Top Sân Golf Miền Bắc Nổi Tiếng, Đáng Để Golfer Trải Nghiệm

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Nên đánh golf ở sân golf miền Bắc nào? Đây là thắc mắc của nhiều golfer, đặc biệt là những người mới gia nhập môn thể thao quý tộc. Trong bài viết này, GolfGroup Academy đã tổng hợp Top các sân golf miền Bắc có thiết kế ấn tượng, dịch vụ tiện ích hàng đầu, thu hút đông đảo golfer đến trải nghiệm.

Danh sách các sân golf miền Bắc khu vực Hà Nội

Sân golf Hà Nội có thiết kế ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất đẳng cấp, là điểm đến lý tưởng cho golfer trong và ngoài khu vực. Dưới đây là các sân golf ở Thủ đô chất lượng tốt, đáng để trải nghiệm, người chơi có thể tham khảo:

Sân golf Đồng Mô

Sân golf Đồng Mô hay còn được gọi là sân golf BRG King’s Island Golf Resort, được thiết kế bởi Robert Farland. Sân golf bao gồm 36 hố, có diện tích 350ha mặt đất và 1500ha hồ nước, là một trong những sân golf lớn nhất tại miền Bắc.

Sân golf Đồng Mô có thiết kế gồm 36 hố
Sân golf Đồng Mô có thiết kế gồm 36 hố

Sân golf Đồng Mô từng đạt được giải thưởng “sân golf tốt nhất tại Việt Nam” và Top các sân golf hàng đầu của Châu Á. Sân golf này được chia thành 2 sân nhỏ, bao gồm: Sân Lakeside và Mountain View. Nơi đây đặc trưng với khung cảnh tự nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, không gian thoáng đãng, thích hợp để tham gia môn thể thao ngoài trời.

  • Địa chỉ: Đồng Mô, huyện Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort lập kỷ lục dài nhất Việt Nam

Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort lập kỷ lục là sân golf dài nhất ở Việt Nam với tổng chiều dài lên đến 7.625 yard. Sân golf này có diện tích 510m2, bao gồm 18 hố golf, được thiết kế giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và độ cao tạo ra thử thách cho golfer chinh phục.

Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort là sân golf dài nhất tại Việt Nam
Sân golf Sky Lake Golf Club & Resort là sân golf dài nhất tại Việt Nam

Nhà thiết kế đã tận dụng dụng lợi thế về địa hình với các thác nước và cây cối xung quanh. Từ đó, tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, mang đến trải nghiệm thú vị và khó quên cho golfer khi đến đây.

  • Địa chỉ: Văn Sơn, Chương Mỹ, TP Hà Nội

Sân golf Asean Resort

Sân golf Asean Resort có tên gọi khác là Asean Golf 24h, đây là sân golf nằm trong quần thể nghỉ dưỡng ASEAN Resort & Spa, cách trung tâm Thủ đô chỉ khoảng 30 phút di chuyển. Sân golf này được thiết kế gồm 9 hố, bao gồm 8 hố par 3, 1 hố par 4.

Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng mỗi hố golf tại đây đều được bố trí và sắp xếp tỉ mỉ quanh khu biệt thự cao cấp. Hố par 3 có chiều dài 60 – 120 yard, hố par 4 có chiều dài 250 yard đã tạo ra nhiều thử thách cho golfer chinh phục.

Sân golf Asean Resort có các hố golf được bố trí và sắp xếp tỉ mỉ
Sân golf Asean Resort có các hố golf được bố trí và sắp xếp tỉ mỉ

Ngoài ra, các bẫy cát, hồ nước cũng được sắp xếp tại những vị trí chiến lược, khiến golfer phải tốn nhiều công sức mới có thể vượt qua. Tuy nhiên, cứ chinh phục hố golf này, người chơi lại muốn trải nghiệm hố golf tiếp theo. Vì vậy, cuộc chơi cứ diễn ra liên tục mà golfer không hề cảm thấy nhàm chán.

  • Địa chỉ: Số 21A, Hòa Lạc, Thạch Thất, thành phố Hà Nội

Các sân golf đẹp ở khu vực Hải Phòng

Khu vực Hải Phòng sở hữu nhiều sân golf có thiết kế hiện đại, đẳng cấp với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới đây là danh sách Top 3 sân golf đẹp tại Hải Phòng, golfer có thể tham khảo:

Sân golf lớn nhất miền Bắc – Vinpearl Hải Phòng

Vinpearl Hải Phòng là sân golf đạt chuẩn quốc tế với 36 hố golf, tổng diện tích lên đến 872 ha. Đây là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc, được chia thành hai khu vực riêng biệt là sân hồ và sân đầm lầy. Toàn bộ cỏ được trồng tại đây đều là Platinum Paspalum và TifEagle, đảm bảo chất lượng mặt sân tốt nhất, hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh hoàn hảo.

Ngoài ra, mỗi sân golf tại đây đều được thiết kế theo phong cách riêng với nhiều bẫy bí mật. Điều này giúp người chơi có những trải nghiệm thú vị và nâng cao trình độ chơi golf. Trong đó, sân hồ có khung cảnh trữ tình, nên thơ còn sân đầm lầy được mệnh danh là “chuyên gia nhồi bóng”. Golfer cần có chiến lược thông minh và tư duy tốt để có thể vượt qua các thử thách này.

Sân golf Vinpearl Hải Phòng có thiết kế rộng lớn
Sân golf Vinpearl Hải Phòng có thiết kế rộng lớn

Ngoài ra, sân golf Vinpearl Hải Phòng còn thu hút golfer bởi các dịch vụ tiện ích đẳng cấp. Trong đó, phải kể đến hệ thống proshop với đa dạng sản phẩm, phòng thay đồ rộng rãi,… Không chỉ vậy, sân golf này có đội ngũ caddie chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ golfer khi được yêu cầu.

  • Địa chỉ: Đảo Vũ Yên, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Sân golf Sông Giá

Trong các sân golf Hải Phòng, sân golf Sông Giá có vị trí địa lý đặc biệt nhất khi có vị trí giao nhau giữa Sông Giá và Sông Mộc. Với vị trí này, golfer chỉ cần 3 tiếng đi xe qua quốc lộ 5 hoặc hơn 1 tiếng di chuyển nếu đi cao tốc Hà Nội, Hải Phòng.

Sân golf Sông Giá bao gồm 1 sân 18 hố Championship Course và 1 sân 9 hố Executive Course (còn được gọi là Hill Course). Sân gôn này được xây dựng bởi Hyundai Amco – đơn vị thiết kế sân golf nổi tiếng với những công nghệ xây dựng tiên tiến.

Điểm ấn tượng của sân golf này là mỗi hố golf đều có thiết kế độc đáo, tạo thách thức “khó nhằn” cho các golfer. Sân golf này được đầu tư xây dựng chỉn chu theo tiêu chuẩn của vị huấn luyện viên nổi tiếng người Thái Lan. Đặc biệt, sân golf Sông Giá đã từng được trao chứng chỉ USGA dựa trên độ dốc và tiêu chí đánh giá khác.

Sân golf Sông Giá được thiết kế tạo thành các "thử thách" khó nhằn cho golfer
Sân golf Sông Giá được thiết kế tạo thành các “thử thách” khó nhằn cho golfer

Với mô hình nghỉ dưỡng kết hợp với chơi golf, sân golf Sông Giá Hải Phòng không chỉ là điểm đến để golfer thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao xanh mà còn là không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Chắc chắn khi đến với sân golf này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho golfer.

  • Địa chỉ: Mỹ Liệt, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng

Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort hiện đại, đẳng cấp

Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort hay còn gọi là sân golf Đồ Sơn sở hữu vị trí địa lý thuận lợi. Sân golf này cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 15 – 20km. Nét độc đáo của sân golf Đồ Sơn còn ở địa thế tựa núi nhìn biển, bao quanh là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và bầu không khí đặc trưng của vùng biển.

Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort đẳng cấp và hiện đại
Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort đẳng cấp và hiện đại

Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort được thiết kế bởi Pacific Coast Design – Công ty hàng đầu thế giới về thiết kế sân golf. Sân golf Đồ Sơn là dự án thứ hai của đơn vị này tại Việt Nam. Sân golf bao gồm 8 lỗ par 72, có tổng chiều dài 6319m.

Thiết kế của sân golf miền Trung Đồ Sơn đã tận dụng tối đa hồ nước tự nhiên, tạo ra thách thức “khó nhằn” cho golfer. Golfer có thể lựa chọn thực hiện đường bóng an toàn, tránh bẫy hoặc cú đánh điểm thưởng đầy táo bạo.

Ngoài ra, ưu điểm nổi bật của sân golf Đồ Sơn còn nằm ở hệ thống phát bóng 4 tee, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Vùng green có kích thước đa dạng, từ trung bình đến lớn với đường uốn cong tinh tế cho golfer nhiều vị trí đặt bóng. Chính sự đa dạng này cũng đòi hỏi golfer phải thực hiện chiến thuật đánh bóng đa dạng, có sự tập trung cao.

  • Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, Hải Phòng
Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort có thiết kế khéo léo, tinh tế
Sân golf BRG Ruby Tree Golf Resort có thiết kế khéo léo, tinh tế

Trải nghiệm sân golf miền Bắc có thiết kế ấn tượng tại Vĩnh Phúc

Sân golf Tam Đảo, Flamingo Đại Lải, Đầm Vạc, Thanh Lanh,… là điểm đến yêu thích, thu hút nhiều golfer. Đây đều là những sân golf nổi tiếng, có thiết kế ấn tượng cùng nhiều dịch vụ, tiện ích đẳng cấp. Cụ thể:

Sân golf Tam Đảo

Sân golf Tam Đảo là một trong những sân tập lớn nhất của Vĩnh Phúc. Sân golf này được xây dựng bởi tập đoàn IMG – đơn vị nổi tiếng trên thế giới về thiết kế và thi công sân golf.

Sân golf Tam Đảo gồm 18 hố golf, có chiều dài 7200 yards với 4 điểm phát bóng riêng biệt. Toàn bộ bề mặt sân được bao phủ bởi cỏ Palam Paspalum và Sea Isle 2000, mang đến cho golfer những đường bóng ấn tượng. Ngoài ra, các bẫy cát, bẫy nước cũng được thiết kế thông minh, tạo ra thách thức cho người chơi.

Sân golf Tam Đảo được bao phủ bởi mặt cỏ xanh mướt
Sân golf Tam Đảo được bao phủ bởi mặt cỏ xanh mướt

Đội ngũ nhân viên tại đây có tác phong làm việc uy tín, chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ golfer khi có yêu cầu. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý, sân golf này còn tổ chức các giải đấu, sự kiện vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, những ai đam mê môn thể thao quý tộc không thể bỏ qua sân golf Tam Đảo.

  • Địa chỉ: Hợp Châu, huyện Tam Đảo, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Sân golf Flamingo Đại Lải

Sân golf Flamingo Đại Lải lọt Top 10 sân golf đẹp nhất thế giới, nằm trong khuôn viên resort 5 sao nổi tiếng. Đây là một trong những sân golf lớn nhất tại miền Bắc, được xây dựng bởi Công ty Cổ phần Hồng Hạc, Đại Lải.

Đặc trưng của sân golf này là có đường fairway hẹp, vùng green cứng. Ngoài ra, địa hình đồi núi nhấp nhô tạo ra độ uốn lượn cho hố golf, tăng thử thách cho golfer. Vì vậy, nơi đây được nhiều golfer lựa chọn để thi đấu và luyện tập nâng cao kỹ thuật.

Sân golf Flamingo Đại Lải là một trong những sân golf lớn nhất tại miền Bắc
Sân golf Flamingo Đại Lải là một trong những sân golf lớn nhất tại miền Bắc

Ngoài thiết kế sân golf đẳng cấp, đến với Flamingo Đại Lải, golfer còn được tận hưởng các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp hàng đầu như: Nhà hàng, khách sạn sang trọng, khu vực xông hơi, spa chăm sóc sức khỏe,… Nếu golfer đang tìm kiếm địa điểm trải nghiệm trận bóng đỉnh cao với gia đình, bạn bè thì sân golf Flamingo Đại Lải là sự lựa chọn hoàn hảo.

  • Địa chỉ: Ngọc Thanh, TP Phúc Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Sân golf Đầm Vạc

Sân golf Đầm Vạc có diện tích khoảng 90ha, được thiết kế bởi Pacific Coast Design. Sân golf này có vị trí địa lý thuận lợi, cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đến 1 giờ đi xe.

Thảm thực vật tại đây được giữ gìn tỉ mỉ, vì vậy, golfer có cơ hội được nhìn thấy linh sam, vạc,… trong quá trình chơi golf. Nhà thiết kế khéo léo tận dụng thông minh các hố cát xung quanh khu vực green, tạo nên thách thức độc đáo cho golfer khi đánh bóng tại đây.

Sân golf Đầm Vạc được thiết kế tận dụng các hố cát xung quanh vùng green
Sân golf Đầm Vạc được thiết kế tận dụng các hố cát xung quanh vùng green

Mặt sân golf Đầm Vạc sử dụng 100% giống cỏ được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp golfer có những trải nghiệm thú vị và tạo nên cú đánh đẹp mắt. Không chỉ vậy, sân golf này còn được trang bị đầy đủ các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của golfer khi đến với sân chơi chuyên nghiệp.

  • Địa chỉ: Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Danh sách các sân golf miền Bắc đẹp tại các tỉnh thành khác

Các tỉnh thành khác ở phía Bắc cũng sở hữu những sân golf đẳng cấp, là điểm đến lý tưởng để golfer luyện tập và thi đấu. Cụ thể:

Sân golf Phoenix Golf Resort – Phượng Hoàng

Sân golf Phượng Hoàng có diện tích khoảng 312ha, đây là một trong những sân golf lớn nhất tại miền Bắc. Sân golf này bao gồm 54 hố golf, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và chia thành 3 sân golf nhỏ. Trong đó, Phoenix Course được thiết kế bởi Golf Plan, Champion Course do Song Ho Korea thiết kế và Dragon Course do Japanese Company thiết kế.

Sân golf Phượng Hoàng có diện tích rộng lớn
Sân golf Phượng Hoàng có diện tích rộng lớn

Khi đến với sân golf Phoenix Golf Resort, người chơi sẽ ấn tượng với đường fairway và green rộng lớn, có hình lượn sóng. Kết hợp với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ, nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” nổi tiếng của miền Bắc.

  • Địa chỉ: Lâm Sơn, Lương Sơn, thuộc tỉnh Hòa Bình

Sân golf Royal Golf Club

Trong danh sách các sân golf miền Bắc chất lượng, không thể bỏ qua sân golf Royal Golf Club. Sân golf này được bao quanh bởi dãy núi đá tự nhiên, đồi núi thoải, khi đến đây, golfer sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Sân golf Hoàng Gia bao gồm 3 sân Đồi Vua, Nữ Hoàng và Hoàng Tử với 18 hố độc đáo. Mỗi sân lại được thiết kế và xây dựng theo những phong cách khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là đều giữ được nét đặc trưng của vùng đất Cố đô.

Sân golf Hoàng Gia được thiết kế và xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau
Sân golf Hoàng Gia được thiết kế và xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, các hố golf tại đây cũng được thiết kế đa dạng. Từ đó, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị và những thách thức cho cả người mới chơi và golfer chuyên nghiệp.

  • Địa chỉ: Đông Sơn, Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Sân golf Tràng An

Sân golf Tràng An (Tràng An Golf & Country Club) bao gồm 18 hố, có diện tích lên đến 150ha, được thiết kế bởi Công ty Golf East nổi tiếng tại Thái Lan. Mỗi hố golf đều có đặc trưng riêng với những thử thách “khó nhằn”, kích thích cảm giác chinh phục của golfer.

Sân golf Tràng An có thiết kế ấn tượng, tạo nên thử thách khó nhằn cho golfer
Sân golf Tràng An có thiết kế ấn tượng, tạo nên thử thách khó nhằn cho golfer

Ngoài ra, sân golf còn có 96 hố cát, 3 hồ nước và rừng thông lớn, tạo nên địa hình đa dạng. Đặc biệt, sân golf Tràng An còn nằm cạnh khu du lịch đồi thông nổi tiếng, gần với thành phố Tam Điệp Ninh Bình. Vì vậy, golfer khi đến đây có thể tham quan các danh lam thắng cảnh hoặc trải nghiệm dịch vụ tiện ích đa dạng như: Proshop, nhà hàng, spa,…

  • Địa chỉ: Xã Kỳ Phú, Quan Nho, tỉnh Ninh Bình.

Sân golf Chi Linh Star Golf & Country Club thuộc tỉnh Hải Dương

Sân golf Chi Linh Star Golf & Country Club được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích lên đến 325ha. Đơn vị thi công hàng đầu của Úc IGSC đã hoàn thành quá trình xây dựng sân golf này.

Mặc dù được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng sân golf này vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có với các bẫy cát được sắp xếp tỉ mỉ, khéo léo và khoa học. Điều này giúp mang đến cho golfer những trải nghiệm đánh bóng kịch tính và hấp dẫn hơn. Đặc biệt, loại cỏ tại đây được nhập khẩu trực tiếp từ Úc, đảm bảo chất lượng mặt sân tốt nhất.

Sân golf Chi Linh Star Golf & Country Club được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế
Sân golf Chi Linh Star Golf & Country Club được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngoài ra, sân golf còn trang bị hệ thống tưới tiêu tự động, được điều khiển bằng máy tính RainBird của Mỹ.  Ngoài ra, các thiết bị bảo dưỡng, bảo trì của sân golf Chí Linh đều được nhập khẩu từ hãng Toro nổi tiếng. Vì vậy, golfer có thể yên tâm về chất lượng của mặt sân khi đến đây.

  • Địa chỉ: 445 Nguyễn Thái Học, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trên đây là danh sách Top các sân golf miền Bắc nổi tiếng, thu hút nhiều golfer ghé thăm và trải nghiệm. Danh sách các sân golf này có thể liên tục thay đổi do có các sân golf mới hoạt động hoặc được cải tạo. Vì vậy, golfer hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để cập nhật các địa điểm chơi golf chất lượng, đẳng cấp.

Xem thêm

Cập nhật: 17:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản