Các Bước Swing Driver Golf Chuẩn Xác Nhất Các Golfer Cần Biết

Driver là một trong những gậy golf được đánh giá là khó sử dụng trong bộ gậy golf. Tuy nhiên, gậy driver lại giúp người chơi có những cú đánh golf hoàn hảo nhất. Vậy làm thế nào để swing driver golf chuẩn để có những cú phát bóng hoàn hảo? 

Các bước swing driver golf chuẩn xác

Swing driver golf là kỹ thuật chơi bóng bằng gậy driver được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, những golfer mới hoặc ngay cả những người chơi golf lâu năm vẫn gặp nhiều khó khăn khi vận dụng kỹ thuật này. 

Dưới đây là các bước swing driver golf chuẩn xác nhất các golfer nên tham khảo:

Bước 1: Tư thế swing chính xác

Trước khi thực hiện được cú swing hoàn hảo, bạn cần đứng với một tư thế chuẩn. Bởi tư thế chuẩn bị khi swing sẽ quyết định phân nửa kết quả cú swing bóng của bạn. Nhiều golfer khi mới luyện tập đã bỏ qua tư thế đứng chuẩn nên không đạt được kết quả cao khi tập luyện cũng như thi đấu.

Golfer cần đứng với tư thế chuẩn trước khi swing
Golfer cần đứng với tư thế chuẩn trước khi swing

Theo đó, bạn cần đứng gần quả bóng với bàn tay yếu hơn đặt gần mục tiêu hơn. Nếu bạn thuận tay phải thì đứng bên trái bóng, hướng vai trái đến mục tiêu. Ngược lại, nếu bạn thuận tay trái thì đứng về hướng bên phải, vai trái hướng về mục tiêu.

Sau đó, nếu bạn cảm thấy không chắc chắn đứng ở đâu thì hãy lùi ngược lại từ vị trí bóng khoảng 3 bước. Khi đánh bóng, bạn cần cúi người xuống một chút. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái thì có thể di chuyển tiến lên hoặc lùi lại sao cho có tư thế thoải mái nhất. 

Tiếp theo, golfer đứng tách hai chân, đầu gối cong về trước. Bạn đứng vai hai chân rộng bằng vai. Bóng nên đặt ở vị trí phía sau gót chân trước một chút. Có nghĩa là bóng golf sẽ gần chân trước hơn so với chân sau.

Bước 2: Cầm gậy golf chuẩn

Bạn cầm gậy golf với một tay đặt dưới tay còn lại, cách cầm này được gọi là overlap grip. Theo đó, bạn đặt tay sau lên grip gậy, tay trước đặt lên trên với 1, 2 ngón tay đặt lên tay sau. Bạn điều chỉnh bàn tay sao cho cầm gậy thoải mái nhất. Uốn cong phần hông một chút để đầu có vị trí nằm trước quả bóng. 

Bạn nghiêng người, nâng vai về phía trước. Bạn hướng gậy về gần tee, giữ tư thế ổn định, dồn trọng lượng nhiều hơn về chân sau.

Bước 3: Thực hiện kỹ thuật swing driver golf

Khi đã đứng với tư thế chuẩn, bạn đưa đầu gậy với hướng vòng cung phía sau cho đến khi gậy nằm phía sau đầu. Bạn bắt đầu swing từ phần bụng, siết chặt các cơ khi bắt đầu đưa gậy về phía chân sau. Bạn giữ nguyên vị trí hai tay, hai chân đứng vững. Tiếp tục đưa gậy theo quỹ đạo hình vòng cung đến khi cán gậy nằm phía sau đầu.

Sau đó, golfer swing gậy driver hướng xuống dưới để bắt đầu downstroke. Bắt đầu kỹ thuật swing bằng cách đẩy nhẹ đầu gối về trước, đẩy hông về sau. Golfer chuyển trọng lượng cơ thể từ chân sau sang trước, xoay gậy xuống theo hình vòng cung. Việc chuyển trọng lượng cơ thể sẽ giúp tạo ra nhiều năng lượng khi đánh bóng.

Bạn nên đọc

Golfer nên lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật swing driver golf
Golfer nên lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật swing driver golf

Lưu ý bạn nên mở rộng cánh tay trong suốt quá trình swing driver golf. Cánh tay trước nên duỗi thẳng như trong quá trình backswing, xoay gậy. 

Golfer nhấc và xoay chân sau khi đánh bóng. Khi bạn chuyển trọng lượng cơ thể thì cố gắng giữ chân sau trên mặt đất càng lâu càng tốt. Sau khi gậy chạm vào bóng, bạn xoay vặn cổ chân để chân sau đi theo hướng cơ thể. Nếu thực hiện tốt, bàn chân sau của bạn sẽ hướng về phía trước với các ngón chân chạm đất. 

Tiếp đó, bạn follow through bằng cách đưa gậy về phía trước qua vai. Bạn không nên dừng cú swing một cách đột ngột vì sẽ khiến lực đánh yếu đi. Golfer tiếp tục xoay người cho đến khi gậy nằm trên vai. 

Một số lỗi sau khi swing driver golf

Hầu hết những người mới chơi golf đều gặp khó khăn trong việc vận dụng kỹ thuật swing driver golf. Họ thường mắc phải một số lỗi như sau:

Giữ nguyên đầu ở một vị trí

Nhiều golfer mới thường có xu hướng giữ nguyên đầu ở một vị trí còn những bộ phận khác thì di chuyển quá nhiều. Theo đó, golfer nên khắc phục lỗi này bằng cách di chuyển đầu sang phải một chút khi thực hiện backswing và dịch chuyển sang trái khi thực hiện downswing.

Khi giữ nguyên đầu ở một vị trí thì sẽ gây ảnh hưởng đến phần xương sống sau gáy. Nếu kéo dài thì có thể gây chấn thương vai, lưng mỗi lên sân đánh golf.

Nâng hông quá cao

Khi bạn nâng hông phải quá cao thì sẽ khiến hông hướng sang bên trái và quả bóng sẽ đi lạc hướng. Do đó, bạn cần hạ hông bên phải khi thực swing là tốt nhất.

Các golfer thường mắc một số lỗi khi swing driver golf
Các golfer thường mắc một số lỗi khi swing driver golf

Giữ tay trái thẳng và căng

Khi giữ tay trái thẳng và căng, các cú backswing sẽ rất ngắn. Hơn nữa, tình trạng này còn khiến phần người bị đẩy sang trái quá nhiều, trọng tâm cơ thể bị đặt sai vị trí.

Hoạt động tay cầm gậy không vuông góc

Thông thường, khi downswing, người chơi không chuyên nghiệp có thói quen không tạo độ trễ cổ tay để mặt gậy vuông góc với bóng. Theo đó, golfer nên để bóng và gậy ở vị trí chính xác bằng cách xoay tay cầm gậy xuống, chếch sang trái cùng lúc. 

Trên đây là chi tiết hướng dẫn các golfer kỹ thuật swing driver golf chuẩn xác nhất. Hy vọng, các thông tin trên sẽ giúp golfer nắm bắt kỹ thuật swing và tạo ra những cú đánh bóng đẹp mắt nhất trên sân. 

Cùng chủ đề

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản