Hole In One Golf Là Gì? Thực Hiện Như Thế Nào Là Đúng?

Hole in one golf chỉ động tác đưa bóng vào lỗ trên green chỉ trong một lần phát. Có nghĩa là bóng sẽ bay trực tiếp từ vị trí xuất phát đến đích và giúp golfer đạt điểm tuyệt đối. Đây là động tác khó, ngoài việc có kinh nghiệm chơi golf, vận động viên còn cần thêm một chút may mắn để thực hiện cú đánh này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp về định nghĩa, cách thực hiện chi tiết.

Hole in one trong golf là gì?

Theo thuật ngữ của môn golf, hole in one golf dùng để chỉ những cú đánh đặc biệt, đưa bóng từ vị trí xuất phát (tee) cho đến lỗ golf ở vùng cỏ green trên sân bóng chỉ trong một lần đánh. Đối với những người mới chơi hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thì cú đánh này hoàn toàn không thể đạt được. Tuy nhiên, đối với những vận động viên kỳ cựu, đã tham gia nhiều giải đấu chuyên nghiệp thì điều này có thể xảy ra.

Hole in one trong golf là thuật ngữ rất phổ biến
Hole in one trong golf là thuật ngữ rất phổ biến

Trên thực tế, những cú đánh hole in one thường được ghi nhận tại vị trí lỗ par 3. Nếu muốn thực hiện được động tác này chuẩn xác, ngoài việc có chuyên môn tốt, bạn cần phải có thêm một chút may mắn trong lúc thi đấu hoặc tập luyện.

Làm thế nào để tạo cú đánh golf hole in one?

Hole in one golf được mệnh danh là “cú đánh của chúa”, thể hiện sự đẳng cấp của người chơi lâu năm và người đã học golf chuyên nghiệp. Chính vì vậy, những tay golf mới chơi hoặc chưa có chuyên môn tốt thì khó có thể thực hiện được.

Để đánh được cú golf hole in one cần rất nhiều kỹ năng
Để đánh được cú golf hole in one cần rất nhiều kỹ năng

Để đưa ra quy trình chính xác thực hiện hole in one là rất khó, mà chúng ta chỉ xác định được những yếu tố sẽ tác động trực tiếp lên người chơi và giúp tăng phần trăm trúng lỗ. Dưới đây là những điều cần chú ý:

  • Những người chơi golf chuyên nghiệp sẽ có khả năng hole in one tốt hơn: Điều này rất dễ lí giải, bởi vì golfer chuyên nghiệp sẽ có cảm giác với bóng rất tốt, lực ở tay cũng sẽ có sự điều chỉnh tinh tế và phù hợp hơn. Bên cạnh đó, phản xạ đưa bóng và phán đoán vị trí rơi sẽ tốt hơn rất nhiều so với những người chơi nghiệp dư hoặc có thời gian tập luyện chưa lâu.
  • Bề mặt sân golf: Khi bề mặt sân golf được điều chỉnh đúng theo quy định, ít bị tác động bởi yếu tố thời tiết hoặc hướng gió sẽ là điều kiện thực hiện hole in golf chuẩn xác nhất.
  • Gậy đánh golf: Người chơi nên lựa chọn cây gậy đánh golf phù hợp với lực của tay, bền và không làm đổi hướng của bóng quá nhiều. Chính vì vậy, những người chơi chuyên nghiệp thường có nhiều loại gậy và sẽ thay đổi liên tục tùy thuộc vào sân và thời tiết.

Bên cạnh đó, tỷ lệ hole in golf của mỗi người sẽ bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ cược của mỗi cú đánh, cụ thể như sau:

  • Tỷ lệ tay đánh nghiệp dư thực hiện hole in golf là 12,500 – 1.
  • Tỷ lệ handicapper thấp tạo hole in golf là 5,000 – 1.
  • Tỷ lệ tay đánh chuyên nghiệp thực hiện hole in golf là 2,500 – 1.
  • Tỷ lệ tay đánh trung bình là 150,000 – 1.

Hole in one golf là cú đánh rất khó thực hiện, và cũng rất hiếm khi được chứng kiến. Tuy nhiên, nếu muốn chiêm ngưỡng cú đánh này thì bạn có thể tìm đến những giải đấu golf chuyên nghiệp và đợi cơ hội. Tất nhiên, các golfer cũng cần thêm một chút may mắn ngoài việc có kỹ năng tốt nếu muốn thực hiện cú đánh hole in golf.

Xem thêm:

Những kỷ lục về hole in one golf trên thế giới

Những thông tin đã đủ chứng minh hole in one golf là cú đánh rất hy hữu và không thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu golf. Chính vì vậy, khi golfer thực hiện được cú đánh này, khán giả sẽ rất chú ý và tìm hiểu kỳ về những tình huống này. Trên thế giới hiện nay có một số cú đánh hole in one đặc biệt và đã được giới chuyên môn đánh giá cao, cụ thể là:

Những kỷ lục về hole in one golf trên thế giới rất hiếm
Những kỷ lục về hole in one golf trên thế giới rất hiếm
  • Vào năm 2008, cú đánh hole in one của tay golf khiếm thị Fiyalko đã được thực hiện ở lỗ thứ 5, cách vị trí tee 110 yard. Điều đặc biệt là người này đã 92 tuổi và đây cũng là cú đánh đặc biệt đầu tiên trong sự nghiệp 60 năm chuyên nghiệp của ông.
  • Một tay chơi golf nghiệp dư đã có cú đánh hole in golf đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 1963. Và hơn 10 năm sau đó, ông liên tiếp tạo 4 hole in one trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Điều này cũng khiến giới chuyên môn phải đánh giá lại về các tiêu chí để thực hiện cú đánh này.
  • Hole in one dài nhất thế giới là cú đánh được thực hiện bởi tay chơi nghiệp dư Michael J. Crean vào tháng 02/2002. Theo thông tin chính xác, cú đánh này được thực hiện với khoảng cách 517 yard, lỗ thứ 9 và par5.
  • Tháng 04/2007, cụ bà hơn 100 tuổi đã thực hiện hole in golf vào lỗ số 3, par 3 tại bang California – Mỹ. Người này đã tạo kỷ lục thế giới về người già nhất thực hiện được cú đánh này.

Hole in one golf dùng để chỉ thao tác đánh bóng từ tee (vị trí ban đầu) đến lỗ green trong một lần phát. Để thực hiện cú đánh này, người chơi phải rèn luyện rất nhiều về kỹ năng, đồng thời cần có thêm một chút may mắn thì mới thành công được.

Đọc ngay:

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (35)

  1. Tùng says: Trả lời

    Tôi muốn đăng ký học huấn luyện viên người nước ngoài để có nhiều trải nghiệm hơn dù sao thì HLV người nước ngoài kĩ thuật đánh góp của họ cũng rất tốt nơi nào dạy anh em chỉ tôi với

    1. Nguyên Booking says: Trả lời

      Em chào anh em là chăm sóc khách hàng tại học viện GGA, em thấy mình đang tìm khoá học golf với người nước ngoài ạ, tại học viện bên em thì đang có các khóa với huấn luyện viên người nước ngoài anh cho em xin số điện thoại để tư vấn kỹ hơn về khóa học cũng như em gửi cho anh thông tin về khóa học ạ và mời anh một buổi đến showroom 30 Phạm Văn đồng Cầu Giấy để được tập thử với huấn luyện viên một buổi để xem trình độ của mình như thế nào để tư vấn khóa học cho phù hợp

  2. KHa says: Trả lời

    Anh mới đăng kí học khóa cơ bản, kĩ thuật chỉ mới học thôi còn chưa nhuần nhuyễn nữa, còn vừa chơi vừa nhớ luật golf nữa

  3. Cường says: Trả lời

    Em vừa mới học golf thôi, đối với kĩ thuật cũng còn mới lắm, chứ đừng nói luật chưa nhớ hết được, học cơ bản cho rành rồi mới học tới khóa nâng cao

  4. Hương says: Trả lời

    Công nhận golf có nhiều luật thật, chẳng nhớ hết được, vừa chơi vừa để ý thôi, tôi chơi golf được 2 năm rồi mà còn không nhớ hết lụât được

  5. Ánh says: Trả lời

    Tôi cũng hay đến showroom để mua quà tặng sếp, công ty có bao nhiêu sếp là tôi đều mua đủ cả, một món quà vừa sang trọng vừa ý nghĩ mọi người nên tham khảo mua đồ đánh golf để tặng sếp nhé

  6. Chính Trực says: Trả lời

    Cho tôi địa chỉ showroom tôi muốn mua một đôi giày đánh golf để tặng bạn

    1. Nguyên Booking says: Trả lời

      Chị đến địa chỉ 834- Nguyễn văn linh, phường Tân phong q7 ạ, có rất nhiều mẫu giày mới cho mình lựa chọn nhé chị

  7. Tuyến says: Trả lời

    Cả nhà tớ bây giờ rất thích golf, ngoại trừ những giờ học ở phòng golf 3D thì gia đình tớ hay ra sân để được trải nghiệm nhiều hơn, được tham gia thể thao cùng với gia đình sẽ giúp gắn kết giữa các thành viên trong gia đình lại với nhau đây là điều mà tôi thích nhất

  8. Huy Trần says: Trả lời

    Tôi vừa mới tham gia khóa học golf, lúc đầu không nghĩ là sẽ tham gia chơi golf, chỉ muốn đi chơi thử cho biết nhưng bây giờ được học bài bản tôi rất hào hứng và muốn có thể đánh tốt hơn trên sân góp

  9. Trí Dũng says: Trả lời

    Học đánh golf bây giờ không còn là điều mới mẻ nữa và đã được rất nhiều golfer tham gia, mong rằng sẽ có nhiều sân chơi golf để các golfer có thể trải nghiệm cũng như giao lưu học hỏi nhiều hơn và phát triển golf ở Việt Nam hơn nữa

  10. Chương says: Trả lời

    Golf là môn thể thao rèn luyện sức khỏe và có thể chơi cùng với gia đình và gia đình tớ đang học đánh golf, mỗi lần ra sân là đi cả gia đình rất vui nhé

  11. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Trước mình cùng học bên học viện này, HLV rất nhiệt tình, mình cũng được bạn bè giới thiệu nhiều học viện lắm nhưng nghe bảo bên đây học phí không quá đắt mà chất lượng dịch vụ tốt cam kết chuẩn đầu ra với cả Showroom bên đấy cũng khá lớn rất uy tín nên cũng yên tâm. Về sau học một khoá xong lên sân đánh rất tốt, hiện tại lâu lâu cũng rũ thầy đi cùng nhưng do lịch dạy của thầy kín quá cũng ít đi cùng được.

  12. Minh Hà says: Trả lời

    Mình muốn đăng ký khoá học đánh Golf, chị em nào học rồi cho mình xin xin địa chỉ đăng ký học nhé. Sẵn cho mình hỏi thêm trước khi học chơi Golf mình cần chuẩn bi những gì anh chị em nhỉ, mình mới chuẩn bị chơi cũng chưa biết chuẩn bị những gì và mua ở đâu, chị em biết shop nào bán dụng cụ tập với cả quần áo thì cho mình xin địa chỉ nhé.

    1. Quỳnh Mai says: Trả lời

      Bà sang bên Golfgroup Q7 bên 834 Nguyễn Văn Linh, trước tôi sang bên đấy đăng ký khoá học của HLV Hàn xong sẵn thấy có bán đầy đủ cả gậy và quần áo nên cũng sắm bên đó luôn. Được cái mình là học viên nên được giảm giá nhiều lắm. Mình học cùng hơn 1 tháng lên sân đều rồi, còn được Book sân gía rẽ cho nữa bà sang bên đấy có anh Hiếu học viện tư vấn hướng dẫn cho bà thêm nhé. Trước tôi chẳn biết mua gì thì được ông ấy hướng dẫn hết, sắm bộ gậy bên đấy giá cũng phải chăng, HLV được sắp xếp hướng dẫn thì nhiệt tình lắm nên bà cứ yên tâm. Tui lên sân đánh ai cũng bảo học ở đâu mà form chuẩn quá đấy.

  13. Anh Đức says: Trả lời

    Đọc thấy cái luật cũng căng các bác nhỉ, em đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm một chút để đăng ký một khoá. Em nghe bảo mới học thì cần tìm một HLV có bằng cấp chuyên nghiệp một chút, hoặc gặp phải HLV mới vào ngành thì không bao giờ biết đánh cả. Bạn bè chơi Golf thì nhiều nhưng dạy mình chả học vào được, đi theo lên sân đứng làm bù nhìn chứ chẳng biết đánh. Bác nào biết HLV nào hay trung tâm dạy Golf nào uy tín không giới thiệu cho em tham khảo với nhé.

    1. Quốc Cường says: Trả lời

      Chú em liên hệ em này nhé 0862498558 Em ấy là Trường phòng đào tạo học viện Golfgroup Academy. Trước tôi cũng tìm một khóa học giống chú , cũng đi lên khắp các trang Web hỏi. Tình cờ hôm ấy đọc bài này https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan nên đến thẳng trung tâm tham khảo. Được em Hiếu tư vấn rất hay và còn cam kết nếu không ưng thì back lại tiền cho mình, nên tôi quyết đăng ký một khóa của HLV Kim. Thây vừa nhiệt tình lại vui tính, HLV thì kinh nghiệm chơi Golf lâu năm còn học tại Trường chuyên về đào tạo Golf ở nước ngoài, tôi học nhanh lắm cũng nhờ thầy dạy rất kỷ và tâm lý. Tôi còn giới thiệu thêm cho mấy ông bạn làm vài khoá chỉnh Swing nâng cao hạ Cap nữa, trước mấy ổng học lỏm ở đâu không biết lên sân toàn 40 gậy sau thấy tôi học thầy này đánh form chuẩn quá mấy ổng cũng kéo học theo. Học xong khoá đấy từ cap 35 xuống được 2x rồi. Phải nói em Hiếu tư vấn rất hay mà học viện em ấy mở ra quả thực rất chất lượng và uy tín. Hôm tôi qua là khá nhiều học viên đến đăng ký, tôi nghĩ mình còn không còn Slot nào. Nhưng được cái khoá học bên em ấy linh động cũng tiện cho tôi sắp xếp. Chú em cứ liên hệ SĐT đấy mà tham khảo thêm đi nhé.

  14. Tấn Hải says: Trả lời

    Ngoài kỹ thuật ra còn tiêu chí nào đẻ đạt được một cú Hole In One nhỉ

    1. Hoàng Phúc says: Trả lời

      Em nghĩ May mắn đương nhiên rồi nhưng ngoài ra con gậy tốt nữa. Em đang chơi bộ Honma Beres 3* mới chơi 1 năm mà cũng được Hole In One 1 lần ở trên sân rồi chăc gây tốt nên màu vàng hợp vía nữa. Nhưng gây những nhiều bên bán nhiều giá các bác mua thì qua bên GolfGroup ở 30 Phạm Văn Đồng showroom to nhất Hà Nôi uy tín mà mua. Trước khi mua gọi bạn Trung này tư vấn cho chuyên về kỹ thuật và nhiệt tình nữa: 0862954866

  15. Thuỳ Dương says: Trả lời

    Em chưa chơi đang tìm hiểu nghe đa khó rồi, em tìm chỗ học cơ bản trước đã mà thấy nhiều ành chị em học và giới thiệu sang bên Học viên GolfGroup Academy học chắc em qua học thử một khoá trước xem sao

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Em chào Chị Dương, Em là Trung HLV thuộc phòng đào tạo Học Viện GolfGroup. Hiện bên hoc viên đang có chương trình tập thử, test swing và thể lực cùng TeachingPro của Học viện chị có thể qua trải nghiệm. Về chương trình học chị có thể liên hệ em qua sô: 086.295.4866 để em hỗ trợ tư vấn hoặc kham khảo qua link: https://golfgroup.com.vn/hoc-danh-golf-9688.html

  16. Đinh Lâm says: Trả lời

    Đúng đấy bác ạ, Em chơi 4 năm rồi cũng mới đước 2-3 hố hole in one thôi nói chung may thì được còn chủ yêu khi lên sân chơi thì bắt đại bàng là sướng. Cứ chơi vs luyên nhiều học bài bản. Một hố Par 5 nhưng 2 gậy lên On thì là đẹp rồi. Quan trọng các bạn nên học và tập, e cũng học 2 khoá bên học viên GolfGroup ở 30 Pham Văn Đồng luôn, HLV thì ok rồi mà được nhất cái có sẵn showroom gậy và phòng thử, nên chọn gậy hợp tay lên sân đánh sướng không phải đổi nhiều. Các bạn học cơ bản hay tìm gậy qua bên này đủ cả không thì gọi bạn Trung này tư vấn cho: 0862954866

  17. Trung Thắng says: Trả lời

    Tôi theo dõi các giai đấu thấy tỷ lệ các Golfer khi chơi khi dùng gậy 6-7 ở những hố ngắn của để đạt được Hole in One có vẻ cao chứ đánh Driver mà vào được thì đúng là không tưởng chả hiểu tập thể nào nhỉ

  18. Đông Đức says: Trả lời

    Đúng là cú đánh chúa. CHơi Golf để có một cú Hole in one ngoài kỹ thuất được rèn luyện ra nhất thiết phải có sự may mắn nữa. Đó cũng là lý do tại sao ở tất cả các giải đầu Golf hay đơn giản là ở các sân chơi đeo treo thưởng cho cú đánh này. Nhiều bác nói vui đi tham gia giải đâu không nhất nhưng làm quả Hole in one là về cũng ấm người rồi. Tối chơi 3 năm tính ra tháng lên sân được 4-5 trận mới mới ăn may được 2 lần thôi, các bạn nên đi học bài bản từ đầu nhé chơ Golf không vội được đâu. Bác nào tìm chỗ học uy tín thì gọi bạn Trung 0862954866 Bên Học viện GOlf tư vấn cho

  19. HẢI YẾN says: Trả lời

    Em muốn mua gậy để tập thì nên mua ở đâu hả các bác, hôm trước qua một showroom gậy golf mà nó bé tí được vài mẫu gậy thành ra nhìn chán chả muốn mua

  20. ĐỊNH NGUYỄN says: Trả lời

    Thật ra thì em cũng mới học chơi môn này nên kỹ thuật còn khá yếu đang muốn tìm 1 chỗ nào để học cho có căn bản rồi sau luyện tập cũng đỡ vất vả hơn

  21. Mạnh Quang - Golf says: Trả lời

    Hiện học viện bên em đang có nhiều chương trình ưu đãi cho khóa học, cấp giấy chứng nhận sau khi học. Anh chị đang có nhu cầu học liên hệ em T.A Học viện Golf – 0862498558

  22. Toàn Lucxury says: Trả lời

    Tôi hay thích khám phá thử thách muốn tìm HLV người Hàn hướng dẫn để chinh phục Hole in one, các bác biết Học viện nào có HLV Người Hàn giới thiêu em

    1. Trung Caddie says: Trả lời

      Bác tham khảo bên Golf Group Academy ý, em ở sân thấy các anh hay học ở đấy và HLV rất nhiệt tình. Link tham khảo: https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien-golf

    2. Minh Phạm - FIS says: Trả lời

      Tôi đã học khóa học cơ bản ở học viện GGA, Có phòng chuyên dụng để tập Golf theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, HLV nhiệt tình. Nếu anh muốn học HLV người Hàn thì anh có thể tham khảo HLV SON MINHO: https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/son-minho của bên em ạ

  23. Lee Tea Hyen says: Trả lời

    Hole in one golf để chỉ những cú đánh đặc biệt, đưa bóng từ vị trí xuất phát (tee) cho đến lỗ golf ở vùng cỏ green trên sân bóng chỉ trong một lần đánh. Đối với những người mới chơi hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thì cú đánh này hoàn toàn không thể đạt được. Tuy nhiên, đối với những vận động viên kỳ cựu, đã tham gia nhiều giải đấu chuyên nghiệp thì điều này có thể xảy ra.

    1. Sơn Mi-Pec says: Trả lời

      Tôi thấy yếu tố sẽ tác động trực tiếp lên người chơi và giúp tăng phần trăm trúng lỗ Hole in one là bề mặt sân golf: khi bề mặt sân golf được điều chỉnh đúng theo quy định, ít bị tác động bởi yếu tố thời tiết hoặc hướng gió sẽ là điều kiện thực hiện hole in golf chuẩn xác nhất.

    2. Hoang Anh Tran says: Trả lời

      Đánh golf 5 năm rồi mà chưa một lần đánh Hole in one, chắc phải đăng ký khóa học nâng cao để chinh phục Hole in one, em đang có xuất ưu đãi bên Golf Group Academy bác nào cùng đam mê đăng ký học cùng em không ạ

    3. Tiến Diamon Star says: Trả lời

      Dịch như này ở nhà nhiều không vận động muốn tham gia khóa học Golf online của Học viện GGA phân vân quá, các bác cho tôi xin ý kiến với

    4. Hoang Anh Tran says: Trả lời

      Không lo đâu bác, tôi thấy có thể học online tại nhà khá hiệu quả mà không mất nhiều gian hoặc đăng ký trước hết dịch thì đi học để được ưu đãi bác ạ, tình hình dịch này tôi nghĩ nên tối ưu chi phí và thời gian. Bác liên hệ SĐT: 0867.620.886 bạn Hùng – Trưởng phòng Chăm sóc KH GGA để tham khảo thêm nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản