Kỹ Thuật Đánh Gậy Sắt Dài Hiệu Quả Nhất Theo Chuyên Gia

Kỹ thuật đánh gậy sắt dài là một trong những kỹ thuật quan trọng hàng đầu mỗi golfer cần nắm chắc. Thực tế đây là kỹ năng khó hơn so với dòng gậy sắt ngắn. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin chi tiết để golfer có thể tham khảo.

Khi nào golfer cần sử dụng gậy sắt dài?

Bài tập với gậy sắt dài giúp người chơi điều chỉnh tư thế đánh bóng để đạt hiệu quả. Bên cạnh đó bài tập liên quan tới gậy sắt dài cũng sẽ giúp điều khiển bóng tốt nhất. Thực tế golfer chuyên nghiệp có thể thực hiện các cú đánh bóng với gậy sắt dài một cách đơn giản. Tuy vậy với những người mới gia nhập kỹ thuật này khá khó khăn.

Chuyên gia cũng cho rằng những người mới chơi golf nên thường xuyên sử dụng gậy sắt dài. Đặc biệt là việc áp dụng kỹ thuật đánh gậy sắt dài trong các bài tập chip và pitch.

Gậy sắt dài được sử dụng phổ biến trong các bài tập chip và pitch

Gậy sắt dài sẽ được sử dụng để thực hiện cú đánh bóng gần với khu vực green. Nhiều golfer cho rằng rèn luyện thường xuyên với gậy sắt dài là cách để tăng tính dẻo dai cho các cú đánh.

Hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy sắt dài đạt hiệu quả cao nhất

Nhiều golfer kinh nghiệm cho rằng kỹ thuật đánh gậy sắt dài là một trong số những kỹ thuật đánh gậy sắt không quá khó. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất, người chơi nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Điều chỉnh mặt gậy

Người chơi nên điều chỉnh mặt gậy đồng thời tăng một chút ở góc loft để chỉnh đường bóng. Cuối cùng golfer có thể thực hiện cú đánh tương tự cú pitch cao vượt qua hố cát và tiếp đất. Người chơi có thể điều chỉnh tư thế sau đó hạ gậy thấp xuống 2 bàn tay và giúp cổ tay có thể xoay sớm hơn.

Bước 2: Điều chỉnh vị trí bóng

Trong bước thứ 2 người chơi cần đẩy bàn tay ra phía đằng trước để bóng golf nằm ở vị trí phía sau trung tâm tư thế đứng. Đây là động tác giúp làm giảm góc loft của gậy golf. Nhờ điều này bóng có thể bay thấp hơn hoặc lăn một cách nhẹ nhàng nhất.

Bước 3: Thực hiện cú đánh bóng

Trường hợp cú đánh ngắn, người chơi nên dùng lực xoay của cơ thể để đánh. Việc sử dụng lực xoay của cánh tay trong trường hợp này có thể không hiệu quả bằng. Golfer đồng thời cần điều chỉnh khoảng cách đánh theo tốc độ xoay người. Nếu cú xoay người quá nhanh thì lực tác động sẽ lớn và bóng sẽ bay xa hơn.

Đọc thêm:

Các bước thực hiện cú đánh hiệu quả với gậy sắt dài

Nếu như không thực hiện cú xoay người mà chỉ sử dụng lực ở cánh tay thì bóng sẽ bay lệch hướng. Để có được một cú đánh bóng chính xác, phần mũi gậy cần hướng thẳng lên phía trên. Sau đó, thực hiện cú xoay người hướng về phía mục tiêu trong khi cổ tay vẫn giữ nguyên. Cuối cùng là việc thực hiện cú đánh bóng golf

Lưu ý là cú xoay người sẽ không làm gập cổ tay. Nếu như không thực hiện cú xoay người thì có thể người chơi sẽ gặp sự cố. Ngoài ra khá nhiều người thường vung tay quá sâu về phía sau kh thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt dài. Điều này có thể dẫn tới sự sai lệch ở tư thế đứng cũng như độ chính xác. 

Một số mẹo để có thể thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt dài chuẩn xác

Nhận định chung cho thấy kỹ thuật đánh gậy sắt dài có nhiều điểm khó hơn so với dòng gậy ngắn. Golfer cần rèn luyện để có thể thực hiện các cú đánh có tính kỹ thuật cao. Ngoài ra một số mẹo dưới đây sẽ giúp golfer có được những thao tác tốt nhất và không mắc lỗi.

Rèn luyện kỹ thuật đánh gậy sắt dài bằng cách bắt đầu trước với gậy Hybrid

Bí quyết đầu tiên để có thể thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt dài hiệu quả đó là sử dụng trước gậy Hybrid. Đây chính là mẫu gậy lai, sử dụng trước giúp người chơi nhanh chóng làm quen với gậy sắt dài.

Rèn luyện trước với những cây gậy Hybrid là cách để có kỹ thuật đánh gậy sắt dài tốt nhất

Thực tế thì gậy sắt dài thường có góc loft nhỏ. Sử dụng loại gậy này thường không đạt độ cao lớn. So với dòng gậy lai Hybrid thì dòng gậy này sẽ không có quá nhiều sự khác biệt. 

Có thể thử với gậy sắt số 7 hoặc 8

Cây gậy sắt số 7, số 8 không phải là dòng gậy sắt dài nhưng nếu sử dụng trước khi dùng gậy sắt dài sẽ giúp người chơi dễ dàng hơn. Khi đã quen với các gậy số 7 và 8 thì việc sử dụng gậy số 5 sẽ không quá khó khăn.

Lưu ý giữ nguyên vị trí đầu khi đánh bóng

Khi thực hiện thao tác đánh gậy sắt dài nếu như đầu di chuyển thì có nghĩa bạn đang vung tay quá mức. Vì thế golfer cần cố gắng giữ nguyên đầu khi thực hiện việc đánh bóng. Bên cạnh đó nếu như sử dụng mũ lưỡi trai không nên để mũ chắn tầm nhìn tới bóng. Nói chung việc thực hiện cú swing với gậy sắt dài tuyệt đối không được di chuyển đầu.

Đừng swing quá mỏng

Rất nhiều người cố gắng sử dụng gậy sắt để thực hiện cú swing lên cao. Động tác có thể khiến người chơi ngả phần thân trên thông qua tác động và lật tay. Điều này khiến góc golf lớn hơn nhưng cũng có thể khiến việc tiếp xúc kém. Nhiều cú đánh đã trở thành một cú swing quá mỏng.

Golfer thực hiện cú đánh tốt nhất khi phần thân trên luôn ổn định

Theo chuyên gia, để có thể thực hiện tốt nhất kỹ thuật đánh gậy sắt dài cần đảm bảo phần thân trên luôn ổn định. Cảm giác người chơi sẽ là phần ngực nằm sâu ở phía bóng. Bí quyết sẽ giúp người chơi tránh việc bị nghiêng người phía trước hoặc chuyển động lật.

Rèn luyện thường xuyên

Giống như bất kỳ kỹ thuật nào khác, golfer nên rèn luyện cú swing với gậy sắt dài thường xuyên. Điều này sẽ giúp các thao tác trở lên thuần thục và nhuần nhuyễn. Quá trình tập luyện có thể phát hiện ra nhiều lỗi sai để người chơi sửa sai và thay đổi. Lâu dần cảm giác với bóng sẽ tốt hơn và kỹ năng cũng sẽ được cải thiện.

Kỹ thuật đánh gậy sắt dài là kỹ thuật quan trọng cần golfer rèn luyện thường xuyên. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho những người đam mê môn golf.

Thông tin liên quan:

Cập nhật: 17:44 - 18/12/2023

Bình luận (7)

  1. NGỌC THANH says: Trả lời

    Cho xin thông tin khóa học golf cơ bản: 0914806800

  2. NGUYỄN TIẾN THANH says: Trả lời

    Tính ra golf cũng không khó chơi lắm đâu, tôi thấy cứ học bài bản là sẽ chơi được thôi, nhưng để tìm được HLV thì hơi khó vì nhiều HLV dạy thấy không tâm huyết, kỹ thuật thì non mà học như thế thì không ổn, học xong rồi vẫn phải tìm đến chỗ khác để sửa lại thì mất thời gian lắm. Cứ tìm mấy trung tâm lớn như GGA hay IGA họ là đơn vị lớn có làm sao còn có chỗ mà kiến nghị

  3. Trần Hoàng Luân says: Trả lời

    Tôi cần tư vấn khóa học nâng cao: 03685779300

  4. ĐỨC ANH says: Trả lời

    Tôi mới mua Ping G425 bên GolfGroup đấy hàng chất lượng vì họ đảm bảo cả chính sách bảo hành cho mình mà. Bác mua hàng xách tay có thể rẻ hơn nhưng đến lúc gậy cần bảo hành thì đem được đi đâu chả nhẽ lại đem sang tận Nhật để bảo hành. Bên họ có hệ thống showroom tôi thấy to lắm chứ không nhỏ nhỏ như mấy proshop đâu, họ có đủ loại gậy phù hợp với từng đối tượng. Các bạn nhân viên rất chuyên nghiệp, ông nào mới qua đây để các bạn ý phân tích và chọn bộ phù hợp chứ không thì tự chọn bừa mà không phù hợp với thể lực thì đến lúc đó hơi khó đánh. Tôi hay gọi vào số này để đặt gậy và phụ kiện về golf: 0862450866

  5. TÚ NGUYỄN says: Trả lời

    Học thầy Son là cực kì chuẩn rồi, tôi mới kết thúc khóa học nâng cao của thầy được 1 tháng đây, giờ tính đổi sang bộ PING G425 để chơi mà chưa tìm được đâu để mua đây chứ ở Việt Nam gậy nhiều thật nhưng sợ hàng kém chất lượnhg

  6. TRỊNH VĂN ĐỨC says: Trả lời

    Môn này bác phải đi học bài bản chứ tự tập thì bác có tập đến 3 năm cũng không chơi tốt được đâu, tôi đợt đầu cũng thế cứ cắm đầu vào tập rồi tập không đúng kỹ thuật nên bị hỏng swing rồi phải đi học mãi mới sửa được vì để quá lâu rồi. May sao HLV của IGA là người Hàn Quốc rất nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy rồi hơn nữa còn chỉ tỉ mỉ cẩn thận, chỉ cho đến khi mình đánh được thì thôi. Tôi học buổi đầu thì thầy sẽ test kỹ năng xem mình hỏng chỗ nào rồi mới lên giáo trình riêng cho mình. Chưa kể thầy rất vui tính và dễ gần nên buổi học rất thoải mái, may có thầy chỉnh cho không thì toang hẳn rồi, còn bị trấn thương nữa. Bác mới tập thì nên đi học luôn chứ để lâu là khá vất vả đấy, IGA là học viện golf quốc tế nên yên tâm về chất lượng giảng dạy và phục vụ. Tôi học HLV Son Min Ho đây: https://hocviengolfiga.com/huan-luyen-vien/son-min-ho#\

  7. HOÀNG QUỐC CƯỜNG says: Trả lời

    Tôi thấy chơi môn này khó quá, tập mãi mà đánh toàn bị slice bóng thôi, tôi cũng mới tự tập theo video trên mạng chứ chưa học ở đâu, đang tính tìm HLV để học chứ cứ chơi thế này chả mấy mà mang gậy về quê cuốc ruộng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản