Vòng Swing Golf Là Gì? Sử Dụng Như Thế Nào Để Hiệu Quả Nhất?

Một trong những kỹ thuật vô cùng quan trọng của bộ môn golf là swing. Có thể nói cú đánh này đóng vai trò như một chướng ngại vật với rất nhiều người chơi mới. Để giúp golfer có thể dễ dàng tập luyện thao tác này, vòng swing golf đã được tạo ra với rất nhiều tính năng độc lạ mà bạn cần khám phá.

Vòng swing golf là gì?

Vòng swing golf là một dụng cụ tập có hình dạng tròn. Nó được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ người chơi trong quá trình tập luyện để có được những cú swing hoàn hảo đồng thời tăng khả năng điều khiển bóng.

Cấu tạo của vòng swing khá đơn giản. Nó được thiết kế thành một khung rộng với kích thước rộng gấp đôi cơ thể người. Loại vòng thông thường sẽ có chiều rộng 4m, chiều cao 2.5m và chiều dài 4m. Kích thước này được đánh giá là phù hợp với đại đa số người Việt Nam.

Vòng swing golf giúp người chơi luyện tập tại nhà khi không có điều kiện ra sân thường xuyên
Vòng swing golf giúp người chơi luyện tập tại nhà khi không có điều kiện ra sân thường xuyên

Vòng tròn lớn chính là bộ phận quan trọng nhất của vòng tập swing golf. Nó có chu vi và độ nghiêng được thiết kế dựa theo quỹ đạo vung gậy chuẩn nhất mà golfer hướng đến lúc thực hiện cú đánh bóng swing. Vòng tròn này được gắn liền với một dụng cụ giống như gậy golf, nó có phần đầu đính cố định vào khung tròn và có cả bánh xe lăn theo quỹ đạo khung tròn.

Với kích thước như vậy, vòng swing golf có thể dễ dàng được lắp đặt trong nhà, trong sân vườn thậm chí là văn phòng hay bất kỳ vị trí nào khác theo mong muốn của bạn. Điều này có nghĩa bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng mà không tốn quá nhiều công sức.

Vậy vòng tập swing golf có tác dụng gì? Dụng cụ này được tạo ra nhằm mục đích cho phép người chơi thực hiện luyện tập tại nhà nhưng vẫn cảm nhận một cách thực tế về đường vung gậy chuẩn. Qua đó họ có thể tự điều chỉnh và kiểm soát tay của mình để khi chơi thật sẽ có thể dễ cảm nhận được nhịp điệu của cú đánh nhất có thể.

Đọc thêm:

Vòng swing golf phù hợp với đối tượng nào?

Không chỉ dành cho golfer chuyên nghiệp, vòng swing golf còn có thể sử dụng cho cả đối tượng chưa từng tiếp xúc với bộ môn này. Điều này cũng có nghĩa, cho dù bạn là một golfer mới hoàn toàn thì cũng có thể thực hiện tốt những cú swing cơ bản nếu sử dụng dụng cụ để luyện tập mỗi ngày.

Vòng swing golf phù hợp với mọi đối tượng kể cả nam giới hay nữ giới

Theo phản hồi của những người đã từng sử dụng vòng swing golf thì chỉ với 30 phút tập luyện sản phẩm này đã có những thay đổi tích cực xảy ra. Cụ thể, một người chơi mới hoàn toàn cũng có thể đánh trúng bóng và tạo nên những cú đánh có khoảng cách và góc phóng tương đối tốt.

Trong trường hợp người chơi muốn cải thiện kỹ năng nhưng không thể ra sân golf tập thường xuyên thì có thể tập luyện vòng swing 5 phút mỗi ngày. Điều này sẽ mang lại tác dụng đảm bảo ổn định cảm giác đánh bóng và giúp golfer tập trung hơn đối với việc điều khiển và kiểm soát gậy.

Cách sử dụng vòng swing golf chuẩn cho người mới bắt đầu

Với bất cứ dụng cụ tập golf nào thì để đạt hiệu quả, người chơi đều cần luyện tập đúng cách và chăm chỉ. Sau đây sẽ là trình tự các bước sử dụng vòng swing golf tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Bước 1: Đặt vòng tại mặt phẳng một cách cố định và chắc chắn
  • Bước 2: Golfer đứng vào trong vòng tròn giống hệt như tư thế thực hiện đánh swing trên sân cỏ thật đồng thời hay tay cầm vào dụng cụ mô phỏng gậy golf.
  • Bước 3: Đứng theo tư thế: Hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, hơi chùng hai đầu gối, ánh mắt nhìn thẳng vào bóng golf cho đến khi kết thúc động tác.
  • Bước 4: Tay của người chơi cầm thật chắc cây gậy, xoay người nhẹ nhàng sang trái sao cho gậy dịch chuyển gần hết vòng tròn của khung. Chú ý, bạn chỉ được bẻ cổ tay phải đồng thời luôn giữ cho cổ tay trái thẳng và xoay phần hông linh hoạt.

Chú ý: Khi luyện tập với vòng swing golf, người chơi cần linh hoạt các chuyển động của các bộ phận trên cơ thể mình. Hãy cố gắng điều khiển gậy theo mong muốn và không để nó tự trượt trên vòng tròn.

Cách sử dụng vòng cũng khá đơn giản

Lưu ý nâng cao kỹ thuật swing golf với vòng swing

Để có được cú swing golf chuẩn xác nhất, thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi luyện tập golf tại sân hay tại nhà với vòng swing golf như sau:

  • Không di chuyển đầu của mình quá nhiều: Người chơi cần hạn chế di chuyển phần đầu và chỉ nên dịch chuyển nó sang trái, phải khi thực hiện cú backswing hay downsing.
  • Chú ý dồn hết trọng tâm vào chân trái: 80-90% trọng lượng cơ thể của người chơi nên dồn vào chân trước. Điều này nhằm mục đích giúp bạn duy trì sự cân bằng, qua đó hỗ trợ việc thực hiện động tác một cách tốt hơn.
  • Không vung gậy golf quá dài: Việc vung gậy golf quá đà ít nhiều sẽ khiến lực đánh bị yếu đi, qua đó ảnh hưởng không tốt tới đường bóng.
  • Cố gắng gia tăng tiếp xúc với bóng: Người chơi nên hạ thấp lòng bàn tay đồng thời giữ lòng bàn tay phải hướng xuống dưới. Điều này sẽ giúp cú swing có lực hơn đồng thời tăng khả năng tiếp xúc bóng qua đó tạo nên cú đánh chuẩn xác nhất.

Vừa rồi là những thông tin quan trọng liên quan đến vòng swing golf. Hy vọng sau bài viết này, người chơi sẽ có thể tham khảo và áp dụng khi luyện tập với dụng cụ này luyện tập, qua đó nâng cao kỹ năng đánh bóng của bản thân.

Không bỏ lỡ:

Cập nhật: 17:44 - 18/12/2023

Bình luận (3)

  1. NGUYỄN TRỌNG - ACB says: Trả lời

    Học bên GGA ổn đấy, tôi cũng mới học xong khóa của thầy Hàn Quốc, form swing của người Hàn giờ là chuẩn nhất thế giới rồi. Giờ đang kiếm bộ gậy tốt để chơi đây mà chưa tìm thấy chỗ nào để mua, lên đây hỏi xem có bác nào mua gậy ở Việt Nam không cho xin contact và địa chỉ ạ

    1. ĐỨC LONG - NPS says: Trả lời

      Tôi trước đây thì hay order gậy bên nước ngoài cũng ổn đảm bảo về chất lượng nhưng thời gian vận chuyển lâu quá có khi không kịp đi lên sân. Từ khi có ông bạn giới thiệu cho GolfGroup bên này bán gậy chất lượng tốt, uy tín mà họ còn độc quyền phân phối Kenichi tại Việt Nam nên hoàn toàn tin tưởng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp và tận tâm, nhiều golfer mua gậy ở đây nên gậy bên này nhanh hết lắm cứ do dự không mua là hết hàng ngay

  2. ĐỨC TRÍ says: Trả lời

    Em chơi golf cũng lâu phết rồi mà swing xấu quá, đợt trước đi học thầy rồi nhưng không ăn thua và một thời gian bận quá nên bể hết động tác mất rồi. Ở đây toàn các bác golfer chuyên nghiệp có thể cho em xin ít kinh nghiệm được không ạ chứ nản quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản