Cách Chơi Golf Cơ Từ A Đến Z Không Thể Bỏ Qua

Được biết đến là môn thể thao đắt đỏ thế nhưng golf ngày càng trở nên phổ biến và được phổ rộng trong nhiều giải đấu quốc gia. Để giúp những người chơi mới có thể làm quen với bộ môn này và dễ dàng luyện tập bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới quý bạn đọc những hướng dẫn về cách chơi golf cơ bản nhất.

Chi tiết cách chơi golf dành cho người mới từ A-Z

Đối với nhiều người chơi golf, tài chính và công việc có thể sẽ không cho phép bạn dành quá nhiều thời gian cho bộ môn này. Vì thế, để giúp quá trình chơi golf được tối ưu hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết tới bạn đọc những cách chơi golf cho người mới cơ bản nhất.

Học cách chơi golf cơ bản sẽ giúp người chơi xử lý bóng tốt nhất
Học cách chơi golf cơ bản sẽ giúp người chơi xử lý bóng tốt nhất

Hướng dẫn khởi động trong cách chơi golf chuẩn

Cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào, việc khởi động là điều bắt buộc khi chơi golf. Theo các chuyên gia, khởi động đúng cách không những giúp người chơi giữ được phong độ cao nhất mà còn hạn chế được nguy cơ gặp những chấn thương khi luyện tập.

Theo đó cách khởi động dễ dàng nhất trong chơi golf đó chính là vận động 5 phút bằng hình thức chạy bộ đồng thời kết hợp với nhảy nhẹ tại chỗ. Việc làm này sẽ giúp cơ thể người chơi toát hết mồ hôi, cơ bắp đủ nóng và sẵn sàng cho những bước tiếp theo.

  • Sau khi nhảy nhẹ, golfer nên tiếp tục khởi động với động tác vung gậy như sau:
  • Sử dụng cây gậy Sand Wedge thực hiện vài động tác swing một nửa cho đến ¾ swing rồi dần dần nâng lên thành swing hết tay.
  • Tiếp tục lặp lại động tác swing 1 nửa cho đến khi swing hết tay với toàn bộ cây gậy sắt trong túi. Lưu ý người chơi nên bắt đầu với trình tự từ cây gậy số lớn nhất cho đến hết.
  • Sau khi hết gậy sắt, người chơi sẽ chuyển sang gậy gỗ. Lúc này lực swing sẽ yêu cầu mạnh hơn so với những cây gậy sắt trước đó. Cuối cùng sẽ là gậy Driver.
  • Khi đã hoàn thành màn khởi động, người chơi có thể kết thúc bằng cú phát bóng thẳng fairwat trên sân tập để người chơi sẵn sàng cho vòng thi đấu tới.
Khởi động trước chơi golf sẽ giúp người chơi làm quen và dễ dàng vung lực phát bóng
Khởi động trước chơi golf sẽ giúp người chơi làm quen và dễ dàng vung lực phát bóng

Hướng dẫn cách cầm gậy golf chuẩn xác

Sau bước khởi động, người chơi sẽ được hướng dẫn về tư thế cầm gậy và đánh bóng chuẩn xác nhất. Cụ thể:

Tư thế chuẩn bị

Các golfer nên bắt đầu trong tư thế chuẩn bị với vai trái nghiêng ra xa bóng, tay phải tạo với cán gậy một đường thẳng. Từ từ thả lỏng bàn tay, mắt nhìn thẳng hướng quả bóng đồng thời đặt bóng tại vị trí thấp nhất so với quỹ đạo vung gậy.

Cách cầm gậy golf

Ngoài tư thế chuẩn bị cách cầm gậy golf chuẩn cũng quyết định phần lớn đến hiệu suất cú đánh. Do đó khi chơi, golfer nên tuân thủ những hướng dẫn cầm gậy dưới đây:

  • Gậy golf nên được đặt chéo lên các ngón tay của bàn tay trái.
  • Tay nắm quanh cán gậy một cách tự nhiên sao cho ngón cái tạo với ngón trỏ 1 hình chữ V, đồng thời thẳng hàng với vai trái cũng như logo trên mặt và cán gậy.
  • Phần tay phải thực hiện ý như tay trái nhưng ở vị trí đối diện.
Cầm gậy golf đúng sẽ giúp người chơi đánh bóng tốt hơn rất nhiều
Cầm gậy golf đúng sẽ giúp người chơi đánh bóng tốt hơn rất nhiều

Bỏ túi những cách chơi golf hiệu quả

Ngoài những hướng dẫn chơi golf cơ bản ở trên thì người chơi cũng nên bỏ túi một vài mẹo nhỏ dưới đây để dễ dàng đối phó với những tình huống bất ngờ trên sân cỏ. Cụ thể:

  • Tập trung vào vị trí mà bạn muốn hướng bóng của mình tới và căn chỉnh cú đánh hợp lý như sang trái, sang phải,…
  • Linh động việc thay đổi gậy golf, trong 1 trận đấu người chơi có thể sử dụng nhiều cây gậy khác nhau cho những tình huống cụ thể. Việc làm này sẽ giúp gậy phát huy được hết lợi thế của mình về hiệu suất và khả năng cứu bóng để giúp người chơi đạt được điểm số như ý.
  • Đợi bóng ngừng di chuyển hẳn rồi hãy thực hiện những cú đánh tiếp theo. Điều này không những giúp bạn giữ được trạng thái nhất quán, tránh được những pha phát hụt mà còn hạn chế chấn thương hiệu quả.
  • Ngoài yếu tố kỹ thuật người chơi cũng nên tự trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản về luật golf để tránh những vi phạm không đáng có trên sân cỏ.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách chơi golf cho người mới bắt đầu. Hãy ghi nhớ thật kỹ và tăng cường luyện tập để có thể nâng cao kỹ thuật và khả năng cứu bóng của mình.

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Bình luận (9)

  1. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Trước mình cùng học bên học viện này, HLV rất nhiệt tình, mình cũng được bạn bè giới thiệu nhiều học viện lắm nhưng nghe bảo bên đây học phí không quá đắt mà chất lượng dịch vụ tốt cam kết chuẩn đầu ra với cả Showroom bên đấy cũng khá lớn rất uy tín nên cũng yên tâm. Về sau học một khoá xong lên sân đánh rất tốt, hiện tại lâu lâu cũng rũ thầy đi cùng nhưng do lịch dạy của thầy kín quá cũng ít đi cùng được.

  2. Minh Hà says: Trả lời

    Mình muốn đăng ký khoá học đánh Golf, chị em nào học rồi cho mình xin xin địa chỉ đăng ký học nhé. Sẵn cho mình hỏi thêm trước khi học chơi Golf mình cần chuẩn bi những gì anh chị em nhỉ, mình mới chuẩn bị chơi cũng chưa biết chuẩn bị những gì và mua ở đâu, chị em biết shop nào bán dụng cụ tập với cả quần áo thì cho mình xin địa chỉ nhé.

    1. Quỳnh Mai says: Trả lời

      Bà sang bên Golfgroup Q7 bên 834 Nguyễn Văn Linh, trước tôi sang bên đấy đăng ký khoá học của HLV Hàn xong sẵn thấy có bán đầy đủ cả gậy và quần áo nên cũng sắm bên đó luôn. Được cái mình là học viên nên được giảm giá nhiều lắm. Mình học cùng hơn 1 tháng lên sân đều rồi, còn được Book sân gía rẽ cho nữa bà sang bên đấy có anh Hiếu học viện tư vấn hướng dẫn cho bà thêm nhé. Trước tôi chẳn biết mua gì thì được ông ấy hướng dẫn hết, sắm bộ gậy bên đấy giá cũng phải chăng, HLV được sắp xếp hướng dẫn thì nhiệt tình lắm nên bà cứ yên tâm. Tui lên sân đánh ai cũng bảo học ở đâu mà form chuẩn quá đấy.

  3. Anh Đức says: Trả lời

    Đọc thấy cái luật cũng căng các bác nhỉ, em đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm một chút để đăng ký một khoá. Em nghe bảo mới học thì cần tìm một HLV có bằng cấp chuyên nghiệp một chút, hoặc gặp phải HLV mới vào ngành thì không bao giờ biết đánh cả. Bạn bè chơi Golf thì nhiều nhưng dạy mình chả học vào được, đi theo lên sân đứng làm bù nhìn chứ chẳng biết đánh. Bác nào biết HLV nào hay trung tâm dạy Golf nào uy tín không giới thiệu cho em tham khảo với nhé.

    1. Quốc Cường says: Trả lời

      Chú em liên hệ em này nhé 0862498558 Em ấy là Trường phòng đào tạo học viện Golfgroup Academy. Trước tôi cũng tìm một khóa học giống chú , cũng đi lên khắp các trang Web hỏi. Tình cờ hôm ấy đọc bài này https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan nên đến thẳng trung tâm tham khảo. Được em Hiếu tư vấn rất hay và còn cam kết nếu không ưng thì back lại tiền cho mình, nên tôi quyết đăng ký một khóa của HLV Kim. Thây vừa nhiệt tình lại vui tính, HLV thì kinh nghiệm chơi Golf lâu năm còn học tại Trường chuyên về đào tạo Golf ở nước ngoài, tôi học nhanh lắm cũng nhờ thầy dạy rất kỷ và tâm lý. Tôi còn giới thiệu thêm cho mấy ông bạn làm vài khoá chỉnh Swing nâng cao hạ Cap nữa, trước mấy ổng học lỏm ở đâu không biết lên sân toàn 40 gậy sau thấy tôi học thầy này đánh form chuẩn quá mấy ổng cũng kéo học theo. Học xong khoá đấy từ cap 35 xuống được 2x rồi. Phải nói em Hiếu tư vấn rất hay mà học viện em ấy mở ra quả thực rất chất lượng và uy tín. Hôm tôi qua là khá nhiều học viên đến đăng ký, tôi nghĩ mình còn không còn Slot nào. Nhưng được cái khoá học bên em ấy linh động cũng tiện cho tôi sắp xếp. Chú em cứ liên hệ SĐT đấy mà tham khảo thêm đi nhé.

  4. THUẬN NGUYỄN says: Trả lời

    Tôi thấy bây giờ nhiều học viện mọc lên nhan nhản nhưng không biết chất lượng giảng dạy thế nào, năm ngoái tôi cũng đăng ký một khóa học cơ bản bên Quận 2. học được 3 buổi phải bỏ dở vì HLV dạy chán quá, khó tập khó làm theo mà không thấy hiệu quả gì cả, sau đợt đó may có ông bạn giới thiệu cho học viện Golfgroup Academy bên 834 Nguyễn Văn Linh, quận 7. Học viện này có uy tín với thương hiệu lâu rồi nên cũng yên tâm phần nào, và khi đi học thì đúng là bên này HLV chất lượng thực, dạy bài bản, chi tiết, giá cả cũng ok. Thích nhất bên học viện này là không cần phải tìm gậy hay phụ kiện chơi Golf đâu xa, học xong co đội ngũ nhân viên học viện hỗ trợ và tư vấn rất nhiệt tình, đủ trọn bộ cho mình lên sân, ai có học thì liên hệ số bạn này tôi thấy hỗ trợ rất nhiệt tình 0862 850 968

    1. Dương Văn Công says: Trả lời

      Công nhận là học viện Golfgorup chỗ khu Phú Mỹ Hưng Quận 7 này có nhiều ưu điểm thật, tôi cũng học qua 3 học viện rồi nhưng đúng là học viện Golfgroup Academy vẫn khiến tôi ấn tượng hơn cả, cả về chất lượng giảng dạy và dịch vụ rất chuyên nghiệp, uy tín. Năm ngoái học xong bên này còn được tham gia giải đấu chuyên dành cho Golfer mới chơi, vì vậy nên cũng dễ tiếp cận với Golf. Đặc biệt bên này tôi đánh giá cao ở phần hỗ trợ cho học viên tập luyện tại học viện, đợt đó ngoài giờ học tôi vẫn có thể dành thời gian lên học viện tập tại phòng Golf 3D

  5. Nguyễn Trung Quang says: Trả lời

    Tôi đang muốn tìm một khóa học Golf cơ bản cho bé 7 tuổi, trước đây bé nhà tôi cũng từng học một vài buổi với chị họ bé rồi nhưng đợt đấy chỉ học cho vui thôi, bây giờ tôi muốn đầu tư cho con học bài bản luôn, thấy lớp con cũng nhiều người cho con đi học mà có nhiều cái hay lắm.

    1. Phạm Thế Hùng says: Trả lời

      Bé nhà em đây năm nay 8 tuổi cũng vừa mới học xong một khóa cơ bản Golf, bé học bên Golfgroup Academy, bên học viện này chuyên đào tạo golf chuyên nghiệp, mới đầu 2 vợ chồng đăng ký đi học từ năm ngoái, thấy HLV cũng rất nhiệt tình, hỗ trợ. Nhân viên học viện cũng tận tâm, sắp lịch học từng buổi một cho học viên nên sau có đưa thêm bé đi học nữa mà được cái bé nhà em cũng thích Golf nên cũng dễ tiếp cận, có nhiều bé không thích vận động đến đây học cũng thích lắm, có đòi đi học suốt, ông anh có muốn cho con đi học thì tham khảo thêm nhé, mùa này mấy bé đi học nhiều lắm, đăng ký sớm không hết khóa https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-danh-cho-tre-em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản