Hướng Dẫn Từ A- Z Cách Cầm Gậy Wedges Cho Người Bắt Đầu

Gậy Wedges là cây gậy quan trọng được sử dụng nhiều trong mọi tình huống cứu bóng từ những cú chip đơn giản quanh green đến những pha lob bóng bổng lên cao. Chính vì thế, muốn trở thành tay golf chuyên nghiệp, người chơi cần nắm rõ cách cầm gậy Wedges chuẩn nhất dưới đây.

Cách chọn gậy Wedge mà golfer cần nắm rõ

Việc chọn gậy Wedges không hề đơn giản cho các golfer, nhất là những người chơi mới chưa có kinh nghiệm. Lý do là bởi cây gậy này khá kén người chơi, do đó trước khi có ý định sắm một chiếc gậy Wedges người chơi vẫn cần phải tham khảo và trải nghiệm thử những dòng sản phẩm hiện có trên thị trường.

Gậy Wedges là cây gậy có khả năng đi bóng rất tốt
Gậy Wedges là cây gậy có khả năng đi bóng rất tốt

Điều đầu tiên mà golfer cần phải quan tâm đến cây gậy của mình là độ loft, độ mở giữa các mặt gậy. Thông thường con số này sẽ dao động chuẩn nhất từ 4-6 độ, đây là con số thích hợp cho những người mới bắt đầu nhằm giúp kiểm soát khoảng cách dễ dàng hơn.

Ngoài độ loft thì Bounce cũng là vấn đề quan trọng mà golfer nên quan tâm. Nếu chọn bounce thấp nhiều golfer sẽ tiếp cận bóng golf một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, với những cây gậy wedges khác nhau thì độ bounce cũng sẽ khác nhau, vì thế người dùng nên thử trải nghiệm sản phẩm ở các bề mặt địa hình cứng mềm khác nhau.

Ngoài ra, khi chọn gậy Wedge, người chơi cũng cần phải quan tâm đến độ nằm của gậy đã phù hợp với kỹ thuật cầm của mình chưa. Đồng thời lựa chọn độ nặng của cán gậy và kích cỡ tay cầm sao cho hợp lý nhất. Đây là những bước cơ bản để người chơi có được 1 cây gậy wedge như ý.

Click Đọc Ngay:Top 6 địa chỉ học đánh golf ở Hà Nội chất lượng, uy tín nhất

Cách cầm gậy Wedges phù hợp với người mới chơi

Dù được đánh giá cao về khả năng xử lý và cứu bóng nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất người chơi vẫn cần tuân thủ cách cầm gậy Wedges dưới đây.

Kỹ thuật cầm gậy Wedges với khoảng cách gần cờ

Với những pha bóng gần cờ, người chơi nên tận dụng tối đa độ mở của gậy Wedges, đặt bóng lệch về chân trước, mở mặt gậy thêm vào độ. Sau đó dồn trọng lượng cơ thể về phía chân trước, đưa gậy xuống và xuyên qua bóng để thực hiện một cú swing mạnh mẽ. Trong trường hợp này người chơi không cần thiết phải dùng lực quá nhiều để đánh bóng, bởi độ mở của mặt gậy sẽ giúp bóng bay lên cao và dừng lại ở mức hợp lý nhất.

Hãy ghi nhớ rằng ở cú Short Pin người chơi chỉ cần tận dụng tối đa độ mở mặt gậy thì không cần kỹ thuật gì cao siêu.

Đối với những pha đánh gần cờ người chơi không cần dùng lực quá nhiều cho gậy Wedges
Đối với những pha đánh gần cờ người chơi không cần dùng lực quá nhiều cho gậy Wedges

Kỹ thuật cầm gậy Wedges ở khoảng cách xa cờ

Với khoảng cách xa cờ, tầm khoảng 40-50 yards, người chơi vẫn có thể sử dụng gậy Wedges. Ở trường hợp này bạn chỉ cần hạn chế độ mở của mặt gậy của cú đánh, sau đó đặt phóng về phía sau để gậy phát huy được hết ưu điểm của mình. Cách cầm gậy chơi golf này sẽ giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng và giảm bớt độ mở, hỗ trợ bóng lăn khi tiếp đất hiệu quả.

Vị trí tiếp xúc bóng đối với gậy Wedges là cú bóng đè, do đó người chơi cần để ý điều chỉnh tay phải nằm trước bóng khi tiếp xúc như thế thì bóng sẽ bay cao, xa và thẳng đều hơn. Lực xoáy lúc này cũng sẽ ít xoáy và trông đẹp mắt.

Ngoài ra khi đánh bóng, người chơi cần lưu ý để cơ thể chuyển động theo đúng quán tính của cú vung. Như vậy, tại thời điểm tiếp xúc bóng, hông của bạn sẽ mở theo hướng bóng, phần vai được giữ nguyên giúp lực mạnh hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó người chơi cũng cần lưu ý rằng tư thế chuẩn bị và tư thế chạm bóng là hoàn toàn khác nhau. Do đó người chơi nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn ở trên để tránh mắc phải sai lầm không đáng có khi cầm và phát bóng bằng gậy Wedges.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách cầm gậy Wedges chuẩn nhất. Hy vọng với những thông tin này người chơi sẽ hiểu hơn cách xử lý gậy Wedges nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong các trận đấu.

Xem Thêm:

Cập nhật: 17:46 - 18/12/2023

Bình luận (3)

  1. QUỲNH ANH NGUYỄN says: Trả lời

    Em thấy là tốt nhất thì cứ nên qua showroom gậy golf ở 30 Phạm Văn Đồng họ sẽ giới thiệu cho mình bộ nào hợp với thể trạng nhất chứ mình chọn thì không biết chọn bộ nào đâu, tôi đánh golf khá lâu rồi đều mua ở đây cả các phụ kiện luôn, thời trang của họ mẫu mã đa dạng lắm nhưng gần đây tôi không có nhiều thời gian nên chỉ gọi qua số điện thoại: 0862450866 các bạn nhân viên tư vấn chụp ảnh sản phẩm cho là chốt luôn, ngồi ở nhà nhưng vẫn có đồ mới, tuần trước vừa order bên này gần 30tr tiền phụ kiện để sang tuần ra sân

  2. VIỆT HƯƠNG says: Trả lời

    Các bác thấy mới chơi golf thì nên đánh bộ nào là hợp lý nhỉ, có nhiều bộ quá em cũng không biết là nên chọn bộ nào đánh cho hợp lý. Nghe nói gậy golf khó chọn lắm phải khong các bác, các bác hay mua gậy ở đâu cho em xin contact luôn, em cảm ơn ạ

  3. PHƯƠNG OANH says: Trả lời

    Không biết có bác golfer nào giống em không chứ như em thấy tập bộ môn này khó quá, đánh mãi mà bóng không đi được xa. Chồng cũng dạy, cũng học vài buổi HLV chẩng ăn thua, có bác nào đợt mới tập có nản giống em không ạ, cho em xin bí kíp để tập hiệu quả môn này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản