PGA Tour Là Gì? Những Giải Đấu Thuộc Khuôn Khổ PGA Tour

PGA tour là thuật ngữ quen thuộc đối với những người chơi golf chuyên nghiệp. Đây cũng là nơi golfer thể hiện được đẳng cấp cũng như so tài với các tay chơi trên toàn thế giới. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, chúng ta cùng đọc bài viết “PGA tour là gì? Những giải đấu thuộc khuôn khổ PGA tour” dưới đây.

PG tour là gì?

PGA tour là gì? Đây là nhà tổ chức chính cho các giải đấu golf chuyên nghiệp dành cho golfer tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ. Trụ sở của tổ chức này nằm tại Ponte Vedra, Florida, Mỹ.

PG tour là đơn vị chuyên tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp
PG tour là đơn vị chuyên tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp

Lịch sử phát triển của PGA tour là do Professional Golfers’ Association of America khởi xướng. Sau đó, đến tháng 12/1968, PGA tour đã được tách riêng thành một tổ chức và có hoạt động thi đấu chuyên nghiệp.

Nguyên nhân khiến PGA tour hấp dẫn đối với golfer chuyên nghiệp trên thế giới là bởi vì đây là hệ thống chơi được đầu tư. Khi tham gia sự kiện này, các tay golf sẽ có cơ hội tỏa sáng và đạt được những giải thưởng lớn, cả về giá trị và tiếng tăm. Ngoài ra, golfer sẽ được nhận tài trợ cho việc mua gậy, dinh dưỡng và nghỉ ngơi trong suốt quá trình tham dự.

Điều kiện tham gia PGA tour

Điều kiện tham gia PGA tour là gì? Một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp như PGA tour chắc chắn sẽ có yêu cầu đặc biệt để lựa chọn các golfer trên thế giới. Đó là những điều kiện mà golfer phải đạt được nếu muốn tham gia PGA tour được đặt ra bởi hội đồng của tổ chức và năng lực của những tay gậy.

Điều kiện tham gia PGA tour là tương đối khó khăn
Điều kiện tham gia PGA tour là tương đối khó khăn

Đa số golfer nếu muốn tham gia PGA tour thì phải có kinh nghiệm chơi golf chuyên nghiệp từ rất sớm dưới vai trò là golder nghiệp dư. Sau khi đạt được những thành tựu nhất định, các tay chơi này sẽ chuyển lên chơi chuyên nghiệp và có cơ hội được lựa chọn cho hệ thống các giải đấu PGA tour.

Như vậy, golfer sẽ cần có sự nỗ lực từ rất sớm, kiên trì học hỏi và một chút may mắn để có thể tham gia PGA tour.

Hầu hết những golf thủ tham gai PGA đã có nền trang chơi golf từ rất sớm. Họ thường sẽ bắt đầu bằng giải NCAA (giải thể thao sinh viên Mỹ). Sau khi đã có nhữn thành tích cố định thfi họ mới tham gia PGA tour. Tuy nhiên để dành được tấm vé tham dự PGA tour phải đảm bảo bạn thật sự có năng lực, sự nỗ lực và không ngừng cố gắng. Quy trình chọn lựa tham dự như sau:

Q – School

Golfer trước tiên cần vượt qua các chuỗi phân loại thành tích của Q – School. Sau đó, hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn người thuộc nhóm đầu và trao thẻ thành viên thi đấu. Đây là quy trình lựa chọn của PGA tour vào những năm 1965 – 2012.

Xem thêm:

Web.com Tour

Kể từ 2013, PGA tour sử dụng trang Web.com Tour để lựa chọn golfer và Q – School lúc này chỉ là quá trình chuyển người chơi lên web. Khi đã nằm trong hệ thống, người chơi cần phải thực hiện một trong hai cách sau để có thể vào PGA tour:

  • Cách thứ nhất: Golfer cần giành được 3 lần vô địch trong một mùa giài đơn của Web.com Tour. Lúc này golfer sẽ được nhận thẻ thành viên ngay lập tức và không cần tham dự vòng loại của PGA tour trong mùa.
  • Cách thức hai: Người chơi cần lọt vào Web.com Tour Finals. Đây là 4 giải đấu diễn ra sau khi Web.com Tour diễn ra. Giải đấu này sẽ được tổ chức cho những người nằm trong top 75 về phần tiền thưởng trong Web.com Tour và số hạng từ 126 – 200 theo FedEx Cup. Sau đó top 50 của giải đấu này sẽ được trao thẻ hội viên và tham dự PGA tour.

Ngoài ra, golfer còn có thể tham gia PGA tour bằng cách vô địch PGA tour trước đó hoặc major, tích đủ điểm trên hệ thống FedEx Cup, kiếm điểm từ các giải đấu khác…

Bạn lưu ý rằng, thẻ của PGA tour không tồn tại mãi mãi và không ưu tiên cho bạn tham gia mọi giải đấu trong khuôn khổ. Điều này sẽ phụ thuộc vào thứ hạng của golfer trên Web.com Tour.

Sau mỗi lần tổ chức, top 125 người được nhiều tiền thưởng nhất sẽ được bảo toàn thẻ từ PGA tour. Mức độ quy đổi là 2 năm thời hạn cho mỗi lần chiến thắng PGA tour và 10 năm đối với major.

Những giải đấu thuộc khuôn khổ PGA tour

PGA tour là gì? PGA tour thường có khoảng 50 sự kiện mỗi mùa và trong đó sẽ có những giải quy tụ golfer chuyên nghiệp. Điều này khiến người hâm mộ rất mong đợi và kỳ vọng vào những trận đấu đẹp mắt. Dưới đây là một số giải đấu trong khuôn khổ PGA tour được nhiều người hâm mộ chú ý:

Có nhiều giải đấu thuộc khuôn khổ PGA tour
Có nhiều giải đấu thuộc khuôn khổ PGA tour

The Masters Tournament – Augusta National

Đây là giải đấu danh giá, quy tụ golfer chuyên nghiệp trên toàn thế giới và thường diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Địa điểm tổ chức được ấn định tại sân golf Augusta National Georgia, Mỹ.

Giải đấu này có giá trị lên tới 9 triệu USD và được chia theo cấp độ của mỗi golfer, bên cạnh đó, người đứng top 1 sẽ dành được thêm chiếc Green Jacket từ hội đồng tổ chức.

PGA Championship

PGA championship được tổ chức bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp của Mỹ và chỉ được tổ chức trong nước. Điều kiện để tham gia giải đấu đó là nằm trong top 100 golfer trên thế giới. Giải thưởng mà người chơi nhận được có tổng giá trị lên tới 8 tr USD. Khi đạt top 1 của giải đấu này, golfer sẽ được thi đấu trong 5 năm liên tiếp mà không cần tham gia bất kỳ vòng sơ loại nào.

US Open

US open là giải mở rộng thường niên của Mỹ, được tổ chức ở nhiều sân khác nhau tại Mỹ. Đây cũng là cơ hội để golfer được gặp gỡ nhiều đối thủ và có sự cọ sát trong thi đấu nhiều hơn.

PGA tour là gì? Bài viết trên đây đã giải đáp khái niệm này chi tiết, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về PGA tour và những điều kiện cần thiết để được tham gia giải đấu này.

Thông tin hữu ích:

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Bình luận (23)

  1. Mạnh Cường says: Trả lời

    Em lúc đầu cùng tự học trên mạng với xem youtube như bác, cứ vừa học vừa sửa mà nhưng không bải bản từ đầu lên sân thấy đánh cũng gặp nhiều lỗi như không duỗi thằng tay, dồn trọng tâm rồi impact bóng. măc đù đánh nhiều xong thì HDC cũng có giảm nhưng thầy không thực sử hiệu quả. Mới hôm rồi xem quảng cáo của Taylor Made mới ra dòng gậy mới tìm đơn vị uy tín để mua chính hãng, em có qua bên Golf Group ở 30 Phạm Văn Đồng để thử gậy. Sang tới thầy thấy to rộng mà có luôn phòng 3D để test gậy, lúc test thì có được bạn Trung hỗ trợ test trên thông số tiện thể fix luôn được kĩ thuật khi swing. Hỏi sau mới biết nên này có luôn Học Viên Golf và bạn Trung cũng bên Phòng đào tạo luôn bảo sao phân tích đi vào trọng tâm nhanh vs fix lỗi cũng dễ hiểu. Thể nên đợt sau bác có đinh đi học hay mua gậy thì qua bên GolfGroup gọi bạn Trung : 0862954866 tư vấn với nhờ Fix lỗi luôn cho ok đấy

  2. Trần Hữu Bằng says: Trả lời

    Tôi đang học Golf trên Youtube mà thấy khó quá, càng chơi càng thấy đau hết cả người, nghe mấy đứa bạn bảo mới đầu học thì nên tìm một khóa học với HLV chuyên nghiệp sẽ dễ dàng hơn. Hôm trước cũng thử liên hệ một vài bên nhưng thấy thông tin mập mờ quá, nghe nói giờ cũng có nhiều học viện ảo, HLV kiểu golfer bình thường thôi nên chất lượng dạy tất nhiên sẽ không hiệu quả, giờ tìm một trung tâm hay học viện uy tín cũng khó thật. Đã học thì chọn bên học cho chuẩn đỡ mất thời gian sau này, các bác đang học bên nào cho tôi kham khảo

  3. Phan Hoàng says: Trả lời

    Tôi đang muốn cho bé nhà mình 9 tuôi tham gia một khoá học nhưng có lộ trình kéo dài khoảng 3-6 tháng hoặc lâu hơn đẻ xây dựng thói quen và nền tảng cho bé. Vì tôi thấy chơi Golf giúp ích được rất nhiều trong việc hỗ trợ phát triển định hình tính cách và thể lực. Với giáo viên cũng cần kinh nghiệm và có chứng chỉ đàng hoàng nữa không biết có HLV hay bên học viên nào có chương trình phù hợp không nhỉ

    1. Mạnh Quân says: Trả lời

      Tôi cũng đang cho 2 bé nhà mình học khoá 3 tháng bên học viện GolfGroup Academy khi đọc qua https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-danh-cho-tre-em. Bên nay tôi cũng được giới thiệu bởi mấy anh bạn học chơi Golf lâu năm rồi. Lúc sang đăng ký thì được cái mình có thể lựa chọn tập ở tất cả các sân ngoài trời ở Hà Nội để các con trải nghiệm ngoài những buổi học phòng 3D trong nhà. HLV thì theo tôi thấy đều có chứng chỉ của hiệp hội Golf Việt Nam cũng như kinh nghiệm chơi và giảng dạy trên 10 năm nên tin tưởng được. Với trước khi học tôi cũng kham khảo các bên khác rồi thì không thấy bên nào hỗ trơ thoải mái cho các con tập nhiều như bên này cũng như CLB GolfKid cho các con giao lưu. Bác hỏi kĩ hơn về chương trình học thì liên hệ bạn Trung phòng đào tạo này: 0862954866

  4. Quảng Sơn says: Trả lời

    Bữa vừa rồi tôi có đi xem giải vô địch quốc qua ở Sân VinPearl. Thôi ở Viêt Nam hệ thông giải chuyên nghiệp cũng chưa nhiều và chưa bằng quốc tế đc nhưng so ra cũng phát triển nhiều rồi. Chăc sắp tới sẽ có nhiều hê thông giải hơn như PGA tour

  5. Khánh Phạm says: Trả lời

    Tôi cũng đang bắt đầu tìm hiểu về Golf, nghe nhiều người bảo mới đầu học thì nên đi học thầy sẽ dễ tiếp cận và học nhanh hơn, chính xác hơn sau này đỡ phải sửa nhiều. Cũng đang tìm hiểu một vài học viện tại TP HCM nhưng thấy thông tin cũng mập mờ quá, không biết bên nào thì học hiệu quả, chất lượng

    1. Quang Hà CEO says: Trả lời

      Tháng trước tôi có đăng ký 1 khóa học cơ bản với HLV Kim bên học viện Golfgroup Academy thấy ổn phết, thầy dạy dễ hiểu, dễ tiếp thu. Học buổi nào đáng giá buổi đấy, lịch học thì linh hoạt cũng tiện cho học viên, bên này cũng có bán cả gậy, phụ kiện, đồ chơi golf,… booking sân có chương trình ưu đãi riêng cũng rất phong phú, đa dạng, rất đáng tiền. Lúc trước bạn tôi có đăng ký 1 HLV sân ngoài trời khoảng được 10 buổi nhưng học chán lắm, lý thuyết hết 2 buổi, các buổi còn lại chủ yếu setup tư thế và Swing khá cứng nhắc và không đủ lượng thời gian để học hết được nên ông anh cứ cân nhắc kỹ chọn học viện uy tín mà học

  6. QUANG HÀ says: Trả lời

    Thấy ông bạn mình cũng đi thi đấu khắp nơi, handicap 3 cũng hâm mộ lắm, mà mình mãi vẫn chưa xuống cap được, giữ ở mức 18 cũng gần 1 năm nay, không biết sai ở đâu mà sửa, nghe nói giờ cũng có nhiều đơn vị chỉnh Swing nâng cao mà không biết bên nào thực sự chất lượng

    1. Phong Nguyễn says: Trả lời

      Bác tham khảo bên học viện GGA xem, tôi thấy học bên này chất lượng ổn đấy, HLV nhiệt tình mà học viện được cái cũng sắp xếp thời gian linh động nên mặc dù bận mình vẫn tranh thủ đi học được. Năm ngoái có học khóa nâng cao với HLV Kim của học viện, thầy dạy rất ok, người Hàn nhưng cũng biết nói tiếng Việt sơ sơ nên cũng dễ hiểu, thầy cũng dễ thương vui tính nên học cũng rất thú vị. Bác đừng có đăng ký HLV lung tung không bằng cấp, dạy nhiều khi còn sai hết kỹ năng, chán lắm. Bác tham khảo bên này ok này https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  7. TẤN TRƯỜNG - HF says: Trả lời

    Các bác đã đi học golf ở đâu chưa,tôi muốn tìm một địa chỉ học golf ở Hà Nội uy tín mà khó quá,phân vân không biết chọn đơn vị nào

    1. HOÀNG NGỌC ANH says: Trả lời

      Ở Hà Nội có nhiều mà nhưng các bác nên chọn đơn vị chất lượng nhé,đừng như tôi đợt trước chỉ vì cắm đầu vào đăng ký không nghiêm cứu trước mà rồi tiền mất tật mang. Học thì ghép lẫn cả nam lẫn nữ vào, một lớp học đến tận 4-5 người mà bộ môn này ai cũng biết là rất khó chơi nếu học như vậy thì sẽ không hiệu quả,học xong swing vẫn rất xấu không tiến bộ hơn là mấy, các luật cơ bản của golf cũng chưa nắm rõ mà 1 bộ khoảng 12 đến 14 cây mà chơi cũng chưa được chắc lắm. Hình như khóa đó tôi đăng kí 10 buổi nhưng giá học cũng khá cao đấy chứ không hề rẻ mà học xong thì vẫn thế,nên tìm được một lớp nào chất lượng ở đây cũng khá khó mặc dù rất nhiều lớp dạy học. Nghe nói có đơn vị nào ở Hà Nội dạy chất lượng lắm, 1 kèm 1 lại còn cam kết đầu ra cơ hôm trước có nghe ông bạn kể qua mà không nhớ lắm. Các bác có nhu cầu tham khảo 0869143668

    2. DƯƠNG VĂN CƠ says: Trả lời

      Ở Hà Nội tôi thấy có GGA ổn đó các anh, dạy 1 kèm 1,đợt trước tôi có đăng kí của thầy Hàn Quốc dạy chất lượng lắm thầy không nói được tiếng việt nhưng có phiên dịch rất am hiểu về golf nên không lo là không hiểu được bài. Tôi cũng tham khảo vài nơi rồi nhưng thấy GGA có điểm khác hơn so với các đơn vị khác là có cam kết đầu ra chuẩn về swing và đánh được các gậy trong một bộ. HLV ở đây rất tâm huyết và vui tính,họ có khá nhiều sân cũng như phòng tập nên rất thuận tiện cho mình di chuyển sang để học và tập luyện, đây là thầy mà lần trước tôi học : https://www.facebook.com/profile.php?id=100066885995110

  8. VĂN CƯỜNG says: Trả lời

    Cũng nghe về pga rồi nhưng chưa hiểu lắm, bác nào có thể giải thích thêm cho em được không ?

    1. ĐỨC NGUYỄN says: Trả lời

      PGA thì sẽ quen thuộc với các golfer chuyên nghiệp hơn, Đây là nhà tổ chức chính cho các giải đấu golf chuyên nghiệp dành cho golfer tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ. Trụ sở của tổ chức này nằm tại Ponte Vedra, Florida, Mỹ.Lịch sử phát triển của PGA tour là do Professional Golfers’ Association of America khởi xướng. Sau đó, đến tháng 12/1968, PGA tour đã được tách riêng thành một tổ chức và có hoạt động thi đấu chuyên nghiệp. Nguyên nhân khiến PGA tour hấp dẫn đối với golfer chuyên nghiệp trên thế giới là bởi vì đây là hệ thống chơi được đầu tư. Khi tham gia sự kiện này, các tay golf sẽ có cơ hội tỏa sáng và đạt được những giải thưởng lớn, cả về giá trị và tiếng tăm. Ngoài ra, golfer sẽ được nhận tài trợ cho việc mua gậy, dinh dưỡng và nghỉ ngơi trong suốt quá trình tham dự.

  9. Trần Thành Nam says: Trả lời

    Tôi thấy những golfer xuất sắc thường được học tập, rèn luyện từ nhỏ. Với golf là một hành trình dài nên sự nỗ lực lớn kèm theo đam mê là những yếu tố đầu tiên tạo nên golfer giỏi, bản lĩnh.

    1. Đỗ Duy Anh says: Trả lời

      Anh chơi golf cũng được 2,3 năm nay rồi, bé nhà anh 10 tuổi thấy có hứng thú với golf lắm, mỗi lần ba luyện tập chạy tới xem rồi xin ba dạy chơi nên có hướng cho bé theo golf và xây dựng kế hoạch cho bé đi học. Đăng ký khóa học Golf Kids tại GGA cho bé học ở đây được một thời gian thấy sự tiến bộ rõ rệt, vui hơn ở đây là bé tự giác học còn thoải mái hứng khởi với mỗi bài giảng của HLV. Điều mà HLV tại GGA làm tốt hơn hết là sự nhiệt huyết trong giảng dạy và truyền cảm hứng học cho học viên của mình. Vì vậy, gia đình quyết định cho bé theo học tới khi trở thành HLV golf chuyên nghiệp

      1. Đạt Audi says: Trả lời

        GGA thì có tiếng quá rồi anh ạ, hằng năm học viện đào tạo nên rất nhiều golfer chuyên nghiệp, tài giỏi. Ngoài ra hệ sinh thái GolfGroup hỗ trợ nhiều sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi, ở VN hầu như chưa có hệ sinh thái golf nào tốt như tại GolfGroup

  10. Anh Tuấn says: Trả lời

    Các tour tổ chức như này hay quá. Vừa kết hợp chơi Golf vừa nghỉ dưỡng.

    1. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Em chào Tuấn Anh ạ. Các tour này có thể tổ chức theo team, CLB kết hợp vừa đi nghỉ dưỡng, vừa đấu giải rất tiện và không phải di chuyển xa ạ. GGA bên em có cả tổ chức golf tour và golf booking, anh Tuấn Anh tham gia các giải đấu cùng CLB hoặc đi với bạn bè có thể liên hệ qua em Tuấn Anh: 0984203840 hoặc anh để lại SĐT em liên hệ lại anh nhé ạ.

      1. Anh Tuấn says: Trả lời

        Anh giờ mới tìm hiểu tập chơi thôi em.

    2. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ, anh tập chơi tới đâu rồi ạ. Bên em có khóa học golf dành cho người mới chơi đó ạ. Thời điểm này là thời điểm thuận lợi nhất để tập golf, hết dịch là mình có thể ra sân giao lưu với mọi người được luôn rồi ạ.

      1. Anh Tuấn says: Trả lời

        Ok em. Em liên hệ số này cho anh nhé 083957483

    3. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ em cảm ơn anh Tuấn Anh, chúc anh Tuấn Anh có những trải nghiệm thú vị cùng GGA.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản