Khoảng Cách Đánh Các Gậy Golf Là Bao Nhiêu Và Thông Tin Chi Tiết

Hiểu biết về khoảng cách đánh các gậy golf giúp cú đánh của golfer đạt được độ chính xác cao. Từ đó người chơi có thể cải thiện điểm số và giành chiến thắng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về khoảng cách khi sử dụng các loại gậy golf phổ biến nhất hiện nay.

Thông tin về khoảng cách đánh các gậy golf

Yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho người chơi có thể cải thiện thành tích là việc lựa chọn gậy golf phù hợp. Đặc biệt loại gậy sử dụng cần phải đúng với thời điểm và từng vị trí ở trên sân. 

Trong khi khoảng cách đánh gậy golf sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Có thể kể tới các yếu tố như loại gậy, loại bóng sử dụng, điều kiện về mặt cỏ, thời tiết,… Ngoài ra, khoảng cách đánh mỗi loại gậy golf cũng khác nhau với từng đối tượng người chơi, cùng với tuổi tác, thể lực, giới tính,… 

Thực tế khoảng cách đánh các gậy golf có thể thay đổi tùy theo từng đối tượng người chơi. Như việc sử dụng gậy sắt số 5, có golfer khoảng cách đạt được lên tới hơn 155 yard. Tuy vậy một số golfer khác khoảng cách đạt được chỉ khoảng 135 yard. 

Khoảng cách đánh các gậy golf sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Khoảng cách đánh các gậy golf sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Song song với đó mỗi golfer cũng có khoảng cách đánh trung bình khác nhau. Người chơi không nên so sánh khoảng cách đạt được của mình với những người chơi golf chuyên nghiệp. Vì vậy golfer cần nắm rõ khoảng cách đánh các gậy golf của mình để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Chi tiết loại khoảng cách đánh các gậy golf theo tiêu chuẩn

Nắm bắt khoảng cách đánh của từng loại gậy là vấn đề quan trọng. Vấn đề này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của từng cú đánh golfer thực hiện. Phần dưới đây là thông tin chi tiết về khoảng cách của từng gậy golf.

Khoảng cách đánh gậy gỗ woods

Chuyên gia cho biết golfer sẽ đạt được khoảng cách tối đa khi sử dụng gậy gỗ. Nghiên cứu cũng cho thấy những gôn thủ có mức handicap trung bình có thể đạt được khoảng cách đánh là 220 yard khi sử dụng cây gậy số 1. 

Thực tế chứng minh người chơi chuyên nghiệp có thể đạt tới khoảng cách là 285 yard với gậy gỗ số 1. Riêng gậy gỗ số 3, golfer đạt tới khoảng cách bóng là 205 yard, trong khi đó gậy gỗ số 5 đạt được 190 yard.

Bạn nên biết:

Golfer có thể đạt được khoảng cách đánh tối đa khi sử dụng gậy gỗ
Golfer có thể đạt được khoảng cách đánh tối đa khi sử dụng gậy gỗ

Tương tự, chỉ số golfer nữ có thể đạt được khi sử dụng gậy gỗ số 1 là 175 yard. Khoảng cách đạt được với gậy gỗ số 3 là 140 yard. Vì vậy gậy gỗ được đánh giá là lựa chọn tối ưu dành cho những golfer muốn thực hiện cú phát bóng dài trên vùng fairway.

Thông tin về khoảng cách đánh gậy wedge

Gậy wedge thường được golfer sử dụng với các cú bóng ngắn. Dòng gậy pitching wedge có thể cho khoảng cách đánh bóng lên tới khoảng 90 yard. Riêng dòng gậy sand wedge cho khoảng cách gậy golf là từ 65 đến 75 yard. Đây là loại gậy sử dụng cho các cú đánh từ bunker tới green là chủ yếu. Còn lại, gậy lob wedge sẽ cho khoảng cách đánh bóng từ 50 tới 60 yard.

Khoảng cách đánh các gậy golf – Gậy hybrid/rescue

Hybrid là dòng gậy golf quan trọng và không thể thiếu đối với các golfer. Loại gậy này còn được gọi bằng một cái tên khác là rescue. Hybrid cũng là loại gậy có khả năng thay thế gậy sắt ở trong bộ gậy golf. Vì thế rescue có khoảng cách đánh khá đặc biệt trong số khoảng cách đánh các gậy golf.

Gậy golf hybrid có độ dài của cán tương tự như với gậy sắt, tuy vậy kết cấu bề ngoài lại khá giống với gậy gỗ. Dòng gậy golf giúp golfer hạn chế được nhiều lỗi thường gặp nhất khi chơi. Đặc biệt trong đó là việc giải quyết nhiều vấn đề ở các vị trí có cỏ rậm rạp. 

Chuyên gia cũng cho biết khoảng cách đánh của gậy golf rescue tương tự với dòng gậy sắt. Như vậy có thể sử dụng gậy golf hybrid số 4 để thay thế cho gậy golf sắt số 4. Các phương án thay thế tương tự cho dòng gậy hybrid số 5 và số 6.

Khoảng cách đánh gậy hybrid tương tự so với dòng gậy sắt
Khoảng cách đánh gậy hybrid tương tự so với dòng gậy sắt

Ngoài ra thiết kế đầu gậy gia tăng sự ổn định trong quá trình sử dụng. Khoảng cách gậy golf rescue số 2 có thể đạt được là 185 yard. Trong khi thông số dành cho gậy số 3 là 175 yard, gậy golf số 4 đạt được 165 yard,…

Theo đó có thể dễ dàng nhận thấy số trên gậy càng cao khoảng cách đánh golf sẽ càng giảm. Mỗi một số gậy sẽ giảm đi tương ứng khoảng 10 yard giống như với gậy sắt. Tuy vậy chuyên gia cũng cho biết độ phủ của gậy golf sắt lớn hơn so với gậy golf hybrid. 

Lưu ý khi kiểm soát khoảng cách đánh gậy golf

Chuyên gia cho rằng bên cạnh việc nắm bắt khoảng cách đánh các gậy golf, golfer cần nắm chắc và biết rõ về khoảng cách đánh của mình. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định kết quả và độ chính xác của từng cú đánh. Để làm được điều này, golfer cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Có sự so sánh khoảng cách và kết quả đánh bóng của cá nhân với các golfer khác. Nhờ đó nắm rõ hơn khoảng cách đánh bản thân đạt được với từng loại gậy golf.
  • Thực hiện các cú đánh chuẩn có thể có điểm số thấp hơn sơ với các cú đánh có khoảng cách xa. Tuy nhiên không phải trường hợp nào thực hiện cú đánh xa cũng có điểm cao nhất. Nguyên nhân là do cú đánh xa đưa bóng đi chệch quá nhiều so với mục tiêu. 
  • Thay vì thực hiện quá nhiều cú đánh bóng xa, golfer nên thực hiện các cú đánh bóng thẳng và chuẩn xác. Cuối cùng là tập trung để đưa bóng và khu vực green. 

Theo thống kê các tay golf chuyên nghiệp thường có cú đánh đạt khoảng cách từ 280 yard tới 320 yard với gậy driver. Trong khi golfer nghiệp dư thường có các cú phát bóng từ 195 yard cho tới 205 yard. Như vậy mỗi golfer từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp sẽ có sự chênh lệch về khoảng cách bóng đạt được. 

Nắm được khoảng cách đánh của bản thân với từng cây gậy một là vấn đề quan trọng. Yếu tố này quyết định đến sự rèn luyện và tiến bộ của mỗi golfer trong quá trình tập luyện.

Bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về khoảng cách đánh các gậy golf. Hy vọng nội dung đưa ra sẽ giúp người chơi có được hiểu biết đầy đủ và rõ ràng nhất về độ dài cú đánh đạt được với từng loại gậy. Từ đó golfer có mục tiêu rèn luyện và cải thiện kết quả đạt được nhanh chóng.

Đọc ngay:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (39)

  1. Đức Mạnh says: Trả lời

    Tôi cũng đang chơi Honma Beres 08 3* đánh cũng tốt mà đẹp đẽ đánh, lên sân với mang đi anh em nào cũng biết. Lúc đinh mua tôi cũng như bác đấy thì tìm hiểu thấy bên GolGroup ở 834 Nguyễn Văn Linh là Doanh nghiệp về gậy Uy tín này chứ không phải như cửa hàng lẻ cá nhân nên yên tâm. Showroom cũng to nhất ở Hà Nội rồi với có cả Phòng 3D cho khách thử gậy nữa. Như ae mình mới chơi thì nên thử gậy để test lực trên thông số. Bác đinh mua thì gọi bạn Trung 0862954866 cũng phụ trách cả bên học viện nữa tư vấn cho, có chuyên môn với hỗ trợ cả chỉnh swing nữa

  2. Dũng Tấn says: Trả lời

    Em có học khoá cơ bản bên học viên GolfGroup Academy với qua bên này thấy có sẵn showroom và phòng 3D để thử gậy luôn. Được cái tìm hiểu thầy bên này cũng là Doanh nghiệp phân phối các sản phẩm Golf lớn nhất Việt Nam nên yên tâm được. Em thấy có dòng Kennichi đẹp đánh hay với thương hiệu tốt, nên chơi xong em cũng mua luôn 1 bộ nữa để đem đi tặng luôn và còn đường khắc tên cá nhân hoá nữa. Bác đang tìm hiểu thì liên hệ hỏi ban Trung này tư vấn cho nhiệt tình và có chuyên môn tốt vì cũng đào tạo cả Golf nữa 0862954866

  3. Hải Triều says: Trả lời

    Tôi định mua bộ gậy tốt để chơi lúc đi tập thì mượn gậy của HLV. Nhưng thấy các Shop ở sân cũng nhỏ không nhiểu loại với không chuyên nghiệp lắm, các bác mua gậy ở đâu tốt cho tôi hỏi địa chỉ nhé

  4. Bích Ngọc says: Trả lời

    Tôi có 2 con gái và vì thấy các bé trên youtube chơi GOlf thấy rất yêu nên cũng muốn 3 mẹ con đi học GOlf cùng nhau. Tìm các học viên thì có ra khoá học Kid bên GolfGroup ghép luôn lớp dạy cho mẹ con mà cũng thuận tiện nên tôi tham gia luôn. Được cái quan trọng nhất là các bé còn nhỏ cần tập lâu dài mà bên học viên không bị giới hạn số buổi tâp thêm như những bên học viên khác nên tối mới quyết định chọn bên này để học. Lúc đăng ki rồi cũng thấy rất tốt về mực độ chuyên nghiệp và nhiệt tình của các thầy. Lúc bộ trợ thì luôn được bạn Trung bên Phòng đào tạo hỗ trợ thấy ok. Học xong tôi cũng mua luôn gậy bên này vì thấy có sẵn showroom mà cũng là hàng chính hãng nên càng yên tâm

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Cảm ơn Gia đình chị Ngọc đã tin tưởng đồng hành cùng và ủng hộ học viện. Anh chị có nhu cầu đang quan tâm đến các khoá Kids hay các chương trình học, Gậy phụ kiện khác có thể liện hệ em qua số điện thoai: 0862954866 hoặc kham khảo qua Link: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf để được tư vấn giải đáp

  5. Thanh Hằng says: Trả lời

    Tôi đang muốn cho 2 bé nhà mình 10 với 12 tuổi học GOlf, không biết nên học ở đâu nhỉ

  6. Mạnh Quân says: Trả lời

    Tôi mới đi tập thử hai bên sân Him Lâm với Rạch Giá thấy đều ok vì gần nhà và thuận tiện tôi đi làm. Nhưng cũng nghe bạn bè đi tập các sân khác nữa thì phản hồi so sánh cũng không chênh nhau nhiều. Nhưng nếu đi tập được khung buổi sáng và trong tuần thì sân nào cũng sẽ thoải mái cả về lượng người tập và chi phí bóng tập. Nhưng gần đây tôi bắt đầu đổi sang tập ở các phòng 3D thầy tiện hơn so vs phòng ngoài trời. Nhất là khi tự tập một mình không phải xếp bóng vì có auto Tee rồi, Quan trọng nhất là có video quay lại mình swing để xem là tự sửa lỗi dần

  7. Hoàng Trang says: Trả lời

    Đọc mới thấy hoá ra gậy nữ chỉ có 1 thông số L thôi, trươc mới chơi không biết dùng gậy của ông anh bảo sang cầm nặng đánh thấy không chơi được

    1. Hà Minh says: Trả lời

      Mình lúc đầu đi tập nghĩ tiêt kiệm dùng gậy tập gậy nào cũng đc lây bộ của ông anh đanh vài hôm cũng đau tay, xong sau mới thấy từ đâu đi học mua luôn bộ gậy nữ vừa học vừa chơi cho quen tay với có gậy rồi chủ động tập lúc nào cũng được. Minh mua gậy bên Golfgroup ở 30 Phạm Văn Đồng có phòng 3D thử gậy test trên thông số cũng ok. hôm qua mua cũng có được thầy Trung bên học viên hỗ trợ với tư vấn cho bộ callaway đánh nhẹ mà dễ đánh lắm, thương hiệu có tiếng rồi giá lại rẻ. Ban đang tìm hiểu gậy qua gọi thầy tư vấn cho: 0862954866

  8. Hoàng Hải says: Trả lời

    Tôi cũng đang chơi bộ Honma B07 3* đánh ngon bác ạ, hồi mới tìm hiểu để mua cũng hỏi mấy đơn vì nhưng nghĩ đã mua bộ gậy xin rồi thì tìm chỗ uy tín mà mua chứ chênh nhau vài triệu không cần thiết. Cũng được mấy anh em giới thiệu sang bên GolfGroup ở 30 Pham Văn Đồng qua rồi mới thấy cũng là Showroom to nhất và uy tín nhất tại Hà Nội. Tối sang thì có gặp bạn Trung cũng là bên HLV của học viên Golf Group luôn thì cũng được tư vấn rất ký, thử test gậy theo thông sô trên Phòng 3D và hỗ trợ giúp tôi chỉnh luôn kỹ thuật Swing. Thấy bạn Trung chuyên môn tốt nên mua xong Bộ Honma tôi cũng đăng ký luôn một khoá học nâng cao bên học viện. Bác nào đang định mua Honma hay gậy tốt để chơi thì qua gọi bạn Trung số 0862954866 tư vấn cho yên tâm

  9. Đăng Phong says: Trả lời

    Tôi mới chơi đang muốn mua bộ Honma chơi vì nghe bảo dòng này xịn mà dễ đánh, lên sân ai cũng biết mà chơi rồi thì không phải đổi nhiều nhưng chưa biết mua đầu cho uy tín

  10. Tấn Long says: Trả lời

    Mới chơi thì nên học bài bản từ đầu và có HLV tập cho rồi tư vấn gậy cho phù hợp tuỳ theo tuổi và thể lực mìn sẽ chọn cán cho Phù hợp, như tôi tầm 50 rồi cứ đánh cán Cán Graphite cho dễ đánh với trợ lực lên sân đánh thoải mái hơn. Hồi mới học tôi có học Khoá cơ bản của thầy Trung bên học viện GolfGroup Academy ở 30 Phạm Văn Đồng, tập trong phòng 3D có phân tích thông số kỹ thuật luôn nên chọn gậy dễ và vừa tay, mấy bác mới chơi chưa biết gì thì qua bên này hỏi cho dễ có đầy đủ cả

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Cảm ơn Anh Long đã tin tưởng và đồng hành cùng học viện. Anh chị đang tìm hiểu hay quan tâm các thông tin về Gậy hay khoá học có thể liện hệ em qua số điện thoại : 086.295.4866 Hoặc kham khảo qua link: https://golfgroup.com.vn/hoc-danh-golf-9688.html

  11. TUẤN HƯNG says: Trả lời

    Tôi cũng mới học xong khóa golf của GGA nhưng giờ muốn ra sân mà chưa mua được gậy tốt. Bác nào mua gậy golf ở Việt Nam rồi chỉ cho tôi đơn vị uy tín được không

  12. TUẤN TÚ says: Trả lời

    Em mới biết qua về bộ môn golf, nên chưa hiểu rõ cách đánh khoảng cách các gậy như thế nào, bác nào hiểu rõ rồi có thể chia sẻ cho em một chút được không ạ

  13. MINH THƯ says: Trả lời

    Tôi có sang bên 30 Phạm Văn Đồng để mua bộ gậy về chơi golf mà thấy gậy ở đây tốt thật chứ giờ ngoài thị trường nhiều hàng trôi nổi dễ bị lừa lắm. Mà sang Showroom của GG thấy bộ nào cũng muốn vác về luôn thôi

    1. HẢI ANH says: Trả lời

      Chị có thể cho em xin thông tin liên hệ được không, em mới chơi golf cũng không biết mua gậy ở đâu để đảm bảo chất lượng

      1. MINH THƯ says: Trả lời

        https://golfgroup.com.vn/, Đây là wed chính thức của họ đấy em, Chị mua ở đây nhiều lần rồi ý

      2. QUỲNH TRANG - Golfgroup says: Trả lời

        Em Trang cảm ơn các chị đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng em ạ, nếu các chị có nhu cầu gì thì gọi cho em vào số 0377047316, em Trang luôn chờ cuộc gọi từ các chị ạ

  14. GIA LONG - TGD says: Trả lời

    Không biết bên mình có bộ HONMA 4 sao không nhỉ, tháng trước anh học đánh golf ở đó thấy bộ ý mê quá nên anh muốn mua một bộ

    1. MINH LÂM says: Trả lời

      Em chào anh Lâm ạ, hiện tại bên em đang có sẵn HONMA 4 sao ở showroom luôn ạ. Bộ này đang là một trong những bộ bán chạy nhất của showroom nhà em đang được rất nhiều các anh khách hàng ưa chuộng ạ. Và bên em cũng đang mới về một số phụ kiện đánh golf anh ạ: https://golfgroup.com.vn

      1. GIA LONG - TGD says: Trả lời

        Vậy em tư vấn cho anh 1 bộ đánh golf cho nữ nhé, anh mua cho chị nhà một bộ

        1. MINH LÂM says: Trả lời

          Ôi anh quả là một người chồng tâm lý quá ạ, anh cho em xin sdt zalo để em gửi mẫu và tư vấn kĩ hơn cho anh ạ

  15. QUANG ANH - GOLF says: Trả lời

    Nguyên nhân dẫn đến các cú đánh có độ chính xác không cao chính là chưa hiểu rõ khoảng cách đánh các gậy golf, Trong khi khoảng cách đánh gậy golf sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. Có thể kể tới các yếu tố như loại gậy, loại bóng sử dụng, điều kiện về mặt cỏ, thời tiết,… Ngoài ra, khoảng cách đánh mỗi loại gậy golf cũng khác nhau với từng đối tượng người chơi, cùng với tuổi tác, thể lực, giới tính,…

    1. ĐỨC HIẾU says: Trả lời

      Nếu là thế này thì em phải đi học một khóa học cơ bản chơi golf rồi anh ạ

      1. QUANG ANH - GOLF says: Trả lời

        Golf là một bộ môn khá là khó chơi, nên mình cần phải tìm hiểu kĩ về nó một chút. Em đến học viện sẽ được các thầy chỉ cho kĩ hơn, e, sẽ rất tự tin khi ra sân giao lưu hay thi đấu, nếu không lại mù dở vì không biết người ta đánh kiểu gì mà hay thế.

  16. Minh Huyền Bamboo says: Trả lời

    09283840938, chị cảm ơn nhé.

  17. Minh Huyền Bamboo says: Trả lời

    Từng loại gậy có công dụng đánh từng địa hình khác nhau phải không em?

    1. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Em chào chị @Minh Huyền Bamboo, mỗi loại gậy sẽ phù hợp với từng địa hình khác nhau và có kỹ thuật đánh khác nhau ạ. Chị Huyền chơi golf được lâu chưa ạ?

      1. Minh Huyền Bamboo says: Trả lời

        Chị mới tập chơi, bạn chị rủ vào hội chơi cùng nhau cho vui.

    2. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ, thường các chị mới chơi sẽ phải tìm rất nhiều kiến thức về học đánh golf, cách đánh từng loại gậy, luật golf, luật trên sân, văn hóa trên sân golf,.. khá là nhiều kiến thức đấy ạ. Bên em có khóa học golf cơ bản dành cho người mới chơi. Sau 1 khóa học đảm bảo chị đã có thể ra sân chơi cùng các chị bạn rồi. Chị tham khảo khóa học bên em tại website: .https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf nhé ạ

      1. Minh Huyền Bamboo says: Trả lời

        Bên em có giáo viên nước ngoài dạy không em?

    3. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ học viện bên em có cả HLV Việt Nam và HLV nước ngoài ạ, đội ngũ HLV bên em đều đã có bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm dạy golf lâu năm rồi mới được ở lại học viện dạy học ạ nên chị cứ yên tâm về chất lượng dạy học bên em ạ. Chị Huyền để lại SĐT em tư vấn cho chị kỹ hơn về khóa học và HLV phù hợp với mình nhé ạ.

      1. Linh Nhi says: Trả lời

        Học đi @Minh Huyền Bamboo, học nhanh còn ra sân với các bạn, Bên bạn Hùng này học rất yên tâm. Tôi đang tính học thêm khóa nâng cao nữa để đi thi đấu các giải bên tập đoàn tôi hay tổ chức.

    4. Minh Huyền Bamboo says: Trả lời

      Bà cũng học ở đây rồi à @Linh Nhi, vậy tôi yên tâm rồi. Nhìn bà đánh đẹp mà tư thế chuẩn tôi cũng ngưỡng mộ lắm mà không biết bà có đi học golf không.

      1. Linh Nhi says: Trả lời

        Đúng rồi, HLV Đồng Nhật của học viện GGA này dạy tôi mà, trước tôi học vì tôi hay phải đưa khách đi chơi nên nghĩ là học để biết chơi thôi, không nghĩ lại nghiện như bây giờ. @Huyền bà học đi, học xong 1 khóa là ngon lành như tôi thôi.

    5. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Em chào chị @Linh Nhi, dạo này không thấy chị Nhi qua phòng 3D em chơi, thấy chị @Huyền khen chị Nhi đánh đẹp là em vui lắm rồi ạ. Cty chị sắp tổ chức đấu giải ạ chị @Nhi?

      1. Linh Nhi says: Trả lời

        Cảm ơn Hùng nha. HLV và mọi người trong học viện ai cũng nhiệt tình và thân thiện. Công ty chị cũng hay tổ chức giải cả trong cty cả cho khách nhưng chị chưa đủ tự tin, các anh bên chị đánh giỏi quá nên cũng phải quyết tâm đi học bằng được, em tư vấn chị gói học nâng cao nhé?

    6. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

      Dạ vâng ạ, thế em gọi chị luôn tranh thủ đợt này đang dịch học, sau dịch đỡ là mình có thể ra sân luyện tập được rồi. Chị Minh Huyền Bamboo ơi, chị để lại SĐT em cũng xin phép tư vấn cho chị khóa học cơ bản luôn nhé ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản