Thông Tin Từ A Đến Z Về Sân Golf Đại Lải, Vĩnh Phúc

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Nhắc đến những sân golf nổi tiếng tại miền Bắc thì không thể không kể tới sân golf Đại Lải (Vĩnh Phúc). Đây là một trong những điểm hẹn quen thuộc của nhiều golf thủ chuyên nghiệp tại miền Bắc. Bên cạnh đó, sân còn là nơi vinh dự được tổ chức nhiều giải thi đấu trong nước. Để biết nhiều thông tin hơn về sân golf này bạn có thể tham khảo ngay bài viết sau đây!

Tổng quan về sân golf Đại Lải

Tại khu vực miền Bắc sân golf Đại Lải là một trong những sân nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhờ lợi thế về vị trí, cảnh quan cũng như thiết kế.

Vị trí của sân golf

Sân golf Đại Lải tọa lạc ở chân dãy núi Ngọc Thanh (thị xã Phúc yên, Vĩnh Phúc). Ngay cạnh sân chính là hồ Đải Lải rộng lớn, thơ mộng.

Sân chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 40km, chính vì vậy, nó đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho các golfer và cả du khách. Nếu di chuyển bằng ô tô từ trung tâm Thủ đô tới đây, bạn chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Đáng chú ý, sân golf Đại Lải sở hữu khu vực đậu xe rộng rãi với sức chứa khoảng 50 chiếc ô tô nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Thiết kế sân

Sân golf do Peter Wadell cùng đơn vị Linkshape Australia thiết kế và thi công xây dựng. Sân này chính thức hoạt động từ 11/ 2010, đạt tiêu chuẩn sân golf quốc tế 18 lỗ. Không lâu sau, sân đã mở rộng thành 27 lỗ với thiết kế phù hợp với nhiều golf thủ ở các trình độ khác nhau. Tại mỗi một hố golf, nhà thiết kế sẽ tạo nên các thử thách khác nhau để hấp dẫn người chơi.

Hình ảnh sân golf Đại Lải nhìn từ trên cao
Hình ảnh sân golf Đại Lải nhìn từ trên cao

Sân golf Đại Lải tổng diện tích là 298 ha – tương đối lớn so với các sân golf tiêu chuẩn khác. Có thể nói, nhà thiết kế đã rất kỳ vọng, mong muốn nó trở thành công trình thi đấu mang tầm cỡ cả về quy mô và chất lượng nhất Việt Nam.

Cảnh quan tại sân golf Đại Lải

Sân golf hướng mình ra mặt nước hồ Đại Lải rộng lớn, điều này nghiễm nhiên đã tạo nên cảm giác thoải mái, thư giãn cho golfer. Bên cạnh đó, sự đa dạng của địa hình cũng như quần thể thực vật tự nhiên tại thung lũng Ngọc Thanh cũng là điểm cộng lớn cho sân golf này.

Bên cạnh hồ nước Đại Lải là những khu cảnh quan tươi xanh trên sân được thiết kế một cách sáng tạo. Toàn bộ đều hài hòa và tạo nên 1 bức họa quyến rũ, ấn tượng. Theo đánh giá của nhiều người, sân golf Đại Lải chính là nơi xuất sắc để tổ chức các cuộc hội họp, thi đấu hay vui chơi giải trí.

Có thể khẳng định rằng, bất cứ một golfer nào lần đầu tiên đến sân golf cũng sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh nơi đây. Nó giống như một thế giới xanh, đầy sức sống, khác hoàn toàn khác so với sự bon chen, chật chội bên ngoài.

Các dịch vụ có tại sân golf Đại Lải

Sân chơi golf Đại Lải nằm trong quần thể Dai Lai Star Golf & Country Club, bởi vậy nơi đây còn có thêm rất nhiều tiện ích khác. Đơn cử như phòng thay đồ, proshop với các thương hiệu nổi tiếng, khách sạn,…

Đáng chú ý, sân golf Đại Lải có khu khách sạn gồm 30 phòng ngủ. Mỗi phòng đều được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi.3 loại phòng được trang bị tại đây gồm: Superior Twin, Premier Suit và Deluxe Double. Tất cả đều các phòng đều có view thoáng đãng, giúp golfer nhìn ngắm và tận hưởng được không khí trong lành của hồ Đại Lải.

Đại Lải là sân golf nổi tiếng tại miền Bắc với nhiều dịch vụ đa dạng
Đại Lải là sân golf nổi tiếng tại miền Bắc với nhiều dịch vụ đa dạng

Song song với khu khách sạn, sân golf Đại Lải còn có khu ẩm thực thú vị với công suất phục vụ lên tới 200 khách được. Nhà ăn tại đây được thiết kế sang trọng, khách hàng có thể thể thưởng thức đa dạng các đặc sản của từng vùng miền và cả các món ăn Á, Âu..

Đặc biệt, quầy Bar tại sảnh được thiết kế sang trọng, hiện đại để phục vụ các loại đồ uống và các món ăn nhẹ. Ngoài ra tại sân golf Đại Lải còn có phòng xông hơi khô hay Jacuzzi, các spa chăm sóc sức khỏe,..

Những thử thách có tại sân golf Đại Lải

Sân golf bao gồm 18 lỗ chơi, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, thiết kế sân cũng được thay đổi thường xuyên để tạo nên thêm những thử thách mới cũng như hạn chế sự nhàm chán cho các golfer.

Thử thách tại hố golf số 1

Thông thường, mọi sân golf đều thiết kế hố số 1 khá dễ nhằm giúp người chơi có thể thoải mái khi khởi động đồng thời tự tin cho các hố sau. Tuy nhiên, sân Đại Lải thì khác, bởi địa hình nơi đây có hồ nước bao quanh nên ở pha bóng đầu tiên, người chơi cũng không được phép chủ quan.

Cụ thể, golfer sẽ phải đánh bóng vượt qua nước với khoảng cách trung bình từ 140 – 160 Y. Trường hợp bóng bị bay qua đường thì rất khó để cứu được bóng, nghiễm nhiên, bạn sẽ phải chịu phạt 1 gậy. Mặt khác khi bóng golf slide thì rất có khả năng nó sẽ rơi xuống nước ở bên phải, tiếp đó cú đánh sau sau lại cần qua nước với khoảng cách 160 yard nữa.

Thử thách tại hố golf số 1 này thực sự đã làm khó cho các golfer. Tuy nhiên, đây lại là điểm thu hút đặc biệt và thú vị của sân golf Đại Lải.

Hố số 2 với index là 1 liệu

Hố số 2 với index là 1 liệu khiến khá nhiều người chơi bị lừa khi nhìn thoáng qua và không thể phát hiện ra bẫy nước cắt ngang (trừ 2 bẫy cát bên trái và bên phải). Tuy nhiên, ngoài khoảng cách của vị trí fairway khá xa, người thiết kế đã đặt bẫy golfer ngay từ khi phát bóng. Nếu không quen địa hình sân thì chắc chắn golfer sẽ rất dễ đánh bóng xuống nước.

Hố số 5 – hố khó nhất sân

Thực sự đối với nhiều người chơi tại sân golf sẽ thấy hố số 5 còn khó hơn cả hố số 2 có index 1. Bởi hố này không những có khoảng cách xa mà còn có nhiều bẫy quanh khu vực green. Khoảng 150 Y hướng về phía khu vực cỏ green chính là 2 bẫy cát.

Xem thêm

Người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều bấy golf đầy thử thách tại sân Đại Lải
Người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều bấy golf đầy thử thách tại sân Đại Lải

Ngay bên cạnh bẫy cát lại là một bẫy nước kéo dài đến gần vị trí green. Tiếp đó, quanh green phía trước lại có bẫy nước đồng thời phía sau và bên phải có cũng OOB. Như vậy tại hố số 5, các gofler cần phải tập trung cao độ và có một chiến thuật hợp lý thì mới có thể xử lý bóng tốt.

Bảng giá sân golf Đại Lải 2021

Bảng giá sân golf Đại Lải cũng như các dịch vụ bạn mà người chơi nhận được theo các gói sẽ tùy thuộc vào việc họ là khách lẻ hay khách của hội viên. Cụ thể:

Từ 5h30, thứ 2 – Chủ nhật cho hội viên: 930,000 (Gồm caddy fee và ½ cart).

Từ 5h30 thứ 2 cho khách lẻ và khách của Hội viên: 1,320,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).

Thứ 3 – Thứ 6 cho khách lẻ và khách của Hội viên:

  • Từ 5h30 đến 8h30 cho khách lẻ: 1,450,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).
  • Từ 8h31 đến 15h30 khách lẻ: 1,600,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).
  • Từ 15h31 đến 18h00 cho khách lẻ: 1,450,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).
  • Từ 5h30 khách của Hội viên: 1,400,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).

Từ 5h30 thứ 3 và thứ 6 cho khách hàng là nữ: 1,320,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).

Thứ 7 và chủ nhật:

  • Từ 5h30 đến 15h00 khách lẻ: 2,550,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).
  • Từ 15h01 đến 18h00 cho khách lẻ và khách của hội viên: 1,950,000 (Gồm green fee, caddy fee và ½ cart).

Lưu ý: Các mức giá trên chỉ mang tính chất tương đối, ở mỗi thời điểm, giá sân golf có thể thay đổi đôi chút.

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến sân golf Đại Lải – Điểm đến lý tưởng cho các golfer khu vực miền Bắc. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, nhất là những ai chưa có cơ hội tới đây để thử sức và trải nghiệm.

Đọc thêm

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Bình luận (5)

  1. Đức Việt says: Trả lời

    Tôi năm nay 66 tuổi, nghỉ hưu có thời gian rảnh, thích golf lâu rồi thì giờ không biết học có muộn không? Với chơi thì chơi dòng gậy nào phù hợp? Anh em có ai bằng tuổi tôi mới bắt đầu tập tành chơi không? Ai ở Hà Nội rảnh giao lưu alo tôi để tôi học hỏi với, số tôi 0951263824. Cảm ơn mọi người.

    1. Phạm Hùng says: Trả lời

      Ông anh đăng ký học viện Golfgroup Academy thử, em cũng muộn muộn mới học chơi lúc đó chắc là 46 tuổi giờ chơi golf được 3 năm rồi, người khỏe lên và dẻo dai trong thấy đấy anh,em từng học qua 3 trung tâm rồi thì theo em thấy bên chỗ mà em bảo này là dạy được nhất. Chỗ đó ở bên Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy trung tâm thành phố nên tiện. Lúc học thì dịch dã nên được học trong phòng 3D của họ, trải nghiệm lần đầu luôn nên rất thích thú, học xong còn được hỗ trợ ưu đãi mua gậy, phụ kiện, booking sân. Quan trọng là chất lượng giảng dạy giúp mình cải thiện được kỹ thuật, hạ handicap. Nếu học thì ông anh xem bên này https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

    2. Quốc Trung says: Trả lời

      @Đức Việt: Tầm tuổi đó anh có thể chơi Kenichi dòng 5 hoặc 6* của nó, năm ngoái phòng em cũng mua 1 bộ 5 sao để tặng sinh nhật Sếp. Sếp thích ra mặt luôn và cứ bảo chơi hay, dễ chơi, ông sếp em cũng ngoài 60 rồi, đặc trưng kenichi vô cùng sang trọng đẳng cấp và được làm thủ công luôn. Nói nhiều hơn về thông số thfi bác chưa học chơi nên có lẽ chưa biết, em cho số của bạn này bác chú ý chỉ mua của bên bạn đó thôi nhé vì kenichi về Việt Nam chỉ có 1 bên phân phối độc quyền thôi, mua chỗ khác dễ dính hàng dởm lắm, số liên hệ đây 0867997883 tên Thảo bác nhé

  2. Nguyễn Đức says: Trả lời

    Mình cũng hay chơi ở sân Đại Lải, thi thoảng làm việc căng thẳng hoặc là cho vợ con đi chơi cuối tuần thì thường là đánh xe lên đây, sân ở đây nó thiết kế trong khi sinh thái kết hợp nhiều tiện ích tuy không quá rộng nhưng phải nói thiết kế rất đẹp. Sân đạt tiêu chuẩn PGA, dịch vụ rất chu đáo các bạn Caddy có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và nhiệt tình lắm, mình chơi rất nhàn. Đặc biết là từ năm ngoái đến giờ phát hiện ra một bên dịch vụ chuyên book sân các bác ạ, nhàn tênh luôn không phải mất thời gian nữa, https://www.facebook.com/Alobooking đây là trang e liên hệ để đặt, em đã dùng nhiều lần rồi các bác thử trải nghiệm đi ạ, khác hẳn các bên khác giá thì cao mà không tận tâm hoặc là alo số điện thoại này cũng được ,số điện thoại bạn ấy đây 0981100693 tên Hiếu, quá nhiệt tình và làm việc chuyên nghiệp, bên đơn vị đó lớn và khá mạnh trong làng golf Việt, liên kết được rất nhiều sân, có vài lần em tự đặt thì sân báo hết nhưng đặt qua họ lại được, thế mới hay.

    1. Mai Lĩnh says: Trả lời

      Bữa trước tôi lên sân, cũng được giới thiệu cho bên Alo Booking này và book thử, book đầu năm khai xuân nên đông lắm cũng tự đặt 1,2 sân nhưng đều báo full, xong mới nhớ ra bên alobooking này, công nhận họ làm việc chuyên nghiệp, giá mềm, và thời gian phản hồi rất nhanh dù lúc đó tôi có đặt gấp vào tối muộn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản