LPGA Là Gì? Tại Sao Golfer Nữ Mơ Ước Được Tham Dự LPGA

Được thi đấu tại những giải golf chuyên nghiệp, danh giá như LPGA là niềm mơ ước của bất kỳ golfer nữ nào. Tuy nhiên, con đường để sở hữu thẻ thành viên của LPGA không hề đơn giản với rất nhiều thử thách. Vậy LPGA là gì mà nhiều golfer nữ mơ ước được tham gia đến vậy? Để tìm hiểu câu trả lời, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfGroup Academy.

LPGA là gì?

LPGA là viết tắt của cụm từ Ladies Professional Golf Association. Đây là Hiệp hội golf chuyên nghiệp dành riêng cho nữ có lịch sử phát triển lâu đời nhất trên thế giới. LPGA được thành lập từ năm 1950 tại Mỹ bởi 13 vận động viên golf nữ.

LPGA là viết tắt của Hiệp hội golf chuyên nghiệp dành cho nữ
LPGA là viết tắt của Hiệp hội golf chuyên nghiệp dành cho nữ

Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, LPGA đã đặt nền móng cho nhiều hiệp hội và tổ chức dành cho nữ golfer sau này. Nếu như golfer nam có PGA thì golfer nữ cũng có LPGA. Mục đích của hiệp hội LPGA là đào tạo, nâng cao kỹ thuật, đồng thời tổ chức những cuộc thi, tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho golfer nữ. Đặc biệt là những người có ước mơ theo đuổi sự nghiệp golf chuyên nghiệp, muốn đạt đến đỉnh cao của bộ môn thể thao này và đào tạo nên thế hệ vận động viên tài năng.

Hệ thống LPGA bao gồm 3 phần chính là LPGA Tour, Symetra Tour, LPGA T&CP (Teaching and Club Professional). Lớp học đào tạo bàn bản đầu tiên dành cho golfer nữ được tổ chức bởi 2 golfer là Shirley Spork và Barbara Rotvis vào năm 1960.

Điều kiện để golfer nữ được tham gia LPGA là gì?

Điều kiện để các golfer nữ sở hữu thẻ thành viên của LPGA là golfer đó phải vượt qua 3 cấp độ. Mỗi cấp độ sẽ có 4 vòng thi đấu và golfer dành được thẻ thành viên phải nằm trong top 60 golfer có thành tích tốt nhất.

Để sở hữu thẻ thành viên của LPGA, golfer phải trải qua nhiều bài thi đấu khác nhau
Để sở hữu thẻ thành viên của LPGA, golfer phải trải qua nhiều bài thi đấu khác nhau

LPGA T&CP là giải đấu dành cho những golfer có mong muốn trở thành huấn luyện viên hoặc quản lý sân golf chuyên nghiệp. Để có thẻ thành viên của LPGA T&CP, golfer phải trải qua 3 vòng đấu với tổng số điểm không được vượt quá 6 gậy. Ngoài ra, golfer tham dự còn phải trải qua bài thi viết với 100 câu hỏi và số điểm đạt được phải trên 75 điểm. LPGA T&CP được phân chia thành 3 cấp độ khác nhau và golfer nữ phải hoàn thành cả 3 cấp độ thì mới đạt tiêu chuẩn FULL STATUS của LPGA.

Symetra Tour được thành lập dành cho những nữ golfer chưa đạt tới cấp độ 3 của LPGA Tour. Các vận động viên có quyền thi đấu và kiếm tiền thưởng cho đến khi họ đạt tới cấp độ này và bảo toàn FULL STATUS.

Giải đấu LPGA Tour năm 2023 có gì thay đổi?

LPGA Tour 2023 là mùa giải đầu tiên có quỹ tiền thưởng lớn nhất lịch sử, vượt mức 100 triệu USD kể từ khi thành lập. Theo thống kê của BTC LPGA Tour, đấu trường hạng nhất nước Mỹ sẽ chi khoảng 101,4 tỷ USD tiền thưởng cho mùa giải 2023. Ngân sách này sẽ được chia cho 34 giải, trong đó, 5 giải major chiếm khoảng 37%, tương đương với 37,9 triệu USD.

Người chiến thắng tại LPGA sẽ nhận được số tiền khủng
Người chiến thắng tại LPGA sẽ nhận được số tiền khủng

Lịch thi đấu LPGA Tour 2023 bắt đầu từ từ ngày 19/1 đến ngày 19/11, trải qua 11 bang của Mỹ và hơn 10 điểm đến quốc tế, bao gồm: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,… Người chương trình như thông lệ, lịch thi đấu năm 2023 còn có thêm 2 giải đồng đội là Solheim Cup được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Tây Ban Nha và International Crown tại sân TPC Harding Park vào tháng 5 ở San Francisco. Sự kiện này cũng quy tụ những golfer giỏi nhất đến từ 8 quốc gia, dựa trên thứ bậc của bảng xếp hạng golfer nữ trên thế giới tại thời điểm BTC chốt danh sách tham dự.

Lịch trình năm 2023 cũng có sự kiện đồng đội Grant Thornton Invitational, nơi có sự tham dự của các golf nam PGA và golfer nữ LPGA cùng tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ JCPenney Classic năm 1999, hai ông lớn Tour cùng kết hợp để tổ chức sự kiện thi đấu hỗn hợp. Theo chia sẻ từ phía ban tổ chức, sự kiện này sẽ có 16 đội tham gia và tổng giá trị giải thưởng dành cho nhà vô địch lên đến hơn 4 triệu USD, tương đương với khoảng 95 tỷ VNĐ.

LPGA là niềm mơ ước của nhiều golfer nữ
LPGA là niềm mơ ước của nhiều golfer nữ

GGA Golf Queen mở ra cơ hội chạm đến LPGA cho Nữ golfer Việt Nam

Thị trường golf dành cho Nữ giới ngày càng được mở rộng và thể thao golf không còn là lãnh địa chỉ dành cho Nam giới. Trong những năm gần đây, bởi nhu cầu chơi golf và học golf chuyên nghiệp của golfer nữ ngày càng tăng cao, Học viện golf GGA đã xây dựng riêng một khoá học nhằm đáp ứng nhu cầu này.

khoá học golf dành cho nữ

khoá học golf dành cho nữ
Lớp đào tạo golfer nữ từ cơ bản đến nâng cao

Vì sao golfer nữ cần tham gia khoá học GGA Golf Queen?

  • Chương trình học chuyên biệt: là khoá đào đạo dành riêng cho nữ. Vì vậy, giáo trình đào tạo của GGA Golf Queen được được nữ tính hoá để phù hợp với thể trạng nữ giới Việt Nam. Form swing chính được áp dụng trong khoá học được chuyển thể từ dáng swing Hàn Quốc thiêng về thẩm mỹ và nhẹ nhàng. Từ đó việc luyện tập golf sẽ mang tính hiệu quả và học viên sẽ tự tin hơn.
  • Môi trường học tập lý tưởng: học viên có thể chọn hình thức đào tạo cá nhân hoặc theo nhóm cùng HLV. Bên cạnh đó, câu lạc bộ GGA Women’ Golf Club sẽ là ngôi nhà chung của các golfer nữ tại GGA. Tại đây, các học viên có thể trao đổi, giao lưu cũng như phát triển kỹ năng chơi golf cùng nhau.
  • Cơ hội phát triển rộng mở: học viện golf GGA là một trong những đối tác của Hiệp hội golf Nữ chuyên nghiệp Châu Á (ALPGA). Đây được xem là cơ hội mở ra cho các học viên nữ khi tham gia khoá học với mong muốn phát triển chuyên nghiệp hoá.
học viện hợp tác cùng ALPGA
Golfgroup Academy hợp tác đồng hành cùng Hiệp hội golf Nữ chuyên nghiệp Châu Á (ALPGA)

Qua bài viết này, học viện GGA đã cùng quý golfer nữ tìm hiểu tổng quan về thuật ngữ LPGA là gì? Tuy nhiên, việc tham gia và nhận được chứng nhận LPGA cần một quá trình luyện tập chăm chỉ cũng như có nhu cầu hướng đến vị trị chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, các golfer nữ cần xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc từ cơ bản đến nâng cao. Vì vậy, quý nữ golfer đừng quên thường xuyên nâng cao kỹ năng và học hỏi thông qua nhiều phương pháp. Để xác định phương pháp học đánh golf hiệu quả, quý nữ golfer hãy để lại câu hỏi tại cổng thông tin của Phòng Đào tạo Học viện golf GGA

Cập nhật: 16:36 - 22/02/2024

Bình luận (10)

  1. Linh Chi says: Trả lời

    Em đang học cùng thầy bẩu tại sân lương định của trong quá trình học thầy luôn dạy tận tình và nhiệt huyết với nghề thầy là top đầu của học viện, khả năng sư phạm khéo léo và có chuyên môn cao từ đó em học rất nhanh thầy khenn em chuyển động tốt và đánh có lực ngay từ nhưgx buổi đầu, mỗi buổi lênn sân đềur rất thoải mái và tập rất tập chung những gì thầy truyền đat và chia sẻ, cảm ơnn thầy và tri ân rất nhiều ạ.^^

  2. Hương says: Trả lời

    phải nói là sau khi tham gia khóa học này thì điểm HDC của tôi hạ xuống đáng kể đấy các bác ạ, cũng bởi huấn luyện viên nhiệt tình nên là tôi học rất chăm chú, chỉnh sửa từng lỗi sai dù là nhỏ nhất thực sự rất tỉ mỉ,có phân tích cú đánh qua màn hình rất chi tiết và dễ hiểu, mà cơ sở vật chất lại còn tốt nữa, có rất nhiều học viên đã học ở đây và phản hổi rất tốt đó chị em ạ

  3. Ngọc says: Trả lời

    Mình muốn học thử 1 buổi trong phòng 3D, liên hệ vào số này ngay giúp mình 0987456789

  4. Tường says: Trả lời

    mình cũng đang tìm khoá học nâng cao, mà chưa tìm ra thầy nào dạy tốt cả, mn cho em xin review với ạ

  5. Mai says: Trả lời

    Đợt nghỉ hè cho bé gái nhà mình học golf ở đây. Đi học về thấy phấn khởi lắm hỏi sao thì bé bảo đi học vui mẹ ạ, HLV vui tính nhiệt tình với bọn con. Nghe cũng thấy vui lây vì quyết định đúng đắn và tìm được trung tâm phù hợp cho con

  6. Tiên says: Trả lời

    Có chị nào học chưa cho em xin ý kiến với ạ, em thấy khóa học bên này khá ok, mà kỹ thuật chưa tốt, nên là cũng muốn đăng kí 1 khóa để xem khả năng của bản thân còn có thể nâng cao được thêm nữa không

  7. Thảo says: Trả lời

    Cái gì cũng cần học hành bài bản, thấy chồng tập rồi cũng tự tập theo không đúng tư thế về đau mỏi hết các cơ cả tuần mới khỏi. Nên chồng bảo qua chỗ GGA học hồi trước chồng học ở đây. Học xong khóa cơ bản về so HCD với chồng được rồi, vì được HLV dạy nhiệt tình, tỉ mỉ quá

  8. Thuý says: Trả lời

    Đợt vừa rồi em mới chuyển từ Đà Nẵng vào SG sống, bắt đầu biết tới golf nên kiếm trung tâm học. Tìm thì thấy học viện GGA cũng có nhiều đánh giá, phản hồi tốt nên đăng ký học thử như nào. Ai ngờ đúng tốt thật các chị ạ, em chưa quen đường mỗi lần đi học hay học về nhân viên gọi điện hỏi thăm chu đáo lắm. Tự dưng thấy ấm lòng nơi lạ lẫm. HLV nhiệt tình đến nỗi luôn dạy thêm em ngoài giờ, tại em vừa bắt đầu lại không có năng khiếu lắm nên học hành cũng vất vả hơn. Giờ học xong khóa cơ bản chuẩn bị học thêm nâng cao vì mê quá rồi

  9. Linh says: Trả lời

    Em Đang tính học khoá cơ bản với HLV Nữ, Mn cho em xin review với

  10. says: Trả lời

    Tôi thấy trên mạng giờ khá là nhiều khóa học dành cho nữ như thế này mà thấy phản hồi đến từ đa phần học viên không ổn cho lắm , đang tính tham gia 1 khóa mà chả biết chỗ nào có dủ uy tín để có thể đăng ký được nữa, chị nào chỉ cho em với ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản