HLV GGA Review Về Thảm Tập Putting Laser Pro: Giải Pháp Luyện Putt Golf Thú Vị, Tối Đa Hóa Hiệu Quả

Hơn cả một thảm tập putt golf thông thường, thảm tập Putting Laser Pro như thiết bị kỹ thuật số nhỏ gọn, chỉ với chiều dài 1,5m nhưng cho phép người chơi thực hành cú gạt bóng ở cự ly lên tới 15m ngay cả trong không gian hẹp.  Đồng thời có thể hỗ trợ người chơi cải thiện khả năng dứt điểm trong vòng 2 cú putt trên green, mang lại hiệu quả luyện tập vượt trội hơn so với việc ra sân thực tế và có thể giảm thời gian đưa bóng.

HLV GGA: “Làm chủ cú putt cũng giống như làm chủ trận đấu!”

Nếu chơi golf đủ lâu, chắc chắc người chơi đều hiểu rằng, cú putt đóng vai trò vô cùng quan trọng, sự thành bại của golfer trên vòng đấu cũng phụ thuộc vào yếu tố này. Đó là lý do các HLV golf tại GGA vẫn luôn chú trọng và nhắc tới học viên rằng: “Golfer hơn nhau ở cú putt”. Trông có vẻ đơn giản nhưng putting golf luôn là thách thức của người chơi, thậm chí ngay cả với những tay golf kỳ cựu.

Cú putt đóng vai trò quan trọng trong mọi trận golf
Cú putt đóng vai trò quan trọng trong mọi trận golf

Trên thực tế, gậy putter là loại gậy được các golfer sử dụng nhiều nhất trong mỗi vòng đấu, chiếm trên 30% lượt sử dụng cho 1 hố game nhưng người chơi lại mất nhiều gậy putt để đưa bóng vào lỗ. Thống kê tính riêng một vòng golf 18 hố, trung bình sẽ có 72 gậy chuẩn thì người chơi thường sẽ dùng gậy gạt trong khoảng 28 – 36 lần tuỳ thuộc vào kỹ năng. Với những newbie hoặc golfer ít tập putt thì con số này sẽ còn cao hơn. Thử tưởng tượng ở mỗi một hố người chơi mất tới 3 lần gạt thì kết quả thực sự rất tệ.

Có lẽ vì thế mà HLV trưởng Đinh Công Lợi của Học viện golf GGA mới khẳng định rằng việc người chơi làm chủ được cú putt cũng giống như làm chủ được trận đấu. Càng giảm số lần sử dụng gậy putt để đưa bóng vào lỗ, chiến thắng càng gần. Và hầu như những người giành nhiều chiến thắng trên Tour đều là những Pro golfer sở hữu những cú đánh bóng ngắn thượng thừa.

Dù sự thật là người chơi chuyên nghiệp đều làm tốt mọi thứ, nhưng chính khả năng cầm gậy putter trong tay mới chính là điều tiên quyết trở thành những giỏi nhất. Các HLV golf cũng khẳng định rằng, những cú putt tốt thường không đến từ tài năng, thể lực hay độ dẻo dai người chơi mà nó là thành quả của quá trình luyện tập.  Hiểu rõ điều đó nên những pro golfer dành thời gian thực hành putting rất nhiều.

Ngay cả HLV Harvey Penick cũng nói rằng:Gạt bóng thành công sẽ khiến sự tự tin tăng vọt và khiến đối thủ thất bại. Một tay golf putt giỏi là đối thủ của mọi người và một tay golf putt kém không là đối thủ của bất kỳ ai”.

Cú gạt bóng tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Không chỉ cần sự khéo léo, tâm lỹ vững vàng hay đảm bảo tính chính xác. Mà còn phải có khả năng đọc green, nắm bắt được tốc độ, lực đánh, nhịp điệu, khoảng cách và cả hướng bóng. Những yếu tố này không phải bỗng nhiên mà có buộc người chơi phải dành thời gian, tâm huyết để luyện tập một cách kiên trì và bài bải.

Thảm tập putt là thiết bị hỗ trợ golfer luyện tập kỹ thuật putting hiệu quả
Thảm tập putt là thiết bị hỗ trợ golfer luyện tập kỹ thuật putting hiệu quả

Bên cạnh đó, các HLV golf cũng đưa ra lời khuyên rằng, bên cạnh việc rèn luyện putt golf thông qua các chương trình cụ thể, lộ trình bài bản hay thực hành trên sân golf. Người chơi cũng cần phải tự luyện tập, trau dồi thường xuyên bằng cách tập luyện tại nhà với các loại dụng cụ, điển hình như thảm tập putt. Không chỉ tập được các cú putt ngắn, trung bình mà hiện có nhiều loại thảm tập putt golf còn có thể tập putt dài, điều chỉnh được cả khoảng cách, tốc độ. Nhờ đó giúp việc rèn luyện kỹ năng gạt bóng đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Thảm tập Putting Laser Pro giúp golfer nâng cao kỹ năng putt như thế nào?

Putting Laser Pro hiện đang là một trong những loại thảm tập putting golf số 1 Hàn Quốc được hàng triệu golfer lựa chọn. Học viện GGA cũng đang sử dụng loại thảm này cho hệ thống khu tập putt để giúp golfer cải thiện kỹ năng nhanh và hiệu quả.

Thảm Putting Laser Pro - Putting Artist cho các golfer có cú putt hoàn hảo
Thảm Putting Laser Pro – Putting Artist cho các golfer có cú putt hoàn hảo

Putting Laser Pro được ví như “Putting Artist”, mang ý nghĩa của sự kết hợp một cách nghệ thuật giữa căn lực đánh và kiểm soát hướng đẩy bóng. Không chỉ cải thiện khoảng cách đánh golf, máy tập putt này cũng được thiết kế để người chơi luyện tập tốc độ – một trong những yếu tố quan trọng trong việc đẩy bóng với những ưu thế vượt trội:

Thiết kế gọn, thông minh, có thể tập luyện putt golf mọi nơi

Thảm tập Putting Laser Pro có thiện kế nhỏ gọn, dễ dàng luyện tập tại nhà hay văn phòng
Thảm tập Putting Laser Pro có thiện kế nhỏ gọn, dễ dàng luyện tập tại nhà hay văn phòng

Thảm tập Putting Laser Pro nổi bật với thân máy màu trắng và màn hình đen số trắng, hiển thị các thông số rõ nét. Máy có chiều rộng chưa tới 20cm, dài 1.5m nên người dùng có thể dễ dàng cuốn và cất gọn gàng. Nhờ đó, thích hợp với nhiều địa điểm khác nhau, kể cả những nơi hẹp, nhà ở, văn phòng hay sân tập,… Chưa kể, máy còn tích hợp chế độ sạc pin bằng USB và sử dụng pin phụ giúp người chơi tập luyện dễ dàng hơn.

Đo khoảng cách chính xác giúp golfer căn lực chuẩn

Thảm tập Putting Laser Pro cải tiến khoảng cách thêm 5cm, đạt mức 20cm. Điều này sẽ giúp nâng độ khó của game để người chơ luyện tập tốt hơn với các cú putt xa. Ngoài ra, tốc độ green 2,5 đến 3,5m cũng giúp căn chỉnh tốt trong khoảng cách tăng 0.1m.

Đáng chú ý, đây còn là dụng cụ tập golf tại nhà đầu tiên sử dụng đơn vị mét đo khoảng cách của cú đánh. Người dùng cũng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa các đơn vị đo lường gồm mét – yard – feet. Qua đó giúp người chơi xác định khoảng cách tốt hơn với đơn vị đo phù hợp, cải thiện cú gạt bóng chính xác hơn khi luyện tập hoặc thi đấu trên sân.

Thảm Putting Laser Pro với tính năng đo khoảng cách và độ lệch của cú putt, hỗ trợ golfer cải thiện kỹ năng hiệu quả
Thảm Putting Laser Pro với tính năng đo khoảng cách và độ lệch của cú putt, hỗ trợ golfer cải thiện kỹ năng hiệu quả

Giúp cải thiện cú putt lệch

Là loại thảm tập putt đầu tiên áp dụng công nghệ laser để căn chỉnh đường bóng, Putting Laser Pro giúp giúp golfer dễ dàng đánh thẳng hơn. Chưa kể, công nghệ này còn cho phép người chơi đo chuẩn khoảng cách từ bóng tới tâm, nhờ đó hỗ trợ nhắm trúc đích tốt hơn.

Vượt trội hơn các loại thảm tập putt golf thông thường, máy tập Putting Laser Pro cho phép golfer theo dõi độ lệch trái – phải của đường đánh so với line chuẩn để cải thiện kỹ thuật putting golf hiệu quả hơn.

Luyện tập thú vị hơn với 5 chế độ đa dang

Thảm tập Putting Laser Pro mang đến đa dạng chế độ chơi và luyện tập khác nhau giúp người chơi có được putt chuẩn xác. Trong đó các độ luyện tập 369 và đo khoảng cách được đánh giá cao khi giúp golfer căn chỉnh được lực tương ứng với khoảng cách.

Ngoài ra còn có các chế độ gồm 7 Up chơi ở khoảng cách tăng dần từ 3 – 9 yard, 7 Down chơi ở khoảng cách bất kỳ giảm dần từ 9 – 3 yard, 7 Random hiển thị khoảng cách ngẫu nhiên từ 3 – 9 yard, 9 Random hiển thị khoảng cách ngẫu nhiên từ 3 – 20 yard.

Những khoảng cách đa dạng cùng việc luyện tập thường xuyên với thảm Putting Laser Pro hứa hẹn sẽ giúp golfer có thể cải thiện cảm giác bóng tốt, giữ được phong độ khi lên sân.

HLV GGA đánh giá thực tế về máy tập Putting Laser Pro

Sở hữu những ưu điểm vượt trội, thảm tập Putting Laser Pro nhận được nhiều đánh giá tích cực không chỉ tại Hàn Quốc mà còn từ người dùng nước ngoài. Sản phẩm này cũng được quan tâm tại các triển lãm PGA Show của Mỹ và Nhật Bản. Nắm bắt xu hướng quốc tế, đội ngũ HLV golf tại Học viện GGA cũng đã trải nghiệm sản phẩm để đào tạo và hỗ trợ các học viên cải thiện cú putt tốt hơn.

Là một trong những vị HLV sớm có cơ hội trải nghiệm Putting Laser Pro, HLV Đào Văn Hoàn đánh giá cao hiệu quả nâng cao kỹ thuật putting của loại thảm này. Trong đó nhấn mạnh ưu điểm khi cho phép người chơi kiểm tra khoảng cách và hướng của bóng golf khi tập luyện.

Dòng thảm này có nhiều ưu điểm so với các loại thảm tập putt thông thường vì người dùng có thể trực tiếp theo dõi khoảng cách và hướng đẩy bóng của mình. Một tấm thảm nhỏ chỉ có chiều dài 1,5m nhưng cho phép người chơi thực hành cú gạt bóng ở cự ly lên tới 15m ngay cả trong không gian hẹp. Cảm biến bên trong sẽ chuyển đổi mức độ tác động của bóng golf và hiển thị khoảng cách. Nó có tác dụng tập luyện vượt trội so với thảm tập thông thường vì có thể dễ dàng lặp lại cảm giác tập luyện đường dài ngay trong nhà. Không chỉ cho phép người chơi nắm bắt khoảng cách hay hướng đi của bóng, thảm Putting Laser Pro còn có thể giúp người chơi kiểm soát tốc độ green khá tốt”.

HLV Bùi Thị Thoa cũng đáng giá cao khi Putting Laser Pro có thể hỗ trợ mọi golfer ở mọi lứa tuổi luyện tập hiệu quả hơn so với việc ra sân thực tế. Việc cung cấp các chế độ khác nhau cũng giúp người chơi tận hưởng niềm vui khi tập putt mà không cảm thấy nhàm chán. Đặc biệt người chơi cũng không cần phải đi lấy bóng sau khi putt vì máy có trang bị đệm nảy giúp bóng quay trở lại và cho phép putt liên tục.

“Cá nhân tôi thấy Putting Laser Pro là một trong những dụng cụ luyện putt golf thú vị và đáng để trải nghiệm. Thảm có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để lắp đặt trong nhà hay văn phòng mà không chiếm quá nhiều diện tích. Về tính năng, thảm giúp học viên căn chỉnh lực đánh và hướng bóng để thực hiện cú putt chính xác. Thảm tập phù hợp với nhiều đối tượng golfer, từ nghiệp dư, các bạn nhỏ mới học golf cho đến người chơi đã có kinh nghiệm nhưng putt hỏng, mong muốn luyện tập để cải thiện kỹ thuật.”

Putting Laser Pro là một bước tiến lớn so với các loại thảm tập putt thông thường, hội tụ những ưu thế vượt trội giúp nâng cao kỹ năng gạt bóng của golfer. Nếu đang gặp khó khăn với cú putt, từng luyện tập putting với thảm thông thường nhưng chưa cải thiện,… golfer hãy trải nghiệm Putting Laser Pro để cảm nhận sự tiến bộ từng ngày. 

Cập nhật: 14:55 - 24/06/2024

Bình luận (20)

  1. says: Trả lời

    Đọc bài review của các thầy thấy ham quá, thảm này giúp luyện tay trái chuẩn hơn không cần phải ra sân, ở nhà cũng có thể tập được

  2. Dương Thị Hồng says: Trả lời

    Mình mới nghe nói về thảm putting này, thấy mấy người khen quá mà không biết mua ở đâu có ai biết chỗ bán tốt không, chỉ mình với!

  3. Cao Thanh Tú says: Trả lời

    Trước đi học ở GGA các thấy cho luyện tập con thảm công nghệ này thấy ưng quá trời thế là em qua bên Techgolf chốt luôn một em về luyện tập thêm ở nhà kỹ thuật putt lên hẳn

  4. Hoàng says: Trả lời

    Cứ chăm chỉ luyện tập thôi em ơi, nắm vững kỹ thuật là ngon anh dùng thảm này thấy ok lắm, căn lực tay chuẩn, đỡ mỏi khi ra sân

  5. Jessica Trần says: Trả lời

    Trước đây mình hay bị putt lệch, nhưng dùng thảm này thì thấy cải thiện rõ có laser hướng dẫn, giúp mình canh chỉnh dễ dàng hơn nhiều

  6. Lý Hồng Quang says: Trả lời

    Mình yếu phần putt quá, đổi 3 cây gậy mà không ăn thua đang tính mua thảm này về luyện kỹ thuật cho ngon lành hơn xem sao ai biết chỗ bán chỉ mình với nhé

  7. vy oanh says: Trả lời

    Mua máy này ở đâu vậy các các ac ơi, e cũng đang put yếu đổi 3 cây putter rồi chưa thấy cải thiện gì, chắc là do kỹ thuật có vấn đề nên phải mua máy này tập thôi

  8. hải bình says: Trả lời

    Chăm chỉ luyện tập em ạ, mới đầu cần nắm chắc kỹ thuật, căn lực tay chuẩn sau ra sân đỡ vất vả hơn, a thấy máy này hiệu quả đấy, a cũng đang dùng

  9. thu phương says: Trả lời

    em là học viên mới của học viện GGA, em học hlv Tuấn cũng cho tập kỹ thuật tập ngay trên máy này, hi vọng sau ra sân sẽ đạt kết quả tốt

  10. đức sơn says: Trả lời

    Mình hay bị bẻ cổ tay, luyện tập trên máy này có cái hay là có laser dẫn đường giúp đánh bóng thẳng hơn, luyện tập nhiều cũng thấy cải thiện đáng kể kỹ thuật đánh golf của mình

  11. trịnh ngân says: Trả lời

    Các bạn trẻ bây giờ có nhiều dụng cụ hỗ trợ tập putt, máy put này bên Hàn Quốc đã đc áp dụng vào đạo tạo hơn chục năm nay rồi, golf Hàn phát triển như này hôm nay cũng nhờ những máy móc hỗ trợ như thế này

  12. mai huyền says: Trả lời

    mình học cô Thoa bên sân Hoàng gia, cuối buổi học cô sẽ cho tập put trên máy này rất hiệu quả

  13. vương says: Trả lời

    hôm các bạn mang máy này ra sân mình biết là sau này nó rất hot rồi, quả thật bạn bè mình ai cũng có 1 cái để văn phòng để luyện tập

  14. hương nguyễn says: Trả lời

    các thầy mà chia sẻ chỉ có chuẩn thôi,giá tiền không cao hơn thảm thường mà lại có nhiều chế độ tập luyên rất hữu ích, thấy hlv hàn cũng khen https://hocviengolfiga.com/hlv-iga-review-ve-tham-putting-laser-pro-8686.html

  15. tuấn says: Trả lời

    bữa mình sang 30 phạm văn đồng mua cây driver, thấy máy này hay quá phải lấy luôn về tập, có hiệu quả thật, nhất là chế độ điều chỉnh tốc độ green để mình làm quen vs nhiều địa hình sân

  16. Dũng says: Trả lời

    Đúng là học đến phần Put mà về nhà mà không luyện tập là quên ngay, anh em đầu tư khoá học golf thì đầu tư máy này để dùng, đằng nào thì cũng phải tập ở nhà, đầu tư 1 lần, tập cả đời luôn

  17. Hoàng Huy says: Trả lời

    Anh Lợi này tôi có may mắn được chơi cùng anh trong 1 dịp tham gia giải của câu lạc bộ golf họ Đinh. Anh là chủ tich câu lạc bộ họ Đinh, kiên thức chuyên môn về golf rất uyên thâm, đặc biệt chơi golf cực hay

  18. Anh Tuấn Huỳnh says: Trả lời

    Thiết kế gọn nhẹ nên tập ở đâu cũng được, có máy đo khoảng cách và thảm putt, không tập thì cất đi rất gọn, mới đặt 1 cái bên techgolf https://techgolf.vn/p/tham-tap-putt-cong-nghe-putting-laser-pro được giảm 10%, tính ra giá chưa bằng 1 cây putt mà tập luyện quá ok

  19. Khắc Hưng says: Trả lời

    Thấy các hlv Hàn bên IGA cùng review về sp này nhiều, thấy cũng đáng thử đấy ae ạ https://hocviengolfiga.com/hlv-iga-review-ve-tham-putting-laser-pro-8686.html

  20. Sơn Thanh says: Trả lời

    Dòng này như nào mà thấy HLV nào cũng khen nhỉ, mình cũng đang putt lệch trái nhiều nên chắc phải mua 1 cái về tập, ai có sẵn kb zalo 0766894894 giúp mình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản