Cách Đánh Gậy Driver Chuẩn Xác Nhất Từ Chuyên Gia Golf

Cách đánh gậy driver xa và chuẩn xác nhất luôn là thông tin được rất nhiều golfer quan tâm tìm kiếm. Với những người mới, cây gậy driver luôn có sức hút cực kỳ mạnh mẽ bởi kiểu dáng và thiết kế. Tuy nhiên, cách swing với gậy driver sao cho hay, cho đẹp là điều mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng gậy driver từ chuyên gia hàng đầu.

Gậy Driver – Những điều cần biết thường bị bỏ qua

Trước khi đến với kỹ thuật đánh gậy driver cần tìm hiểu sơ lược gậy driver là gì? Đây là cây gậy được nhiều golfer để ý đến trong bộ gậy và còn hay được gọi với cái tên khác là gậy phát bóng. Gậy driver là loại gậy có đầu to nhất và cứng nhất thường dùng để phát bóng với sự hỗ trợ của tee.

Chi tiết về mặt gậy Driver
Chi tiết về mặt gậy Driver

Khi sử dụng gậy driver cần để ý đến những thông số của gậy để có thể dùng một cách hiệu quả nhất, bao gồm:

  • Độ loft của gậy (Độ mở của mặt gậy): Góc loft càng lớn sẽ giúp đường bóng cất lên càng cao, và xoáy nhiều hơn. Giúp golfer có cú đánh với khoảng cách tốt nhất và an toàn nhất. Có rất nhiều cách thiết kế độ loft của mặt gậy và không có cách thiết kế nào là hoàn toàn phù hợp với tất cả golfer. Mỗi người chơi sẽ tùy theo cú swing của mình để lựa chọn gậy phù hợp.
  • Trọng lượng cán gậy: Một chiếc gậy driver thông thường nặng khoảng từ 55-60 gam. Nếu gậy càng nặng sẽ càng làm giảm lực của cánh tay và tốc độ của đầu gậy. Những gậy ngoài 65 gam sẽ chỉ dành cho các golfer có tốc độ đầu gậy lớn và nhịp điệu nhanh.
  • Độ cứng và chất liệu của gậy: Độ cứng là một trong những yếu tố quan trọng của gậy golf. Đầu gậy driver thường được làm bằng titan rất nhẹ và bền. Với độ cứng của titan sẽ giúp golfer tránh được những đường bóng không mong muốn như “slice” hay “hook”.

Cách đánh gậy driver từ chuyên gia hàng đầu

Driver luôn là cú đánh mở đầu cho mỗi trận golf. Nếu như thực hiện được một cú đánh tốt, người chơi sẽ có được nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ ở những vòng tiếp theo. Do đó, cách đánh gậy driver sao cho thẳng và xa nhất luôn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Để gia tăng độ chính xác cũng như khoảng cách trong quá trình sử dụng kỹ thuật swing với gậy driver, mỗi người cần có một tư thế setup hoàn hảo. Đồng thời, khi swing người chơi phải thực sự thoải mái, cơ thể xoay đúng kỹ thuật và cơ tay phải được giữ ở mức ổn định. Dưới đây là chi tiết cách dùng gậy driver để có cú đánh hiệu quả nhất.

Tư thế chuẩn bị swing với gậy driver

Để có được cú đánh cú đánh với gậy driver thẳng, chuẩn xác, trước tiên người chơi cần xác định được hướng bóng bay. Điều này đảm bảo tối đa khả năng nhắm trúng mục tiêu.

Golfer cần có tư thế chuẩn bị chính xác
Golfer cần có tư thế chuẩn bị chính xác

Các bước setup tư thế chuẩn bị swing như sau:

  • Dang hai chân rộng bằng vai và song song với mục tiêu. Lúc này, mông lưng và đầu sẽ tạo thành một đường thẳng, thân trên hơi nghiêng sang bên phải rồi lưu ra phía sau bóng để có thể xoay và chuyển trọng lượng sang bên phải. Khi tư thế này được đảm bảo sẽ giúp cho golfer dễ dàng thực hiện backswing và có lực đánh mạnh nhất.
  • Để có thể xác định chính xác góc của nửa thân trên, người chơi chỉ cần giữ gậy trên thân người rồi đặt một tay lên ngực, tay còn lại thì đặt trên bụng. Tiếp theo, golfer cần nghiêng người về trước cho đến khi gậy nằm ở vị trí giữa 2 chân, đồng thời thân người cũng cần nghiêng chút sang phải cho đến khi gậy chạm vào phần trong của chân trái.

Cách đánh gậy driver chuẩn với tư thế dừng gậy

Để cú driver mạnh mẽ nhất, hãy chú ý chuyển hết trọng lượng cơ thể về chân sau khi gậy đã được đưa lên cao dần. Đồng thời lúc này hông và vai cũng cần nhấc lên theo vòng quay gậy, nếu thực hiện đúng thì chắc chắn người chơi sẽ cảm nhận được trọng lượng cơ thể đang dồn dần về chân phải.

Ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng luôn mắc phải sai lầm là dừng gậy sau khi đã đưa gậy lên cao và trọng lượng thân người đã đưa về trước. Đây chính là lầm tưởng lớn nhất khi thực hiện swing với gậy driver. Trường hợp này sẽ khiến cho vị trí phát sinh lực bị đảo ngược, dẫn đến cú đánh thiếu chính xác.

Golfer nên xác định chính xác vị trí trọng tâm của cơ thể
Golfer nên xác định chính xác vị trí trọng tâm của cơ thể

Tuy nhiên, mọi sai lầm sẽ đều có hướng giải quyết. Nếu như người chơi dồn quá nhiều lực vào chân trước khi dừng gậy tại backswing thì có thể khắc phục bằng cách khuỵu chân sau xuống tại thời điểm dừng gậy.

Cách đặt bóng khi thực hiện cú swing với gậy driver:

Để bóng có sức bật tốt nhất, gậy driver cần tiếp xúc bóng tại nửa trên. Do vậy, khi đặt bóng lên tê thì người chơi cần phải điều chỉnh cho bóng nằm tại vị trí ½ đầu gậy. Đây cũng chính là một trong những bí quyết quan trọng giúp golfer sở hữu được cú driver xa nhất có thể.

Tư thế hạ gậy (downswing)

Hạ gậy được xem là quy trình tích lũy năng lượng, sử dụng tất cả phần sức mạnh đã được tích lũy để dồn vào cú đánh. Đầu tiên, hãy dồn trọng lượng cơ thể từ chân phải qua gót chân trái thông qua việc rời hông. Đồng thời, cần phải giữ nguyên đầu ở vị trí cũ.

Đây cũng chính là những yếu tố vô cùng quan trọng giúp người chơi tạo ra được cú driver uy lực nhất. Khi mà trọng lượng đã được dồn vào chân trái, khuỷu tay đã chạm hông thì tất cả năng lượng của golfer đã đồn lại. Lúc này đừng vội vàng vung gậy, hãy chờ đến khi khuỷu tay chạm hông, nhờ vậy mà bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều năng lượng.

Khi hạ gậy, năng lượng cần được dồn hết vào cú đánh
Khi hạ gậy, năng lượng cần được dồn hết vào cú đánh

Khi hạ gậy, người chơi cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Phần trên cơ thể tuyệt đối không được dời về phía chân trái

Dĩ nhiên, trong quá trình hạ gậy sẽ không tránh khỏi những lỗi phát sinh. Trong đó, lỗi thường gặp nhất là trọng tâm từ chân phải chuyển qua chân trái nhưng người chơi lại chuyển trọng tâm cả phần trên cơ thể lẫn phần hông lên chân trái.

Tại vị trí trục cơ thể nằm ở chân trái, gậy sẽ hạ xuống nhanh và sâu hơn so với mức cần thiết. Điều này dẫn đến tình trạng bóng nằm cao hơn điểm chạm tối ưu, từ đó khiến cho tất cả những cố gắng của người chơi trở nên vô nghĩa.

  • Không được vung cổ tay quá sớm

Việc vung cổ tay quá sớm sẽ khiến bạn bị tiêu hao năng lượng trước khi gậy chạm bóng. Thực tế, nếu golfer mong muốn có được cú đánh với lực mạnh nhất, cổ tay và khuỷu tay chắc chắn phải chờ đúng thời điểm, sau đó vung lên với một tốc độ cần thiết.

Theo các chuyên gia, điểm mấu chốt giúp tạo nên cú driver mạnh mẽ là việc dự trữ, sử dụng năng lượng một cách hợp lý. Do vậy, thay vì vung cổ tay sớm, bạn hãy gập khuỷu tay phải rồi nghiêng cổ tay để có thể dồn năng lượng tối đa trước khi tiếp xúc bóng.

Quá trình luyện tập hạ gậy chăm chỉ sẽ giúp trọng tâm của người chơi chuyển sang trái, trong khi đó phần đầu vẫn được giữ nguyên ngay cả khi gậy đã ở vị trí cao nhất. Bạn có thể thử để cho khuỷu tay, cổ tay trái thụ động, sau đó từ từ rời trọng tâm sang trái, nhờ vậy mà tích trữ được đáng kể năng lượng, mang lại cảm giác khác biệt trong cú đánh.

Cách đánh gậy driver ở giai đoạn lên bóng

Lên bóng (đánh bóng) là giai đoạn quan trọng khi mà tất cả năng lượng của cú đánh giải phóng ra ngoài. Cách đánh gậy driver ở giai đoạn lên bóng yêu cầu người chơi phải chuẩn bị kỹ hơn hẳn những loại gậy khác.

Khi đó người chơi cần thực hiện như sau:

  • Vung gậy xuống, đầu giữ nguyên không được di chuyển. Trong khi đó tay phải vẫn thẳng như khi lên swing, còn chân trái bắt đầu mở góc sang trái.
  • Khi gậy đã tiếp xúc bóng, eo người chơi hơi cong, tay thẳng và vuông góc với mặt đất. Trọng tâm cơ thể dần chuyển sang trái, lấy chân trái làm trụ, gót chân phải nhấc nhẹ.
  • Khi chân trái đã làm trụ thì duy trì ở vị trí thẳng đứng, còn chân trái phải sau khi đã nhấc gót nhẹ thì chuẩn bị quay mũi chân. Tuyệt đối không được thay đổi đầu, mắt nhìn về đúng hướng tee.
  • Chân phải quay 90 độ về hướng bóng, thân người thẳng, vung gậy và đánh bóng đi xa.
Việc lên bóng cần đúng kỹ thuật để đường bóng thẳng và xa
Việc lên bóng cần đúng kỹ thuật để đường bóng thẳng và xa

Khi người chơi đã biết được cách giữ góc đánh sẽ giúp phát huy hết năng lượng đã dự trữ khi hạ gậy. Nhờ vậy mà cú driver sẽ đạt được hiệu suất tốt nhất.

Các lỗi “nguy hiểm” khi học cách đánh gậy driver golf

Trong golf, bất kì golfer nào đều sẽ có cảm giác hưng phấn khi thực hiện thành công cú swing driver mạnh và chuẩn xác. Tuy nhiên, đây lại là một trong những kỹ thuật khó nhất trong golf. Nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật và luyện tập để có thể thực hiện được nhiều cú swing driver chuẩn xác hơn.

Áp lực tâm lý

Bởi một cú full swing với gậy driver bao gồm nhiều chuyển động cơ thể khác nhau. Khi bạn có một tinh thần không thoải mái sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả của cú swing với gậy driver của bạn. Huấn luyện viên Ninh Trần – Học viện Golf quốc gia GolfGroup Academy đã quan sát và chỉ ra rằng từ trạng thái tinh thần đó thường làm cho backswing nhanh và ngắn. Bạn sẽ thường gặp phải lỗi này khi trên tee đầu tiên.

Lỗi setup bóng (lỗi vào bóng)

Đặc biệt là đối với những golfer mới “vào nghề” đây là những lỗi khi vào bóng do đứng sai tư thế và không xác định được điểm chuẩn xác để đánh bóng.

  • Topping the ball (đánh vào phần trên của bóng): Lỗi xảy ra khi phần đầu gậy tiếp xúc với nửa trên của bóng. Việc tiếp xúc sai vị trí sẽ khiến bóng không nhận được đủ lực và bay không đúng hướng.
  • Fat shot (đập đất): Là phần đầu gậy tiếp xúc trực tiếp với mặt đất trước khi tiếp xúc với bóng. Điều này sẽ phân tán lực xuống mặt đất làm bóng bay thấp đi và lệch hướng.
  • Bóng tiếp xúc vào mũi hoặc gậy golf: Lỗi này thường do golfer chưa canh chuẩn đầu gậy. Khi bóng tiếp xúc ở 2 vị trí này sẽ làm bóng bị lệch theo hướng mà nó tiếp xúc gây ra không ổn định đường đi bóng, đồng thời giảm lực tương tác giữa gậy và bóng.
  • Shank bóng: Đây là lỗi mà ai cũng gặp khi chơi bóng. Tức là bóng tiếp xúc giữa phần thân gậy và đầu gậy (điểm tiếp nối giữa shaft và đầu gậy) do tư thế setup và thao tác không chính xác. Điều này rất “nguy hiểm”, vì nó làm bóng đi thẳng về phía bên phải, và sẽ khiến golfer mất thêm một gậy nữa.
Lỗi topping the ball rất thường gặp, khiến người chơi không có được cách đánh driver chuẩn
Lỗi topping the ball rất thường gặp, khiến người chơi không có được cách đánh driver chuẩn

Lỗi đánh bóng không xa

Bởi cú swing là sự kết hợp uyển chuyển của từng chuyển động cơ thể nên lỗi này thường xuất hiện khi bắt đầu thao tác downswing. Việc khi các golfer thực hiện downswing quá nhanh sẽ khiến chuyển động của phần dưới không theo kịp. Dẫn tới cú đánh của bạn sẽ lệch hướng và tốn nhiều năng lượng hơn.

Quá lạm dụng gậy driver

Lạm dụng Driver không phải là điểm phù hợp trong lối chơi tư duy của bộ môn Golf. Bởi các ưu điểm của gậy driver sở hữu mà nhiều newbie chọn gậy driver dù đang chơi tại hố có khoảng cách 330 yard với par-4, bên cạnh đó là các các khu vực bẫy từ yard thứ 250 trở đi, khoảng rộng của green là không lớn nhưng vẫn chọn Driver. Phần lớn sẽ đánh trượt ở các trường hợp này nếu bạn dùng gậy driver quá lạm dụng.

Lỗi đánh bóng Slice

Là lỗi khi thực hiện cú swing bạn không tiếp xúc bóng đúng mặt gậy ở vị trí mở khiến cho đường bóng của bạn xoáy trong không khí. Hãy nghiên cứu cách đánh driver xa và thẳng qua các video dạy golf của chuyên gia để nắm được cách chơi hiệu quả nhất.

Cách khắc phục các lỗi nguy hiểm khi học đánh driver golf

Các golfer có thể tham khảo tới các học viện như Golf Group Academy để có thể học chắc cơ bản và được tận tay các huấn luyện viên chuyên nghiệp điều chỉnh các lỗi thường gặp.

  • Áp lực tâm lý

Cách đánh driver golf hiệu quả nhất là khi bắt đầu một cú đánh bạn hãy hít thở thật sâu và cảm nhận về cú đánh của mình. Kết hợp với đó là xoay vai trái ra phía sau bóng điều này sẽ giúp bạn tạo ra một lực tự nhiên không bị gò bó để thực hiện một cú đánh xa của mình.

  • Lỗi setup bóng (lỗi vào bóng)

Để sửa lỗi này tốt bạn cần điều chỉnh tư thế đứng sao cho chuẩn xác nhất đảm bảo hai chân song song rộng bằng vai, mũi chân trái hơi mở, đẩy mông về phía sau và đưa gậy gần bóng, luôn luôn thẳng và tay trái vuông góc với lung. Đây là một tư thế hoàn chỉnh, giúp người chơi sở hữu cách đánh driver ổn định, chuẩn bị cho cú đánh driver xuất sắc nhất.

Tư thế set up đánh dirver chuẩn tránh lỗi
Tư thế set up đánh dirver chuẩn tránh lỗi
  • Lỗi đánh bóng không xa

Hãy nhớ rằng nguồn lực chính của bạn là phần dưới và quả bóng không đi đâu cả. Vì thế bạn hãy từ từ thực hiện đầy đủ động tác cú fullswing của mình. Bạn phải tạo ra được độ trễ “lag” trong khi downswing để tận dụng nguồn lực từ phần dưới lên tay rồi xuống cán gậy.

  • Quá lạm dụng gậy driver

Trong trường hợp kể trên, bạn nên sử dụng gậy sắt hoặc các cây gậy kỹ thuật thay thế để mang lại hiệu suất đánh bóng cao hơn. Để biết cách chọn gậy trong các khu vực chơi trên sân, golfers hãy lựa chọn các khoá học Golf tại học viện, học qua huấn luyện viên để có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

  • Lỗi đánh bóng slice

Không còn cách nào khác ngoài việc bạn cần tập cách điều khiển mặt gậy. Bàn tay và cổ tay trái bạn sẽ điều khiển mặt gậy trong khi bàn tay, cổ tay và cánh tay phải sẽ điều khiển đường đi của gậy.

Lưu ý để có cách đánh gậy driver thẳng và xa nhất

Như đã nói ở trên, driver luôn là cú đánh mở đầu cho mỗi trận đấu golf. Nếu có sự chuẩn bị tốt thì chắc chắn sẽ mang lại khoảng cách xa nhất. Do vậy, ngoài kỹ thuật chuẩn bị, dừng gậy, hạ gậy và khi lên bóng, người chơi cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Xác định bản đồ mặt gậy tiếp xúc bóng để tạo lực mạnh nhất

Khi phần giữa mặt gậy driver chạm vào bóng sẽ cho lực mạnh nhất. Nếu như bóng chạm vào các vị trí xa tâm gậy hơn lực đánh sẽ bị giảm, làm thay đổi đáng kể hướng bay của bóng, hạn chế sự chính xác.

Cũng chính vì vậy mà việc đánh bóng chính xác sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với lực đánh. Nếu như cú đánh tạo ra khoảng cách bóng xa nhưng không đúng hướng thì người chơi cũng khó có thể giành chiến thắng so với người có lực đánh yếu nhưng hướng bóng lại chính xác.

  • Chú ý tới độ rộng khi vung gậy

Đối với những golfer có khả năng tạo ra những cú đánh xa trên fairway luôn giữ được độ rộng cần thiết khi vung gậy. Do vậy, khi thực hiện cú vung gậy, người chơi nên duy trì được độ rộng tối thiểu khi ngắm và đánh bóng, tạo ra sự liên kết giữa cơ thể và bóng.

Golfer có thể bắt đầu một cú backswing bằng việc dùng hai tay đưa gậy ra xa vai, thân người sao cho đầu gậy gần chạm mặt đất. Đồng thời, hãy xoay người sao cho vai trái nằm phía sau so với bóng và hoàn thiện cú backswing một cách nhanh chóng.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ chi tiết cách đánh gậy driver với những kỹ thuật cơ bản nhất. Để có được những cú swing nhịp nhàng, đừng quên dành thời gian tập luyện kiên trì và tham khảo nhiều hơn nữa kỹ năng dùng gậy driver của người chơi chuyên nghiệp.

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (16)

  1. QUANG ANH says: Trả lời

    Tháng trước có học một khóa cơ bản của GGA , mà không biết Golfgroup có bán gậy cũ không vì muốn trải nghiệm được nhiều loại gậy

  2. THU HUYỀN says: Trả lời

    Rất cảm ơn GGA đặc biệt là các HLV chỉ bảo rất cẩn thận mà nhiệt tình. Ngày trước chưa đi học rất ngại ra sân vì mình đánh kém mà cũng đi học ở một vài nơi rồi nhưng kĩ thuật không khá lên được. Vậy mà chỉ cần qua GGA học một khóa thôi là rất tự tin ra sân, hội bạn của tôi nó còn bảo Huyền dạo này chơi golf tiến bộ, swing đẹp thế. Các bác nào có nhu cầu thì qua GGA luôn nhé. Tôi không nhớ trước xem ở link nào nhưng vẫn còn số điện thoại của Tuấn Anh PGĐ GGA : 0342578992, bác nào cần thì tham khảo nhé

  3. HOÀNG SƠN says: Trả lời

    Các bác ở đây đã ai đánh gậy driver chuaw, em cũng muốn chơi thử cây này nhưng sợ không biết cách đánh mua về lại phí

  4. Minh Anh says: Trả lời

    Dịch này nhìn các em gậy vứt xó 1 góc nhà mà buồn ghê. Muốn đi học học cũng không học được mà ra sân cũng không ra được. Nhớ các bạn quá.

    1. Thủy Nguyễn says: Trả lời

      Minh Anh tính đi học golf à. Tôi đang thấy 1 bên có event 14 day dạy golf đấy, 2 vợ chồng tôi tối nào cũng ăn cơm nhanh chóng để vào học cùng nhau.

      1. Minh Anh says: Trả lời

        Dạy golf free luôn à @Thủy Nguyễn? HLV là người Việt hay người nước ngoài vậy bạn?

    2. Bảo Lâm says: Trả lời

      @Thủy Nguyễn ơi bạn học ở đâu vậy? Mình chỉ thấy dạy free 1 buổi thôi chứ chưa nghe chương trình nào 14 day mà không mất phí được, nghe lạ quá. Bạn nói rõ thêm về chương trình đó được không bạn?

      1. Cao Duy Lợi says: Trả lời

        Anh mua đồ tập golf ở nhà cũng có 1 bạn sale giới thiệu bên bạn ấy có chương trình gì đó, hình như là chỉnh swing miễn phí đợt giãn cách này, mà hôm đấy anh đang vội nên không biết phải chương trình như em nói không @Thủy Nguyễn?

    3. Minh Anh says: Trả lời

      Dịch này nằm im trong nhà có làm gì được đâu mà anh vẫn có nhu cầu mua đồ golf ạ anh @Cao Duy Lợi?

      1. Cao Duy Lợi says: Trả lời

        Anh mua cái lồng tập ở nhà để tập cho đỡ buồn mà luyện tập ở nhà luôn em ơi. Chân đi chơi quen rồi, giãn cách 1.5 tháng ở nhà chịu sao nổi em ơi. Phải tìm thú vui ở nhà mùa dịch để giết thời gian chứ em :))

    4. Minh Anh says: Trả lời

      Thế mà em không nghĩ ra anh ạ. Lồng tập có to, tốn diện tích không vậy anh. Anh mua đâu vậy ạ?

      1. Cao Duy Lợi says: Trả lời

        Anh tính là cải tạo cái phòng làm phòng golf 3D giống bên này này: https://golftimes.vn/phong-golf-3d-co-dat-khong-tu-van-a-z-chi-phi-lap-dat-phong-golf-3d-gia-tot-nhat-17052.html nhưng dịch này chưa lắp được ngay nên anh mua tạm lồng tập về tập trước em ạ. Lồng tập thì cũng hơi to đấy, nếu nhà em không có nhiều diện tích thì em xem lều tập cũng được, nhỏ gọn hơn mà gập lại cất đi được. Anh mua bên này: https://golfcity.com.vn/, dịch nhưng hôm qua đặt mà hôm sau đã nhận được rồi, nhanh lắm.

    5. Thủy Nguyễn says: Trả lời

      Sorry mọi người, em với chồng vừa theo dõi event 14 day golf nên không để ý điện thoại, không nghĩ mọi người quan tâm đến thế. Em cũng được chồng chỉ thôi, học miễn phí đó mọi người, thầy dạy dễ hiểu lắm, em thấy có cả thấy Việt và thầy Hàn, mỗi người có 1 thế mạnh riêng, cũng hay. Mọi người tham khảo trên trang: https://www.facebook.com/HocVienGolfAcademy nhé

      1. Thủy Nguyễn says: Trả lời

        Anh @Cao Duy Lợi ơi đúng bên này rồi đấy anh ạ. Anh có tham gia event không anh. Chồng em cũng mua thảm về tập nên các bạn bên học viện giới thiệu event, thấy hay hay nên vào học luôn. Em cũng đăng ký trước mấy nữa hết dịch phải qua học ngay rồi, đợt này quyết tâm luyện tay hạ ‘kép’ để ra sân được cùng chồng anh ạ

    6. Minh Anh says: Trả lời

      Em cũng tính đi học này chị @Thủy Nguyễn ơi, hay 2 chị em đi học cùng nhau cho vui. Nhưng để em vào page học viện tham khảo thêm ạ.

      1. Thủy Nguyễn says: Trả lời

        Em cứ xem đi rồi 2 chị em mình đi học, không thể để các ông chồng coi thường mình trên sân được em ạ. Chị có số bạn giám đốc học viện, em gọi bạn ấy cho nhanh này: Hana Lưu: 0865157866

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản