Hướng Dẫn Đánh Gậy Putter Chuẩn Xác Nhất Theo Tư Vấn Chuyên Gia

Putter là gậy golf có tần suất sử dụng cực kỳ cao trong bộ gậy golf. Người chơi cần phải lựa chọn được những chiếc gậy phù hợp, nắm chắc các cầm gậy và sử dụng gậy. Bài viết dưới đây hướng dẫn đánh gậy putter chuẩn xác nhất theo lời khuyên từ chuyên gia.

Hướng dẫn đánh gậy putter và những nguyên tắc để cho cú đánh chính xác

Chuyên gia cho rằng cách đánh gậy putter là vấn đề bất cứ golfer nào cũng cần quan tâm. Lý do là bởi cú đánh bằng gậy này sẽ mang đến điểm số và kết quả tốt nhất cho người chơi. Đặc biệt điều quan trọng hàng đầu khi thực hiện cú đánh đó là người chơi cần xác định chính xác mục tiêu. 

Trường hợp không xác định đúng mục tiêu sẽ không thể có được kết quả tốt nhất. Thực tế rất khó để đưa bóng vào lỗ golf nếu chỉ thực hiện bằng cảm tính. Dưới đây là tổng hợp 3 nguyên tắc khi thực hiện đánh gậy putter.

Đọc đường putt

Đọc đường putt là vấn đề quan trọng golfer cần lưu ý để tránh việc xác định theo cảm tính. Người chơi cần phải có sự tập trung trong quá trình thực hiện.

Đọc đường Putt là vấn đề quan trọng trong hướng dẫn đánh gậy putter
Đọc đường Putt là vấn đề quan trọng trong hướng dẫn đánh gậy putter

Tốt nhất golfer nên làm theo ba bước như sau:

  • Nhìn theo hướng từ phía sau của bóng để xác định chính xác đường bóng.
  • Dọc hướng thấp của cú putting để thực hiện việc đo tốc độ một cách chính xác. Nhờ điều này để có thể đo được độ dốc của bóng một cách tốt nhất.
  • Golfer có thể vòng qua lỗ golf để quan sát và đánh giá khách quan nhất về đường putt.

Hướng dẫn đánh gậy putter và nguyên tắc setup tư thế đứng

Tại thời điểm thực hiện cú đánh với gậy putter, golfer cần phải xác định rõ ràng về các tiêu chỉ:

  • Bắt đầu đường bóng ở đâu?
  • Putt bóng có tốc độ như thế nào để đạt được hiệu quả cao?

Đọc ngay:

Setup tư thế đứng là vấn đề quan trọng hàng đầu khi học đánh gậy putter
Setup tư thế đứng là vấn đề quan trọng hàng đầu khi học đánh gậy putter

Vì thế chuyên gia cho rằng khi thực hiện cú đánh, golfer nên đứng ở phía sau và vuông góc với đường putt. Bên cạnh đó phía tay trái cần phải giữ nhẹ ở mặt gậy. Điều kiện này sẽ giúp người chơi kiểm soát bóng. Lưu ý phía trên cũng hỗ trợ kiểm soát quy trình thực hiện cú đánh bóng.

Nguyên tắc về cách cầm gậy putter

Khi golfer đã setup được tư thế đứng, người chơi có thể sử dụng cách cầm gậy golf putter như sau: Sử dụng tay phải để đặt cây gậy xuống, sau đó phần tay trái đặt lên gậy theo đúng như kỹ thuật cầm gậy để gạt ngược.

Điều quan trọng nhất khi cầm gậy golf putter đó là cần phải đảm bảo yếu tố cân bằng. Để đạt được điều này, người chơi cần biết dồn trọng lượng cơ thể lên đều cả 2 bên chân và vai.

Ngoài ra khi thực hiện cú đánh bóng bằng gậy putter, người chơi cần rèn luyện thói quen đẩy nhẹ gậy về phía trước. Cùng với đó nên lắc nhẹ để tay cầm về phía trước của mục tiêu. Thói quen có thể giúp cho người chơi chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi thực hiện cú đánh.

Hướng dẫn đánh gậy putter và tư thế kết thúc

Chuyên gia cho biết, khi kết thúc cú đánh bằng gậy putter, golfer thường có phần vai thấp. Ngoài ra có thể quan sát thấy người chơi sẽ hơi đổ người về phía trước một chút. Trong khi đó những golfer có ít kinh nghiệm hoặc lần đầu chơi golf sẽ có xu hướng để đầu gậy và vai trước nhô về phía đằng sau.

Hướng dẫn đánh gậy putter tự nhiên nhất theo quan điểm của chuyên gia

Jordan Spieth, một trong số những golfer nổi tiếng thế giới lưu ý người chơi có thể luyện tập cách đánh gậy putter tự nhiên nhất theo các thao tác dưới đây:

Hướng dẫn đánh gậy putter theo tư vấn từ chuyên gia
Hướng dẫn đánh gậy putter theo tư vấn từ chuyên gia
  • Bước 1: Cần chuẩn bị 5 quả bóng ở khu vực tập green cần luyện tập.
  • Bước 2: Golfer sử dụng tay phải để đánh bóng theo mục tiêu gần với khu vực green nhất.
  • Bước 3: Từ từ gạt quả bóng golf một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất với việc vung cổ tay qua lại.

Nhờ các thao tác kể trên người chơi sẽ cảm nhận được việc mong muốn thực hiện các cú gạt. Luyện tập thường xuyên golfer sẽ có những cú gạt bóng hoặc cú đánh gậy putter chuẩn xác.

Hy vọng với những thông tin hướng dẫn cách đánh gậy putter chi tiết trên đây sẽ giúp golfer có thêm nhiều kinh nghiệm khi học tập và thi đấu. Người chơi cần luyện tập thường xuyên để có được cú đánh hiệu quả nhất.

Thông tin hay:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản