Tee Time Là Gì? Khái Niệm Này Có Quan Trọng Trong Thi Đấu?

Tee time là gì? Đây là thuật ngữ quen thuộc trong bộ môn golf. Nếu golfer không nắm rõ được khái niệm này thì rất dễ có chiến thuật sai và cách tính điểm không chính xác. Do vậy, đối với những người muốn chơi chuyên nghiệp nên hiểu về khái niệm và học cách thiết lập tee time cho phù hợp với chiến thuật.

Tee time là gì?

Tee time là gì? Cụm từ này dùng để biểu thị quá trình đặt trước chỗ cho người chơi tại sân golf thi đấu. Và bạn có thể hiểu nôm na rằng đây là khái niệm chỉ thời gian đã được ấn định trước để thực hiện cú đánh đầu tiên. Ví dụ: Nếu người chơi có thời gian phát bóng là 10h sáng thì đúng 10h phải có một thành viên trong đội của bạn hoặc chính bạn thực hiện cú đánh tại tee.

Tee time là thời gian được ấn định để đánh cú đánh đầu tiên
Tee time là thời gian được ấn định để đánh cú đánh đầu tiên

Trong những giải đấu chuyên nghiệp, thời gian này sẽ được thiết lập trước cho golfer có thứ hạng cao và được ưu tiên trước. Và nhóm chơi thường có từ 2 – 3 người khi bắt đầu một vòng đấu. Cụm từ này cũng giúp khán giả tiện hơn trong việc theo dõi golfer thi đấu và cổ vũ cho họ.

Về mục đích đưa ra thuật ngữ này, hội đồng golf thế giới chia sẻ rằng muốn hỗ trợ ban điều hành trong sân golf trong việc chủ động sắp xếp thời gian. Thông thường, thời gian được sắp đặt sẽ cách nhau từ 7 – 15 phút. Điều này cũng sẽ tùy thuộc vào chính sách của mỗi sân hoặc yêu cầu của hội đồng tổ chức.

Tee time có cần thiết với golfer

Đối với những golfer mới học golf cơ bản hay mới tham gia chơi, họ đều thắc mắc về việc thời gian đánh bóng ban đầu sẽ tác động như thế nào đến kết quả chung cuộc. Trên thực tế, những người tổ chức thường chia tee time thành 3 loại, cụ thể là:

Tee time là điều rất cần thiết với golfer
Tee time là điều rất cần thiết với golfer
  • Tee time bị bắt buộc.
  • Tee time có sẵn nhưng không có quy định bắt buộc có.
  • Tee time không sẵn có nhưng có quy định bắt buộc.

Trong trường hợp bạn chưa hiểu rõ về khái niệm này thì có thể truy cập vào trang web chính thức của sân golf hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên phục vụ để nắm bắt rõ ràng những chính sách liên quan. Tránh những trường hợp khi đến sân, bạn không có tee time phù hợp hoặc đã được thông báo trước thì khả năng được thi đấu gần như không có.

Tee time thực chất sẽ rất cần thiết đối với golfer, điều này có thể giải thích như sau. Trong thời gian tập luyện, bạn có thể chơi golf vào bất kỳ thời điểm trong ngày, tuy nhiên cần phải quan sát để đánh giá về thể lực cũng như khả năng đưa bóng vào lỗ tốt nhất.

Sau đó, áp dụng khung giờ này để đặt tee time cho mình trong mỗi giải đấu. Trường hợp hội đồng đã đặt trước thì golfer cũng sẽ lường trước được khả năng của mình trong lần thi đấu đó và có những chiến lược phù hợp.

Người chơi đặt tee time như thế nào?

Hiện nay, nếu người chơi golf muốn đặt tee time, họ thường truy cập trực tiếp vào những trang web của sân golf sẽ tổ chức trận đấu hoặc có ý định thuê. Tại đây, bạn sẽ thấy đầy đủ những thông tin cần thiết và hướng dẫn chi tiết nếu muốn đặt tee time.

Người chơi có thể tự đặt đặt tee time
Người chơi có thể tự đặt đặt tee time

Trong trường hợp bạn đọc vẫn thấy khó hiểu hoặc còn nhiều băn khoăn thì có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn trực tổng đài để được giải đáp. Sau đó, nhân viên sẽ lưu lại thông tin các nhân và tiến hành đặt tee time tại chỗ cho bạn. Để chủ động trong lịch thi đấu hoặc tập luyện thì bạn nên đặt trước khoảng vài ngày để có thời gian chuẩn bị.

Bên cạnh đó, cũng có những sân golf không hề quy định về thời gian chạm bóng đầu tiên, do vậy bạn không cần đặt lịch mà có thể bắt đầu chơi bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, để rèn luyện sự chuyên nghiệp trong thi đấu, bạn nên cân nhắc lựa chọn những loại sân có đặt thời gian tee time, việc làm này sẽ có ích hơn khi so với việc thi đấu không có giờ giấc cụ thể.

Như vậy, những thông tin vừa chia sẻ qua bài viết trên chính là những kiến thức cơ bản để giải đáp tee time là gì? Khi đã nắm được khái niệm này, bạn hoàn toàn có thể chủ động đặt tee time để có thể chủ động hơn trong mỗi giải đấu. Đồng thời đánh giá khả năng đánh golf tốt nhất vào thời điểm trong ngày để tạo được lợi thế cho riêng mình là điều rất tốt.

Xem thêm

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (13)

  1. Hoàng Trường says: Trả lời

    Dịch này bên em có mở cửa không, anh đang muốn đổi bộ gậy cũ của anh lấy bộ PingG425.

  2. Quang Minh says: Trả lời

    Em ơi bên em có booking sân không. Hết giãn cách bên anh có các tổ chức mấy giải cho cả các sếp trong công ty, giao lưu với khách hàng, với anh cũng đánh riêng với mấy anh cùng tòa nhà nữa.

  3. Thùy Chi says: Trả lời

    Bên em có loại lồng tập nào nhỏ và gọn hơn không? Nhà chị hơi chật nên không để sẵn cái khung như hình bên trên được, nhà còn có trẻ con chạy ra chạy vào nữa.

  4. Phương Hùng CMC says: Trả lời

    Chuẩn đấy, mình luôn có mặt trước giờ tea time 15 phút để chuẩn bị ra sân, nhưng 1 số sân giờ không chính xác nhiều khi khá lộn xộn.

    1. Chí Batimex says: Trả lời

      Tùy thôi ông ơi, như bên tôi hay dẫn khách, khách thích đi lúc nào thì gọi ra sân lúc đấy. Sân nào mà thời gian không linh hoạt được thì cũng khó lắm.

    2. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ em chào anh @Phương Hùng CMC và anh Chí Batimex ạ, để tránh tình trạng không hay về thời gian, lần sau các anh có thể book qua em Hùng nhé ạ. Việc book qua bên em sẽ giảm được tình trạng các anh phải chờ đợi phản hồi của từng sân và giá cũng sẽ được ưu đãi hơn giá đã fix cứng trên sân ạ. 2 anh tham khảo web bên em qua: https://www.facebook.com/Alo-Booking-Golf- nhé ạ

    3. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Anh @Hùng và anh @Chí ơi, bên em có cả phần mềm booking sân, booking phòng 3D và booking tour qua app GolfGroup (trên CH Play/App Store) free đó ạ. Trên phần mềm có sẵn khung thời gian, địa điểm tất cả các sân trên cả nước và giá cả rất hợp lý. Anh @Phương Hùng CMC và anh Chí Batimex để lại SĐT em Tuấn Anh – PGĐ GGA xin phép tư vấn anh kỹ hơn nhé ạ.

    4. Chí - Batimex says: Trả lời

      0930384034, bên em có bán gậy, quần áo hay găng tay, kem chống nắng không em? Anh cần tìm 1 số đồ cho khách bên anh.

    5. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ bên em có đầy đủ các đồ dùng phục vụ cho chơi golf ạ. Anh Chí có thể qua showroom bên em ở 2 địa chỉ: Hà Nội: 30 Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy và ở Hồ Chí Minh là tại Happy Valley, 834 Đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7 ạ. Khi anh mua hàng tại Golfgroup, anh sẽ được bảo hành đối với các sản phẩm theo từng hãng và chế độ hậu mãi về sau, rất nhiều ưu đãi cho mình ạ. Em xin phép gọi điện cho anh Chí để tư vấn thêm nhé ạ. Anh để ý điện thoại nhé ạ.

    6. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Anh @Phương Hùng CMC ơi, lần sau anh có nhu cầu ra sân anh nhắn em để em booking sân giúp anh nhé ạ. Ngoài ra bên em cũng có các sản phẩm về gậy, bóng, ô, mũ, giày, quần áo golf,.. mùa hè nắng nóng ra sân không có các dụng cụ che chắn rất ảnh hưởng tới da, anh Hùng tham khảo các sản phẩm bên em qua web: https://golfcity.com.vn/ nhé ạ

      1. Phương Hùng CMC says: Trả lời

        Các sản phẩm bên em có sẵn ở showroom ở Hà Nội không anh dẫn bạn anh qua mua luôn.

    7. Tuấn Anh - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ showroom bên em luôn sẵn tất cả các mặt hàng ạ. Anh @Hùng để lại SĐT em xin phép gọi hẹn giờ với anh nhé ạ.

      1. Phương Hùng CMC says: Trả lời

        @Tuấn Anh – PGĐ GGA: 0982974939

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản