Cách Swing Gậy Sắt: Những Lưu Ý Cần Biết Dành Cho Golf Thủ

Cách swing gậy sắt có nhiều điểm khác biệt hơn so với gậy gỗ. Tùy thuộc vào mục đích của người chơi mà gậy sắt sẽ trở nên vô cùng linh hoạt. Tuy nhiên, kỹ thuật swing gậy sắt được thực hiện như thế nào? Thông tin về kỹ năng này sẽ được nêu rõ trong bài viết sau.

Hướng dẫn cách swing gậy sắt

Swing là kỹ thuật cơ bản nhưng đặc biệt quan trọng trong bộ môn golf. Các bước quan trọng để thực hiện cách swing gậy sắt bao gồm:

  • Đặt bóng lệch về một bên so với tư thế đứng khi dùng gậy pitching wedge và gậy sắt số 8, 9.
  • Để bóng ở vị trí giữa tư thế đứng nếu dùng gậy sắt số 6, 7, 8.
  • Di chuyển quả bóng về phía trước một chút khi dùng gậy số 3,4. Khi gậy tiếp xúc với bóng rồi tiếp xúc với mặt cỏ sẽ là cú đánh bóng lý tưởng.
  • Giữ phần đầu có độ cao phù hợp trong suốt quá trình đánh bóng.
  • Kiểm tra mặt cỏ để chắc chắn rằng bạn đã tiếp xúc với bóng trước khi va chạm với mặt đất.
  • Kiểm tra hình dạng của divot: Hướng ngắm về phía mục tiêu trong quá trình thực hiện kỹ thuật swing.
  • Kiên trì tập luyện với gậy cho đến khi bạn sở hữu được các pha swing ổn định và hiểu được quỹ đạo của từng cú đánh bóng.
Hướng dẫn cách swing gậy sắt đúng tư thế và kỹ thuật

Mỗi cây gậy sắt đều được thiết kế sao cho có thể tối ưu để điều chỉnh và tăng giảm góc loft cũng như độ spin… Việc dùng các cây gậy sắt giống nhau để thực hiện những cú swing khác nhau giúp người chơi định hình được những pha đánh bóng của bản thân.

Tuy nhiên, kỹ thuật này có thể khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức khi lên sân golf. Do đó, việc trải nghiệm các tips đánh bóng với những cây gậy khác nhau có thể giúp bạn cảm nhận được sự tối ưu trong cách swing gậy sắt.

Bài tập swing cho gậy sắt

Muốn nâng cao kỹ năng swing, người chơi có thể tìm hiểu một số bài tập cơ bản để nâng cao khả năng của bản thân. Cụ thể là:

Bài tập với găng tay

Người chơi golf dù mới hay cũ chắc hẳn đã tìm hiểu kỹ càng về cách swing gậy sắt vì đây là yếu tố quan trọng đối với bộ môn golf. Mỗi bài tập sẽ giúp bạn tạo ra những cú đánh hoàn hảo và có một vòng xoay chuẩn xác khi downswing. Bước thực hiện bao gồm:

  • Nên kẹp găng tay dưới nách trái sau đó mới thực hiện cú đánh.
  • Nếu có thể giữ găng tay ở đúng vị trí trong suốt cú swing nghĩa là bạn đã xoay cơ thể và cánh tay đúng kỹ thuật.
  • Trường hợp găng tay bị rơi cho thấy bạn đã dừng xoay người giữa chừng và hai cánh tay bị tách ra khi thực hiện.
  • Người chơi nên tập luyện kỹ thuật thường xuyên cho đến khi không còn thấy chiếc găng nào rơi xuống đất nữa.

Xem thêm:

Cách swing gậy sắt bằng bài tập với găng tay

Golf thủ cần luyện tập cách swing gậy sắt bằng găng tay trong một thời gian dài cho đến khi kỹ năng đã thành thạo. Khi găng tay không bị rơi xuống đất thì bạn mới có thể tự tin về khả năng sử dụng gậy đánh golf của bản thân.

Bài tập Back – down

Đây là bài tập giúp người chơi có thể khắc phục các lỗi sai trong suốt quá trình chuyển đổi của cơ thể từ backswing sang downswing. Các bước thực hiện như sau:

  • Đưa gậy golf ra phía sau rồi đưa xuống, dừng lại khi 2 bàn tay đã ở vị trí ngang eo.
  • Khi cổ tay cong và mặt gậy song song với mu bàn tay đeo găng nghĩa là bạn đã làm đúng cách.
Cách swing gậy sắt phù hợp cho người mới chơi

Việc chăm chỉ luyện tập kỹ thuật này sẽ giúp khả năng điều khiển của bạn ngày càng tốt hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể làm chủ lực tác động lên gậy và dần dần tạo ra các cú swing chuẩn xác, giúp bóng tiếp xúc đúng vị trí và đi theo quỹ đạo hoàn chỉnh.

Một số lưu ý để nâng cao cách swing gậy sắt đạt hiệu quả

Đa số người chơi đều gặp khó khăn khi thực hiện các cú swing bằng gậy sắt. Vì vậy, muốn trở thành golf thủ chuyên nghiệp về kỹ thuật này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Học swing golf và luyện tập thường xuyên để nâng cao kỹ năng, chuyên môn. Tốt nhất là người chơi nên ghi chép các lần tập luyện học hỏi từ người có chuyên môn để sớm làm chủ cách đánh.
  • Chú ý tới divot (mảng cỏ bị bay trên sân khi thực hiện cú swing). Nếu mảng cỏ bay về phía trước theo đúng hướng bóng nghĩa là bạn đã thực hiện đúng kỹ thuật. Ngược lại, việc chúng bay trở lại vào trong tức là kỹ thuật của bạn chưa chính xác.
  • Kỹ năng định hình góc mặt của gậy là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc di chuyển shot bạn mong muốn. Người chơi chỉ cần chỉnh phía trong của mặt gậy theo hướng đóng hoặc mở rồi qua phải hoặc qua trái.
  • Khi cầm grip, golf thủ nên cầm bằng hai tay để nếu nhìn từ trên xuống sẽ thấy hình tạo hình chữ V. Tay cầm không được quá lỏng nhưng cũng không quá chắc, chỉ cần sử dụng lực vừa đủ chuyển đến gậy và trái bóng để đưa tới đường bóng hoàn hảo nhất.
  • Nếu đánh bóng bằng gậy sắt, bạn nên giữ vai thẳng, hơi khom lưng, giữ nguyên tư thế như khi setup. Bên cạnh đó, người chơi cần tạo được không gian vừa đủ từ tay đến gậy golf.

Nếu bạn tập luyện thường xuyên thì sẽ không gặp nhiều khó khăn với cách swing gậy sắt. Do đó, điều quan trọng đối với các golf thủ là phải tập đánh bóng mỗi ngày để không ngừng nâng cao kỹ năng của bản thân.

Không bỏ lỡ:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (7)

  1. CEO Đăng Quang says: Trả lời

    Nhiều người bảo tập Golf thì chỉ cần học trên Youtube, đọc trên mạng, nhờ bạn chỉ,… nhưng đến khi chính mình học rồi mới thấy Golf không phải dễ nhằn, học cần rất nhiều thời gian, chỉnh từng chút một. Nhiều người còn phải học mấy khóa mới lên sân chơi gọi là tạm được. Tôi đợt mới học may cũng có ông bạn giới thiệu cho học viện Golfgorup Academy luôn, học bên này thì khỏi lo về chất lượng dạy, HLV nhiệt tình mà hỗ trợ cũng rất tận tâm, học xong còn được ưu đãi mua gậy, phụ kiện,… khá tiện. Học xong tôi cũng mua bộ Honma Beres 3* bên này đánh thấy cũng sướng tay không phải đổi. Các bạn đang tìm gậy xin để chơi hay khoá học thì gọi bạn Trung 0862954866 bên này tư vấn cho.

  2. Thanh Tùng says: Trả lời

    Hồi trước tôi cũng giống ông anh, cứ tưởng Golf dễ chơi, tập chủ yếu trên Youtube, sau rồi cũng sai hết tư thế, đau hết cả lưng. Cũng may sau này được ông bạn làm cùng công ty giới thiệu cho khóa học golf cơ bản bên học viện Golfgroup Academy nên cũng sửa dần được, đợt đó tôi học HLV Trung, thầy dạy rất nhiệt tình, tận tâm, dạy dễ hiểu, bài nào ra bài đấy, trong quá trình học thầy cũng đan xen cả lý thuyết cả thực hành nên mình không cần mất công tìm hiểu quá nhiều, học rất thực tế và chi tiết. Ông anh nên tham khảo xem, bên này có cả hệ thống Proshop càng dễ mua đồ, mua gậy vừa tiện giá lại rất ok

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Cảm ơn Anh Tùng đã tin tưởng và đồng hành cùng học viện. Anh chị đang quan tâm đên khoá học Golf hoặc các thông tin sản phẩn liên quan có thể liên hệ em qua số: 086.295.4866 hoặc kham khảo qua link: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  3. Tấn Hải says: Trả lời

    Mới tập thì tập cùng gảy bảy là ok rồi vì là độ dài trung binh trong cả bộ gậy để mình làm quen với vòng swing và chuyển động. Hồi mới học em cùng như bác ấy toàn xem clip trên youtube nhưng đánh càng sau càng thấy không ổn. Sau cũng phải đi học lại một khoả sửa swing căn bản bên Học Viên GolfGroup ở 30 Pham Văn Đồng, em học thầy Trung ở phòng 3D có phân tích swing nên hiểu lỗi vừa sửa cũng nhanh hơn. Sửa 1 tháng mà HDC cũng hạ từ 36 xuông 32 luôn rồi. Các bạn tìm khoá học từ đầu thì hỏi bên này xem: 0862954866

  4. Gia Nam says: Trả lời

    Xem clip diễn dải dễ hơn đấy nhưng mà mỗi tôi xem trên youtube nhiều trường phải cần chắt lọc thông tin nhất là tìm clip dạy cơ bản cũng khó nữa

  5. TUẤN THÀNH - MB BANK says: Trả lời

    Học khóa golf nâng cao của GGA xong cũng muốn luyện tập thường xuyên để nâng cao kỹ thuật của mình hơn nhưng thời gian tới bận quá không ra sân để tập được, trong đây chắc toàn các golfer chuyên nghiệp các bác có thể cho em xin vài cao kiến được không

  6. NGUYỄN ĐỨC HUỲNH says: Trả lời

    Các bác golfer có ai bị giống tôi không, tập chơi hơn 2 tháng rồi swing vẫn xấu quá một số golfer khác cũng bảo tôi swing sai kỹ thuật mà tôi cũng đi học khóa golf cơ bản rồi chứ không phải tự tập đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản