Kỹ Thuật Cầm Gậy Fairway Cơ Bản Theo Tư Vấn Của Chuyên Gia

Kỹ thuật cầm gậy Fairway là vấn đề mọi golfer cần phải nắm rõ khi bắt đầu bộn môn. Bài viết dưới đây cung cấp những thông tin cần thiết về kỹ thuật này theo chia sẻ từ chuyên gia.

Thông tin về gậy fairway

Fairway được đánh giá là loại gậy golf được nhiều người chơi ưa chuộng. Thực tế hiện nay các nhà sản xuất đã thực hiện rất nhiều sự cải tiến về công nghệ trong quá trình sản xuất loại gậy này. Tất cả nhằm mang tới những chức năng cao cấp và vượt trội cho sản phẩm.

Gậy fairway là dụng cụ được làm từ kim loại là chủ yếu

Gậy golf fairway là dụng cụ được làm từ chất liệu kim loại là chủ yếu. Thiết kế sản phẩm khá trẻ trung, năng động, thẩm mỹ và thời trang. Tác dụng của gậy là gia tăng khoảng cách cho các cú đánh của golfer. Ngoài ra, sản phẩm cũng được bổ sung chất liệu cacbon composite, chất liệu siêu nhẹ và siêu cao cấp. 

Việc bổ sung chất liệu cao cấp giúp tăng độ xoáy của quả bóng khi thực hiện các cú đánh. Ngoài ra dòng gậy fairway còn có thể điều chỉnh được góc đánh của người chơi. Golfer hoàn toàn có thể điều chỉnh trọng lượng phía trước đầu gậy nhờ hệ thống Front Track.

Theo chuyên gia, việc đánh bóng đơn giản và dễ dàng hơn nhiều khi áp dụng các kỹ thuật cầm gậy. Nắm chắc kỹ thuật golfer dễ dàng tham gia vào trận thi đấu với các tay golf khác.

Thêm vào đó dòng gậy có sự ổn định trong các đường đánh bóng. Đây là cải tiến và điểm nhấn đặc biệt mà không phải dòng gậy nào cũng có được. Nhờ dụng cụ này mà người chơi có thể linh hoạt điều chỉnh loft để đưa ra cú đánh chất lượng. 

Thông tin hay:

Kỹ thuật cầm gậy fairway theo tư vấn của chuyên gia

Chuyên gia cho rằng để đạt được cú đánh chất lượng với gậy Fairway người chơi cần chú ý tới kỹ thuật cầm gậy như sau:

Kỹ thuật cầm gậy fairway không quá phức tạp
  • Tư thế đánh: Golfer thực hiện cú đánh ở tư thế ban đầu là chân rộng bằng vai. Người chơi đứng ở tư thế này với sự thoải mái và vững vàng nhất. Điều này sẽ hạn chế tình trạng trượt chân khi thực hiện cú đánh bóng golf.
  • Giữ gậy hợp lý: Golfer nên giữ gậy một cách hợp lý để đảm bảo chắc chắn mình không mắc lỗi gậy chạm mặt đất khi backswing.
  • Kỹ thuật cầm gậy: Sử dụng tay phải đặt gậy chéo vào các ngón tay ở trên bàn tay trái. Bàn tay trái nắm lại để ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ V. Tay phải thực hiện tương tự nhưng làm với phía đối diện.
  • Cầm chắc gậy: Người chơi nên cầm gậy càng chắc càng tốt nhưng vẫn luôn đảm bảo phần cơ thể thả lỏng. Golfer cũng không nên quá căng thẳng vì có thể gây mất tập trung.

Chuyên gia cũng có biết kỹ thuật cầm gậy Fairway không quá phức tạp. Tuy nhiên người chơi cần lưu ý đánh bóng ở vị trí lùi ra phía sau một chút so với bình thường. Điểm lùi là khoảng 0.5 inch để đảm bảo chắc chắn người chơi chạm bóng trước khi chạm cát.

Hy vọng với hướng dẫn về cách cầm gậy fairway trong bài viết sẽ giúp golfer có thêm kinh nghiệm. Golfer cũng cần rèn luyện thường xuyên với kỹ thuật sử dụng loại gậy này để có được kết quả thi đấu tốt nhất.

Xem thêm:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản