Các Hãng Gậy Đánh Golf Nổi Tiếng, Được Nhiều Golfer Ưa Chuộng Sử Dụng

Sử dụng gậy golf chất lượng tốt sẽ giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất gậy golf khác nhau khiến người chơi gặp khó khăn trong việc lựa chọn. Sau đây là danh sách các hãng gậy đánh golf nổi tiếng, golfer có thể tham khảo để có căn cứ chọn mua mẫu gậy phù hợp.

Các hãng gậy golf Âu nổi tiếng trên thế giới

Các hãng gậy golf nổi tiếng ở Châu Âu được chú trọng phát triển để cải thiện công nghệ và hiệu suất đánh bóng để mang đến cho golfer những trải nghiệm đánh bóng thú vị nhất. Dưới đây là những thương hiệu gậy golf Châu Âu nổi tiếng được người chơi lựa chọn và sử dụng:

Callaway – Dẫn đầu xu hướng công nghệ trong sản xuất gậy golf

Callaway là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất gậy golf để mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị. Nhờ đổi mới công nghệ thường xuyên, gậy golf của hãng có thể làm thỏa mãn nhiều golfer.

Callaway là bộ gậy golf sở hữu thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến
Callaway là bộ gậy golf sở hữu thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến

Những dòng gậy golf Callaway được thiết kế để hướng đến nhiều đối tượng khác nhau, từ golfer nghiệp dư đến golfer chuyên nghiệp. Thậm chí, có nhiều golfer chuyên nghiệp đã sử dụng gậy golf của Callaway để thi đấu tại những giải đấu lớn. Bởi gậy golf của hãng có thiết kế tinh tế, đơn giản, tập trung vào tối ưu hiệu suất và công năng đánh bóng là chủ yếu.

Gậy golf TaylorMade – Sự lựa chọn hàng đầu của các golfer

Trong danh sách các hãng gậy đánh golf nổi tiếng thế giới, không thể không kể đến thương hiệu TaylorMade. Đây là thương hiệu chế tạo các sản phẩm gậy golf và phụ kiện chơi golf hàng đầu thế giới, được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng.

Gậy golf TaylorMade được làm từ chất liệu cao cấp, có cấu trúc 7 lớp carbon composite giúp cho gậy golf có trọng lượng nhỏ, nhẹ, đảm bảo sự chắc chắn và có độ bền cao. Trọng lượng của gậy golf cũng được giảm tối đa để giúp golfer thực hiện những cú đánh bóng chuyền lực, đạt được vận tốc và độ chính xác cao. Ngoài ra, gậy golf TaylorMade còn được thiết kế có sự hài hòa về động lực học để giúp cho bóng bay thẳng hơn, giảm tình trạng bóng bổng và giảm độ xoáy tối đa.

Gậy golf TaylorMade là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer
Gậy golf TaylorMade là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer

Chính vì vậy, mỗi khi có sản phẩm mới của hãng được ra mắt, người chơi đều cảm thấy ngạc nhiên bởi thiết kế và công nghệ để tạo nên bộ gậy hoàn hảo nhất. Sử dụng bộ gậy golf TaylorMade sẽ giúp golfer thực hiện những cú đánh bóng với quỹ đạo thẳng, cấu trúc được làm từ chất liệu cao cấp.

Titleist giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể

Titleist là thương hiệu được thành lập từ năm 1910, chuyên sản xuất các sản phẩm gậy golf và phụ kiện chơi golf nổi tiếng ở Mỹ. Các sản phẩm gậy golf của Titleist được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng trong các giải đấu lớn như: PGA Tour, European Tour, Asia Tour,… Theo số liệu thống kê, khoảng 70% vận động viên tham gia giải đấu golf danh giá đều sử dụng gậy của Titleist.

Sử dụng bộ gậy Titleist giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể
Sử dụng bộ gậy Titleist giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng đáng kể

Với mục tiêu mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất, Titleist đã không ngừng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng cao. Nhờ những nỗ lực không ngừng, Titleist đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer nổi tiếng như: Kyle Stanley, Troy Merritt, Justin Thomas,… Cụ thể, những những ưu điểm nổi trội của gậy golf Titleist bao gồm:

  • Hiệu suất đánh bóng tối ưu: Gậy golf Titleist được nhận xét là phù hợp với mọi đối tượng golfer, kể cả những người mới gia nhập bộ môn thể thao này cho đến những golfer chuyên nghiệp. Những bộ gậy golf đến từ thương hiệu này đều sở hữu hiệu suất đánh bóng tối ưu, giúp golfer cải thiện điểm số và thành tích thi đấu. Chỉ số MOI cũng là một trong những yếu tố khiến người chơi cảm nhận được đường bóng nhanh, ổn định, đạt khoảng cách xa hơn, đặc biệt là những cú đánh từ tâm gậy.
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng: Thiết kế đẹp mắt chính là “điểm cộng” của các sản phẩm gậy golf Titleist. Bởi theo tâm lý chung, golfer nào cũng mong muốn được sở hữu bộ gậy golf bền đẹp. Vì vậy, hãng Titleist luôn đổi mới công nghệ để mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng, có tính thẩm mỹ cao.
  • Mặt gậy được thiết kế thông minh hơn: Mặt gậy Titleist được kế mỏng dần về phía trước. Do đó, khi thực hiện những cú swing, golfer sẽ cảm nhận thấy đường bóng nhanh hơn hẳn so với những dòng gậy khác, dù cùng một tác dụng lực.
Titleist không ngừng nghiên cứu để mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng nhất
Titleist không ngừng nghiên cứu để mang đến cho golfer những sản phẩm chất lượng nhất

Ping là một trong các hãng gậy golf Âu nổi tiếng hàng đầu

Nằm trong top các hãng gậy đánh golf Âu hàng đầu, Ping là một trong những cái tên quen thuộc với những người đam mê chơi golf. Thương hiệu gậy golf này được thành lập từ năm 1959, là đứa con tinh thần của Karsten Solheim – thương gia, kỹ sư nổi tiếng người Na Uy.

Sau hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Ping Golf đã ngày càng khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất và phân phối gậy golf trên toàn cầu. Sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng những tính năng nổi trội, các sản phẩm gậy golf Ping được nhiều golfer trên thế giới “chọn mặt gửi vàng” như: Bubba Watson, David Lingmerth, Mackenzie Hughes,… Vì vậy, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của gậy golf Ping tại những giải đấu lớn trên thế giới.

Hầu hết những sản phẩm gậy golf Ping được làm từ chất liệu Carbon Composite. Chính vì vậy, các bộ gậy golf này đều sở hữu ưu điểm vượt trội là bền nhẹ, giúp golfer thực hiện những cú đánh thẳng và xa hơn. Bên cạnh đó, với các golfer có lực đánh trung bình thì gậy golf Ping không chỉ có khả năng trợ lực tốt mà còn giúp golfer dễ dàng điều khiển gậy hơn.

Ping là một trong những thương hiệu gậy golf Âu nổi tiếng
Ping là một trong những thương hiệu gậy golf Âu nổi tiếng

Trước đây, Ping là thương hiệu gậy golf được ưa chuộng tại các nước Châu Âu. Tuy nhiên, những năm trở lại gần đây thì gậy golf Ping đã phát triển ở cả thị trường Châu Á và được nhiều golfer lựa chọn sử dụng để luyện tập, thi đấu tại những giải đấu chuyên nghiệp.

Thương hiệu gậy golf Nhật Bản được nhiều golfer yêu thích

Các hãng gậy đánh golf Nhật Bản được thiết kế với khả năng trợ lực tốt, phù hợp với vóc dáng, thể trạng của người Châu Á. So với các hãng gậy golf Châu Âu thì gậy golf Nhật Bản chú trọng đến thiết kế nhiều hơn để cho ra mắt những mẫu gậy có thiết kế mềm mại, tinh tế hơn.

Các sản phẩm gậy golf Nhật Bản được yêu thích bởi có khả năng trợ lực rất tốt
Các sản phẩm gậy golf Nhật Bản được yêu thích bởi có khả năng trợ lực rất tốt

Đặc biệt, với một số dòng gậy cao cấp như: Honma, Kenichi, Majesty,… mỗi bộ gậy được xem như tuyệt tác, xứng tầm với doanh nhân và quan chức cấp cao. Cụ thể, những thương hiệu gậy golf Nhật Bản được nhiều golfer ưa chuộng, săn lùng tìm mua có thể kể đến:

Gậy golf Honma sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Honma là một trong những thương hiệu gậy golf nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản. Các sản phẩm gậy golf Honma dát vàng đã trở thành “tâm điểm” được nhiều golfer săn lòng, tìm mua. Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, Honma đã khẳng định được vị thế hàng đầu trên thị trường, có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của golfer.

Hầu hết golfer khi lựa chọn gậy golf Honma đều là những người yêu thích thương hiệu này, muốn khẳng định vị thế, đẳng cấp trên sân. Vì vậy, việc lựa chọn những cây gậy golf dát vàng lấp lánh thì khi người chơi vung gậy sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ cho các golfer xung quanh.

Gậy golf Honma sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Gậy golf Honma sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Không chỉ vậy, những sản phẩm gậy golf Honma sở hữu thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết. Và để làm ra một tác phẩm nghệ thuật như vậy, golfer đã phải dành nhiều thời gian, thậm chí gấp hàng chục lần so với những bộ gậy golf được chế tạo công nghiệp.

So với những thương hiệu gậy golf khác, Honma được đánh giá cao về thiết kế, chất liệu và sự tinh tế trong từng tác phẩm. Nhiều golfer chia sẻ rằng: Chỉ cần lau sơ qua bộ gậy golf thì từng đường nét được chế tạo thủ công bởi bàn tay nghệ nhân Nhật Bản đã được hiện ra rất rõ ràng. Cán gậy golf Honma là loại cán mềm, có khả năng trợ lực rất tốt. Phần đầu gậy có trọng lượng nhẹ giúp golfer đánh bóng nhanh hơn. Nhờ vậy, khi thực hiện cú swing, golfer sẽ cảm nhận thấy bóng bay với khoảng cách xa, tốc độ cao hơn.

XXIO – Một trong các hãng gậy nổi tiếng nhất Nhật Bản

XXIO là một trong những thương hiệu gậy golf nổi tiếng, bán chạy tại Nhật Bản. Các sản phẩm gậy golf của hãng sở hữu thiết kế đẹp mắt, tinh xảo và tích hợp những công nghệ hiện đại, đảm bảo độ bền, nhẹ khi sử dụng.

Gậy golf Honma sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Gậy golf Honma sở hữu thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Hầu hết các dòng sản phẩm của XXIO đều phù hợp với vóc dáng của người Châu Á, bao gồm cả golfer nam và golfer nữ. Hơn nữa, gậy golf có khả năng trợ lực tốt, khá dễ sử dụng và có khả năng kiểm soát đường bay, khoảng cách đánh bóng.

Ngoài ra, gậy golf đến từ thương hiệu còn được đánh giá cao bởi sở hữu công nghệ kéo tốc độ, giúp làm tăng hiệu quả cho phần downswing. Bên cạnh đó, mặt gậy được thiết kế mỏng và lớn hơn so với những sản phẩm gậy golf khác giúp cho bóng được tiếp xúc nhiều với mặt gậy hơn, giúp golfer đạt được hiệu suất tối đa trong từng cú đánh.

Mizuno gắn liền với sự thành công của nhiều golfer chuyên nghiệp

Khi nhắc đến các hãng gậy golf Nhật Bản, không thể bỏ qua Mizuno. Đây là thương hiệu nổi tiếng thế giới, được thành lập từ năm 1906 tại xứ sở hoa anh đào. Các sản phẩm gậy golf của hãng đã gắn liền với sự nghiệp của nhiều golfer chuyên nghiệp, trong đó, phải kể đến Tiger Woods – tay golf thành công nhất mọi thời đại. Cụ thể, những ưu điểm nổi trội của thương hiệu gậy golf này có thể kể đến:

  • Thiết kế tinh tế, đẹp mắt: Gậy golf nhà Mizuno được thiết kế rất tinh xảo, đẹp mắt với màu sắc chủ đạo là màu đen. Ngoài ra, hãng còn sử dụng loại sơn cao cấp, có khả năng chống trầy xước, bong tróc hiệu quả. Đây cũng là lý do khiến gậy golf Mizuno vẫn bền đẹp dù được sử dụng trong thời gian dài.
Gậy golf Mizuno gắn liền với sự thành công của nhiều golfer
Gậy golf Mizuno gắn liền với sự thành công của nhiều golfer
  • Ứng công nghệ tiên tiến: Mizuno rất chú trọng đến việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất gậy golf. Các sản phẩm của hãng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp gia tăng hiệu suất, có cảm giác tốt nhất khi thi đấu trên sân.
  • Mẫu mã đa dạng: Thương hiệu Mizuno đã cho ra mắt thị trường những sản phẩm gậy golf đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã cho golfer có thể tùy ý lựa chọn. Đặc biệt, hãng cũng sản xuất những dòng gậy dành cho người mới chơi hoặc những nữ golfer có cổ tay yếu. Vì vậy, người chơi có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm gậy golf phù hợp với thể trạng, trình độ đánh bóng để cảm thấy tự tin nhất khi ra sân.
  • Giá thành hợp lý: Mặc dù là một trong các hãng gậy golf nổi tiếng thế giới nhưng các sản phẩm gậy golf của Mizuno lại có mức giá vô cùng hợp lý. Để sở hữu bộ gậy gồm 14 cây, golfer chỉ cần bỏ ra khoảng 30 – 50 triệu đồng.

Hiện tại, thương hiệu Mizuno đã tung ra thị trường 2 phiên bản là gậy golf MP và EZ JPX. Đây đều là những sản phẩm được nhiều golfer săn đón, tạo nên uy tín và khẳng định đẳng cấp của gậy golf Mizuno.

Gậy golf Mizuno được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Gậy golf Mizuno được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Majesty – Thương hiệu gậy golf mang đậm dấu ấn Nhật Bản

Majesty là thương hiệu gậy golf Nhật Bản được thành lập từ năm 1971, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Majesty luôn thể hiện được nét đặc trưng gắn liền với nền văn hóa Nhật Bản. Hướng đến đối tượng là những golfer thành đạt, có địa vị xã hội. Vì vậy, các sản phẩm của hãng đều được thiết kế thể hiện đẳng cấp, quyền quý nhưng cũng không kém phần tinh tế, thanh lịch.

Bên cạnh việc đầu tư về thiết kế, Majesty cũng rất khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến với đội ngũ thợ lành nghề. Tất cả những điều này đã tạo nên sản phẩm gậy golf đảm bảo tính thẩm mỹ, có thể làm hài lòng mọi golfer, kể cả những golfer khó tính, có yêu cầu cao.

Majesty là thương hiệu gậy golf mang đậm dấu ấn Nhật Bản
Majesty là thương hiệu gậy golf mang đậm dấu ấn Nhật Bản

Trong đó, bộ gậy golf cao cấp Majesty Prestigio 12 là phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu này. Sở hữu thiết kế ấn tượng, mặt gậy được chạm khắc tinh xảo, chất liệu titan nguyên khối đã tạo nên bộ gậy golf hoàn hảo từ thiết kế bên ngoài đến hiệu suất bên trong.

Golfer nên chọn mua gậy golf hãng nào tốt nhất?

Với những người mới làm quen với golf hoặc có điểm handicap cao (trên 30 điểm) nên xem xét và lựa chọn những dòng gậy golf đến từ thương hiệu Nhật Bản như: Mizuno, XXIO, Kenichi,… Bởi những sản phẩm gậy golf này có trọng lượng nhẹ, thân mềm nên dễ dàng kiểm soát và sử dụng. Đặc biệt những golfer yêu thích sự sang trọng, muốn khẳng định đẳng cấp trên sân thì có thể lựa chọn sử dụng gậy golf Honma với giá thành hơi cao.

Còn với những golfer có thể lực tốt, chơi golf chuyên nghiệp, có điểm handicap dưới 10 điểm thì có thể chọn mua các thương hiệu như: Callaway, Titleist, Ping, TaylorMade,… Bởi những thương hiệu gậy golf này cung cấp cho golfer nhiều lựa chọn với những tính năng, công nghệ tiên tiến, phù hợp với những golfer có trình độ từ trung bình đến cao.

Lựa chọn gậy golf phù hợp với thể trạng và kỹ thuật của golfer
Lựa chọn gậy golf phù hợp với thể trạng và kỹ thuật của golfer

Ngoài ra, các thương hiệu gậy golf nổi tiếng cũng sản xuất ra nhiều mẫu gậy với thiết kế, mẫu mã khác nhau. Golfer có thể để lại bình luận bên dưới để được tư vấn cách chọn gậy golf phù hợp bởi đội ngũ huấn luyện viên hàng đầu của GGA.

Trên đây là danh sách các hãng gậy đánh golf nổi tiếng trên thế giới, được nhiều golfer ưa chuộng. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn được bộ gậy phù hợp để cải thiện kỹ thuật, nâng cao trình độ chơi golf. Golfer còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của GolfGroup Academy giải đáp chi tiết nhất.

Cập nhật: 17:42 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản