành!

  9. Tuấn says: Trả lời

    Hết học gậy lại đến học các thuật ngữ chơi Golf mà thấy tự học khó quá, bác nào biết chỗ nào học chơi Golf không chỉ cho tôi với .

    1. Giang says: Trả lời

      Tôi nghĩ bác nên tham gia khóa học của GGA bác ạ, trước tôi cũng từng học ở đó giờ tôi đánh tốt lắm, mà mấy cái thuật ngữ kia tôi được huấn luyện viên cỉ nên chỉ học vì bữa là xong ấy mà bác ạ, bên này thì chất lượng cơ sở vật chất tốt và đội ngũ huấn luyện viên đông và giàu kinh nghiệm, tôi để link đăng ký khóa học ở đây cho bác tham khảo qua nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf

  10. Quang says: Trả lời

    Ui mấy cái thuật ngữ chơi Golf này nhiều phết đấy khéo khi phải đi học mới nhớ hết được các bác ạ, tôi thấy khó quá các bác nghĩ sao

  11. Khánh says: Trả lời

    Chơi Golf này đúng chuẩn cầu kì không những kĩ thuật đi chơi Golf cần phỉa học từng loại gậy một, mà ngoài ra còn rất nhiều thuật nguqx Golf bằng tiếng anh chúng ta cần nê biết để khi đi đánh đỡ bị cảm giác lúng túng.

  12. Minh Khanh says: Trả lời

    Các bác cho tôi hỏi làm sao để nhớ hết các từ thuật ngữ này nhỉ. Tôi xem đi xem lại rất nhiều lần và lên sân cũng hơn 10 trận rồi, nhưng lâu lâu gặp phải nhiều từ mới chẳng nhớ hết được. Chăc phải chơi tầm mấy chục trận nữa mới có thể nhớ hết đóng từ này.

  13. Hiếu Nguyễn says: Trả lời

    Tôi đang muốn đăng ký một khoá cho 3 người. Tôi với hai đứa con 7 tuổi và 10 tuổi. Không biết đứa 7 tuổi có chơi Golf được không. Tuy nó 7 tuổi nhưng cao lắm chắc học Golf không thành vấn đề gì, chỉ sợ nó không kiên trì nổi bộ môn này thôi. Nghe nói học viện Golfgroup Academy gì đấy có mấy HLV dạy hay mà nhiệt tình vơi trẻ con lắm, tôi chủ yếu là để chúng nó học, tôi đi theo để làm động lực cho tụi nó thôi chứ tôi thì không bận tâm lắm, miễn hai đứa nó chịu học thì bao nhiêu cũng cho chúng nó học cả.

    1. Tony Nam says: Trả lời

      Học viện Academy thì tốt rồi. Cả nhà tôi ai cũng học ở đấy cả. Đầu tiên là tôi học thấy hiệu quả với cả HLV tận tâm nhiệt nên đang ký cho thằng nhóc với vợ học chung. Đợt đấy đăng ký nhóm được giá combo ưu đãi. Song đó họ hàng cũng thích nên cũng nhờ đăng ký dum mấy khoá. Học viện được cai nhiệt tình và thân thiện lắm. Bác liên hệ em Hiếu 0862498558 đang làm Giám Đốc phát triển học viện bên đấy để tư vấn nhé. Tôi lâu lâu đi đánh giải ở Long An cũng rủ em ấy đi, đánh cũng khá tốt lắm. Sắp tới tôi còn dự định đăng ký khoá nâng cao để hạ Cap xuông đây.

  14. An Nguyễn says: Trả lời

    Hiện tại tôi đang ở Đồng Nai, đang tham khảo một khoá chơi Golf căn bản. Không biết ở Đồng Nai thì học ở đâu được nhỉ, có HLV nào dạy ở đấy không SDT 0384093236

  15. Minh Thế says: Trả lời

    Bộ môn này nhiều thuật ngữ khó nhớ thật, sắp tới chuẩn bị đi tập Golf nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Lên xem lý thuyết trước nhưng nhiều thuật ngữ quá xem không nhớ hết. Chắc đợt này phải đi học một khoá sau đó lên sân mới thấm dần. Không biết người bắt đầu chơi cần mua sắm những gì trước để đi tập các bác nhỉ, có tốn kém quá không. Kinh phí tôi cũng có hạn nên đang chỉ muốn sắm một bộ gậy tầm 20tr trở lại để tâp chơi với lên sân vài năm luôn đỡ phải đổi đi đổi lại, bác nào biết shop nào uy tin giới thiệu tôi tham khảo nhé, sẵn tiện đăng ký khoá học luôn.

    1. Quốc Cường says: Trả lời

      Trước tôi sang chổ 834 Nguyễn Văn Linh để đăng ký một khoá nâng cao của HLV Hàn Quôc bên đấy, thấy bên đó bán đầy đủ phụ kiện lắm, bác sang đấy mà tham khảo. Tôi thấy bán rất nhiều thương hiệu, từ gậy cũ gậy mới đến gậy lướt like new. Bác có thể liên hệ bạn này https://www.facebook.com/dongthehieu93// để bạn ấy tư vấn cho nhé. Nếu gần bên đây thì sang luôn cho tiện, shop bên đấy vừa to lại uy tìn nên bác cứ yên tâm. Tôi học khoá nâng cao tầm 4 buổi thôi nhưng form Swing hiện giờ rất ổn và Cap cũg xuống 2x rồi.

  16. Mạnh Hoàng says: Trả lời

    Cũng đúng đấy, ban đầu thì có thể là mới tiếp cận đến sẽ rất là khó vì môn này có khá nhiều đặc thù riêng, nguyên bộ gậy hơn 10 cây và đều có cách chơi riêng nên phải học khá vất vả, nhưng sau khi học xong rồi hay đi chơi sẽ thấy rất hay. Trước mới tập tôi còn khá chủ quan nên là tự tập không tập cùng HLV nên mất một thời gian khá dài không chơi được, sau có ông bạn rủ đi học cùng các HLV phải chỉnh cho từng động tác một nên sau chơi mới tốt, giờ HDC còn có 20 thôi. Đợt đó đăng ký khóa học ở GGA 2 người đi học cùng nhau nên người thứ 2 sẽ được giảm 10%. Mà HLV thì chuyên môn tốt và cực kỳ tâm huyết, ra sân giao hữu thấy nhiều người cũng học từ GGA ra đúng là đơn vị uy tín lại chất lượng. Mới chơi thì bác nên tìm hiểu và chọn HLV kỹ vì nếu học với HLV không thuộc trung tâm đến lúc có làm sao cũng khó lắm không biết kêu ai và thường thì chuyên môn hạn chế học xong khóa vẫn chưa thấy tiến bộ thì dở lắm. Bác chưa tìm được chỗ nào có thể xem thử ở đây: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  17. Hải Linh says: Trả lời

    Trước Em học ban A cũng không giỏi tiếng anh, thấy anh chị với bạn bè đi chơi Golf nhiều cũng muốn học để đi chơi mà thấy có vẻ khó với cả dùng Tiếng anh nhiều vậy nữa. Giờ mà chơi sao được nhỉ

    1. Kim Oanh says: Trả lời

      Mình Trước cũng như bạn, chưa chơi nghĩ cũng khó nhưng thấy bạn bè chơi nhiều cũng vui nên đi tìm thầy để học xem. Mình tìm hiểu thì có thấy bên Học Viên Golf Academy ở 30 Phạm Văn Đồng trên mạng và bạn bè: https://golfgroup.com.vn/hoc-danh-golf-9688.html . Có khoá học với hệ sinh thái về Golf nữa. Mình liên hệ sang và có học khoá cơ bản của HLV Trung bên học viện. Thầy cũng nhiệt tình và dạy dễ hiểu nên mình kết hợp học và chơi thì học cũng nhanh lên sân thực tế thầy chỉ cho là hiểu luôn được luật thấy không khó như lúc xem ở nhà. Bạn liên hê thầy đi học hỗ trợ cho nhé: 0862954866

    2. Chí Linh says: Trả lời

      Trước tôi Cũng qua bên GolfGroup mua gậy do được các bạn giới thiếu, thấy cũng đủ loại các bạn tư vấn cũng nhiệt tình có phòng 3D cho tôi thử gậy luôn. Lúc thử cũng có thầy Trung ở đó có fix và sửa lỗi ký thuất cho giúp luôn. Vừa được tư vấn mua gậy, vừa hõ trợ tập luyện luôn tối tháy tốt nên cũng định qua học thêm 1 khoá nâng cao sửa Swing hạ HDC nữa để cải thiện.

  18. PHƯƠNG TRINH says: Trả lời

    Tôi thấy ở Việt Nam có Golfgroup là đơn vị rất lớn chuyên về gậy golf và phụ kiện golf . Tôi mua ở đây 4 năm rồi chưa phải thay đổi hay tìm thêm một vài đơn vị khác vì ở đây họ có đủ loại đồ phục vụ cho mình chơi golf. Hơn nữa gậy ở đây khá là chất lượng tất cả gậy mới đều là chính hãng tôi mua Ping ở đây chơi 2 năm rồi nhưng mà vẫn chưa thấy hỏng hay có vấn đề gì để thay bộ golf khác đây

  19. PHÙNG QUỐC ANH says: Trả lời

    Gậy golf thì có nhiều nhưng quan trọng laf phải chọn đơn vị nào thôi chất lượng thôi chứ như tôi đợt trước có mua một bộ gậy nhưng đánh vài ngày là thấy có vấn đề rồi, nhớ đời luôn giờ cũng chẳng biết phải mua gậy golf ở Việt Nam ra sao cho ổn mà order thì mất nhiều thời gian quá sợ không kịp cho giải đấu sắp tới

    1. HÙNG NGUYỄN - FLC says: Trả lời

      Gậy golf mua ở Việt Nam đúng là khó thật hàng giả hàng nhái tràn nan không biết đâu là thật là chất lượng. Đứa em tôi tháng trước cũng mua bộ gậy không biết ở đâu mà chất lượng kém đánh rồi còn ảnh hưởng đến sức khỏe luôn bây giờ là bộ đấy coi như bỏ đi mà mua cũng khá đắt chứ không hề rẻ nên cũng phải lưu ý

  20. TRƯƠNG VIỆT HÙNG says: Trả lời

    Chơi golf thì các bác thường hay chơi dòng nào, tôi cũng tham khảo nhưng thấy có nhiều loại quá không biết nên chọn loại nào cho hợp lý

    1. TUẤN DƯƠNG - ACC says: Trả lời

      Gậy golf thì có nhiều bác ơi nhưng quan trọng là bác mới chơi hay chơi lâu rồi và thể trạng của bác như thế nào chứ nếu chọn bừa theo cảm hứng là cũng có nhiều cái dở lắm. Tôi mà mua gậy thì hay ra showroom để người ta tư vấn trực tiếp. Như nếu tôi thì đang đánh XXIO đây khá ổn đánh hơn năm rồi vẫn chưa muốn đổi bộ khác

  21. HUY HOÀNG - ACB says: Trả lời

    Trong golf có nhiều từ tiếng anh cũng khó nhớ nhỉ tôi cũng có tìm hiểu rồi nhưng chưa được oke cho lắm, chắc là phải giành thời gian nhiều hơn cho bộ môn này thì một thời gian sau mới tiến bộ được

    1. TRẦN VIỆT ANH says: Trả lời

      Các từ tiếng anh này trong golf thật ra rất quan trọng, Việc nắm rõ được các từ vựng tiếng anh về golf không chỉ giúp người chơi có một sự hiểu biết toàn diện nhất về golf mà còn có thể cải thiện được kỹ năng chơi của mình vì chỉ khi thực sự hiểu các thuật ngữ xuất hiện trong golf là gì thì người chơi mới có thể thực hiện được những cú đánh bóng đúng luật và đúng kỹ thuật. Theo tôi thấy phải tìm hiểu sâu và kỹ trong thời gian dài mới có thể nhớ rõ vì các từ này thì cũng khá là nó chứ nó không đơn thuần như tiếng anh bình thường. Cái này thì là bác nên đi học một khóa golf cơ bản và ra sân nhiều thường xuyên gặp những từ này dần sẽ quen. Hồi tôi mới chơi golf cũng thấy mấy từ này khó nhớ lắm sau đi học các thầy giải thích rõ và sau khi học xong đi chơi với các anh nhiều là ổn ngay thôi

    2. MINH VƯƠNG says: Trả lời

      Theo tôi thấy thì nó có khoảng 56 từ vựng tiếng anh về golf thông dụng và cơ bản nhất mà người chơi cứ học một thời gian là ổn thôi, đam mê mà các bác nên phải theo đuổi đến cùng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản