Buggy Là Gì? Phân Loại Buggy Car Trong Ngành Golf

Buggy là gì? Đây là thuật ngữ chỉ loại xe chuyên di chuyển trên sân golf, giúp người chơi giảm bớt thời gian thi đấu. Đây cũng là phương tiện vận chuyển gậy cũng như vận dụng cá nhân của golfer, được điều khiển bằng nhân viên hoặc máy tự động. Để hiểu hơn về loại xe này, bạn có thể đọc thông tin trong bài viết sau.

Xe buggy là gì?

Buggy là gì? Đây là loại xe chuyên dụng trên sân bóng golf, xuất hiện trong các giải đấu tại Châu u và Châu Úc. Loại xe này được dùng để di chuyển túi gậy để rút ngắn thời gian thi đấu. Trong tiếng Việt, buggy còn được chỉ loại xe đẩy sử dụng sức người.

Xe buggy là phụ kiện để chở đồ trên sân golf
Xe buggy là phụ kiện để chở đồ trên sân golf

Thông thường buggy golf được thiết kế chuyên biệt cho golfer chuyên bị bộ trên sân. Xe có cấu tạo 3 bánh và có kích thước khá nhỏ gọn để bỏ túi đựng gậy vào. Khi phải di chuyển ở cự ly gần, loại xe này sẽ giúp giảm được thời gian và sức lực của người chơi.

Hiện nay, cũng có những loại xe buggy mới, lắp đặt 4 bánh xe và có hệ thống di chuyển tự động, như vậy người chơi sẽ không cần phải kéo hoặc mất sức di chuyển nhiều. Hầu hết mỗi golfer đều có một chiếc xe này, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm sức cho cuộc thi. Nếu chưa có điều kiện để mua, bạn có thể thuê tại sân golf với giá cả tùy thuộc vào loại xe.

Sự khác biệt giữa golf cart và buggy là như thế nào?

Buggy là gì? Trên sân golf, ngoài loại xe buggy thì người chơi còn sử dụng thêm golf cart. Đây cũng là một dạng xe dùng để di chuyển dụng cụ hoặc phụ kiện của golfer trên sân, do vậy thường bị nhầm lẫn với buggy. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt hai loại xe này để dùng với mục đích phù hợp nhất.

Sự khác biệt giữa golf cart và buggy
Sự khác biệt giữa golf cart và buggy

Để phân biệt hai loại xe này, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm golf cart. Đây là loại xe thường có kích thước nhỏ hơn và có thể tốc biến khi cần thiết, do vậy mức độ di chuyển sẽ nhanh hơn so với buggy thông thường.

Với những loại xe được đặt hàng hoặc thiết kế theo tiêu chuẩn thì tốc độ 24km/h thường được thiết lập. Loại xe golf cart được cài đặt thêm hệ thống các động cơ, do vậy việc di chuyển sẽ khiến golfer thoải mái.

Đọc thêm:

Phân biệt golf cart và buggy

Xe buggy được thiết kế để chở phụ kiện, đồ cá nhân và gậy golf, đặc biệt không dùng để chở người. Hầu hết người chơi sẽ kéo để di chuyển loại xe này, hiện nay còn có cách vặn tay điện hoặc điều khiển từ xa.

Còn xe golf cart được dùng chuyên chở cả người và đồ phụ kiện cho người chơi. Loại xe này bắt buộc phải có người lái và có kỹ năng đi trên đường cỏ. Caddy golf không cần có bằng lái khi di chuyển golf cart. Ngoài ra, golfer cũng có thể tự lái nếu có khả năng mà không cần thuê nhân viên.

Buggy chỉ đùng để chở đồ chứ không chở người
Buggy chỉ đùng để chở đồ chứ không chở người

Một điều có thể nhìn thấy rõ nhất, đó là kích thước của hai loại xe sẽ rất khác nhau. Xe golf cart chuyên chở người do vậy kích thước lớn tương đối và cần không gian trống để đỗ xe. Ngược lại, buggy rất nhỏ gọn, tiện dụng và không tốn diện tích, do vậy có thể di chuyển dễ dàng.

Trong các trận thi đấu, các golfer thường dùng xe golf cart để chở cả đồ cá nhân và người. Điều này cũng giúp người chơi tránh nắng và có thời gian hít thở trước khi phải thực hiện cú đánh tiếp theo. Còn buggy sẽ được khuyên dùng trong thời gian tập luyện hoặc khi người chơi muốn trải nghiệm không khí trên sân.

Lưu ý trên sân golf khi điều khiển buggy là gì?

Buggy là gì? Để điều khiển được buggy, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tùy thuộc vào thể lực và kích thước của gậy mà bạn sẽ lựa chọn loại xe buggy phù hợp. Điều này sẽ giúp quá trình di chuyển dễ dàng và đỡ tốn sức hơn.
  • Nên lựa chọn loại xe buggy có 4 bánh trên địa hình ma sát lớn, điều này giảm nguy cơ làm hư cỏ hoặc khó di chuyển.
  • Nên thường xuyên kiểm tra các bánh của xe để đảm bảo không bị lệch hoặc thay thế khi bánh không thể di chuyển.
  • Nếu xe sử dụng pin thì nên thường xuyên kiểm tra và thay pin để đảm bảo khả năng hoạt động tốt trong suốt trận đấu.

Buggy là gì? Tóm lại, đây là loại xe chuyên dùng cho golfer với công dụng di chuyển dụng cụ và đồ cá nhân trên sân. Nếu sử dụng, người chơi sẽ giảm được thời gian thi đấu và không bị ngắt quãng quá lâu mỗi lần đánh bóng.

Xem thêm:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (6)

  1. Duy Nguyễn says: Trả lời

    Mình đang muốn đăng ký một khoá cơ bản cho người mới chưa biết gì về Golf. Sẵn cho minh hỏi thêm đối với người mới chơi thì nên chuẩn bị những gì ạ. Có cần sắm nhiều không vì hiện tại kinh phí cũng có hạn nên đang cân nhắc vê chi phí khoá học, còn gậy thì hiện tại đang có một bộ cũ của bạn cho dùng tạm rồi. Học xong một khoá lên sân đánh ổn rồi nghiên cứu bộ mới sau.

  2. Trọng Hiếu says: Trả lời

    Em đang muốn đăng ký một khoá HLV nước ngoài cho nhóm 3 người, không biết ở bên Q2 có sân nào có HLV nào người nước ngoài dạy không ạ. Em gần sân Rạch Chiếc hoặc bên sân Lương Đình Của cũng được. Hôm trước có sang bên Lương Đình Của thấy nó mát, thoáng đỡ nóng hơn bên sân Rạch Chiếc. Lúc ấy sang tham khảo cũng thấy có mấy HLV nước ngoài dạy nhưng không rõ của đơn vị nào. Bác nào có học bên đấy cho em xin ít thông tin liên hệ nhé.

    1. Minh says: Trả lời

      HLV nước ngoài dạy ở sân đấy thì nhớ ko lằm là của học viện bên Golfgroup q7 đấy. Trước tôi sang bên đó mua cây Wedge cũng được giới thiệu khoá nâng cao bên khu vực đấy, cũng thấy các bạn học viện đăng ảnh HLV nước ngoài bên đấy nhiều. Nên nếu tiện bác có thể sang bên đó tham khảo khoá học xem hoặc liên hệ bạn này https://www.facebook.com/dongthehieu93// làm bên học viện bên đó để được tư vấn sâu hơn nhé.

  3. Quốc Cường says: Trả lời

    Ở khu vực miền Nam có sân nào đẹp không, các bác giới thiệu cho tôi với. Vừa mới học Golf được hơn 2 tháng rồi mà các sân Sài Gòn đánh hơn chục trận rồi, đang tìm hiểu thêm vài sân hay hay để trải nghiêm thử. Bác nào hay đi đánh các tĩnh cho tôi xin chút ý kiến nhé.

    1. Bảo Trung says: Trả lời

      Bác đăng ký học ở đâu thế, tôi cũng đang có dự định sang lễ đi tập Golf nhưng chưa biết phải đăng ký đơn vị với chọn HLV thế nào cho ổn. Người mới chưa biết gì như tôi thì nên đăng ký HLV nước ngoài hay Việt Nam là hợp lý nhỉ. Tôi cũng biết một chút tiếng anh, chắc người mới thì đăng ký HLV nước ngoài sẽ ổn hơn à?

  4. Đức Minh says: Trả lời

    Ở các sân Việt Nam ít thấy dùng xe này nhỉ, đa số hay dùng Golf Cart thôi. Chắc mấy chiếc này chỉ thịnh hành bên Châu Âu.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản