Tập Golf Tại Nhà: Bật Mí Các Bài Tập Và Dụng Cụ Chơi Golf Cần Thiết

Những golf thủ có trình độ trung bình đến thấp nên thực hiện các bài tập golf tại nhà. Hoạt động này giúp người chơi có thể cải thiện nhanh chóng kỹ năng đánh golf đồng thời còn cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái. Muốn biết cách tập golf trong nhà hoàn hảo, bạn hãy theo dõi những nội dung trong bài viết dưới đây.

Các bài tập golf trong nhà

Các bài tập golf tại nhà sẽ hỗ trợ golf thủ những nền tảng căn bản nhất, góp phần cải thiện kỹ năng và có thể tập nâng cao chuyên môn chơi golf của người chơi ngay tại nhà. Những bài học người chơi có thể luyện tập mỗi ngày là:

Tư thế cầm gậy golf chuẩn

Trước khi học cách vung gậy, bạn cần tập tư thế đứng và cách cầm gậy chuẩn xác. Với những người mới chơi thì đây là bài tập bắt buộc họ cần thực hiện thành thạo. Bởi lẽ, dáng đứng và cách cầm gậy là yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng đánh bóng của người chơi.

Mỗi cú đánh cũng có các tư thế và cách cầm gậy khác nhau, trong đó phổ biến nhất là tư thế swing và tư thế putt. Nhưng tư thế cầm gậy chính xác nhất đối với golf thủ là sử dụng bàn tay trái và đặt gậy chéo lên các ngón tay.

Tiếp theo, bạn nên cầm gậy sao cho bàn tay nắm quanh cán gậy với tư thế thoải mái nhất và ngón cái cùng ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Bạn thực hiện động tác cầm gậy tương tự với bên tay phải.

Muốn tập golf tại nhà hiệu quả, bạn cần biết cách cầm gậy đúng tư thế
Muốn tập golf tại nhà hiệu quả, bạn cần biết cách cầm gậy đúng tư thế

Với tư thế đứng, người chơi để 2 chân rộng bằng vai và ngón chân hướng ra ngoài. Đây là tư thế giúp golf thủ cảm thấy vững chắc và thoải mái. Sau đó, người chơi tiếp tục chùng đầu gối xuống một góc 45 độ và không rướn người về hướng bóng. Lúc này, mặt gậy sẽ đặt chính giữa quả bóng sao cho đầu gậy vẫn hướng thẳng. Khoảng cách từ đùi trái với gậy nằm trong khoảng 4 – 5 inch.

Cách swing golf tại nhà

Đây là cú đánh quan trọng đối với người chơi golf và là bài tập tại nhà mà bất cứ đối tượng nào cũng cần thực hiện. Muốn có một cú swing tốt, golf thủ cần phối hợp nhịp nhàng giữa gậy golf và ánh mắt, chú ý đôi mắt luôn hướng tới mục tiêu.

Một số tư thế đánh swing hiệu quả dành cho người chơi là:

  • Takeaway: Dùng lực bả vai đưa gậy ra xa, sao cho mũi gậy hướng thẳng lên trên. Bạn chỉ có thể thực hiện động tác chính xác khi đã hoàn thành tốt tư thế đánh cơ bản.
  • Downswing: Dùng cơ vai và lưng, tiếp đến dùng trọng lượng dồn sang phía thân trái để đánh bóng. Khi đó, golf thủ nên để tay cong và gậy golf nằm trên đường hướng vào phía bên trong so với bóng.

Xem thêm:

Học cách Putt

Một trong những kỹ thuật chơi golf người chơi cần luyện tập tại nhà nhiều nhất là các cú gạt bóng. Đầu tiên, golf thủ nên thả lỏng cơ thể thoải mái nhất rồi dùng tay trái để điều hướng bóng.

Bạn có thể tự bố trí sân golf trong phòng và tập putt bóng hàng ngày
Bạn có thể tự bố trí sân golf trong phòng và tập putt bóng hàng ngày

Điều quan trọng là khi thực hiện, bạn nên dùng ngón tay phải cầm cán gậy thật chặt và đặt song song đường chỉ tay để kiểm soát mặt tiếp xúc bóng. Sau đó, người chơi sử dụng ánh mắt để định hình vào đích đến. Như vậy, bạn sẽ thực hiện được cú gạt bóng chính xác.

Dụng cụ tập golf tại nhà

Vì golf là bộ môn thể thao tương đối phức tạp do kỹ thuật khó nên yêu cầu golf thủ cần có sự trang bị thật tốt về mặt dụng cụ. Không chỉ tập luyện trên sân, mỗi người cần dành thời gian ôn luyện tại nhà để nâng cao trình độ.

Người chơi muốn tập các bài tập tại nhà cần trang bị các dụng cụ hỗ trợ cần thiết. Bạn nên dựa vào khả năng của bản thân để chọn bộ phụ kiện phù hợp.

Thảm tập golf tại nhà

Thảm tập là dụng cụ chơi golf bắt buộc và cần phải có nếu bạn muốn chơi golf tại nhà. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm với đa dạng kiểu dáng và mẫu mã. Người chơi nên dựa vào sở thích cũng như mức độ đầu tư để có thể chọn được loại thảm với màu sắc, kích thước và kiểu dáng phù hợp.

Thảm tập là một trong những dụng cụ quan trọng khi tập golf tại nhà
Thảm tập là một trong những dụng cụ quan trọng khi tập golf tại nhà

Theo tư vấn của chuyên gia, các loại thảm tập golf 3d, tập swing hoặc putting golf là sự lựa chọn hữu ích. Bởi lẽ, các loại thảm này giống với sân cỏ nên giúp người chơi có thể dễ dàng tập luyện.

Bộ tập golf tại nhà

Một bộ tập đánh golf tại nhà ngoài thảm tập còn có các dụng cụ khác như bóng golf, gậy chơi golf và dụng cụ tập golf mini. Đây đều là những phụ kiện bắt buộc khi người chơi muốn rèn kỹ thuật chơi golf của mình.

Mỗi người nên chuẩn bị một bộ tập golf để quá trình đánh bóng hiệu quả
Mỗi người nên chuẩn bị một bộ tập golf để quá trình đánh bóng hiệu quả

Các mẫu bóng chuyên dụng đều có chất liệu bền, không bay xa và đặc biệt là rất phù hợp với việc tập luyện tại nhà. Đối với các loại gậy golf, bạn nên chọn dòng gậy chuyên dụng phù hợp với việc tập luyện trong không gian hẹp như ở trong nhà.

Bên cạnh đó, một bộ đánh golf mini sẽ bao gồm các phụ kiện cơ bản giúp mô phỏng sân golf thực tế. Nó có tee golf cao su, khung tập, bóng golf, lưới thu bóng golf, tee golf cao su… Với bộ đánh golf mini, người chơi có thể thực hiện các cú swing đẹp mắt ngay trong nhà một cách dễ dàng.

Dù bạn tập golf tại nhà hay trên sân thì đều cần đến huấn luyện viên. Người hướng dẫn sẽ giúp bạn tìm ra lỗi sai về tư thế để từ đó có thể cải thiện trình độ chơi golf từng ngày. Vì vậy, nếu bạn muốn đơn giản hóa các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, tốt nhất nên học bài bản cùng huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm.

Không bỏ lỡ

Cập nhật: 17:37 - 18/12/2023

Bình luận (12)

  1. Tuấn anh says: Trả lời

    Cần tìm 1 khóa học và 1 người dạy có tâm và thực sự có năng lực ạ, ai học ở đâu mà thấy chất lượng thì cho mình vài gợi ý nhé ạ, mình mới chơi chưa tiếp xúc nhiều nên chưa biết chỗ nào uy tín ạ. Em cám ơn mọi người ạ

    1. Hoàng Mạnh says: Trả lời

      Anh ở HN hay ở đâu hả anh, anh ở Hà nội thì anh có thể tham khảo học viện bên Golfgroup nhé, bên này dạy có tâm và có uy tín nhé ạ, dịch vụ của họ khá tốt, dạy nghiêm túc và rất đều đặn, đội ngũ huấn luyện viên già dặn kinh nghiệm và thực lực, em có học 2 khóa ở đây học swing và học cả 1 khóa nâng cao nữa, thấy thầy dạy rất có tâm và thực sự có năng lực, em học thầy Hoan ạ. Anh có thể tham khảo qua nhé ạ

  2. Hồng Dũng says: Trả lời

    Mới tiếp xúc với golf gần đâyy và khá thích thú, muốn tìm 1 chỗ uy tín và học bài bản, chứ bây giờ khóa học thì bán tràn lan, huấn luyện viên để mà tìm được 1 ai chuyên nghiệp, thực sự có kinh nghiệm hay năng lực thì thấy ít quá vì bộ môn này mới phát triển mạnh gần đây thôi. Nhiều người cũng mang tiếng huấn luyện viên mà đánh vớ vẩn quá, cả 1 khóa học cả mấy chục triệu chứ ít gì mà cảm thấy bỏ bằng đấy tiền ra nhưng mà chả học được gì, đánh vẫn chả lên trình mà còn mất thêm tiền, mất thời gian

    1. Minh Thắng says: Trả lời

      Em cũng vậy bác ạ, công nhận là bộ môn này còn khá mới và khó chơi, mà bên cạnh đó thì đây là bộ môn dành cho giới thượng lưu nên là cái gì cũng đắt đỏ, nhưng bên cạnh đó thì ngườii chơi lâu và thực sự có kinh nghiệm lại không nhiều, mà bây giờ toàn thấy cấc huấn uyện viên trẻ măng cũng đi dạy chơi golf này nọ tỏ ra chuyên nghiệp lắm nhưng mà có đâu tới đâu đâu, nhiều khi mua 1 khóa học xong còn cảm thấy phí tiền

    2. Phạm Minh Hữu says: Trả lời

      ui em công nhận với bác ạ, công nhận là nó mới và tìm người dạy thực sự có năng lực thì quả thật rất ít, nhưng mà em có chỗ này giới thiệu cho bác ạ, chỗ này em cũng được ông bạn giới thiệu thôi ạ, vì ông ý có học ở đây và khá là thích chất lượng dịch vụ ở đây, nhờ đó mà kĩ thuật của ông ý cũng đã tiến bộ lên rất nhiều, em mới hỏi và được chỉ cho thôi ạ. Hồi đó ông bạn em học bên học viện ở Phạm Văn Đồng, bên này họ là 1 cửa hàng bán đồ và cả học viện luôn ạ, có phòng 3D đầy đủ cho học viên và đầy đủ trang thiết bị ạ, chứ không phải chỉ học lí thuyết xuông xong mình phải tự bỏ tiền lên sân để thực hành, chỗ này sẽ được thực hành trực tiếp ngay tại cửa hàng và sử dụng phòng 3D bất cứ lúc nào mà không mất thêm 1 chút phí nào, đây là điều em thấy khá ít shop nào làm được ạ. Đặt biệt là huấn luyện viên có kinh nghiệm và năng lực, dạy có tâm và nghiêm túc ạ chứ không phải người không có chuyên môn mà lên đứng dạy đâu ạ, bên này chất lượng khá tốt và giá cả khóa học cũng hợp lí

  3. Minh Hà says: Trả lời

    Mình muốn đăng ký khoá học đánh Golf, chị em nào học rồi cho mình xin xin địa chỉ đăng ký học nhé. Sẵn cho mình hỏi thêm trước khi học chơi Golf mình cần chuẩn bi những gì anh chị em nhỉ, mình mới chuẩn bị chơi cũng chưa biết chuẩn bị những gì và mua ở đâu, chị em biết shop nào bán dụng cụ tập với cả quần áo thì cho mình xin địa chỉ nhé.

    1. Quỳnh Mai says: Trả lời

      Bà sang bên Golfgroup Q7 bên 834 Nguyễn Văn Linh, trước tôi sang bên đấy đăng ký khoá học xong sẵn thấy có bán đầy đủ cả gậy và quần áo nên cũng sắm bên đó luôn. Được cái mình là học viên nên được giảm giá nhiều lắm. Mình học cùng hơn 1 tháng lên sân đều rồi, HLV được sắp xếp hướng dẫn thì nhiệt tình lắm nên bà cứ yên tâm. Tui lên sân đánh ai cũng bảo học ở đâu mà form chuẩn quá đấy.

  4. Anh Đức says: Trả lời

    Đọc thấy cái luật cũng căng các bác nhỉ, em đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm một chút để đăng ký một khoá. Em nghe bảo mới học thì cần tìm một HLV có bằng cấp chuyên nghiệp một chút, hoặc gặp phải HLV mới vào ngành thì không bao giờ biết đánh cả. Bạn bè chơi Golf thì nhiều nhưng dạy mình chả học vào được, đi theo lên sân đứng làm bù nhìn chứ chẳng biết đánh.

  5. TRỌNG NGHĨA NGUYỄN says: Trả lời

    Điều quan trọng để tập được hiệu quả thì nên có các dụng cụ tập golf tại nhà có thể là lồng tập hoặc phòng tập 3D. Tôi thấy các anh chơi golf cùng tôi cũng lắp phòng 3D khá nhiều rồi

  6. Thành - Hòa Phát says: Trả lời

    Tôi học golf tại GolfGroup Academy xong khóa cơ bản rồi tới nâng cao. Bây giờ ngoài tập vì sức khỏe thì tập mê môn này luôn. Đợt rồi quyết định lắp phòng 3D ở GolfHomes cho thỏa mãn đam mê luyện tập luôn

  7. Trí Rùa says: Trả lời

    Tập ở nhà nhiều rồi quen tay chứ cần gì phải đi học cho tốn công di chuyển, mất thời gian

    1. Huỳnh Bymico says: Trả lời

      Ngày trước tôi cũng nghĩ như bác nhưng tập ở nhà thiếu dụng cụ tập, kỹ thuật sai không có người sửa, hay hướng dẫn nên càng đánh HDC lại càng dương nên giờ thay đổi suy nghĩ ” không thầy đố mày làm nên”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản