Driving Range Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Driving Range

Driving range là khái niệm không còn xa lạ đối với người chơi golf. Thế nhưng nó có tầm quan trọng như thế nào đối với bộ môn thể thao này thì không phải ai cũng biết. Muốn hiểu rõ về thuật ngữ driving range, quý độc giả đừng bỏ qua những nội dung trong bài viết sau.

Driving range là gì? Tại sao nên ứng dụng

Thuật ngữ driving range dùng để chỉ một phần trên sân golf mà người chơi có thể tập luyện kỹ thuật swing, hiểu đơn giản thì đó là phần sân để tập golf.

Driving range giúp người chơi nghiệp dư thỏa mãn niềm đam mê luyện tập dù không có thời gian chơi hết một vòng golf đầy đủ. Có rất nhiều sân golf có driving range nằm trong khuôn viên hoặc các cơ sở xây dựng phần sân tập riêng với nhiều tiện ích đi kèm. Những sân tập này khá phổ biến tại những khu vực sân golf thành thị, phần cỏ trên sân là cỏ tự nhiên hoặc cỏ nhân tạo.

Driving range là phần sân để người chơi tập đánh bóng
Driving range là phần sân để người chơi tập đánh bóng

Muốn luyện tập tại các sân driving range, người chơi cần trả các mức chi phí khác nhau tùy vào kích cỡ giỏ bóng cũng như nhu cầu của từng người. Các giỏ bóng có nhiều kích cỡ khác nhau như 30 – 50 bóng (giỏ nhỏ), 50 – 80 bóng (giỏ trung bình), 80 – 150 bóng (giỏ lớn).

Các thành phần cơ bản của driving range

Một sân tập golf driving range ngoài trời sẽ bao gồm những thành phần sau:

  • Nhà phát bóng: Thiết kế từ 1 đến 2 tầng
  • Trụ lưới và khung: Đảm bảo về sức gió, độ cao, lực căng và khả năng chắn bóng. Sử dụng lưới HDPE có kích thước mắt lưới bé hơn 2,5cm.
  • Sân cỏ nhân tạo: Diện tích đủ lớn để người chơi có thể thực hiện các cú đánh mạnh và xa nhất. Tại một số sân tập ngoài trời, bạn nên trang bị khu vực bẫy như hố cát hoặc hồ nước.
  • Hệ thống trang thiết bị: Đảm bảo đầy đủ thiết bị như khay đựng bóng, thảm tập, máy rửa và nhặt bóng cùng hệ thống vách ngăn…
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Một trong những yếu tố giúp người chơi dễ dàng thực hiện các cú đánh chuẩn xác là ánh sáng. Nếu golf thủ không thể tập luyện vào ban ngày và chỉ tập bóng vào buổi tối thì nên trang bị thêm hệ thống đèn cao áp hoặc đèn chiếu sáng sân. Thêm vào đó, sân tập ngoài trời còn cần trang bị phòng thay đồ, nhà vệ sinh hoặc khu để xe…

Xem thêm:

Các thành phần cơ bản tạo nên khu driving range
Các thành phần cơ bản tạo nên khu driving range

Một số sân golf nổi tiếng hiện nay

Sân driving range chủ yếu được xây dựng dành cho người mới tập chơi golf, yêu thích bộ môn này và không có nhiều thời gian. Khi chơi bóng tại sân driving range, người chơi chẳng những không cần lo lắng tới việc phải nhặt lại bóng mà còn nhận được nhiều tư vấn hữu ích.

Gần đây có rất nhiều sân golf tạo điều kiện cho golf thủ được đánh bóng miễn phí, do đó bạn có thể tập luyện tại một số sân golf sau để giải tỏa căng thẳng và áp lực:

  • Đảo Sen

Đây là sân golf ở Hà Nội và cách trung tâm chưa tới 3km. Nó có diện tích lớn nhất miền Bắc, được thiết kế với 60 làn đánh theo tiêu chuẩn quốc tế, fairway kéo dài tới 250 yard.

Bên cạnh đó, sân chơi này còn sở hữu một số par 3 có thiết kế kèm theo bẫy nước và cát giúp người chơi thể hiện kỹ năng putting hoặc chipping golf hoàn hảo.

Sân golf Đảo Sen dành cho người yêu thích chơi golf
Sân golf Đảo Sen dành cho người yêu thích chơi golf
  • GB Golf

Sân golf tọa lạc trong khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nên nó chính là điểm đến lý tưởng cho mọi người chơi. Nó được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại giúp golf thủ thỏa mãn niềm đam mê luyện tập.

Thêm vào đó, GB Golf còn được thiết kế với 10 khoang riêng biệt và giúp người chơi dễ dàng đánh trực tiếp trên sân cỏ, tạo cảm giác chân thực khi chơi bóng.

  • Ha Noi Club

Ha Noi Club là điểm đến lý tưởng đối với những golf thủ yêu thích các cảnh sắc thiên nhiên. Tại đây, người chơi sẽ cảm nhận được những cơn gió mát và hòa mình vào tự nhiên.

Như vậy, Driving golf chính là khu vực giúp golf thủ có thể luyện tập các cú swing, thỏa sức tập luyện và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Sân golf này sẽ tạo điều kiện để người chơi rèn luyện khả năng và sớm trở nên thành thục hơn. Cảm ơn quý golfer đã đón đọc!

Xem thêm

Cập nhật: 17:44 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản