Tâm Phát Bóng Golf Là Dụng Cụ Gì? Có Mấy Loại Chính Hiện Nay

Tâm phát bóng golf là một trong những dụng cụ được sử dụng phổ biến trong tập luyện golf. Nó sẽ giúp người chơi có thể định hướng đường đi của bóng một cách dễ dàng hơn. Bài viết ngay sau đây sẽ cung cấp cho golfer những thông tin hữu ích về loại dụng cụ này.

Tâm phát bóng golf là dụng cụ gì?

Tâm phát bóng là một dụng cụ được thiết kế tương tự như hồng tâm dùng trong bộ môn bắn súng hay bắn cung. Nó sẽ đưa ra một mục tiêu cố định để người chơi có thể tập trung điều hướng đường đi của bóng golf sao cho chuẩn xác nhất. Từ lâu, tâm phát bóng được dùng để tập gofl tại nhà khi mà người chơi không thể tới sân golf tập luyện thường xuyên.

Tâm phát bóng golf được khá nhiều người áp dụng để luyện tập tại nhà
Tâm phát bóng golf được khá nhiều người áp dụng để luyện tập tại nhà

Khi chơi bộ môn golf, golfer sẽ phải điều hướng bóng rất nhiều lần để có thể để đưa bóng tới khu vực green ở trong điều kiện tốt nhất trước khi thực hiện cú putting. Chính vì vậy, khi luyện tập, người chơi cần phải cố gắng cảm nhận và đánh bóng một cách chính xác nhất. Và đây cũng chính là lý do ra đời của tâm phát bóng golf.

Nhờ sử dụng tâm phát bóng golf kèm với khung tập swing để phát bóng mà rất nhiều người chơi đã có thể nâng cao kỹ năng chơi golf của mình đồng thời tự tin hơn mỗi lần lên sân chơi thực tế. Đặc biệt là với các golfer nữ hay những người chơi không có nhiều thời gian để ra sân tập thường xuyên thì dụng cụ này lại càng quan trọng hơn.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách đánh gậy driver chuẩn xác nhất từ chuyên gia golf

Các loại tâm phát bóng golf trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều loại tâm phát bóng với đủ các kích thước hay các loại chất liệu khác nhau, cụ thể như sau:

  • Dựa theo kích thước của tâm phát bóng

Các loại kích thước phổ biến nhất của tâm phát bóng là 1m, 1.3m và 1.5m,…Do vậy, người chơi có thể chọn mua loại tâm có kích thước phù hợp với các khoảng cách luyện tập khác nhau. Trước khi mua tấm thảm phát bóng, tốt nhất, bạn nên tham khảo sự tư vấn của của những người chơi trước hoặc chủ tiệm để biết được mình thích hợp với loại có kích thước như thế nào.

Bạn nên lựa chọn tâm phát bóng golf phù hợp với khoảng cách luyện tập
Bạn nên lựa chọn tâm phát bóng golf phù hợp với khoảng cách luyện tập
  • Dựa theo chất liệu của tâm phát bóng

Vải dù, vải bố hay vải bạt đều có thể dùng để làm tâm phát bóng trong golf. Đây đều là những chất liệu có độ bền và khả năng chống chịu với thời tiết tốt.

Nếu chỉ dùng để luyện tập trong nhà, golfer có thể dùng tâm phát bóng golf được làm từ loại vải mềm, nhẹ hơn một chút. Tuy nhiên bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nó chắc chắn và có thể chịu được lực đánh của các cú đánh mạnh trong thời gian dài. Bên cạnh đó, các chất liệu tốt mặc dù giá thành cao hơn nhưng cũng có ưu điểm vượt trội đó là bền bỉ, không bị bong tróc hay loang lổ trên nền.

  • Dựa theo hình dạng

Tâm phát bóng golf hình tròn là loại thông dụng, được nhiều người chơi lựa chọn nhất. Bởi nó sẽ giúp golfer cảm nhận được cú đánh tốt hơn nhờ vào việc điều khiển bóng vào đúng vị trí hồng tâm.

Ngoài ra, nếu để tạo cảm giác chân thật như đang trên sân cỏ thì bạn cũng có thể lựa chọn loại sản phẩm được thiết kế theo hình lá cờ, mô phỏng lá cờ thực tế trong khu vực green. Tuy nhiên, loại sản phẩm này lại không có tâm chính xác mà chỉ giúp người chơi nhận diện được hướng hóng.

Các loại tâm phát bóng được bày bán trên thị trường hiện nay đều có kích thước phù hợp với thảm tập, bộ lồng tập hay bộ tập swing thông dụng. Một số sản phẩm còn được làm bằng chất liệu in phản quang để hồng tâm nổi bật hơn, qua đó giúp người chơi dễ dàng tập luyện hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Một số lưu ý khi lựa chọn tâm phát bóng

Thông thường, ở thời điểm trước khi chọn mua tâm phát bóng golf thì đa số người chơi đã có sẵn ý định đặt khung tập tại nhà. Việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp không chỉ hỗ trợ tốt cho việc tập luyện mà còn giúp tăng cường cảm giác đánh bóng đúng nhất khi thi đấu thực tế trên sân cỏ.

Nếu luyện tập ngoài trời, bạn nên mua loại tâm phát bóng golf có chất liệu vải dù
Nếu luyện tập ngoài trời, bạn nên mua loại tâm phát bóng golf có chất liệu vải dù

Một số tiêu chí để chọn mua tâm phát bóng gồm:

  • Hiện nay trên thị trường đang bày bán rất nhiều tâm phát bóng golf với kích thước khác nhau để phù hợp với thị hiếu của mỗi người. Nếu khoảng cách tập luyện ngắn bạn hãy chọn loại tâm có độ rộng nhỏ để tránh gây cảm giác nhàm chán, mất hứng thú do độ khó hầu như không có. Ngược lại, nếu khoảng cách tập luyện khá xa, bạn hãy lựa chọn loại tâm có kích thước lớn hơn một chút để không phải quá nheo mắt.
  • Trong trường hợp lắp đặt không gian tập luyện tập ngoài trời thì việc lựa chọn chất liệu của tâm phát bóng golf là vô cùng quan trọng. Các sản phẩm được làm từ vải dù không thấm nước được người chơi golf dùng phổ biến nhất. Ngoài ra, loại tâm pháp bóng có chất liệu khoen treo thảm cũng là lựa chọn tốt bởi nó sẽ không gỉ nên vải không bị ám màu, mất thẩm mỹ.

Như vậy có thể thấy, tâm phát bóng golf mặc dù được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại rất hữu ích cho quá trình tập luyện của golfer, nhất là những người không thể thường xuyên ra sân tập thực tế. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích cho bạn và hãy nhớ sắm cho mình sản phẩm này ngay để nâng cao trình độ của mình.

Xem thêm

Cập nhật: 17:44 - 18/12/2023

Bình luận (13)

  1. Thành Đạt says: Trả lời

    Nếu mà tìm trung tâm với các tiêu chí đấy thì em nghĩ bác nên chọn học viện golfgroup Academy, học viện này dạy bài bản, HLV chuyên nghiệp, thời gian cũng hỗ trợ rất linh động, dịch vụ thì khỏi nói rồi vì học viện này nằm trong hệ sinh thái tập đoàn Golfgroup nổi tiếng là chất lượng dịch vụ tốt, hậu mãi cho học viên sau khóa học cũng khá ổn, nhân viên nhiệt tình, tận tâm hỗ trợ xếp lịch từng buổi học một. Em học bên này cũng 2 khóa rồi, đều là chỉnh Swing và nâng cao cả, học thấy kết quả trên từng buổi. Nếu mà học từ đầu thì nên chọn bên này, họ cũng bán cả gậy với phụ kiện, dịch vụ booking đủ cả nên càng tiện lợi cho học viên. Tổng thể là học thừ khoá cũng rẻ nhưng hài lòng nên cứ học tiếp với mua gậy phụ kiên bên này luôn

  2. Bá Thắng says: Trả lời

    Học Golf tính ra cũng khó nhỉ, cách đây vài ngày tôi cũng thử mua cây gậy số 7 về tập ở nhà dần xem sao, mới đầu học trên Youtube, thấy cũng có mấy Video hướng dẫn khá bài bản, chi tiết, học được khoảng vài tiếng là mỏi nhừ cả vai, đau hết cả người rồi, nhưng tính mình cũng vốn kiên trì, nên cũng cố gắng vài ngày, tưởng dễ học nhưng thật sự khó thật, giờ cũng khá nản,lại còn thêm đống luật Gofl với đủ cách tính điểm nữa lại càng khó đang tính đi học một khóa học Golf cơ bản với HLV để hiệu quả hơn không. Không biết ở Hà Nội có học viện nào chuyên đào tạo Golf từ đầu chuyên nghiệp không, tìm thử trên mạng thấy cũng nhiều thông tin nhưng không biết bên nào thực sự chất lượng và uy tín

  3. Hoàng Trường says: Trả lời

    Dịch này bên em có mở cửa không, anh đang muốn đổi bộ gậy cũ của anh lấy bộ PingG425.

    1. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ dịch nhưng bên em vẫn làm việc ạ. Anh Hoàng Trường kết bạn với em qua SĐT: 0865157866 để em định giá gậy giúp gậy giúp mình nhé ạ. Anh bán gậy và lấy gậy của bên em sẽ được giá cao hơn để các vào bộ mới luôn ạ.
      Anh tham khảo website bên em nhé ạ: https://thegioigaycu.com/

      1. Hoàng Trường says: Trả lời

        Em gọi cho anh nhé, tư vấn anh luôn bộ PingG425 luôn.

    2. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ, em xin phép gọi luôn anh Trường nhé ạ. Em xin phép gửi anh thêm các ảnh mẫu chụp bộ gậy của mình để bên em định giá bộ gậy của mình nhé ạ. Bộ gậy của mình được chụp rõ nhất từng bộ phận và ảnh đẹp và ràng hơn sẽ giúp bộ gậy của mình được định giá cao và chính xác hơn đó ạ.

  4. Quang Minh says: Trả lời

    Em ơi bên em có booking sân không. Hết giãn cách bên anh có các tổ chức mấy giải cho cả các sếp trong công ty, giao lưu với khách hàng, với anh cũng đánh riêng với mấy anh cùng tòa nhà nữa.

    1. Tuấn Anh - Alobooking says: Trả lời

      Dạ bên em có cả booking sân và booking tour ạ. Anh Quang Minh ở khu vực nào và anh muốn chơi gần Hà Nội hay mình đi theo tour luôn ạ? Bên em hiện tại có rất nhiều ưu đãi đặc biệt là ưu đãi cho thành viên của GolfGroup.

      1. Quang Minh says: Trả lời

        Anh ở Hà Nội, anh hay ra sân nhưng chưa tìm được bên nào book uy tín. Bên anh hay phải tiếp đối tác là Nhật và Hàn nên sân mở cửa chắc sẽ cần ra sân thường xuyên.

    2. Tuấn Anh - Alobooking says: Trả lời

      Dạ anh @Minh dùng dịch vụ bên em anh cứ yên tâm ạ. Bên em cũng có cả app booking sân, phòng 3D và booking tour: GolfGroup (trên CH Play và App Store), trên đấy có báo giá và khung giờ trên tất cả các sân của cả nước, rất thuận thiện ạ. Anh @Minh để lại SĐT em Tuấn Anh xin phép gọi điện tư vấn mình được chi tiết hơn nhé ạ.

  5. Thùy Chi says: Trả lời

    Bên em có loại lồng tập nào nhỏ và gọn hơn không? Nhà chị hơi chật nên không để sẵn cái khung như hình bên trên được, nhà còn có trẻ con chạy ra chạy vào nữa.

    1. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Em chào chị Thùy Chi ạ. Vậy chị dùng lều tập đi chị, lều tập bên em có kích thước nhỏ hơn hơn khung tập, có thể tháo rời nếu không sử dụng hoặc mang đi, rất tiện lợi ạ. Chị Chi đã có bóng tập chưa ạ?

      1. Thùy Chi says: Trả lời

        Chị chưa, em tư vấn chị nhé. 0890385930

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản